Thử lý giải về nguồn gốc Phật giáo của hai chữ Hát bội

Thử lý giải về nguồn gốc Phật giáo của hai chữ Hát bội-giacngo.vn

NSGN - Nếu căn cứ vào thời điểm con hát Lý Nguyên Cát có mặt ở nước ta theo ghi nhận của Đại Việt sử ký toàn thư, thì nghệ thuật Hát bội đã có mặt tại Việt Nam gần bảy trăm năm.
  • Thấy khổ rồi vượt khổ - Từ saṃvega đến pasada-giacngo.vn

    11/04/2017, 08:13
    NSGN - Thấy bị trói, cảm nhận sự bức bách, bất an vì bị giam hãm trói buộc mới nghĩ đến việc tìm cách cởi trói.
  • Vài suy nghĩ về việc truyền giới Bồ-tát & “giới Thập thiện” cho người cư sĩ-giacngo.vn

    07/04/2017, 20:10
    NSGN - Trong Phật giáo, giới luật đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với Tăng đoàn.
  • Cái không/ biết giác là gì (*)-giacngo.vn

    08/04/2017, 12:45
    GN - Chúng ta thường vẫn nghĩ về Phật pháp như một bầu trời tâm linh bí ẩn, đường về Niết-bàn xa thẳm...
  • Bài kinh Tuấn mã & Thiền tông-giacngo.vn

    03/04/2017, 08:42
    NSGN - Bài viết này sẽ phân tích, trích dịch và đối chiếu kinh Thiền tập tuấn mã trong kinh Tăng chi bộ...
  • Công hạnh Quan Âm Thị Kính-www.daophatngaynay.com

    01/04/2017, 19:50
    Ngày xửa ngày xưa, có một người trải qua vô lượng kiếp hành Bồ tát đạo vì lợi ích chúng sinh nên siêng năng, tinh tấn tu hành. Cứ như thế nhiều kiếp ngài chịu thống khổ trong sinh tử luân hồi để hành Bồ tát đạo, đến kiếp chót Bồ tát đầu thai làm con gái nhà họ Mãng ở đất Cao Ly. Gia đình họ Mãng có hai người con và Thị Kính là chị. Nàng lớn lên tài sắc vẹn toàn, lại hết lòng hiếu thảo với mẹ cha. Đến tuổi lấy chồng nàng được cha mẹ gả cho thư sinh Sùng Thiện Sĩ, một chàng trai khôi ngô, tuấn tú, con nhà giàu lại rất siêng năng, chăm học. Hai vợ chồng sống với nhau rất ấm êm, hạnh phúc.
  • Vọng tưởng-giacngo.vn

    30/03/2017, 20:58
    NSGN - Người tu Tịnh độ để vãng sinh Cực lạc, thì việc hiểu vọng tưởng là gì có lẽ không cần thiết lắm.
  • Ngõ vào bản thể-www.hoangphaphanoi.com

    30/03/2017, 10:21
    Thực tại bí ẩn Hiện nay các nhà khoa học đều cho rằng những gì mà chúng ta nhìn thấy trong thực tại đều không đúng như chính nó đang là. Immanuel Kant là một khoa học gia người Đức (1724-1804) đã từng phát biểu rằng: 'Cái mà chúng tanhìn thấy chỉ là thứ thực tại được hiện lên đúng với trình độ mà chúng ta biết về nó mà thôi. Thực tại là chính nó, chúng ta không bao giờ biết được với tính chất của một hiểu biết khoa học'. Lời phát biểu này không được bao nhiêu người để ý. Rồi người ta vẫn tiếp tục không ngừng khảo sát, và lại cho rằng thực tại là một cái gì đó nhiều hơn không gian ba chiều của chúng ta. Chúng ta tạm gọi thực tại là một cái X nào đó thì vũ trụ có thể chỉ là một mảnh chiếu của thực tại trong không gian ba chiều này. Vậy phải chăng thực tại nhiều chiều hơn nên con người không thể tiếp cận, vì tri thức con người vốn đã bị không gian ba chiều giới hạn mất rồi?
  • Không có gì bền chắc-chuabang.com

    29/03/2017, 10:50
    Đức Phật nói nhất thiết hữu vi pháp như mộng huyễn bào ảnh, như lộ, diệc như điển, nghĩa là các pháp hữu vi như chiêm bao, như giọt sương, như làn chớp. Người tu phải quán như thế. Nhiều người hiểu sai ý này. Phải xác định rằng pháp vô vi đối lập với pháp hữu vi. Người hiểu được pháp vô vi mới là người tu thực sự.
  • Vai trò của tri thức và sáng tạo trong quá trình thành đạo của Đức Phật-giacngo.vn

    26/03/2017, 20:30
    NSGN - Sự kiện thành đạo của Đức Phật là kết quả của một chuỗi dài nhân duyên thánh thiện.

Các tin khác

Từ khóa tìm kiếm