Vì sao đức Phật phủ nhận lời nói của mình?

Vì sao đức Phật phủ nhận lời nói của mình?-www.daophatngaynay.com

Trong kinh Hoa Nghiêm Đức Phật dạy: “Trong 49 năm Ta chưa hề nói 1 câu, 1 chữ, 1 lời nào. Vậy sao những đệ tử lớn của đức Phật lại kết tập được những lời của đức Phật dạy, rồi viết ra thành những bộ kinh điển đồ sộ như hiện nay?
  • Ngày ý thức về căng thẳng-giacngo.vn

    22/04/2018, 12:27
    Chữ “căng thẳng” là dịch sát nghĩa của chữ “stress” trong tiếng Anh. Ai cũng biết rằng căng thẳng là cội nguồn...
  • Giác ngộ là gì?-www.daophatngaynay.com

    17/04/2018, 09:24
    Giác ngộ là danh từ được dịch nghĩa từ chữ Bodhi của Phạn ngữ và Pàli. Người giác ngộ toàn triệt là Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.
  • Minh triết sống trong Cư trần lạc đạo-giacngo.vn

    17/04/2018, 16:24
    Đọc câu đầu tiên, ‘Sống đời vui đạo, hãy tùy duyên’, ta có cảm nhận như là lời khuyên chân tình...
  • Tứ như ý túc-giacngo.vn

    13/04/2018, 09:23
    Trên bước đường tu, thực tập thành tựu hai chữ Không và Tĩnh, tiến sang giai đoạn thứ ba, tu Tứ như
  • Tổng luận bốn thần túc-giacngo.vn

    11/04/2018, 09:17
    Pháp này là chi phần thuộc ba mươi bảy đạo phẩm, được chính Đức Phật giảng khi Ngài đang...
  • Tôn giả Thi-bà-la - vị "thần tài" đích thực của Phật giáo-giacngo.vn

    10/04/2018, 08:47
    Ước nguyện về một đời sống no đủ và thịnh vượng là khát vọng cháy bỏng của con người ở mọi thời kỳ
  • Hai tiêu chuẩn học thuật ảnh hưởng đến nghiên cứu Phật học-www.daophatngaynay.com

    09/04/2018, 13:27
    Trong một thiên luận văn cần có hai điểm là có trọng lượng tính học thuật hoặc có giá trị tiêu chuẩn học thuật. Những tờ báo hoặc học báo có trọng lượng tính học thuật, như ở châu Âu phát hành “Ấn Độ triết học học báo” (印度哲學學報 Journal of Indian Philosophy), ở nước Mỹ phát hành tờ “Đông Tây triết học” (東西哲學 Philosophy East and West), trên căn bản đều lấy hai điểm này làm tiêu chuẩn để thẩm tra một thiên luận văn, rồi tiếp nhận xem có đăng trên tờ báo không. Họ thông thường có ủy viên trong hội để thẩm tra, được tổ thành từ học giả chuyên môn, phụ trách thẩm tra bài viết. Mỗi một bản văn đều do học giả chuyên môn thẩm tra cặn kẽ, biểu hiện kết quả đã thẩm tra, sau đó chia ra báo cáo từng phần. Và nếu không tiếp nhận bài viết, cũng phải thông báo và giải thích lý do không tiếp nhận. Thông thường thẩm tra về bản tiếp thu mới. Do từ giử vững tiêu chuẩn học thuật và chế độ kiểm tra nghiêm túc, cho nên khả năng trong tờ báo duy trì những thứ nhất định
  • Hạnh lắng nghe trong Phật giáo nguyên thủy và phát triển-www.daophatngaynay.com

    07/04/2018, 20:14
    Con đường để hiểu đạo đó là lắng nghe, bởi nhờ văn mà có tuệ, thường gọi là văn tuệ.
  • Tâm Phật và Niết bàn đồng hay khác?-www.daophatngaynay.com

    04/04/2018, 22:04
    Ngày xưa khi Đức Phật ngồi Thiền dưới cội bồ-đề và chứng được Túc Mạng Minh, Ngài nhớ lại vô sốkiếp trước đã làm gì, ở đâu như nhớ chuyện ngày hôm qua. Khi buông hết các tạp niệm lăng xăng ta tưởng như quên hết mọi việc nhưng trái lại càng Thiền càng nhớ rõ nhưng tâm không dính mắc, việc gì cần nhớ thì nhớ, không cần thì thôi. Hiểu như vậy ta mới thấy tâm mình là kho chứa đựng các thứ buồn thương, giận ghét, tốt xấu, phải quấy, hơn thua. Những thứ cần biết thì ta không biết, những thứ không cần biết ta lại tìm tòi để dính mắc vào đó nên sinh ra phiền muộn, khổ đau.

Các tin khác

Từ khóa tìm kiếm