Làng Chùa, tâm linh & văn học

Làng Chùa, tâm linh & văn học-giacngo.vn

Từ những năm 1990, thơ VN đương đại bắt đầu có sự chuyển đổi lớn về mặt thi pháp và có thể nói...
  • Truyện ngắn Hoàng Công Danh: Sân rêu nhà cũ-giacngo.vn

    20/05/2018, 11:54
    Mái ngói rêu xanh, những lần mưa xong chim sà xuống đều bị trượt chân chấp chới.
  • Soi sáng lại chính mình-www.daophatngaynay.com

    19/05/2018, 21:34
       QUÊN NGANG   Quên chi quên lạ quên lùng Chìa khoá trong túi, lục tung khắp nhà Dòm qua ngó lại ái chà Cặp kính trên mắt, vậy mà
  • An nhiên-www.daophatngaynay.com

    19/05/2018, 20:05
      Cõi hư không có gì ở đấy? Ngoài trần gian nhìn thấy Trời xanh  Cái chi thần thức tạo thành  Gió reo một áng mây lành thênh thang    Đạo
  • Tự tại tùy duyên-www.daophatngaynay.com

    19/05/2018, 20:05
      Nếu ai hỏi : Giữa Việt Nam – Mỹ Quốc Theo ý tôi, nên chọn quốc gia nào? Tôi mỉm cười : vốn là người con Phật Thì
  • Giọt buồn trần gian-www.daophatngaynay.com

    18/05/2018, 08:34
        Giọt mưa hay giọt lệ rơi ? Khóc đời dâu bễ khóc người ly tan Giọt buồn tuôn xuống trần gian Cho ta nhớ lại những trang sử
  • Mùa vu lan bông hồng cài áo-www.daophatngaynay.com

    16/05/2018, 21:41
    Ngày Của Mẹ có lịch sử cả trăm năm. Vu Lan Báo Hiếu, cúng thị thực cô hồn, có lịch sử mấy ngàn năm. Dù được thể hiện bằng những hình thức và thời điểm khác nhau nhưng bản chất hiếu hạnh vẫn là một. Nhưng “một” đó lại biến hoá thành vô lượng vì thế giới có hơn 7 tỷ người nhưng không có ai hoàn toàn giống ai về căn cơ tự tánh. Biểu tượng còn lại cho sự thể hiện lòng hiếu hạnh là nét đẹp của tâm hồn và sự thanh thoát về thể chất. Khi cả thân và tâm đều an lạc không vướng vít về chấp trước, chấp sau gì cả thì Mẹ Hiền và Con Hiếu hiện tại hay nhiều kiếp vẫn còn duyên tương ngộ, trùng phùng trong kiếp được làm người này.
  • Khái quát Thiền phái Tào Khê tại Hàn Quốc-www.daophatngaynay.com

    15/05/2018, 22:06
    Tông phái Tào Khê (Joyge Order), hay còn gọi là Tào Động, là tông phái lớn nhất của Phật giáo Hàn Quốc hiện nay với 1.700 chùa và 13.000 Tăng – Ni.
  • Tâm thi Phật Đản-www.daophatngaynay.com

    14/05/2018, 08:22
        Bạch Thế Tôn ! Sông đầy vun đắp phù sa Cho dù biển mặn tuôn ra nghìn trùng Gió mây muôn thuở mông lung Thế gian mấy lượt bao
  • Bên tình bên hiếu-giacngo.vn

    13/05/2018, 20:50
    Miếng cơm nuốt chưa trôi, Sang nghe đắng cả lòng mình, thương mẹ lắm nhưng biết làm sao bây giờ?

Các tin khác

Từ khóa tìm kiếm