Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: tâm thần chương thứ tám

Tâm thần chương thứ tám
Tâm thần đan nguyên tự túc trực bên linh cữu [1], phổi thần hạo hoa tự nhẹ thành [2], can thần long yên tự ngậm rõ ràng [3], ế âu đạo yên chủ trọc thanh [4]. Thận thần huyền minh tự trẻ mới sinh [5], tỳ thần thường tại tự hồn ngừng [6], đảm thần long diệu tự uy rõ ràng [7].
Bạn đang xem: Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: tâm thần chương thứ tám
[1] tâm thần đan nguyên: tâm vi ngũ tạng tới nguyên tể, thuộc hỏa mà mầu đỏ. Túc trực bên linh cữu: dừng thần linh mà chủ thủ. [2] phổi thần hạo hoa: phổi vi ngũ tạng mui xe, chúc kim mà mầu bạch. Nhẹ thành: này chất nhẹ nhẹ mà chủ khí. [3] long yên: can thuộc thủy, ứng với thanh long vẻ, mộc có thể sinh hỏa có yên. Ngậm rõ ràng: can thông suốt vu mắt, chủ hai ánh mắt rõ ràng. [4] ế âu: uất khí che cách trở. Đạo yên: thông đạo như khói. Chủ trọc thanh: bệnh can khí thanh trọc có khác. [5] thận thần huyền minh: thận chúc thủy mà mầu huyền. Huyền minh tức phương bắc thuỷ thần. Trẻ mới sinh: thận giấu tinh, chủ tử tự. [6] tỳ thần thường tại: tỳ chúc thổ mà mầu vàng ở giữa, 《 mây cập bảy ký 》 vị “Thường tại, tức hoàng đình tới cung” . Hồn ngừng: thần hồn dừng lại không gieo. [7] đảm thần long diệu: đảm vi can phủ, chúc mộc, ngoại thủ phương đông thanh long sét đánh giống. Uy rõ ràng: 《 xưa nay nghe nói 》 cái gọi là “Đảm người công chính tới Quan, quyết đoán ra thì mới.” Chủ dũng hãn, mưu mô, quyền uy.
Đan nguyên vi đoan ổn thủ một, đây là kim đan gốc rể, thủ đây hư linh nhãn quan thật, đừng lệnh ngoại lướt vọng sinh. Hạo hoa lấy thanh tịnh vi tinh, ăn năn rửa âm là thật, nhẹ thành lấy phổi phách phải tịnh, đổi lấy thành công gốc rể. Long yên cú cú huyễn kỳ thực, hồn hệ đan dương cửu viễn, hàm nhi không phát rõ ràng giận tổn thương, vĩnh không lo lắng đáng nói. Huyền minh kỳ thật chủ xanh mệnh, Côn Lôn một đường cột thành. Trẻ mới sinh được đây vận mệnh toàn bộ, đại dược lại đây mà thánh sinh. Thường tại nhân sinh kiếm tự do, ngũ vị làm gì cầu toàn một đường? Hồn ngừng vu tư đừng miệt mài, xuân phong lại tướng Giang Nam tái, nhẹ thành nguyên lai là quả thực. Rồng diệu chân thành can đảm chiếu, trước sau như một đảm siêu quần, uy rõ ràng sâu tới tánh mạng tu, phương giác tâm thích chính khí hào.
Lục phủ ngũ tạng thần thể tinh [1], giai trong lòng vận thiên kinh [2], ngày đêm tồn tới từ trường sinh [3].
[1] lục phủ: tức đảm, dạ dày, đại tràng, ruột non, bàng quang, tam tiêu. Ngũ tạng: tức tâm, can, tỳ, phổi, thận. Thần thể tinh: vị quý đeo một thân, phí một … không … Khả ý. [2] vận thiên kinh: thiên có ba trăm sáu mươi lăm số ghi, nhân có ba trăm sáu mươi lăm khớp xương; thiên có Âm Dương kinh hành ở chu thiên, nhân có nhị khí vận động vu quanh thân. 《 âm phù trải qua 》 cái gọi là “Thiên nhân hợp phát, vạn hóa định cơ.” [3] từ trường sinh: 《 ngộ chân thiên 》 cái gọi là: “Mỗi người vốn có trường sinh thuốc” thị dã.
Ngũ tạng lục phủ đều có thần thể chỉ vì mình tinh hoa đại biểu, tu luyện người thường có thể thấy tới, do đó không thể xem thường trong thân thể hiện tại luyện gì thần, hiện ra gì thần. Chỉ cần an tâm bên trong hài hoà âm dương, trường sinh cửu thị tới còn phải dựa vào bên trên đức dẫn đường. Tu tâm tu đức là thiên kinh.
(Biên dịch tự động từ trang zgjm.org)
Đăng bởi: Phật Giáo Việt Nam
Chuyên mục: Học tử vi
Xem thêm Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: tâm thần chương thứ tám
Tâm thần chương thứ tám
Tâm thần đan nguyên tự túc trực bên linh cữu [1], phổi thần hạo hoa tự nhẹ thành [2], can thần long yên tự ngậm rõ ràng [3], ế âu đạo yên chủ trọc thanh [4]. Thận thần huyền minh tự trẻ mới sinh [5], tỳ thần thường tại tự hồn ngừng [6], đảm thần long diệu tự uy rõ ràng [7].
[1] tâm thần đan nguyên: tâm vi ngũ tạng tới nguyên tể, thuộc hỏa mà mầu đỏ. Túc trực bên linh cữu: dừng thần linh mà chủ thủ. [2] phổi thần hạo hoa: phổi vi ngũ tạng mui xe, chúc kim mà mầu bạch. Nhẹ thành: này chất nhẹ nhẹ mà chủ khí. [3] long yên: can thuộc thủy, ứng với thanh long vẻ, mộc có thể sinh hỏa có yên. Ngậm rõ ràng: can thông suốt vu mắt, chủ hai ánh mắt rõ ràng. [4] ế âu: uất khí che cách trở. Đạo yên: thông đạo như khói. Chủ trọc thanh: bệnh can khí thanh trọc có khác. [5] thận thần huyền minh: thận chúc thủy mà mầu huyền. Huyền minh tức phương bắc thuỷ thần. Trẻ mới sinh: thận giấu tinh, chủ tử tự. [6] tỳ thần thường tại: tỳ chúc thổ mà mầu vàng ở giữa, 《 mây cập bảy ký 》 vị “Thường tại, tức hoàng đình tới cung” . Hồn ngừng: thần hồn dừng lại không gieo. [7] đảm thần long diệu: đảm vi can phủ, chúc mộc, ngoại thủ phương đông thanh long sét đánh giống. Uy rõ ràng: 《 xưa nay nghe nói 》 cái gọi là “Đảm người công chính tới Quan, quyết đoán ra thì mới.” Chủ dũng hãn, mưu mô, quyền uy.
Đan nguyên vi đoan ổn thủ một, đây là kim đan gốc rể, thủ đây hư linh nhãn quan thật, đừng lệnh ngoại lướt vọng sinh. Hạo hoa lấy thanh tịnh vi tinh, ăn năn rửa âm là thật, nhẹ thành lấy phổi phách phải tịnh, đổi lấy thành công gốc rể. Long yên cú cú huyễn kỳ thực, hồn hệ đan dương cửu viễn, hàm nhi không phát rõ ràng giận tổn thương, vĩnh không lo lắng đáng nói. Huyền minh kỳ thật chủ xanh mệnh, Côn Lôn một đường cột thành. Trẻ mới sinh được đây vận mệnh toàn bộ, đại dược lại đây mà thánh sinh. Thường tại nhân sinh kiếm tự do, ngũ vị làm gì cầu toàn một đường? Hồn ngừng vu tư đừng miệt mài, xuân phong lại tướng Giang Nam tái, nhẹ thành nguyên lai là quả thực. Rồng diệu chân thành can đảm chiếu, trước sau như một đảm siêu quần, uy rõ ràng sâu tới tánh mạng tu, phương giác tâm thích chính khí hào.
Lục phủ ngũ tạng thần thể tinh [1], giai trong lòng vận thiên kinh [2], ngày đêm tồn tới từ trường sinh [3].
[1] lục phủ: tức đảm, dạ dày, đại tràng, ruột non, bàng quang, tam tiêu. Ngũ tạng: tức tâm, can, tỳ, phổi, thận. Thần thể tinh: vị quý đeo một thân, phí một … không … Khả ý. [2] vận thiên kinh: thiên có ba trăm sáu mươi lăm số ghi, nhân có ba trăm sáu mươi lăm khớp xương; thiên có Âm Dương kinh hành ở chu thiên, nhân có nhị khí vận động vu quanh thân. 《 âm phù trải qua 》 cái gọi là “Thiên nhân hợp phát, vạn hóa định cơ.” [3] từ trường sinh: 《 ngộ chân thiên 》 cái gọi là: “Mỗi người vốn có trường sinh thuốc” thị dã.
Ngũ tạng lục phủ đều có thần thể chỉ vì mình tinh hoa đại biểu, tu luyện người thường có thể thấy tới, do đó không thể xem thường trong thân thể hiện tại luyện gì thần, hiện ra gì thần. Chỉ cần an tâm bên trong hài hoà âm dương, trường sinh cửu thị tới còn phải dựa vào bên trên đức dẫn đường. Tu tâm tu đức là thiên kinh.
(Biên dịch tự động từ trang zgjm.org)