Tử vi

Phương pháp luận đoán tử vi cần cái nhìn tổng hợp

CÁI NHÌN TỔNG HỢP.

Có lẽ bạn đã từng nhìn thấy chiếc xe đạp cà tàng gắn bó với một con người nào đó, chiếc xe gắn máy đắt tiền, rồi chiếc xe hơi sang trọng, thậm chí cả du thuyền, cả máy bay của ai đó. Tiền trả cho người phục vụ cũng làm bạn chóng mặt.

Có người tay chân tất bật từ sáng đến tối vừa đủ kiếm ra một số tiền nhỏ. Nhưng cũng lại có người ký nhẹ nhàng một phát sinh ra không biết bao nhiêu là tiền của. Có người tay chân chai sần vì lao động chưa hề nghĩ tới chuyện làm đẹp đôi bàn tay, nói chi xa vời chuyện trang sức, trang trí.

Bạn đang xem: Phương pháp luận đoán tử vi cần cái nhìn tổng hợp

Nhưng dẫu sao thì cũng còn may mắn hơn những người không có hay bị thiếu, bị thương tật về tay chân, khi giận hờn ai cũng không thể cào cấu, đánh đá cho bỏ tức.

Nếu có người yêu thích chiếc xe du lịch thì lại có người yêu thích chiến xa, tàu chiến, chiến đấu cơ…

Có người phục vụ cho con THIÊN MÃ.

Có người thuần dưỡng con THIÊN MÃ.

Có người sáng tạo ra những con THIÊN MÃ tiện dụng hơn.

Có người chuyên mua bán trao đổi con THIÊN MÃ.

Có người luôn luôn gặp chuyện phiền toái vì con THIÊN MÃ.

Có người chết vì con THIÊN MÃ.

Đa phần chúng ta là người sử dụng con THIÊN MÃ. Một con MÃ thật (con Ngựa, hay xe cộ) hoặc chính tay chân của mình.

Tất cả từ một con THIÊN MÃ mà ra. Và số phận cho chúng ta mỗi người mỗi con THIÊN MÃ khác nhau. Nếu bạn hỏi một người có cách Kình Mã. Chiếc xe du lịch này đẹp không? Đẹp đấy, rất là đẹp. Có thích không? Không đâu, thích chiếc xe tank hơn. Thế đấy, trong mỗi người chúng ta đều có một con THIÊN MÃ số phận dành sẵn, với người thích chiến MÃ đối với phương tiện đi lại khác họ coi tầm thường.

Có người thành đạt nhờ đôi bàn tay khéo léo, từ tay họ bay ra những hình ảnh đẹp, những nốt nhạc hay, bay ra những con chữ có khi lưu truyền đến muôn đời… Nếu có ở thái cực tốt tất thị cũng có ở thái cực xấu. Cũng một bàn tay nhưng Hitler chỉ một cái là cả một thành phố đổ nát, chết không biết bao nhiêu là người. Bàn tay tai họa nằm sờ sờ tại Tật Ách cung với một đống Sát tinh. Bạn có thể nghiệm thấy điều này qua lá số của ông ấy.

Cũng bàn tay đưa ta vào cuộc đời khi ta rời bụng mẹ, đa phần là các nữ hộ sinh. Rồi cũng bàn tay đưa ta vào chốn vĩnh hằng, dẫu sao có bàn tay đưa ta về cũng hay hơn là “Áo bào thay chiếu anh về đất…”

Người viết đang nói về một ngôi sao THIÊN MÃ. Từ một ngôi sao ấy nhiệm vụ nặng nề của bạn phải đoán ra các tình huống, trường hợp. Muốn đoán được phải biết kết hợp nhiều sao lại với nhau. Tại sao nó kết hợp được tui lại là không. Đúng là trong Hóa học có những chất trơ, trong TỬ VI cũng vậy có nhiều sao trơ ra. Ví dụ cho dễ hiểu như CÁO PHỤ với bộ SÁT PHÁ THAM vì bộ sao này kém ăn nói cần hỗ trợ của nhóm ngôn ngữ. Như vậy Cáo Phụ đi với nhóm sao vừa kể nó trơ ra nhưng đi với PHỦ TƯỚNG vỗ về thì hợp cách, đi với CỰ ĐỒNG lại phản tác dụng, thay vì vỗ về, an ủi lại là những câu hỗn láo. Và có nhiều cái hẵn nhiên là tốt rồi người ta cũng không nói làm chi nữa. Được mặc nhiên thừa nhận (default mặc định) nói ra cũng bằng thừa và ít giá trị.

Ta đọc lại câu phú sau, vừa dẫn chứng ở bài trước.

“Lưỡng LỘC Ngọ, Dần nhi phùng TỬ VŨ. Đinh, Kỉ âm nam phú đa danh thọ”

Đây là một câu phú như các câu phú khác. Bạn đọc qua và có cảm giác là dễ hiểu, cứ như một công thức toán học, và người viết học thuộc lòng câu phú này cũng rất dễ dàng kể từ ngoài mặt trận. (Nói như vậy các bạn đừng cho rằng tự khoe, mà người viết muốn nói rằng bạn đừng bỏ phí thời gian, đó là cái mất đi không bao giờ tái tạo, và tranh thủ học được cái gì thì học, chứ ở đó than thân trách phận cũng chẳng ai giúp được mình)

TỬ VŨ tại vị trí Dần tức là các cách VŨ TƯỚNG, TỬ PHỦ. Và TỬ VI cư Ngọ, VŨ PHỦ cư Ngọ. 2 tuổi Đinh, Kỷ nam được hưởng giàu sang, nổi danh và thọ. Đa phần các bạn đều hiểu như thế và hài lòng như thế là quá đủ. Áp dụng một cách rất máy móc, an tâm vì có một câu phú chứng minh.

Nhưng học như thế thì chẳng bao giờ bạn vượt qua được sách, vượt qua được cả thầy. Bạn phải đặt ngược vấn đề.

Nếu âm nữ thì sao? Và tại sao tuổi Giáp chình ình một sao LỘC TỒN (mà LỘC TỒN bao giờ cũng là hay ho) lại không được đề cập.

Đặt một trường hợp cụ thể VŨ TƯỚNG tại Dần theo yêu cầu của câu phú.

Và âm nữ thì sao?

Nếu âm nữ bạn chỉ cần lấy phần mềm “Phi tinh” chọn âm nữ bất kỳ tuổi Đinh hay Kỷ thì ngay tại đó có một BỆNH PHÙ và cũng chính vì ngôi sao BỆNH PHÙ này mà không được ca ngợi. Và cũng chỉ có trên TỬ VI Ứng Dụng mới giải thích với bạn rằng, đó là ngôi sao làm hại (vô tình hoặc cố ý tùy tình huống mà luận)

Chữ Giáp nam thì sao?

Chữ Giáp tất có cách Lộc phùng xung Phá “Cát dã tàng hung” Vì bên ngoài có PHÁ QUÂN xung. Đây là một điều từng tranh cãi, cứ nghĩ LỘC TỒN trong trường hợp này là hay. Hầu như chưa có câu phú nào đề cập trực tiếp đến cách VŨ TƯỚNG ngộ LỘC. Vì có đề cập cũng bằng thừa nếu như anh chấp nhận vế thứ nhất LỘC phùng xung PHÁ là xấu, thì mặc nhiên thừa nhận VŨ TƯỚNG ngộ LỘC TỒN là xấu. Vấn đề còn lại xấu đến đâu, xấu như thế nào mà thôi. (Ta nên nhớ chữ Giáp có lợi thế nhất dễ đủ tam Hóa nhất vì an theo câu LIÊM PHÁ VŨ DƯƠNG).

Và câu phú: “Lưỡng LỘC Ngọ, Dần nhi phùng TỬ VŨ. Đinh, Kỉ âm nam phú đa danh thọ”

Trực tiếp không thừa nhận chữ Giáp hưởng cách kể trên vì bị cách Lộc phùng xung Phá. Còn nếu như tại Ngọ thì sao? Cho dù TỬ VI hay VŨ PHỦ thì nó cũng vướng vào BỆNH PHÙ. Người xưa đã hiểu BỆNH PHÙ là ngôi sao xấu. Nhưng tìm đâu ra những câu phú minh chứng BỆNH PHÙ là xấu. Bạn biết vì sao không? Lý do đơn giản lắm kìa, vì 2 từ “BỆNH PHÙ” đối với họ có nghĩa là làm hại, với họ không có vấn đề gì bàn cãi nhưng “trải bao thỏ lặn ác tà” đến những thế hệ về sau đâm ra không hiểu. Cũng như hôm nay chúng ta nói “dỏm” chúng ta ai cũng hiểu (mặc dù trong từ điển không có). Vài thế hệ sau có kèm giải thích, chú thích, chứng minh… Chúng nó mới hiểu. Thế đấy.

Từ “Lưỡng Lộc Ngọ Dần…” tìm ra lý do BỆNH PHÙ ngầm bị chê bai, tìm ra những minh chứng PHÁ QUÂN ngộ LỘC bất cứ ở đâu cũng chẳng ai khen. Rồi tìm hiểu hóa giải nó là cả quãng đường dài.

Quay trở lại với con THIÊN MÃ chạy lung tung. Nếu bạn không có cái nhìn tổng hợp làm sao bạn đoán được xe tải, xe du lịch, xe sang trọng…. Cũng dùng đôi bàn tay, có lúc phải cầm súng, có lúc tôi truyền lại kiến thức cho bạn, có lúc tôi vẽ vời mưu sinh… Nếu bạn có một quan niệm sai lầm như thế chẳng khác gì người mù sờ voi. Tưởng gì con voi giống như cái chổi.

Người viết hướng dẫn các bạn từ cái nhìn phân tích một ngôi sao, đến cái nhìn tổng hợp để đưa ra một lời luận đoán. Cũng như nhìn một bức tranh bạn quyết là đẹp hay là xấu. Chứ bạn đừng nói: Màu đen, màu đỏ, màu trắng cộng lại … là bức tranh đẹp.

Bạn đừng đoán sao A nói như thế này, sao B nói như thế kia, sao C luận như vầy. Phải đoán là sao A+ B +C cho phép ta đoán như thế này. Nếu không Natri dễ cháy và Clor độc hại, thậm chí hít vào khạc ra máu. Chắc chắn là rất nguy hiểm. May thay 2 cái cộng lại là muối ăn.

Ôi! Cái điện thoại đẹp chưa kìa. Nhưng nó hỏng rồi anh ạ. Bộ anh vất bỏ sao? Chứ để làm gì. Vậy thì chỉ một ngôi sao THIÊN HƯ (theo các sách là tiểu tinh) có thể thay đổi một lời luận đoán.

Đến đây tất bạn đã hiểu, vì sao Lưỡng Lộc Ngọ Dần chỉ dành cho cho nam giới Đinh Kỷ. Hai chữ âm nam có vẽ nghe chừng như là thừa nhưng lại là yếu tố “vừa đủ” trong toán học.

Ghi chú về tấm hình.

Sao mà cốc lếu của chú nhỏ thế?

Mỗi bề chỉ vuông vức chỉ một trượng thôi. Gọi là phương (vuông) trượng. Đình biết không?

Nhưng mà mỗi trượng 2m4 hoặc 4 m theo cháu biết.

Mỗi trượng dài bằng cây thiền trượng.

Như vậy cây thiền trượng là thước đo trong nhà Phật,

Đúng rồi.

Thế là rõ. Trong truyện Tàu hay mô tả mình cao một trượng đâu có gì là thái quá.

……

Đình đoán đúng hồi này mình có mập thêm 3 ký.

Nhưng chuyện đoán đó cách nay 30 năm rồi. Sao hồi ấy tui đoán mập gầy làm gì nhỉ. Và hồi đó chú không nói đó là lá số của chú.

oOo

Đây là vị tu sỹ tu theo lối khổ hạnh, đến mùa khất thực, ai cho gì ăn nấy, cái gì ăn được thì ăn, ăn không được đành nhịn, ăn một ngày một bữa. Nếu bạn nhìn thấy họ đi chân trần ôm bình bát trên đường, tức là họ đi khất thực đấy.

Người viết và vị tu sỹ này quen biết nhau từ thuở thiếu niên, mới đó gần 50 năm rồi, cứ thế mà gọi nhau, người viết rất trọng về nhân cách, đức hạnh của con người nầy, mặc dù trong hoàn cảnh nào. 

(Dẫn theo trang tuvitoantap.blogspot.com)

Đăng bởi: Phật Giáo Việt Nam

Chuyên mục: Học tử vi

Xem thêm Phương pháp luận đoán tử vi cần cái nhìn tổng hợp

CÁI NHÌN TỔNG HỢP.

Có lẽ bạn đã từng nhìn thấy chiếc xe đạp cà tàng gắn bó với một con người nào đó, chiếc xe gắn máy đắt tiền, rồi chiếc xe hơi sang trọng, thậm chí cả du thuyền, cả máy bay của ai đó. Tiền trả cho người phục vụ cũng làm bạn chóng mặt.

Có người tay chân tất bật từ sáng đến tối vừa đủ kiếm ra một số tiền nhỏ. Nhưng cũng lại có người ký nhẹ nhàng một phát sinh ra không biết bao nhiêu là tiền của. Có người tay chân chai sần vì lao động chưa hề nghĩ tới chuyện làm đẹp đôi bàn tay, nói chi xa vời chuyện trang sức, trang trí.

Nhưng dẫu sao thì cũng còn may mắn hơn những người không có hay bị thiếu, bị thương tật về tay chân, khi giận hờn ai cũng không thể cào cấu, đánh đá cho bỏ tức.

Nếu có người yêu thích chiếc xe du lịch thì lại có người yêu thích chiến xa, tàu chiến, chiến đấu cơ…

Có người phục vụ cho con THIÊN MÃ.

Có người thuần dưỡng con THIÊN MÃ.

Có người sáng tạo ra những con THIÊN MÃ tiện dụng hơn.

Có người chuyên mua bán trao đổi con THIÊN MÃ.

Có người luôn luôn gặp chuyện phiền toái vì con THIÊN MÃ.

Có người chết vì con THIÊN MÃ.

Đa phần chúng ta là người sử dụng con THIÊN MÃ. Một con MÃ thật (con Ngựa, hay xe cộ) hoặc chính tay chân của mình.

Tất cả từ một con THIÊN MÃ mà ra. Và số phận cho chúng ta mỗi người mỗi con THIÊN MÃ khác nhau. Nếu bạn hỏi một người có cách Kình Mã. Chiếc xe du lịch này đẹp không? Đẹp đấy, rất là đẹp. Có thích không? Không đâu, thích chiếc xe tank hơn. Thế đấy, trong mỗi người chúng ta đều có một con THIÊN MÃ số phận dành sẵn, với người thích chiến MÃ đối với phương tiện đi lại khác họ coi tầm thường.

Có người thành đạt nhờ đôi bàn tay khéo léo, từ tay họ bay ra những hình ảnh đẹp, những nốt nhạc hay, bay ra những con chữ có khi lưu truyền đến muôn đời… Nếu có ở thái cực tốt tất thị cũng có ở thái cực xấu. Cũng một bàn tay nhưng Hitler chỉ một cái là cả một thành phố đổ nát, chết không biết bao nhiêu là người. Bàn tay tai họa nằm sờ sờ tại Tật Ách cung với một đống Sát tinh. Bạn có thể nghiệm thấy điều này qua lá số của ông ấy.

Cũng bàn tay đưa ta vào cuộc đời khi ta rời bụng mẹ, đa phần là các nữ hộ sinh. Rồi cũng bàn tay đưa ta vào chốn vĩnh hằng, dẫu sao có bàn tay đưa ta về cũng hay hơn là “Áo bào thay chiếu anh về đất…”

Người viết đang nói về một ngôi sao THIÊN MÃ. Từ một ngôi sao ấy nhiệm vụ nặng nề của bạn phải đoán ra các tình huống, trường hợp. Muốn đoán được phải biết kết hợp nhiều sao lại với nhau. Tại sao nó kết hợp được tui lại là không. Đúng là trong Hóa học có những chất trơ, trong TỬ VI cũng vậy có nhiều sao trơ ra. Ví dụ cho dễ hiểu như CÁO PHỤ với bộ SÁT PHÁ THAM vì bộ sao này kém ăn nói cần hỗ trợ của nhóm ngôn ngữ. Như vậy Cáo Phụ đi với nhóm sao vừa kể nó trơ ra nhưng đi với PHỦ TƯỚNG vỗ về thì hợp cách, đi với CỰ ĐỒNG lại phản tác dụng, thay vì vỗ về, an ủi lại là những câu hỗn láo. Và có nhiều cái hẵn nhiên là tốt rồi người ta cũng không nói làm chi nữa. Được mặc nhiên thừa nhận (default mặc định) nói ra cũng bằng thừa và ít giá trị.

Ta đọc lại câu phú sau, vừa dẫn chứng ở bài trước.

“Lưỡng LỘC Ngọ, Dần nhi phùng TỬ VŨ. Đinh, Kỉ âm nam phú đa danh thọ”

Đây là một câu phú như các câu phú khác. Bạn đọc qua và có cảm giác là dễ hiểu, cứ như một công thức toán học, và người viết học thuộc lòng câu phú này cũng rất dễ dàng kể từ ngoài mặt trận. (Nói như vậy các bạn đừng cho rằng tự khoe, mà người viết muốn nói rằng bạn đừng bỏ phí thời gian, đó là cái mất đi không bao giờ tái tạo, và tranh thủ học được cái gì thì học, chứ ở đó than thân trách phận cũng chẳng ai giúp được mình)

TỬ VŨ tại vị trí Dần tức là các cách VŨ TƯỚNG, TỬ PHỦ. Và TỬ VI cư Ngọ, VŨ PHỦ cư Ngọ. 2 tuổi Đinh, Kỷ nam được hưởng giàu sang, nổi danh và thọ. Đa phần các bạn đều hiểu như thế và hài lòng như thế là quá đủ. Áp dụng một cách rất máy móc, an tâm vì có một câu phú chứng minh.

Nhưng học như thế thì chẳng bao giờ bạn vượt qua được sách, vượt qua được cả thầy. Bạn phải đặt ngược vấn đề.

Nếu âm nữ thì sao? Và tại sao tuổi Giáp chình ình một sao LỘC TỒN (mà LỘC TỒN bao giờ cũng là hay ho) lại không được đề cập.

Đặt một trường hợp cụ thể VŨ TƯỚNG tại Dần theo yêu cầu của câu phú.

Và âm nữ thì sao?

Nếu âm nữ bạn chỉ cần lấy phần mềm “Phi tinh” chọn âm nữ bất kỳ tuổi Đinh hay Kỷ thì ngay tại đó có một BỆNH PHÙ và cũng chính vì ngôi sao BỆNH PHÙ này mà không được ca ngợi. Và cũng chỉ có trên TỬ VI Ứng Dụng mới giải thích với bạn rằng, đó là ngôi sao làm hại (vô tình hoặc cố ý tùy tình huống mà luận)

Chữ Giáp nam thì sao?

Chữ Giáp tất có cách Lộc phùng xung Phá “Cát dã tàng hung” Vì bên ngoài có PHÁ QUÂN xung. Đây là một điều từng tranh cãi, cứ nghĩ LỘC TỒN trong trường hợp này là hay. Hầu như chưa có câu phú nào đề cập trực tiếp đến cách VŨ TƯỚNG ngộ LỘC. Vì có đề cập cũng bằng thừa nếu như anh chấp nhận vế thứ nhất LỘC phùng xung PHÁ là xấu, thì mặc nhiên thừa nhận VŨ TƯỚNG ngộ LỘC TỒN là xấu. Vấn đề còn lại xấu đến đâu, xấu như thế nào mà thôi. (Ta nên nhớ chữ Giáp có lợi thế nhất dễ đủ tam Hóa nhất vì an theo câu LIÊM PHÁ VŨ DƯƠNG).

Và câu phú: “Lưỡng LỘC Ngọ, Dần nhi phùng TỬ VŨ. Đinh, Kỉ âm nam phú đa danh thọ”

Trực tiếp không thừa nhận chữ Giáp hưởng cách kể trên vì bị cách Lộc phùng xung Phá. Còn nếu như tại Ngọ thì sao? Cho dù TỬ VI hay VŨ PHỦ thì nó cũng vướng vào BỆNH PHÙ. Người xưa đã hiểu BỆNH PHÙ là ngôi sao xấu. Nhưng tìm đâu ra những câu phú minh chứng BỆNH PHÙ là xấu. Bạn biết vì sao không? Lý do đơn giản lắm kìa, vì 2 từ “BỆNH PHÙ” đối với họ có nghĩa là làm hại, với họ không có vấn đề gì bàn cãi nhưng “trải bao thỏ lặn ác tà” đến những thế hệ về sau đâm ra không hiểu. Cũng như hôm nay chúng ta nói “dỏm” chúng ta ai cũng hiểu (mặc dù trong từ điển không có). Vài thế hệ sau có kèm giải thích, chú thích, chứng minh… Chúng nó mới hiểu. Thế đấy.

Từ “Lưỡng Lộc Ngọ Dần…” tìm ra lý do BỆNH PHÙ ngầm bị chê bai, tìm ra những minh chứng PHÁ QUÂN ngộ LỘC bất cứ ở đâu cũng chẳng ai khen. Rồi tìm hiểu hóa giải nó là cả quãng đường dài.

Quay trở lại với con THIÊN MÃ chạy lung tung. Nếu bạn không có cái nhìn tổng hợp làm sao bạn đoán được xe tải, xe du lịch, xe sang trọng…. Cũng dùng đôi bàn tay, có lúc phải cầm súng, có lúc tôi truyền lại kiến thức cho bạn, có lúc tôi vẽ vời mưu sinh… Nếu bạn có một quan niệm sai lầm như thế chẳng khác gì người mù sờ voi. Tưởng gì con voi giống như cái chổi.

Người viết hướng dẫn các bạn từ cái nhìn phân tích một ngôi sao, đến cái nhìn tổng hợp để đưa ra một lời luận đoán. Cũng như nhìn một bức tranh bạn quyết là đẹp hay là xấu. Chứ bạn đừng nói: Màu đen, màu đỏ, màu trắng cộng lại … là bức tranh đẹp.

Bạn đừng đoán sao A nói như thế này, sao B nói như thế kia, sao C luận như vầy. Phải đoán là sao A+ B +C cho phép ta đoán như thế này. Nếu không Natri dễ cháy và Clor độc hại, thậm chí hít vào khạc ra máu. Chắc chắn là rất nguy hiểm. May thay 2 cái cộng lại là muối ăn.

Ôi! Cái điện thoại đẹp chưa kìa. Nhưng nó hỏng rồi anh ạ. Bộ anh vất bỏ sao? Chứ để làm gì. Vậy thì chỉ một ngôi sao THIÊN HƯ (theo các sách là tiểu tinh) có thể thay đổi một lời luận đoán.

Đến đây tất bạn đã hiểu, vì sao Lưỡng Lộc Ngọ Dần chỉ dành cho cho nam giới Đinh Kỷ. Hai chữ âm nam có vẽ nghe chừng như là thừa nhưng lại là yếu tố “vừa đủ” trong toán học.

Ghi chú về tấm hình.

Sao mà cốc lếu của chú nhỏ thế?

Mỗi bề chỉ vuông vức chỉ một trượng thôi. Gọi là phương (vuông) trượng. Đình biết không?

Nhưng mà mỗi trượng 2m4 hoặc 4 m theo cháu biết.

Mỗi trượng dài bằng cây thiền trượng.

Như vậy cây thiền trượng là thước đo trong nhà Phật,

Đúng rồi.

Thế là rõ. Trong truyện Tàu hay mô tả mình cao một trượng đâu có gì là thái quá.

……

Đình đoán đúng hồi này mình có mập thêm 3 ký.

Nhưng chuyện đoán đó cách nay 30 năm rồi. Sao hồi ấy tui đoán mập gầy làm gì nhỉ. Và hồi đó chú không nói đó là lá số của chú.

oOo

Đây là vị tu sỹ tu theo lối khổ hạnh, đến mùa khất thực, ai cho gì ăn nấy, cái gì ăn được thì ăn, ăn không được đành nhịn, ăn một ngày một bữa. Nếu bạn nhìn thấy họ đi chân trần ôm bình bát trên đường, tức là họ đi khất thực đấy.

Người viết và vị tu sỹ này quen biết nhau từ thuở thiếu niên, mới đó gần 50 năm rồi, cứ thế mà gọi nhau, người viết rất trọng về nhân cách, đức hạnh của con người nầy, mặc dù trong hoàn cảnh nào. 

(Dẫn theo trang tuvitoantap.blogspot.com)

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button