Tử vi

Quái tượng của Tử vân

Nhân dịp năm mới tặng anh chị em bài viết về phương pháp quái tượng của Tử Vân.

Bài thứ 2 trong quyển quái tượng xuất bản năm 2015 rất gần đây.Một lối xem cực hack não. Là đỉnh cao hay là tẩu tẩu thì thời gian sẽ đãi lọc.

Dẫn nhập:

Bạn đang xem: Quái tượng của Tử vân

Theo ghi chép từ những thư tịch cổ liên quan, khái niệm về “Quái” là một biểu tượng thuật bói toán cổ đại sử dụng, tương truyền do Phục Hy sáng tạo ra, là sự kết hợp giữa “Hào Âm” (- -) và “Hào Dương” (-), Bát Quái được tạo nên từ 3 hào trong mỗi quái này, chẳng hạn như 8 quái là Càn, Khôn, Chấn, Cấn, Ly, Khảm, Đoài, Tốn; chúng cùng hỗ trợ nhau và diễn biến thành 64 quái; người xưa quan sát Quái tượng để định Cát, Hung.

Từ cách đây rất lâu, người viết đã nghe nói, tinh thông suy luận Bát quái bên cạnh có thể phân biệt Cát, Hung của sự việc đơn nhất ra, còn có thể dùng để luận đoán về các dạng Họa, Phúc của đời người. Hơn nữa, Bát quái là khái niệm căn bản của “Kinh Dịch”, cũng có thể địa diện cho những trạng thái động tĩnh của hết thảy hiện tượng thiên nhiên , căn cứ theo suy luận của Bát quái có thể diễn giải ra sự thay đổi của muôn vàn sự vật, vì thế căn cứ theo phương thức vận dụng trong nguyên lý quái tự nhiên có thể dự báo được những cảnh ngộ thiên biến vạn hóa của con người và thế gian. Tương truyền Tử Vi Đẩu Số được tạo thành từ Hậu thiên Bát quái, vì thế bản thân Tử Vi Đẩu Số đã mang trong mình tác dụng “Nguyên lý về quái”, cho nên nếu lấy mệnh bàn Tử Vi Đẩu Số là căn bản thì cũng có thể diễn giải ra được Quái tượng với muôn vàn sự biến hóa trong đó. Vì thế, theo phương pháp suy luận của Tử Vi Đẩu Số, cộng thêm cách sử dụng những Quái tượng khác nhau căn cứ từ những điều cần có của sự việc là có thể dùng để phân tích hoặc dự báo những hiện tượng cát hung xoay quanh sự việc đó.

Cứ lấy mệnh bàn của Tử Vi mà nói thì, sẽ có nhiều người cùng ngày sinh nhưng số phận lại không hoàn toàn giống nhau. Liên quan đến vấn đề này, người viết đã tốn nhiều thời gian mày mò, trong sự hoạt động không ngừng của não bộ, người viết đã ý thức được rằng, vấn đề có thể nằm ở sự khác biệt trong năm sinh của cha mẹ. Sau khi có được phát hiện như này, việc đưa thêm những thông tin khác biệt từ cha mẹ vào trong quá trình luận mệnh, phát hiện rằng sẽ có những ảnh hưởng đối với nhân sinh kỳ ngộ của mệnh tạo; chẳng hạn như bệnh di truyền…v.v. Sau này với cách thức Toán học của Tiến sỹ Thẩm đã tính toán ra, những người có cùng ngày sinh và cha mẹ cũng cùng năm sinh sẽ có xác suất là 1/50.000 000, hay nói theo cách khác, trong số 23 triệu người ở Đài Loan là không thể tìm được một mệnh bàn với thông tin tương đồng. Do đó, sau khi cộng thêm những sự khác biệt từ cha mẹ thì những suy luận mệnh lý Đẩu số sẽ khiến mệnh bàn (Quái tượng) này không cho ra những nội dung tương tự nhau.

Lấy mệnh lý Đẩu số mà nói, sẽ không nhất định có kiểu một mệnh bàn trọn hoàn chỉnh mới có thể luận đoán được những họa, phúc, thông cùng, khổ tận trong cuộc đời của một người. Đẩu số truyền thống chỉ ứng dụng trong việc luận đoán vận mệnh của con người, nhưng người viết còn sử dụng những ứng dụng của Đẩu số trong Quái tượng, trong tập luận của cuốn sách này có một chương cổ văn dùng để luận đoán những ứng dụng của Quái tượng, phần cổ văn này không dùng mệnh bàn của tạo mệnh làm căn bản để luận Quái tượng mà là dùng mệnh tạo để lấy nội dung của quái thông qua việc người đó sẽ làm việc gì trong khoảng thời gian nhất định nào đó, và sẽ lấy được Quái tượng bằng thời gian này. Sau khi cho thêm những thông tin về năm sinh của mệnh tạo thì căn cứ theo nguyên lý cũng có thể phân biệt được tình hình cát hung của mệnh tạo dó khi tiến hành chuyện làm gì vào thời gian nào.

Phân tích tính cát hung của sự việc bằng cách phân tích Quái tượng bắt đầu từ kinh nghiệm ngồi nghe bậc bề trên luận mệnh. Còn nhớ có một lần vào 1970, Đài Loan lúc đó không qua lại với Trung Quốc Đại lục, tất cả những thông tin trao đổi qua lại đều bị cấm, vì thế khi ngồi bên cạnh nghe bậc bề trên luận mệnh đã từng chứng kiến thầy giáo Hà luận mệnh cho một số quân nhân đào ngũ đến Đài Loan hay tình hình cha mẹ ở Đại lục của một số nhân sĩ Đại lục. Vì những người này sinh vào thời chiến loạn, lại tìm cách chạy nạn sang Đài Loan nên thường sẽ không có thông tin về ngày sinh một cách đầy đủ, phần lớn trong số học chỉ biết được năm sinh của mình và cha mẹ mà thôi, vì thế thầy tôi dùng phương pháp Quái tượng để luận đoán. Khi Đài Loan mở cửa lại với Đại lục về vấn đề thăm thân, cho phép những binh lính có tuổi trước đây được phép trở về quê hương, có một số người lính già năm xưa sau khi đến Đài Loan đã nói với thầy giáo Hà, tình hình cha mẹ của họ ở quê nhà thật đúng như những những gì thầy giáo đã từng nói với họ trước đây. Điều này khiến người viết thực sự vô cùng ấn tượng, đồng thời cũng góp phần giúp người viết hiểu ra rằng, dù không có thông tin đầy đủ về ngày sinh thì vẫn có thể luận đoán Cát, Hung bằng Quái tượng.

Tử Vi Đẩu số với 12 cung vị, dùng để luận đoán về những t*o ngộ trong cuộc đời của một người, nếu lấy Quái tượng để luận đoán về những sự việc này thì có thể sẽ dùng đến 12 phần Quái tượng, và mỗi phần Quái tượng chỉ dùng để thảo luận về một sự việc này. Chẳng hạn lấy Quái tượng của “cung Phu Thê” làm ví dụ, chỉ dùng để thảo luận về tình hình hôn nhân, có kết hôn hay không, nếu có kết hôn thì cuộc sống hôn nhân sẽ như thế nào? Đứng từ góc độ của Quái tượng sẽ thảo luận tương đối chi tiết về đời sống hôn nhân trong cả cuộc đời của mệnh tạo, bất kỳ một cung vị nào khác cũng sẽ được ứng dụng dựa trên nguyên lý này.

Có lẽ quý độc giả sẽ cho rằng, một mệnh bàn Đẩu số hoàn chỉnh là có thể nói rõ tình hình cát, hung trong cuộc đời của một con người, thì hà cớ gì phải dùng một phần Quái tượng để luận đoán về một sự việc nào đó! Liên quan đến điều này, người viết phải đặc biệt nhắc nhở quý độc giả, họa phúc cát hung trong cuộc đời của một con người rốt cuộc vẫn bào trùm một số sự việc, quý độc giả thân mến, các bạn đã từng nghe nói về điều này hay chưa?

TRANG 118

Vì sao ly hôn

“Bàn luận từ những dấu tích mệnh lý liên quan”

Trích yếu

Những người trẻ tuổi ngày nay đều sẽ kết hôn sau khi cảm thấy tình cảm hợp nhau. Những cuộc hôn nhân được tạo thành từ hai người hợp nhau trên phương diện tình cảm thì cuộc sống gia đình sẽ như thế nào? Có thể sẽ vì người mà thay đổi bản thân mình hay không; những hạnh hạnh phúc sẽ có thể chung sống với nhau đến bạch đầu giai lão hay không, còn người bất hạnh liệu sẽ ly hôn ư, thậm chí là sinh ly tử biệt. Vì tử biệt mà kết thúc hôn nhân là chuyện chẳng còn cách nào khác, nhưng lý do dẫn đến ly hôn khiến mỗi người mỗi ngả thì chẳng ai giống ai cả.

Hôn nhân là chuyện đại sự trong đời người, việc luận mệnh tại nơi sẽ rất hiếm khi lại không bị trở thành một trong những trọng điểm của một cuộc gặp mặt tư vấn, còn câu trả lời của những người luận mệnh thường sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến mệnh tạo, vì thế người viết lấy tư cách của một người theo đuổi sự nghiệp này có đôi lời nhắc nhở tới những người luận mệnh, cần phải đặc biệt cẩn trọng khi trả lời những câu hỏi liên quan đến phương diện hôn nhân.

Trước khi kết hôn, mệnh tạo trong tập luận này cũng đã từng thỉnh giáo một người trong lĩnh vực mệnh lý, hỏi về đời sống sau hôn nhân của cô ấy cùng với người bạn đời sinh năm X. Nhưng điều không may là cô ấy đã gặp phải một thuật sĩ giang hồ không hề tinh thông học nghệ, đã cho rằng cô ấy cùng với người đàn ông sẽ kết hôn kia chính là cuộc hôn nhân “duyên trời ban tặng, trăm năm hòa hợp”, nhưng chẳng ngờ chỉ sau vài năm kết hôn đã rơi vào kết cục ly hôn. Có lẽ sẽ có người cho rằng, kết cục ly hôn đã là số trời định sẵn cho mệnh tạo này, nhưng người viết cho rằng, giả sử người luận mệnh giúp người phụ nữ này đưa ra những lời khuyên thận trọng cho cô ấy trước khi cô ấy kết hôn thì sẽ có kết cục ly hôn nay không, hay là lại có thể thay đổi cục diện. Điều đáng tiếc đó là, người mang tiếng “thầy” kia chẳng hề tinh thông học nghệ đã sai đến mức biến “Đại Hung” thành “Đại Cát”, dẫn đến một đoạn hôn nhân bất hạnh cho mệnh tạo này. Vì thế, tập luận này sẽ đặc biệt làm rõ nguyên do thôi luận “Vì sao sẽ kết hôn” và “Ly hôn chẳng lâu sau kết hôn”, để giúp bạn đọc cùng tham khảo.

Lá số bài luận sinh ngày 14/5/1977 giờ ngọ dương lịch (ai lấy hộ lá số )

Cô Trần là độc giả tập luận Đẩu số của tôi, bình thường mỗi khi gặp phải những vấn đề Đẩu số đều sẽ gọi điện thoại đến thỉnh giáo. Lần này, trên điện thoại cô ấy bày tỏ gặp phải những câu hỏi về mệnh lý tương đối phức tạp, muốn đích thân đến văn phòng làm việc của tôi để nói chuyện, như vậy se dễ dàng làm rõ những vấn đề đang gặp phải, hơn nữa cũng dư dả thời gian có thể thảo luận, cũng sẽ chi trả giống như những người khách khác đến văn phòng tôi.

Cuộc nói chuyện trong tập luận này chính là cuộc nói chuyện được ghi chép lại cùng với độc giả họ Trần này.

Như đã hẹn, cô Trần đến văn phòng làm việc của tôi, lúc đưa mệnh bàn ra, cô nói: “Thưa thầy, mệnh tạo này là bạn của tôi, trước đây cô ấy đã tìm gặp một thầy luận mệnh, nhưng người thầy đó lại không tinh thông học nghệ, vì thế những dự đoán ông ta đưa ra đều không chuẩn xác. Vì thế, tôi muốn đến gặp thầy để hỏi về những sự việc thực tế đã xảy ra đối với người bạn này của mình, mong thầy có thể giảng giải rõ ràng hơn, và phân tích từ những dấu tích mệnh lý liên quan.”

Cầm mệnh bàn lên nhìn kỹ một lượt, sau khi in mệnh bàn từ máy tính ra, hỏi một số câu hỏi để xác thực thông tin trên mệnh bàn này, tôi nói với cô Trần: “Bây giờ, mời cô Trần cứ đưa ra câu hỏi.”

Câu hỏi đầu tiên của cô Trần: “Thưa Tử Vân tiên sinh, ông xem xem, người con gái này có cuộc sống hôn nhân như thế nào?”

Tôi nói, trước tiên tôi muốn biết cô gái này đã kết hôn hay chưa?

Trần tiểu thư trả lời: “Cô ấy đã kết hôn.”

Sau khi đợi tôi xem xét kỹ lưỡng mệnh bàn một lần nữa, lại nói: “Vì không lựa chọn kỹ lưỡng đối tượng kết hôn nên sau khi kết hôn được mấy năm, cô Vương đã ly hôn.”

Cô Trần lại hỏi: “Chồng cô ấy sinh vào năm Bính Thìn (1976), sau khi kết hôn, cuộc sống hôn nhân của hai người họ sẽ ra sao?”

Mệnh tạo kết hôn với người đàn ông sinh năm Bính Thìn này, cuộc sống hôn nhân của hai người họ sau khi kết hôn có thể nói như sau, nếu ở thời đại của thế hệ trước thì người đàn ông sinh năm Bính Thìn này ngoài cưới cô ấy làm chính thất thì cũng sẽ có hiện tượng lấy vợ bé. Trong thời đại này, chỉ cần người đàn ông có điều kiện lấy vợ bé thì chính thất phu nhân sẽ chẳng có quyền can thiệp vào, nếu thực sự có xảy ra hiện tượng này thì cuộc hôn nhân của mệnh tạo và người đàn ông sinh năm Bính Thìn này sẽ trở thành oan gia cả một đời.

Cô Trần có phần không hiểu bèn đặt câu hỏi: “Sao lại xảy ra tình cảnh này, ông căn cứ vào đâu mà nói như thế?”

Tôi đáp: “Đương nhiên, tôi có căn cứ để suy luận ra điều này. Đối với mệnh bàn mà nói thì Hồng Loan và Thiên Hỷ chủ hôn nhân hạnh phúc lần lượt tọa ở cung Tuất và cung Thìn, hai cung này lại có Thái Dương và Thái Âm lần lượt tọa tại hai cung Thìn và cung Tuất. Đối với hôn sự mà nói thì tinh diệu người chồng của nữ mệnh này là Thái Dương, vừa đúng là cung vị đối chiếu cung Mệnh Thái Âm tọa thủ của cô Vương trên cung Tuất, còn người chồng của cô ấy cũng vừa đúng là Thái Tuế năm sinh tọa thủ cung Thìn, vì thế cô ấy và chồng của mình sẽ nảy sinh những vấn đề bất hòa trong chuyện tình cảm sau khi kết hôn.

Cô Trần lại hỏi tiếp: “Tình cảm vợ chồng có vấn đề, chẳng phải lúc nào cũng có nguyên nhân hay sao ư?”

Cách nhìn của tôi là, sau khi kết hôn chẳng bao lâu, chồng của cô Vương đã có má hồng tri kỷ. Trừ phi có thể lạc bước trong mây thời gian dài thì có thể coi như chuyện vợ chồng bình an vô sự, nhưng một khi cô ấy đã biết được chuyện này thì liệu người phụ nữ này có thể nhẫn nhục mà chịu đựng không? Bởi vì, cô Vương thuộc tuýp phụ nữ mạnh mẽ thời hiện đại, e rằng sẽ rất khó chấp nhận chuyện chồng mình phong lưu ở bên ngoài!

Cô Trần cất lời hỏi với giọng điệu kinh ngạc: “Sao thầy lại suy luận như vậy ạ?”

Chồng cô ấy sinh vào Bính Thìn (Thiên Can cung Thìn là Nhâm) tọa thủ tại cung Thìn, cung Thìn tại mệnh bàn tọa thủ Thái Dương Song Hóa Kị và Một Hóa Quyền, cộng thêm Văn Xương Một Hóa Kị, cung Thìn có Tam Hóa Kị Tinh, cứ lấy Hồng Loan, Thiên Hỷ mà nói thì sẽ khiến chuyện tình cảm vợ chồng giữa hai người bọn họ khó mà yên ổn. Sao Thái Dương trong hôn nhân chủ về người chồng tọa thủ tại cung Thìn, sao Thái Dương sẽ chịu ảnh hưởng từ Ba Hóa Kị này, vì thế chuyện tình cảm của cô Vương và chồng của mình mới hoàn toàn trái ngược sau khi kết hôn như vậy.

Cô Trần đưa ra câu hỏi có phần nghi hoặc: “Nhưng người bạn này của tôi cũng đã tìm thầy luận mệnh trước khi kết hôn, người luận mệnh đó chưa từng nói rằng người chồng sinh năm Bính Thìn này không hợp với mệnh tạo! Theo như những lời của thầy luận mệnh đó nói thì, sao Thái Dương của cung Thìn tọa thủ tại Vượng cung, không những vừa đúng chiếu vào cung vị sao Thái Âm thuộc cung Mệnh, thân của người bạn họ Vương này của tôi, mà cung Thìn, Tuất lại có Hồng Loan và Thiên Hỷ của cô gái này, vì thế mới cho rằng đây là đối tượng kết hôn với nhân duyên trời ban, vì thế cô ấy mới yên tâm kết hôn với người chồng này. Nhưng những luận đoán của thầy cũng là suy luận từ những phương pháp Đẩu số, vì sao lại có những suy luận không giống nhau đến thế? Tử Vân tiên sinh, là thầy đã căn cứ vào đâu mà suy luận như thế ạ?”

Thế là, tôi hỏi lại, cách nhìn của tôi rốt cuộc có phù hợp với tình hình thực tế hay không?

Cô Trần nói: “Đương nhiên là hoàn toàn phù hợp với tình hình thực tế. Cho nên, hôm nay tôi mới đặc biệt đến thỉnh giáo cách nhìn của thầy.”

Do đó, tôi phát hiện ra rằng, cách suy luận của Tử Vi Đẩu số nếu chỉ dựa vào cách nhìn của truyền thống, chẳng hạn nếu lấy cung Thìn mà luận thì Thái Dương tọa thủ tại cung Thìn là cung vị Miếu Vượng, người phụ nữ này cũng sinh vào giờ Ngọ, vì thế sao Thái Dương của cung Thìn không chỉ là cung vị Miếu Vượng, mà ngay đến thời gian ra đời cũng khiến Thái Dương tăng Cát thêm Vượng. Tuy nhiên, điều đáng tiếc đó là, cô ấy sinh vào giờ Giáp Ngọ, ngày Tân Mùi, tháng Giáp Thìn, vì thế Thái Dương của cung Thìn đã biến thành có Song Hóa Kị, một là Hóa Quyền và Văn Xương, một Hóa Kị và Sát tinh Linh Tinh.

Cứ lấy cung vị Thái Tuế của người chồng tọa thủ cung Thìn mà nói thì, sao Thái Dương chủ về chồng, nhưng vì người sinh năm Bính Thìn tọa thủ tại cung vị này thì chưa chắc đã là tốt. Hơn nữa, Hồng Loan của người sinh năm Bính Thìn tại cung Hợi, Thiên Hỷ tại cung Tị, còn Thiên Can của cung Tị lại Quý, Can Quý khiến Phá Quân Hóa Lộc chiếu vào cung Hợi, nhưng Thiên Can của cung Hợi là Kỷ, Can Kỷ Vũ Khúc Hóa Lộc tại cung Mão. Chỉ lấy tác dụng Hóa Lộc mà nói thì, trên phương diện mệnh lý sẽ thúc đẩy việc kết hôn của họ hình thành Phá Quân Hóa Lộc ở cung Mùi. Còn Phá Quân lại chủ Phu Thê, chỉ trên phương diện tác dụng Hóa Kị, Tham Lang Kị của can Quý và Văn Khúc Kị của can Kỷ, sẽ khiến cung Hợi và cung Tuất bị quấy nhiễu trên phương diện tình cảm hôn nhân, những tác động quấy nhiễu này sẽ xảy đến trong thời kỳ hậu kết hôn (cung Tuất có Hồng Loan, cung Hợi có Thiên Hỷ của người chồng).

Ngoài ra, nếu xét tác dụng từ lý tính của Tinh diệu, Phá Quân chủ “Tư Phu Thê” mà nói thì Phá Quân của mệnh bàn này tại Mùi, còn Thiên Can Ngũ Hổ Tuần của người đàn ông sinh năm Bính Thìn này ở Thiên Can của cung Mùi là Ất, can Ất Thái Âm Hóa Kị tại cung Tuất, nếu nói về tác dụng sau khi hợp nhất với Linh Tinh của cung Thìn mà nói thì vừa đúng khiến Thái Âm Hóa Kị của cung Tuất trở thành “Thập Ác”, bởi cung Thìn của người chồng tọa thủ cũng có tác dụng thập ác. Cô nói xem, cả hai cung, cung Thìn và cung Tuất này đều có là Hung cách thập ác như vậy, liệu rằng tình cảm sau hôn nhân sẽ tốt đẹp hay sao? Vẫn có thể chung sống với nhau đến bạch đầu giai lão hay sao?

Cô Trần lại cất lời hỏi với giọng tò mò: “Vậy thì, thưa thầy Tử Vân, chuyện người chồng sẽ ngoại tình sau khi kết hôn, làm sao mà suy luận được chứ?”

Liên quan đến câu hỏi thuộc phương diện này, cứ lấy người sinh năm Bính Thìn mà nói sẽ thấy, vì can cung của Thìn là Nhâm, vì thế can Nhâm cũng có tác dụng, do đó Thiên Lương Hóa Lộc tại cung Dần sẽ nhập vào cung Mệnh của cô Vương và cung Dần Phu Thê tiên thiên, nếu nói từ mặt Cát tượng thì người chồng này của cô ấy có khả năng được quen biết trong môi trường làm việc, bởi vì cung Dần sự nghiệp tiên thiên và cung Thân Phu Thê tiên thiên được Hóa Lộc Cát Hóa. Nhưng Vũ Khúc Hóa Kị tại cung Mão, trong khi đó cung Mão có sao Thiên Diêu, cung vị mà sao Thiên Diêu tọa thủ một khi Hóa Kị cung vị, hoặc là cung vị HỢP PHƯƠNG có Kị Sát xung hội nhập vào cung vị mà Thiên Diêu cư tại thì có thể luận đoán ngoại tình. Hơn nữa, sau khi Vũ Khúc ở cung Mão Hóa Kị, vì cung Dậu lại có Hỏa Tinh lai xung mà khiến Vũ Khúc Hóa Kị ở cung Mão gặp Hỏa Tinh mà trở thành Hung cách “Quả Tú”. Vì thế lý do chính khiến cô Vương ly hôn sẽ liên quan mật thiết đến chuyện chồng cô ấy ngoại tình.

Cô Trần thở dài nói: “Quả thực, chuyện ly hôn của bạn tôi có liên quan trực tiếp đến chuyện ngoại tình của chồng cô ấy.”

Những suy luận ở trên vẫn là vận dụng phương thức truyền thống, nếu sử dụng “Phương pháp năm sinh Thái Tuế nhập cung”, thì càng có thể nhìn rõ hơn vấn đề cô Trần và người chồng sinh năm Bính Thìn này một khi kết hôn ắt hẳn sẽ xảy ra những vấn đề bất hòa nghiêm trọng trong hôn nhân như thế nào.

Nếu luận từ cung Thái Tuế năm sinh của cô Trần thì cung Tị có Tử Vi, Thất Sát tọa thủ, vừa đúng là kết cấu hai sao Sát Phá Lang cùng với cung Sửu và Dậu của hợp phương (mệnh bàn 2). Do đó, tôi vừa mới nói, cô Vương sau khi kết hôn không thuận hòa chính là luận đoán căn cứ vào Quái tượng trong cung vị Thái Tuế năm sinh của cô ấy.

Nếu luận từ Thiên can Ất của cung Tị thì can Ất sẽ khiến Thiên Cơ Hóa Lộc tại cung Thìn, nhưng Thái Âm Hóa Kị tại cung Tý xung hội cung Thìn, cung Thìn là cung vị Thái Tuế năm sinh tiền phu của người sinh năm Bính Thìn, vì Hóa Lộc mà kết hôn, nhưng Thái Âm Hóa Kị tại cung Tý cung xung nhập vào cung Thìn, sẽ kết hợp với Linh Tinh của cung Thìn mà tạo thành Hung cách Thập ác.

Hung cách này sẽ khiến họ nhẹ thì vợ chồng bất hòa, còn nặng thì sẽ ly hôn.

Nếu luận từ Quái tượng Thái Tuế năm sinh của người sinh năm Bính Thìn thì cung Thìn trở thành có Tử Vi, Thiên Tướng tọa thủ (mệnh bàn 3), vừa đúng tạo thành cách cục lớn “Tử Phủ Liêm Vũ Tướng” khi cùng với cung Thân và Tý ở cung vị hợp phương.

Cô Trần hỏi với vẻ ngạc nhiên: “Phương pháp này cũng có thể sử dụng trên mệnh bàn của cô Vương, trong đó suy luận những tương tác cô ấy gặp phải trong đời sống hậu hôn nhân à!”

Chỉ nhìn Quái tượng này cũng có lẽ sẽ cho rằng không có Hung tượng gì, người sinh năm Bính này có Đà La tại Thìn, và Thiên Can Ngũ Hổ tại cung Thìn, lại là can Nhâm Vũ Khúc Hóa Kị tại cung Tý, chẳng phải là khiến cung Thìn trở thành Hung cách “Linh Xương Đà La” đó sao?

Hung cách này xuất hiện trên mệnh bàn của cô Vương, vì thế có thể suy luận là chẳng có cách nào để vợ chồng có thể chung sống đến đầu bạc răng long. Đối với những trường hợp thông thường mà nói thì, một khi cô Vương kết hôn với người đàn ông sinh năm Bính Thìn này, nếu không phải là sớm ly hôn thì cũng là sinh ly tử biệt.

Câu hỏi có chút thử trình độ của cô Trần: “Lý do khiến cô Vương và chồng mình ly hôn đương nhiên có liên quan đến việc ngoại tình của chồng cô ấy. Nhưng trong những năm tháng còn chung sống của hai người bọn họ, người chồng đã ly hôn hiện giờ còn có một hành động khiến cô ấy chẳng thể hiểu nổi, ông có nhìn ra đó là điều gì hay không?”

Xét từ Quái tượng năm sinh của người sinh năm Bính Thìn (mệnh bàn 3) mà nói thì, Thiên Can cung Thìn là Nhâm, can Nhâm khiến Vũ Khúc Hóa Kị tại cung Tý, vừa đúng là cung Phúc Đức tiên thiên của cô Vương, cũng là cung Tài Bạch tiên thiên của người chồng đã ly dị này xung hội với cung Ngọ Phúc Đức của chính mình, ngoài ra Thiên Can Ngũ Hổ Tuần ở cung thân của người chồng trước này tại Bính, can Bính Liêm Trinh Hóa Kị lại xung với cung Tý. Với kinh nghiệm cá nhân của tôi mà xem xét thì, điều khiến cô Vương cảm thấy khó lòng chấp nhận trong hoàn cảnh này đó là, tình hình quản lý tài chính của người chồng trước này cũng có vấn đề gì đó?”

Cô Trần tiếp tục truy vấn lý do: “Là tình hình quản lý tài chính gì?”

Theo cách nhìn của tôi thì đó là những vấn đề có liên quan đến cách kiếm tiền bằng cổ phiếu hoặc là những giao dịch có kỳ hạn. Nếu Quái tượng Thái Tuế này khó hiểu thì chi bằng hãy thử sử dụng Quái tượng cung Ngọ Phúc Đức của người sinh năm Bính Thìn (mệnh bàn 4), tức là cung Ngọ có Liêm Trinh, Thiên Tướng, Lộc Tồn tọa thủ, do Can cung cun Thìn của người sinh năm Bính Thìn là Nhâm, vì thế cung Ngọ sẽ có Kình Dương, Liêm Trinh Hóa Lộc và Hóa Kị, vì lẽ đó khiến cung Ngọ trở thành cách cục “Hình tù giáp ấn” với Liêm Trinh Hóa Lộc lại Hóa Kị. Ngoài ra, can Nhâm cung Thìn khiến Vũ Khúc Hóa Kị của cung Tuất lại một lần nữa xung cung Ngọ, vì thế khiến cung Ngọ trở thành chủ Hung không Cát. Cung Ngọ là cung Tài Bạch tiên thiên của cô Vương, còn Vũ Khúc Hóa Kị tại cung Tuất lại là cung Mệnh tiên thiên của người này trên Quái tượng này, vì thế cô Vương tự nhiên sẽ cảm thấy chẳng thể nào chấp nhận được điều chán ghét này.

Nếu lấy Quái tượng cung Ngọ Phúc Đức của người sinh năm Bính Thìn mà luận thì cung Thìn có Đà La, Thiên Can lại là can Nhâm, vì thế khiến Vũ Khúc của cung Tuất trở thành Hóa Kị, trong khi đó, kết hợp cùng Đà La và Linh Tinh của cung Thìn cũng hình thành Hung cục “Linh Xương Đà La”, tương tự cũng sẽ khiến cô Vương chẳng thể nào chấp nhận được.

Cô Trần hỏi với vẻ nghi hoặc: “Nếu người chồng trước sinh năm Bính Thìn này nhập vào mệnh bàn của cô Vương, bất luận luận bằng Quái tượng nào cũng thể hiện rõ Hung tượng lớn như vậy, vậy thì sao họ vẫn kết hôn như thế chứ?”

Có đầu tư mới luận thắng, thua về tiền bạc, đương nhiên có kết hôn mới có ly hôn. Vì thế đừng ngại lấy năm hạn kết hôn xem xét một chút có phải cô Vương có Cát tượng kết hôn với người chồng đã ly dị hiện giờ hay không.

Cô Trần đáp: “Cô ấy kết hôn vào năm Giáp Thân, năm đó cô ấy 28 tuổi, Đại hạn hành nhập hạn Nhâm Tý, cung Tý Đại hạn có Cự Môn tọa thủ, vừa đúng hội chiếu cung vị năm sinh cung Thìn của người chồng trước. Nhưng thầy vừa nói, Thái Dương của cung Thìn có Song Hóa Kị và Văn Xương Hóa Kị, ngoài ra, mệnh tạo này vì sinh vào năm Đinh, Cự Môn của cung Sửu, khiến cho Cự Môn cũng Hóa Kị, khiến cung Tý và cung Thìn hợp lại có bốn Hóa Kị, sao lại có thể kết hôn được chứ?”

Nếu xem xét từ mệnh bàn tiên thiên của cô Vương, can Lương Thiên Lương Hóa Lộc trong hạn Nhâm Tý tại cung Dần hội Cát tại cung Mệnh Thái Âm Hóa Lộc ở Tuất. Còn cung Tuất lại tọa hội Hồng Loan và Thiên Hỷ, đây là một cặp sao Đào hoa chủ về tình cảm hôn nhân, hơn nữa cung Thìn vừa đúng là cung vị năm sinh của người chồng trước. Cứ lấy mệnh lý mà nói thì, khi bước vào Đại hạn Nhâm Tý, cô Vương và người chồng trước chỉ cần có cơ hội gặp gỡ là tự nhiên sẽ như “lòng chàng thiếp đã tỏ tường từ lâu”.

Hơn nữa, nếu xem xét từ Quái tượng kết hôn sẽ thấy, cung Phu Thê của người sinh năm Giáp Thân tại cung Ngọ có Vũ Khúc, Thiên Phủ và Lộc Tồn tọa thủ lại có Hàm Trì đồng cung (mệnh bàn 5). Hàm Trì – Sao Đào hoa cấp độ D này nếu đồng cung với tinh diệu A miếu vượng, tức sẽ có tác dụng chính diện dẫn dắt đào hoa tinh. Nếu tinh diệu cấp độ A đồng cung là cung vị nhược hãm hoặc Kị, Sát giao xung thì sẽ phát huy tác dụng phiến diện của đào hoa. Cứ xét trên cung Ngọ sẽ thấy, Vũ Khúc, Thiên Phủ và Lộc Tồn là cung vị miếu vượng, vì thế khi tình cảm đã đến độ chín và kết hôn trong năm này cũng là chuyện thường tình.

Mặt khác, nếu xét Hồng Loan, Thiên Hỷ tiên hậu thiên mà nói thì, Lưu niên tại Giáp Thân của cô Vương vừa đúng hội chiếu Thiên Hỷ vượng ở cung Thìn. Còn Thiên Can Lưu niên Ngũ Hổ tuần Giáp Thân đến cung Thìn Thiên Can là Mậu, can Mậu Tham Lang Hóa Lộc, Cát hóa tại cung Phu Thê ở thân. Cung Thìn là cung vị năm sinh của người chồng trước, vì thế, can cung Mậu của cung Thìn Lưu niên đã thể hiện rõ Cát tượng sẽ kết hôn giữa cô Vương và người chồng trước này. Trên Quái tượng này, cung Thìn tọa thủ Phá Quân, xét về lý tính tinh diệu, Phá Quân cũng có tác dụng chủ về Phu Thê, vì thế việc kết hôn của hai người cũng sẽ rất hợp logic.

Cô Trần lại tiếp tục truy vấn: “Vậy thì họ ly hôn vào năm Mậu Tý, chuyện này sẽ suy luận như nào?”

Kết hôn cần xem cung Phu Thê Lưu niên, đương nhiên ly hôn cũng cần xem xét từ Quái tượng của cung Phu Thê Lưu niên để đưa ra những suy luận này.

Cô Vương vào Lưu niên Mậu Tý 32 tuổi, Đại hạn vẫn ở trong hạn Nhâm Tý. Cung Phu Thê Lưu niên tại Tuất, có Tử Vi, Thiên Phủ và Văn Khúc tọa thủ (mệnh bàn 6), Quái tượng này cùng với tinh diệu mà cung vị Quái tượng kết hôn Lưu niên Giáp Thân tọa thủ hoàn toàn giống nhau, Đại hạn vẫn là hạn Nhâm Tý. Vì thế, cứ lấy can Nhâm trong Đại hạn Nhâm Tý mà nói thì sẽ khiến Vũ Khúc của cung Ngọ Hóa Kị, bên cạnh khiến cung Ngọ trở thành Dương Đà lai Kị ra, Vũ Khúc Hóa Kị cũng hội chiếu cung Tuất Phu Thê của Lưu niên Mậu Tý. Nếu 3 cung Tuất, Thìn, Ngọ vừa đúng trở thành Hung cách “Linh Xương Đà Vũ” (Đà La của người chồng trước, Lưu niên Bính Thìn tại cung Thìn, Lưu niên Mậu Tý Đà La cũng ở cung Thìn), vì thế hai người mới ly hôn. Huống hồ, can cung của người sinh năm Bính Thìn tại Thìn cũng là can Nhâm sẽ khiến Quái tượng Lưu niên kết hôn và ly hôn tương tự nhau, đều sẽ khiến cung Mệnh của cô Vương hình thành Hung cách “Linh Xương Đà Vũ”.

Cô Trần lại hỏi với vẻ hiếu kỳ: “Vì sao cùng là những phương pháp suy luận trên phương diện kết hôn của cô Vương mà thầy lại khác những người cùng là luận đoán Đẩu số lại khác nhau đến vậy? Phương pháp suy luận của thầy trong tập luận này dường như không giống với những người khác, chuyện này rốt cuộc là như thế nào?”

Sau khi nghe xong, tôi cũng chẳng biết trả lời như thế nào! Tôi biết, truyền thống sẽ không có những lý thuyết như vậy, nhưng trong thời đại nhiều thay đổi như hiện giờ, những người trẻ tuổi đã không còn nghe lời cha mẹ mới tiến đến hôn nhân mà đều xuất phát từ tình cảm đôi lứa, cảm thấy hợp nhau mới tiến đến hôn nhân. Theo cách nhìn của tôi, những quan niệm cũng như phương pháp truyền thống chưa chắc đã dùng được trong thời hiện đại này, cũng như không thể khẳng định phương pháp đang sử dụng ở hiện tại này chắc chắn sẽ dùng được đối với những cuộc hôn nhân trong tương lai.

Cô Trần lại hỏi: “Vẫn còn một điểm nữa không rõ, thầy đã từng nhấn mạnh, suy luận Đẩu số mệnh lý của một người nhất định phải sử dụng năm sinh của cha mẹ. Nhưng cách suy luận ban nãy của thầy hình như chưa hề sử dụng đến thông tin này?”

Phụ thân sinh năm Mậu Tý (1948), mẫu thân sinh năm Nhâm Thìn (1952), tôi cho rằng trọng điểm vẫn là thông tin về năm sinh năm Nhâm Thìn của mẫu thân cô ấy. Vì năm Nhâm Thìn, Đà La tại Tuất, Kình Dương tại Tý, còn tại Thìn là can Giáp. Vũ Khúc Hóa Kị tại cung Mão mệnh bàn gốc xung hội Hỏa Tinh của cung Dậu, có thể sẽ là vấn đề về sức khỏe. Còn Đà La tại Tuất, Kình Dương tại Tý, xung hội với cung Thiên Di tiên thiên tại Thìn, vì thế chỉ có thể luận đoán là gặp những trắc trở, bất ổn trong hoàn cảnh này của đời người. Bởi hai cung Thìn, Tuất cũng là cung vị của cô Vương tọa thủ Hồng Loan và Thiên Hỷ, vì thế cũng sẽ ảnh hưởng đến khuynh hướng tình cảm của cô ấy. Tuy nhiên, nếu phải nói là nhất định sẽ đem đến những tác dụng mặt trời trong đời sống hôn nhân của cô ấy thì có lẽ có phần miễn cưỡng.

Còn về năm sinh Mậu Tý của mẫu thân cô ấy (can cung là Giáp), đương nhiên Đà La của năm Mậu cũng ở cung Thìn, Thiên Can Giáp khiến Thái Dương Hóa Kị tại cung Thìn, cũng chỉ có thể suy luận rằng cô Vương có chút vấn đề về sức khỏe, dường như giống với những vết tích hình thành từ mẫu thân cô ấy, nhưng bất luận thế nào cũng không thể suy luận Hồng Loan và Thiên Hỷ của hai cung Thìn và Tuất sẽ chịu sự quấy nhiễu là sẽ có những tác dụng bất lợi đối với hôn nhân.

Vì thế, khi suy luận tình trạng hôn nhân của mệnh tạo này, nhất thiết cần làm rõ cô ấy đã kết hôn hay chưa và đối tượng kết hôn của cô ấy sinh vào năm nào, cũng như Đại hạn và Lưu niên kết hôn.

Cô Trần lại hỏi với vẻ tò mò: “Nếu cô Vương đến hỏi thầy trước khi kết hôn thì cuộc sống hôn nhân của cô ấy sẽ như thế nào? Thầy sẽ trả lời như thế nào ạ?”

Nếu đã có đối tượng kết hôn, trước tiên tôi sẽ hỏi năm sinh của đối tượng kết hôn đó, sau đó sẽ xem xét đối tượng kết hôn này nhập vào cung vị Thái Tuế năm sinh trên mệnh bàn của cô Vương sẽ thể hiện Cát hay Hung. Còn nếu vẫn chưa có đối tượng kết hôn thì chỉ có thể đưa ra những ý kiến tham khảo dựa trên cung vị hoặc Quái tượng liên quan đến khuynh hướng hôn nhân để luận đoán. Nguyên nhân và tình cảnh dẫn đến sóng gió trong hôn nhân thì có vô vàn, nhưng hôn nhân tốt nhất không nên có vấn đề bởi vì chuyện này sẽ rất khó để bắt đầu lại từ đầu, vì thể cẩn trọng là điều không thể không có.

Các mệnh bàn 1 đến mệnh bàn 8 (mệnh tốt)

(Chép lại bài đăng của Tử Phá Song Hành trên diễn đàn TVLS)

Đăng bởi: Phật Giáo Việt Nam

Chuyên mục: Học tử vi

Xem thêm Quái tượng của Tử vân

Nhân dịp năm mới tặng anh chị em bài viết về phương pháp quái tượng của Tử Vân.

Bài thứ 2 trong quyển quái tượng xuất bản năm 2015 rất gần đây.Một lối xem cực hack não. Là đỉnh cao hay là tẩu tẩu thì thời gian sẽ đãi lọc.

Dẫn nhập:

Theo ghi chép từ những thư tịch cổ liên quan, khái niệm về “Quái” là một biểu tượng thuật bói toán cổ đại sử dụng, tương truyền do Phục Hy sáng tạo ra, là sự kết hợp giữa “Hào Âm” (- -) và “Hào Dương” (-), Bát Quái được tạo nên từ 3 hào trong mỗi quái này, chẳng hạn như 8 quái là Càn, Khôn, Chấn, Cấn, Ly, Khảm, Đoài, Tốn; chúng cùng hỗ trợ nhau và diễn biến thành 64 quái; người xưa quan sát Quái tượng để định Cát, Hung.

Từ cách đây rất lâu, người viết đã nghe nói, tinh thông suy luận Bát quái bên cạnh có thể phân biệt Cát, Hung của sự việc đơn nhất ra, còn có thể dùng để luận đoán về các dạng Họa, Phúc của đời người. Hơn nữa, Bát quái là khái niệm căn bản của “Kinh Dịch”, cũng có thể địa diện cho những trạng thái động tĩnh của hết thảy hiện tượng thiên nhiên , căn cứ theo suy luận của Bát quái có thể diễn giải ra sự thay đổi của muôn vàn sự vật, vì thế căn cứ theo phương thức vận dụng trong nguyên lý quái tự nhiên có thể dự báo được những cảnh ngộ thiên biến vạn hóa của con người và thế gian. Tương truyền Tử Vi Đẩu Số được tạo thành từ Hậu thiên Bát quái, vì thế bản thân Tử Vi Đẩu Số đã mang trong mình tác dụng “Nguyên lý về quái”, cho nên nếu lấy mệnh bàn Tử Vi Đẩu Số là căn bản thì cũng có thể diễn giải ra được Quái tượng với muôn vàn sự biến hóa trong đó. Vì thế, theo phương pháp suy luận của Tử Vi Đẩu Số, cộng thêm cách sử dụng những Quái tượng khác nhau căn cứ từ những điều cần có của sự việc là có thể dùng để phân tích hoặc dự báo những hiện tượng cát hung xoay quanh sự việc đó.

Cứ lấy mệnh bàn của Tử Vi mà nói thì, sẽ có nhiều người cùng ngày sinh nhưng số phận lại không hoàn toàn giống nhau. Liên quan đến vấn đề này, người viết đã tốn nhiều thời gian mày mò, trong sự hoạt động không ngừng của não bộ, người viết đã ý thức được rằng, vấn đề có thể nằm ở sự khác biệt trong năm sinh của cha mẹ. Sau khi có được phát hiện như này, việc đưa thêm những thông tin khác biệt từ cha mẹ vào trong quá trình luận mệnh, phát hiện rằng sẽ có những ảnh hưởng đối với nhân sinh kỳ ngộ của mệnh tạo; chẳng hạn như bệnh di truyền…v.v. Sau này với cách thức Toán học của Tiến sỹ Thẩm đã tính toán ra, những người có cùng ngày sinh và cha mẹ cũng cùng năm sinh sẽ có xác suất là 1/50.000 000, hay nói theo cách khác, trong số 23 triệu người ở Đài Loan là không thể tìm được một mệnh bàn với thông tin tương đồng. Do đó, sau khi cộng thêm những sự khác biệt từ cha mẹ thì những suy luận mệnh lý Đẩu số sẽ khiến mệnh bàn (Quái tượng) này không cho ra những nội dung tương tự nhau.

Lấy mệnh lý Đẩu số mà nói, sẽ không nhất định có kiểu một mệnh bàn trọn hoàn chỉnh mới có thể luận đoán được những họa, phúc, thông cùng, khổ tận trong cuộc đời của một người. Đẩu số truyền thống chỉ ứng dụng trong việc luận đoán vận mệnh của con người, nhưng người viết còn sử dụng những ứng dụng của Đẩu số trong Quái tượng, trong tập luận của cuốn sách này có một chương cổ văn dùng để luận đoán những ứng dụng của Quái tượng, phần cổ văn này không dùng mệnh bàn của tạo mệnh làm căn bản để luận Quái tượng mà là dùng mệnh tạo để lấy nội dung của quái thông qua việc người đó sẽ làm việc gì trong khoảng thời gian nhất định nào đó, và sẽ lấy được Quái tượng bằng thời gian này. Sau khi cho thêm những thông tin về năm sinh của mệnh tạo thì căn cứ theo nguyên lý cũng có thể phân biệt được tình hình cát hung của mệnh tạo dó khi tiến hành chuyện làm gì vào thời gian nào.

Phân tích tính cát hung của sự việc bằng cách phân tích Quái tượng bắt đầu từ kinh nghiệm ngồi nghe bậc bề trên luận mệnh. Còn nhớ có một lần vào 1970, Đài Loan lúc đó không qua lại với Trung Quốc Đại lục, tất cả những thông tin trao đổi qua lại đều bị cấm, vì thế khi ngồi bên cạnh nghe bậc bề trên luận mệnh đã từng chứng kiến thầy giáo Hà luận mệnh cho một số quân nhân đào ngũ đến Đài Loan hay tình hình cha mẹ ở Đại lục của một số nhân sĩ Đại lục. Vì những người này sinh vào thời chiến loạn, lại tìm cách chạy nạn sang Đài Loan nên thường sẽ không có thông tin về ngày sinh một cách đầy đủ, phần lớn trong số học chỉ biết được năm sinh của mình và cha mẹ mà thôi, vì thế thầy tôi dùng phương pháp Quái tượng để luận đoán. Khi Đài Loan mở cửa lại với Đại lục về vấn đề thăm thân, cho phép những binh lính có tuổi trước đây được phép trở về quê hương, có một số người lính già năm xưa sau khi đến Đài Loan đã nói với thầy giáo Hà, tình hình cha mẹ của họ ở quê nhà thật đúng như những những gì thầy giáo đã từng nói với họ trước đây. Điều này khiến người viết thực sự vô cùng ấn tượng, đồng thời cũng góp phần giúp người viết hiểu ra rằng, dù không có thông tin đầy đủ về ngày sinh thì vẫn có thể luận đoán Cát, Hung bằng Quái tượng.

Tử Vi Đẩu số với 12 cung vị, dùng để luận đoán về những t*o ngộ trong cuộc đời của một người, nếu lấy Quái tượng để luận đoán về những sự việc này thì có thể sẽ dùng đến 12 phần Quái tượng, và mỗi phần Quái tượng chỉ dùng để thảo luận về một sự việc này. Chẳng hạn lấy Quái tượng của “cung Phu Thê” làm ví dụ, chỉ dùng để thảo luận về tình hình hôn nhân, có kết hôn hay không, nếu có kết hôn thì cuộc sống hôn nhân sẽ như thế nào? Đứng từ góc độ của Quái tượng sẽ thảo luận tương đối chi tiết về đời sống hôn nhân trong cả cuộc đời của mệnh tạo, bất kỳ một cung vị nào khác cũng sẽ được ứng dụng dựa trên nguyên lý này.

Có lẽ quý độc giả sẽ cho rằng, một mệnh bàn Đẩu số hoàn chỉnh là có thể nói rõ tình hình cát, hung trong cuộc đời của một con người, thì hà cớ gì phải dùng một phần Quái tượng để luận đoán về một sự việc nào đó! Liên quan đến điều này, người viết phải đặc biệt nhắc nhở quý độc giả, họa phúc cát hung trong cuộc đời của một con người rốt cuộc vẫn bào trùm một số sự việc, quý độc giả thân mến, các bạn đã từng nghe nói về điều này hay chưa?

TRANG 118

Vì sao ly hôn

“Bàn luận từ những dấu tích mệnh lý liên quan”

Trích yếu

Những người trẻ tuổi ngày nay đều sẽ kết hôn sau khi cảm thấy tình cảm hợp nhau. Những cuộc hôn nhân được tạo thành từ hai người hợp nhau trên phương diện tình cảm thì cuộc sống gia đình sẽ như thế nào? Có thể sẽ vì người mà thay đổi bản thân mình hay không; những hạnh hạnh phúc sẽ có thể chung sống với nhau đến bạch đầu giai lão hay không, còn người bất hạnh liệu sẽ ly hôn ư, thậm chí là sinh ly tử biệt. Vì tử biệt mà kết thúc hôn nhân là chuyện chẳng còn cách nào khác, nhưng lý do dẫn đến ly hôn khiến mỗi người mỗi ngả thì chẳng ai giống ai cả.

Hôn nhân là chuyện đại sự trong đời người, việc luận mệnh tại nơi sẽ rất hiếm khi lại không bị trở thành một trong những trọng điểm của một cuộc gặp mặt tư vấn, còn câu trả lời của những người luận mệnh thường sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến mệnh tạo, vì thế người viết lấy tư cách của một người theo đuổi sự nghiệp này có đôi lời nhắc nhở tới những người luận mệnh, cần phải đặc biệt cẩn trọng khi trả lời những câu hỏi liên quan đến phương diện hôn nhân.

Trước khi kết hôn, mệnh tạo trong tập luận này cũng đã từng thỉnh giáo một người trong lĩnh vực mệnh lý, hỏi về đời sống sau hôn nhân của cô ấy cùng với người bạn đời sinh năm X. Nhưng điều không may là cô ấy đã gặp phải một thuật sĩ giang hồ không hề tinh thông học nghệ, đã cho rằng cô ấy cùng với người đàn ông sẽ kết hôn kia chính là cuộc hôn nhân “duyên trời ban tặng, trăm năm hòa hợp”, nhưng chẳng ngờ chỉ sau vài năm kết hôn đã rơi vào kết cục ly hôn. Có lẽ sẽ có người cho rằng, kết cục ly hôn đã là số trời định sẵn cho mệnh tạo này, nhưng người viết cho rằng, giả sử người luận mệnh giúp người phụ nữ này đưa ra những lời khuyên thận trọng cho cô ấy trước khi cô ấy kết hôn thì sẽ có kết cục ly hôn nay không, hay là lại có thể thay đổi cục diện. Điều đáng tiếc đó là, người mang tiếng “thầy” kia chẳng hề tinh thông học nghệ đã sai đến mức biến “Đại Hung” thành “Đại Cát”, dẫn đến một đoạn hôn nhân bất hạnh cho mệnh tạo này. Vì thế, tập luận này sẽ đặc biệt làm rõ nguyên do thôi luận “Vì sao sẽ kết hôn” và “Ly hôn chẳng lâu sau kết hôn”, để giúp bạn đọc cùng tham khảo.

Lá số bài luận sinh ngày 14/5/1977 giờ ngọ dương lịch (ai lấy hộ lá số )

Cô Trần là độc giả tập luận Đẩu số của tôi, bình thường mỗi khi gặp phải những vấn đề Đẩu số đều sẽ gọi điện thoại đến thỉnh giáo. Lần này, trên điện thoại cô ấy bày tỏ gặp phải những câu hỏi về mệnh lý tương đối phức tạp, muốn đích thân đến văn phòng làm việc của tôi để nói chuyện, như vậy se dễ dàng làm rõ những vấn đề đang gặp phải, hơn nữa cũng dư dả thời gian có thể thảo luận, cũng sẽ chi trả giống như những người khách khác đến văn phòng tôi.

Cuộc nói chuyện trong tập luận này chính là cuộc nói chuyện được ghi chép lại cùng với độc giả họ Trần này.

Như đã hẹn, cô Trần đến văn phòng làm việc của tôi, lúc đưa mệnh bàn ra, cô nói: “Thưa thầy, mệnh tạo này là bạn của tôi, trước đây cô ấy đã tìm gặp một thầy luận mệnh, nhưng người thầy đó lại không tinh thông học nghệ, vì thế những dự đoán ông ta đưa ra đều không chuẩn xác. Vì thế, tôi muốn đến gặp thầy để hỏi về những sự việc thực tế đã xảy ra đối với người bạn này của mình, mong thầy có thể giảng giải rõ ràng hơn, và phân tích từ những dấu tích mệnh lý liên quan.”

Cầm mệnh bàn lên nhìn kỹ một lượt, sau khi in mệnh bàn từ máy tính ra, hỏi một số câu hỏi để xác thực thông tin trên mệnh bàn này, tôi nói với cô Trần: “Bây giờ, mời cô Trần cứ đưa ra câu hỏi.”

Câu hỏi đầu tiên của cô Trần: “Thưa Tử Vân tiên sinh, ông xem xem, người con gái này có cuộc sống hôn nhân như thế nào?”

Tôi nói, trước tiên tôi muốn biết cô gái này đã kết hôn hay chưa?

Trần tiểu thư trả lời: “Cô ấy đã kết hôn.”

Sau khi đợi tôi xem xét kỹ lưỡng mệnh bàn một lần nữa, lại nói: “Vì không lựa chọn kỹ lưỡng đối tượng kết hôn nên sau khi kết hôn được mấy năm, cô Vương đã ly hôn.”

Cô Trần lại hỏi: “Chồng cô ấy sinh vào năm Bính Thìn (1976), sau khi kết hôn, cuộc sống hôn nhân của hai người họ sẽ ra sao?”

Mệnh tạo kết hôn với người đàn ông sinh năm Bính Thìn này, cuộc sống hôn nhân của hai người họ sau khi kết hôn có thể nói như sau, nếu ở thời đại của thế hệ trước thì người đàn ông sinh năm Bính Thìn này ngoài cưới cô ấy làm chính thất thì cũng sẽ có hiện tượng lấy vợ bé. Trong thời đại này, chỉ cần người đàn ông có điều kiện lấy vợ bé thì chính thất phu nhân sẽ chẳng có quyền can thiệp vào, nếu thực sự có xảy ra hiện tượng này thì cuộc hôn nhân của mệnh tạo và người đàn ông sinh năm Bính Thìn này sẽ trở thành oan gia cả một đời.

Cô Trần có phần không hiểu bèn đặt câu hỏi: “Sao lại xảy ra tình cảnh này, ông căn cứ vào đâu mà nói như thế?”

Tôi đáp: “Đương nhiên, tôi có căn cứ để suy luận ra điều này. Đối với mệnh bàn mà nói thì Hồng Loan và Thiên Hỷ chủ hôn nhân hạnh phúc lần lượt tọa ở cung Tuất và cung Thìn, hai cung này lại có Thái Dương và Thái Âm lần lượt tọa tại hai cung Thìn và cung Tuất. Đối với hôn sự mà nói thì tinh diệu người chồng của nữ mệnh này là Thái Dương, vừa đúng là cung vị đối chiếu cung Mệnh Thái Âm tọa thủ của cô Vương trên cung Tuất, còn người chồng của cô ấy cũng vừa đúng là Thái Tuế năm sinh tọa thủ cung Thìn, vì thế cô ấy và chồng của mình sẽ nảy sinh những vấn đề bất hòa trong chuyện tình cảm sau khi kết hôn.

Cô Trần lại hỏi tiếp: “Tình cảm vợ chồng có vấn đề, chẳng phải lúc nào cũng có nguyên nhân hay sao ư?”

Cách nhìn của tôi là, sau khi kết hôn chẳng bao lâu, chồng của cô Vương đã có má hồng tri kỷ. Trừ phi có thể lạc bước trong mây thời gian dài thì có thể coi như chuyện vợ chồng bình an vô sự, nhưng một khi cô ấy đã biết được chuyện này thì liệu người phụ nữ này có thể nhẫn nhục mà chịu đựng không? Bởi vì, cô Vương thuộc tuýp phụ nữ mạnh mẽ thời hiện đại, e rằng sẽ rất khó chấp nhận chuyện chồng mình phong lưu ở bên ngoài!

Cô Trần cất lời hỏi với giọng điệu kinh ngạc: “Sao thầy lại suy luận như vậy ạ?”

Chồng cô ấy sinh vào Bính Thìn (Thiên Can cung Thìn là Nhâm) tọa thủ tại cung Thìn, cung Thìn tại mệnh bàn tọa thủ Thái Dương Song Hóa Kị và Một Hóa Quyền, cộng thêm Văn Xương Một Hóa Kị, cung Thìn có Tam Hóa Kị Tinh, cứ lấy Hồng Loan, Thiên Hỷ mà nói thì sẽ khiến chuyện tình cảm vợ chồng giữa hai người bọn họ khó mà yên ổn. Sao Thái Dương trong hôn nhân chủ về người chồng tọa thủ tại cung Thìn, sao Thái Dương sẽ chịu ảnh hưởng từ Ba Hóa Kị này, vì thế chuyện tình cảm của cô Vương và chồng của mình mới hoàn toàn trái ngược sau khi kết hôn như vậy.

Cô Trần đưa ra câu hỏi có phần nghi hoặc: “Nhưng người bạn này của tôi cũng đã tìm thầy luận mệnh trước khi kết hôn, người luận mệnh đó chưa từng nói rằng người chồng sinh năm Bính Thìn này không hợp với mệnh tạo! Theo như những lời của thầy luận mệnh đó nói thì, sao Thái Dương của cung Thìn tọa thủ tại Vượng cung, không những vừa đúng chiếu vào cung vị sao Thái Âm thuộc cung Mệnh, thân của người bạn họ Vương này của tôi, mà cung Thìn, Tuất lại có Hồng Loan và Thiên Hỷ của cô gái này, vì thế mới cho rằng đây là đối tượng kết hôn với nhân duyên trời ban, vì thế cô ấy mới yên tâm kết hôn với người chồng này. Nhưng những luận đoán của thầy cũng là suy luận từ những phương pháp Đẩu số, vì sao lại có những suy luận không giống nhau đến thế? Tử Vân tiên sinh, là thầy đã căn cứ vào đâu mà suy luận như thế ạ?”

Thế là, tôi hỏi lại, cách nhìn của tôi rốt cuộc có phù hợp với tình hình thực tế hay không?

Cô Trần nói: “Đương nhiên là hoàn toàn phù hợp với tình hình thực tế. Cho nên, hôm nay tôi mới đặc biệt đến thỉnh giáo cách nhìn của thầy.”

Do đó, tôi phát hiện ra rằng, cách suy luận của Tử Vi Đẩu số nếu chỉ dựa vào cách nhìn của truyền thống, chẳng hạn nếu lấy cung Thìn mà luận thì Thái Dương tọa thủ tại cung Thìn là cung vị Miếu Vượng, người phụ nữ này cũng sinh vào giờ Ngọ, vì thế sao Thái Dương của cung Thìn không chỉ là cung vị Miếu Vượng, mà ngay đến thời gian ra đời cũng khiến Thái Dương tăng Cát thêm Vượng. Tuy nhiên, điều đáng tiếc đó là, cô ấy sinh vào giờ Giáp Ngọ, ngày Tân Mùi, tháng Giáp Thìn, vì thế Thái Dương của cung Thìn đã biến thành có Song Hóa Kị, một là Hóa Quyền và Văn Xương, một Hóa Kị và Sát tinh Linh Tinh.

Cứ lấy cung vị Thái Tuế của người chồng tọa thủ cung Thìn mà nói thì, sao Thái Dương chủ về chồng, nhưng vì người sinh năm Bính Thìn tọa thủ tại cung vị này thì chưa chắc đã là tốt. Hơn nữa, Hồng Loan của người sinh năm Bính Thìn tại cung Hợi, Thiên Hỷ tại cung Tị, còn Thiên Can của cung Tị lại Quý, Can Quý khiến Phá Quân Hóa Lộc chiếu vào cung Hợi, nhưng Thiên Can của cung Hợi là Kỷ, Can Kỷ Vũ Khúc Hóa Lộc tại cung Mão. Chỉ lấy tác dụng Hóa Lộc mà nói thì, trên phương diện mệnh lý sẽ thúc đẩy việc kết hôn của họ hình thành Phá Quân Hóa Lộc ở cung Mùi. Còn Phá Quân lại chủ Phu Thê, chỉ trên phương diện tác dụng Hóa Kị, Tham Lang Kị của can Quý và Văn Khúc Kị của can Kỷ, sẽ khiến cung Hợi và cung Tuất bị quấy nhiễu trên phương diện tình cảm hôn nhân, những tác động quấy nhiễu này sẽ xảy đến trong thời kỳ hậu kết hôn (cung Tuất có Hồng Loan, cung Hợi có Thiên Hỷ của người chồng).

Ngoài ra, nếu xét tác dụng từ lý tính của Tinh diệu, Phá Quân chủ “Tư Phu Thê” mà nói thì Phá Quân của mệnh bàn này tại Mùi, còn Thiên Can Ngũ Hổ Tuần của người đàn ông sinh năm Bính Thìn này ở Thiên Can của cung Mùi là Ất, can Ất Thái Âm Hóa Kị tại cung Tuất, nếu nói về tác dụng sau khi hợp nhất với Linh Tinh của cung Thìn mà nói thì vừa đúng khiến Thái Âm Hóa Kị của cung Tuất trở thành “Thập Ác”, bởi cung Thìn của người chồng tọa thủ cũng có tác dụng thập ác. Cô nói xem, cả hai cung, cung Thìn và cung Tuất này đều có là Hung cách thập ác như vậy, liệu rằng tình cảm sau hôn nhân sẽ tốt đẹp hay sao? Vẫn có thể chung sống với nhau đến bạch đầu giai lão hay sao?

Cô Trần lại cất lời hỏi với giọng tò mò: “Vậy thì, thưa thầy Tử Vân, chuyện người chồng sẽ ngoại tình sau khi kết hôn, làm sao mà suy luận được chứ?”

Liên quan đến câu hỏi thuộc phương diện này, cứ lấy người sinh năm Bính Thìn mà nói sẽ thấy, vì can cung của Thìn là Nhâm, vì thế can Nhâm cũng có tác dụng, do đó Thiên Lương Hóa Lộc tại cung Dần sẽ nhập vào cung Mệnh của cô Vương và cung Dần Phu Thê tiên thiên, nếu nói từ mặt Cát tượng thì người chồng này của cô ấy có khả năng được quen biết trong môi trường làm việc, bởi vì cung Dần sự nghiệp tiên thiên và cung Thân Phu Thê tiên thiên được Hóa Lộc Cát Hóa. Nhưng Vũ Khúc Hóa Kị tại cung Mão, trong khi đó cung Mão có sao Thiên Diêu, cung vị mà sao Thiên Diêu tọa thủ một khi Hóa Kị cung vị, hoặc là cung vị HỢP PHƯƠNG có Kị Sát xung hội nhập vào cung vị mà Thiên Diêu cư tại thì có thể luận đoán ngoại tình. Hơn nữa, sau khi Vũ Khúc ở cung Mão Hóa Kị, vì cung Dậu lại có Hỏa Tinh lai xung mà khiến Vũ Khúc Hóa Kị ở cung Mão gặp Hỏa Tinh mà trở thành Hung cách “Quả Tú”. Vì thế lý do chính khiến cô Vương ly hôn sẽ liên quan mật thiết đến chuyện chồng cô ấy ngoại tình.

Cô Trần thở dài nói: “Quả thực, chuyện ly hôn của bạn tôi có liên quan trực tiếp đến chuyện ngoại tình của chồng cô ấy.”

Những suy luận ở trên vẫn là vận dụng phương thức truyền thống, nếu sử dụng “Phương pháp năm sinh Thái Tuế nhập cung”, thì càng có thể nhìn rõ hơn vấn đề cô Trần và người chồng sinh năm Bính Thìn này một khi kết hôn ắt hẳn sẽ xảy ra những vấn đề bất hòa nghiêm trọng trong hôn nhân như thế nào.

Nếu luận từ cung Thái Tuế năm sinh của cô Trần thì cung Tị có Tử Vi, Thất Sát tọa thủ, vừa đúng là kết cấu hai sao Sát Phá Lang cùng với cung Sửu và Dậu của hợp phương (mệnh bàn 2). Do đó, tôi vừa mới nói, cô Vương sau khi kết hôn không thuận hòa chính là luận đoán căn cứ vào Quái tượng trong cung vị Thái Tuế năm sinh của cô ấy.

Nếu luận từ Thiên can Ất của cung Tị thì can Ất sẽ khiến Thiên Cơ Hóa Lộc tại cung Thìn, nhưng Thái Âm Hóa Kị tại cung Tý xung hội cung Thìn, cung Thìn là cung vị Thái Tuế năm sinh tiền phu của người sinh năm Bính Thìn, vì Hóa Lộc mà kết hôn, nhưng Thái Âm Hóa Kị tại cung Tý cung xung nhập vào cung Thìn, sẽ kết hợp với Linh Tinh của cung Thìn mà tạo thành Hung cách Thập ác.

Hung cách này sẽ khiến họ nhẹ thì vợ chồng bất hòa, còn nặng thì sẽ ly hôn.

Nếu luận từ Quái tượng Thái Tuế năm sinh của người sinh năm Bính Thìn thì cung Thìn trở thành có Tử Vi, Thiên Tướng tọa thủ (mệnh bàn 3), vừa đúng tạo thành cách cục lớn “Tử Phủ Liêm Vũ Tướng” khi cùng với cung Thân và Tý ở cung vị hợp phương.

Cô Trần hỏi với vẻ ngạc nhiên: “Phương pháp này cũng có thể sử dụng trên mệnh bàn của cô Vương, trong đó suy luận những tương tác cô ấy gặp phải trong đời sống hậu hôn nhân à!”

Chỉ nhìn Quái tượng này cũng có lẽ sẽ cho rằng không có Hung tượng gì, người sinh năm Bính này có Đà La tại Thìn, và Thiên Can Ngũ Hổ tại cung Thìn, lại là can Nhâm Vũ Khúc Hóa Kị tại cung Tý, chẳng phải là khiến cung Thìn trở thành Hung cách “Linh Xương Đà La” đó sao?

Hung cách này xuất hiện trên mệnh bàn của cô Vương, vì thế có thể suy luận là chẳng có cách nào để vợ chồng có thể chung sống đến đầu bạc răng long. Đối với những trường hợp thông thường mà nói thì, một khi cô Vương kết hôn với người đàn ông sinh năm Bính Thìn này, nếu không phải là sớm ly hôn thì cũng là sinh ly tử biệt.

Câu hỏi có chút thử trình độ của cô Trần: “Lý do khiến cô Vương và chồng mình ly hôn đương nhiên có liên quan đến việc ngoại tình của chồng cô ấy. Nhưng trong những năm tháng còn chung sống của hai người bọn họ, người chồng đã ly hôn hiện giờ còn có một hành động khiến cô ấy chẳng thể hiểu nổi, ông có nhìn ra đó là điều gì hay không?”

Xét từ Quái tượng năm sinh của người sinh năm Bính Thìn (mệnh bàn 3) mà nói thì, Thiên Can cung Thìn là Nhâm, can Nhâm khiến Vũ Khúc Hóa Kị tại cung Tý, vừa đúng là cung Phúc Đức tiên thiên của cô Vương, cũng là cung Tài Bạch tiên thiên của người chồng đã ly dị này xung hội với cung Ngọ Phúc Đức của chính mình, ngoài ra Thiên Can Ngũ Hổ Tuần ở cung thân của người chồng trước này tại Bính, can Bính Liêm Trinh Hóa Kị lại xung với cung Tý. Với kinh nghiệm cá nhân của tôi mà xem xét thì, điều khiến cô Vương cảm thấy khó lòng chấp nhận trong hoàn cảnh này đó là, tình hình quản lý tài chính của người chồng trước này cũng có vấn đề gì đó?”

Cô Trần tiếp tục truy vấn lý do: “Là tình hình quản lý tài chính gì?”

Theo cách nhìn của tôi thì đó là những vấn đề có liên quan đến cách kiếm tiền bằng cổ phiếu hoặc là những giao dịch có kỳ hạn. Nếu Quái tượng Thái Tuế này khó hiểu thì chi bằng hãy thử sử dụng Quái tượng cung Ngọ Phúc Đức của người sinh năm Bính Thìn (mệnh bàn 4), tức là cung Ngọ có Liêm Trinh, Thiên Tướng, Lộc Tồn tọa thủ, do Can cung cun Thìn của người sinh năm Bính Thìn là Nhâm, vì thế cung Ngọ sẽ có Kình Dương, Liêm Trinh Hóa Lộc và Hóa Kị, vì lẽ đó khiến cung Ngọ trở thành cách cục “Hình tù giáp ấn” với Liêm Trinh Hóa Lộc lại Hóa Kị. Ngoài ra, can Nhâm cung Thìn khiến Vũ Khúc Hóa Kị của cung Tuất lại một lần nữa xung cung Ngọ, vì thế khiến cung Ngọ trở thành chủ Hung không Cát. Cung Ngọ là cung Tài Bạch tiên thiên của cô Vương, còn Vũ Khúc Hóa Kị tại cung Tuất lại là cung Mệnh tiên thiên của người này trên Quái tượng này, vì thế cô Vương tự nhiên sẽ cảm thấy chẳng thể nào chấp nhận được điều chán ghét này.

Nếu lấy Quái tượng cung Ngọ Phúc Đức của người sinh năm Bính Thìn mà luận thì cung Thìn có Đà La, Thiên Can lại là can Nhâm, vì thế khiến Vũ Khúc của cung Tuất trở thành Hóa Kị, trong khi đó, kết hợp cùng Đà La và Linh Tinh của cung Thìn cũng hình thành Hung cục “Linh Xương Đà La”, tương tự cũng sẽ khiến cô Vương chẳng thể nào chấp nhận được.

Cô Trần hỏi với vẻ nghi hoặc: “Nếu người chồng trước sinh năm Bính Thìn này nhập vào mệnh bàn của cô Vương, bất luận luận bằng Quái tượng nào cũng thể hiện rõ Hung tượng lớn như vậy, vậy thì sao họ vẫn kết hôn như thế chứ?”

Có đầu tư mới luận thắng, thua về tiền bạc, đương nhiên có kết hôn mới có ly hôn. Vì thế đừng ngại lấy năm hạn kết hôn xem xét một chút có phải cô Vương có Cát tượng kết hôn với người chồng đã ly dị hiện giờ hay không.

Cô Trần đáp: “Cô ấy kết hôn vào năm Giáp Thân, năm đó cô ấy 28 tuổi, Đại hạn hành nhập hạn Nhâm Tý, cung Tý Đại hạn có Cự Môn tọa thủ, vừa đúng hội chiếu cung vị năm sinh cung Thìn của người chồng trước. Nhưng thầy vừa nói, Thái Dương của cung Thìn có Song Hóa Kị và Văn Xương Hóa Kị, ngoài ra, mệnh tạo này vì sinh vào năm Đinh, Cự Môn của cung Sửu, khiến cho Cự Môn cũng Hóa Kị, khiến cung Tý và cung Thìn hợp lại có bốn Hóa Kị, sao lại có thể kết hôn được chứ?”

Nếu xem xét từ mệnh bàn tiên thiên của cô Vương, can Lương Thiên Lương Hóa Lộc trong hạn Nhâm Tý tại cung Dần hội Cát tại cung Mệnh Thái Âm Hóa Lộc ở Tuất. Còn cung Tuất lại tọa hội Hồng Loan và Thiên Hỷ, đây là một cặp sao Đào hoa chủ về tình cảm hôn nhân, hơn nữa cung Thìn vừa đúng là cung vị năm sinh của người chồng trước. Cứ lấy mệnh lý mà nói thì, khi bước vào Đại hạn Nhâm Tý, cô Vương và người chồng trước chỉ cần có cơ hội gặp gỡ là tự nhiên sẽ như “lòng chàng thiếp đã tỏ tường từ lâu”.

Hơn nữa, nếu xem xét từ Quái tượng kết hôn sẽ thấy, cung Phu Thê của người sinh năm Giáp Thân tại cung Ngọ có Vũ Khúc, Thiên Phủ và Lộc Tồn tọa thủ lại có Hàm Trì đồng cung (mệnh bàn 5). Hàm Trì – Sao Đào hoa cấp độ D này nếu đồng cung với tinh diệu A miếu vượng, tức sẽ có tác dụng chính diện dẫn dắt đào hoa tinh. Nếu tinh diệu cấp độ A đồng cung là cung vị nhược hãm hoặc Kị, Sát giao xung thì sẽ phát huy tác dụng phiến diện của đào hoa. Cứ xét trên cung Ngọ sẽ thấy, Vũ Khúc, Thiên Phủ và Lộc Tồn là cung vị miếu vượng, vì thế khi tình cảm đã đến độ chín và kết hôn trong năm này cũng là chuyện thường tình.

Mặt khác, nếu xét Hồng Loan, Thiên Hỷ tiên hậu thiên mà nói thì, Lưu niên tại Giáp Thân của cô Vương vừa đúng hội chiếu Thiên Hỷ vượng ở cung Thìn. Còn Thiên Can Lưu niên Ngũ Hổ tuần Giáp Thân đến cung Thìn Thiên Can là Mậu, can Mậu Tham Lang Hóa Lộc, Cát hóa tại cung Phu Thê ở thân. Cung Thìn là cung vị năm sinh của người chồng trước, vì thế, can cung Mậu của cung Thìn Lưu niên đã thể hiện rõ Cát tượng sẽ kết hôn giữa cô Vương và người chồng trước này. Trên Quái tượng này, cung Thìn tọa thủ Phá Quân, xét về lý tính tinh diệu, Phá Quân cũng có tác dụng chủ về Phu Thê, vì thế việc kết hôn của hai người cũng sẽ rất hợp logic.

Cô Trần lại tiếp tục truy vấn: “Vậy thì họ ly hôn vào năm Mậu Tý, chuyện này sẽ suy luận như nào?”

Kết hôn cần xem cung Phu Thê Lưu niên, đương nhiên ly hôn cũng cần xem xét từ Quái tượng của cung Phu Thê Lưu niên để đưa ra những suy luận này.

Cô Vương vào Lưu niên Mậu Tý 32 tuổi, Đại hạn vẫn ở trong hạn Nhâm Tý. Cung Phu Thê Lưu niên tại Tuất, có Tử Vi, Thiên Phủ và Văn Khúc tọa thủ (mệnh bàn 6), Quái tượng này cùng với tinh diệu mà cung vị Quái tượng kết hôn Lưu niên Giáp Thân tọa thủ hoàn toàn giống nhau, Đại hạn vẫn là hạn Nhâm Tý. Vì thế, cứ lấy can Nhâm trong Đại hạn Nhâm Tý mà nói thì sẽ khiến Vũ Khúc của cung Ngọ Hóa Kị, bên cạnh khiến cung Ngọ trở thành Dương Đà lai Kị ra, Vũ Khúc Hóa Kị cũng hội chiếu cung Tuất Phu Thê của Lưu niên Mậu Tý. Nếu 3 cung Tuất, Thìn, Ngọ vừa đúng trở thành Hung cách “Linh Xương Đà Vũ” (Đà La của người chồng trước, Lưu niên Bính Thìn tại cung Thìn, Lưu niên Mậu Tý Đà La cũng ở cung Thìn), vì thế hai người mới ly hôn. Huống hồ, can cung của người sinh năm Bính Thìn tại Thìn cũng là can Nhâm sẽ khiến Quái tượng Lưu niên kết hôn và ly hôn tương tự nhau, đều sẽ khiến cung Mệnh của cô Vương hình thành Hung cách “Linh Xương Đà Vũ”.

Cô Trần lại hỏi với vẻ hiếu kỳ: “Vì sao cùng là những phương pháp suy luận trên phương diện kết hôn của cô Vương mà thầy lại khác những người cùng là luận đoán Đẩu số lại khác nhau đến vậy? Phương pháp suy luận của thầy trong tập luận này dường như không giống với những người khác, chuyện này rốt cuộc là như thế nào?”

Sau khi nghe xong, tôi cũng chẳng biết trả lời như thế nào! Tôi biết, truyền thống sẽ không có những lý thuyết như vậy, nhưng trong thời đại nhiều thay đổi như hiện giờ, những người trẻ tuổi đã không còn nghe lời cha mẹ mới tiến đến hôn nhân mà đều xuất phát từ tình cảm đôi lứa, cảm thấy hợp nhau mới tiến đến hôn nhân. Theo cách nhìn của tôi, những quan niệm cũng như phương pháp truyền thống chưa chắc đã dùng được trong thời hiện đại này, cũng như không thể khẳng định phương pháp đang sử dụng ở hiện tại này chắc chắn sẽ dùng được đối với những cuộc hôn nhân trong tương lai.

Cô Trần lại hỏi: “Vẫn còn một điểm nữa không rõ, thầy đã từng nhấn mạnh, suy luận Đẩu số mệnh lý của một người nhất định phải sử dụng năm sinh của cha mẹ. Nhưng cách suy luận ban nãy của thầy hình như chưa hề sử dụng đến thông tin này?”

Phụ thân sinh năm Mậu Tý (1948), mẫu thân sinh năm Nhâm Thìn (1952), tôi cho rằng trọng điểm vẫn là thông tin về năm sinh năm Nhâm Thìn của mẫu thân cô ấy. Vì năm Nhâm Thìn, Đà La tại Tuất, Kình Dương tại Tý, còn tại Thìn là can Giáp. Vũ Khúc Hóa Kị tại cung Mão mệnh bàn gốc xung hội Hỏa Tinh của cung Dậu, có thể sẽ là vấn đề về sức khỏe. Còn Đà La tại Tuất, Kình Dương tại Tý, xung hội với cung Thiên Di tiên thiên tại Thìn, vì thế chỉ có thể luận đoán là gặp những trắc trở, bất ổn trong hoàn cảnh này của đời người. Bởi hai cung Thìn, Tuất cũng là cung vị của cô Vương tọa thủ Hồng Loan và Thiên Hỷ, vì thế cũng sẽ ảnh hưởng đến khuynh hướng tình cảm của cô ấy. Tuy nhiên, nếu phải nói là nhất định sẽ đem đến những tác dụng mặt trời trong đời sống hôn nhân của cô ấy thì có lẽ có phần miễn cưỡng.

Còn về năm sinh Mậu Tý của mẫu thân cô ấy (can cung là Giáp), đương nhiên Đà La của năm Mậu cũng ở cung Thìn, Thiên Can Giáp khiến Thái Dương Hóa Kị tại cung Thìn, cũng chỉ có thể suy luận rằng cô Vương có chút vấn đề về sức khỏe, dường như giống với những vết tích hình thành từ mẫu thân cô ấy, nhưng bất luận thế nào cũng không thể suy luận Hồng Loan và Thiên Hỷ của hai cung Thìn và Tuất sẽ chịu sự quấy nhiễu là sẽ có những tác dụng bất lợi đối với hôn nhân.

Vì thế, khi suy luận tình trạng hôn nhân của mệnh tạo này, nhất thiết cần làm rõ cô ấy đã kết hôn hay chưa và đối tượng kết hôn của cô ấy sinh vào năm nào, cũng như Đại hạn và Lưu niên kết hôn.

Cô Trần lại hỏi với vẻ tò mò: “Nếu cô Vương đến hỏi thầy trước khi kết hôn thì cuộc sống hôn nhân của cô ấy sẽ như thế nào? Thầy sẽ trả lời như thế nào ạ?”

Nếu đã có đối tượng kết hôn, trước tiên tôi sẽ hỏi năm sinh của đối tượng kết hôn đó, sau đó sẽ xem xét đối tượng kết hôn này nhập vào cung vị Thái Tuế năm sinh trên mệnh bàn của cô Vương sẽ thể hiện Cát hay Hung. Còn nếu vẫn chưa có đối tượng kết hôn thì chỉ có thể đưa ra những ý kiến tham khảo dựa trên cung vị hoặc Quái tượng liên quan đến khuynh hướng hôn nhân để luận đoán. Nguyên nhân và tình cảnh dẫn đến sóng gió trong hôn nhân thì có vô vàn, nhưng hôn nhân tốt nhất không nên có vấn đề bởi vì chuyện này sẽ rất khó để bắt đầu lại từ đầu, vì thể cẩn trọng là điều không thể không có.

Các mệnh bàn 1 đến mệnh bàn 8 (mệnh tốt)

(Chép lại bài đăng của Tử Phá Song Hành trên diễn đàn TVLS)

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button