Tử vi

Sao vs. Cung, thế giới duy tâm và thế giới vật chất?

Có rất nhiều lá số cung này đẹp, cung khác đẹp, nhưng rốt cuộc lại không phải như vậy.

Từ đó làm cho lá số càng thêm phức tạp, gò bó, càng lúc bí hiểm và khó hiểu.

Vậy sao chúng ta không thử 1 lần trải rộng mình ra, thoải mái và nhẹ nhàng như những cơn gió, thoát ly khỏi sự gò bó của những cung vị để hiểu rõ nỗi lòng của đương số?! Gì mà phu thê, tử tức, gì mà phụ mẫu, nô bộc, huynh đệ, cần phải tạm quên chúng đi. Trước mắt chúng ta chỉ là 14 chính tinh, tượng trưng cho 14 ông thần quản các việc khác nhau, cùng với các vòng thái tuế, thiếu dương thiếu âm và các tinh đẩu khác sẽ đi cặp với các ông thần đó. Vậy các ông thần đó nói gì?

Bạn đang xem: Sao vs. Cung, thế giới duy tâm và thế giới vật chất?

-Liêm Trinh: “Chào bạn, ta là thần liêm chính, công minh chính trực”

-Thái Dương: “Ô hô, chào bạn, ta là thần mặt trời, là một bố già quảng đại”

-Thiên Tướng: “Này thím, sớ rớ lại đây làm gì đây, hỏi về chuyện tình yêu phải không? Khôn đấy, thím tìm đúng người rồi đấy, yêu đương thì cứ hỏi ta, ta mách nước cho. Nhưng mà muốn hỏi về việc gia đạo, thành gia lập thất thì phải qua bên kia sông hỏi ông thần Phá quân đó”

-Phá Quân: “Các con tới đây làm gì đây, muốn làm lễ thành hun phải không?! Muốn thì thành khẩn cầu xin vào”

…vv…

Vậy khi các ông thần đi với các sao sát sẽ như thế nào?

-Thiên tướng cô quả: “Ôi, nơi ta đứng thật là hiu quạnh, thật là buồn tẻ. Người tình ơi, người tình đi đâu mất rồi, để ta một mình chơ vơ chốn này. 

-Liêm trinh không kiếp -> một ông thần bất chính

..vv…

—————————————–

Như vậy, bản thân số này thần tình yêu (thiên tướng) đã lắc đầu nói: “No, ta không có tình yêu”. Nhưng may thay, ông thần phá quân đối cung lại bảo: “Ừ, yes, ta có nghĩa vợ chồng”. Nên tóm lại, người này lập gia đc nếu sống vì nghĩa, trọn nghĩa mà không trọn tình.

Vậy cung thê thái âm miếu cùng một loạt cát tinh nói lên điều gì? Chỉ là gia thế, bề thế và địa vị của người vợ thôi.

Khi quên đi hết cung vị, ta có thế giới duy tâm.

Khi trở lại thực tại với những cung vị rõ ràng, ta có thế giới vật chất.

—————————–

Kiếm chiêu chính tông Nam phái không có gì khó hiểu. Cái làm cho giới hậu học chúng ta không hiểu là do chính sự nhanh nhảu đoảng của chính chúng ta.

Tôi lấy một ví dụ cụ thể. Khi bạn đọc định nghĩa về sao thiên cơ. Sách có định nghĩa rất rõ thiên cơ chủ về huynh đệ. Nếu bạn bỏ qua chi tiết này mà đọc tiếp, thì bạn vẫn chưa thực sự nhận ra có cái gì đó không thông cho lắm, có cái gì đó vẫn lấn cấn và rất khó hiểu. Nó khó hiểu ở chỗ nếu thiên cơ chủ về huynh đệ rồi, thì cung huynh đệ có chức năng gì???? Chúng ta đã có 1 sao chủ về huynh đệ, rồi lại còn 1 cung tên là huynh đệ nữa, vậy thế là thế nào? Nếu thiên cơ đóng cung huynh đệ thì ta có sao huynh đệ nằm cung huynh đệ, ok, chuẩn không cần chỉnh. Nhưng nếu thiên cơ không nằm cung huynh đệ mà lại nằm cung khác, vậy phải hiểu ra làm sao, như thế nào? Chẳng lẽ có đến 2 cung huynh đệ??

Nhưng nếu bạn hiểu theo 1 cách khác, phân nó ra làm 2 tầng khác nhau, thì bức tranh về lý số sẽ vô cùng kì diệu. Mỗi người sinh ra đều được các sao (tinh đẩu) chiếu mạng theo các quy luật khác nhau, và các tinh đẩu như các thực thể, vì vậy nó sẽ biểu thị chất tình, đại diện cho thế giới nội tâm, thế giới duy tâm, nội tại. Các cung vị đuợc thiết lập trên bàn số với các tên cụ thể như cung quan lộc, cung phu thê, cung nô bộc,..vv… đó đều là những quy ước của con người đặt ra, vì vậy nó mang lý tính, đại diện cho hoàn cảnh vật chất, thế giới duy vật.

Như vậy, trở lại ví dụ trên, thay vì định nghĩa thẳng về sao thiên cơ và cung huynh đệ, bạn hãy tự đặt 2 câu hỏi:

1/ Tình cảm của tôi với huynh đệ như thế nào? Thân thiết hay bàng quan, lãnh cảm? Muốn biết, hãy nhìn vào sao thiên cơ và các sao đi cùng với nó.

2/ Huynh đệ của tôi giàu hay nghèo, làm ăn có tốt không, sống cô độc hay lập gia đình? Đó lại là cung huynh đệ, hãy xem trong đó chứa những gì?

Một ví dụ khác, thái dương là cha, thái âm là mẹ, sách nào cũng định nghĩa như vậy. Có bao giờ bạn đọc lấn cấn về việc khi vừa có 1 sao cha, vừa có 1 sao mẹ, lại vừa có 1 cung gọi là phụ mẫu, thế này là thế nào? Đó là 1 điểm mù trong tư duy mà rất rất nhiều người xem số cho qua và không bàn tới nó. Như vậy là không thực sự hiểu về nó rồi.

Nhưng nếu tôi thêm vài chữ, thì đọc sẽ hiểu ngay. Thái dương là tình cảm đối với người cha, thái âm là tình cảm đối với người mẹ. Tình cảm đó như thế nào, thì phải xem 2 tinh đẩu đó đi với sao gì. Nhưng nếu câu hỏi bạn là địa vị của cha mẹ, hoàn cảnh và tuổi thọ của bố mẹ, thì tất nhiên phải dòm vào cung phụ mẫu, chứ làm sao dòm 2 thằng âm dương được?!

Vậy còn thiên đồng, thiên đồng là gì, là trẻ con sao? Ồ không, không đâu. Thiên đồng là mối quan hệ, tình cảm với con cái đấy. Còn muốn biết con cái có thành đạt, giỏi dắn hay không, tất nhiên xem cung tử tức rồi.

Tướng phá thì quá rõ rồi còn gì. Tướng là tình yêu trai gái trong khi phá là tình nghĩa vợ chồng.

..vv…

Có thế thôi, thế giới duy tâm và thế giới duy vật. Đỉnh cao của kiếm tông Nam phái đâu nằm ở những cái khó khăn. Đơn giản vẫn là nhất.

Tất nhiên mỗi phái có cái hay riêng, nhưng kiếm tông Nam phái vẫn dựa trên những điều mẫu mực, chuẩn mực nhất.

Vài dòng kinh nghiệm, cùng nhau nghiệm lý

St – Atula07

(Dẫn theo trang vuihoctuvi.blogspot.com)

Đăng bởi: Phật Giáo Việt Nam

Chuyên mục: Học tử vi

Xem thêm Sao vs. Cung, thế giới duy tâm và thế giới vật chất?

Có rất nhiều lá số cung này đẹp, cung khác đẹp, nhưng rốt cuộc lại không phải như vậy.

Từ đó làm cho lá số càng thêm phức tạp, gò bó, càng lúc bí hiểm và khó hiểu.

Vậy sao chúng ta không thử 1 lần trải rộng mình ra, thoải mái và nhẹ nhàng như những cơn gió, thoát ly khỏi sự gò bó của những cung vị để hiểu rõ nỗi lòng của đương số?! Gì mà phu thê, tử tức, gì mà phụ mẫu, nô bộc, huynh đệ, cần phải tạm quên chúng đi. Trước mắt chúng ta chỉ là 14 chính tinh, tượng trưng cho 14 ông thần quản các việc khác nhau, cùng với các vòng thái tuế, thiếu dương thiếu âm và các tinh đẩu khác sẽ đi cặp với các ông thần đó. Vậy các ông thần đó nói gì?

-Liêm Trinh: “Chào bạn, ta là thần liêm chính, công minh chính trực”

-Thái Dương: “Ô hô, chào bạn, ta là thần mặt trời, là một bố già quảng đại”

-Thiên Tướng: “Này thím, sớ rớ lại đây làm gì đây, hỏi về chuyện tình yêu phải không? Khôn đấy, thím tìm đúng người rồi đấy, yêu đương thì cứ hỏi ta, ta mách nước cho. Nhưng mà muốn hỏi về việc gia đạo, thành gia lập thất thì phải qua bên kia sông hỏi ông thần Phá quân đó”

-Phá Quân: “Các con tới đây làm gì đây, muốn làm lễ thành hun phải không?! Muốn thì thành khẩn cầu xin vào”

…vv…

Vậy khi các ông thần đi với các sao sát sẽ như thế nào?

-Thiên tướng cô quả: “Ôi, nơi ta đứng thật là hiu quạnh, thật là buồn tẻ. Người tình ơi, người tình đi đâu mất rồi, để ta một mình chơ vơ chốn này. 

-Liêm trinh không kiếp -> một ông thần bất chính

..vv…

—————————————–

Như vậy, bản thân số này thần tình yêu (thiên tướng) đã lắc đầu nói: “No, ta không có tình yêu”. Nhưng may thay, ông thần phá quân đối cung lại bảo: “Ừ, yes, ta có nghĩa vợ chồng”. Nên tóm lại, người này lập gia đc nếu sống vì nghĩa, trọn nghĩa mà không trọn tình.

Vậy cung thê thái âm miếu cùng một loạt cát tinh nói lên điều gì? Chỉ là gia thế, bề thế và địa vị của người vợ thôi.

Khi quên đi hết cung vị, ta có thế giới duy tâm.

Khi trở lại thực tại với những cung vị rõ ràng, ta có thế giới vật chất.

—————————–

Kiếm chiêu chính tông Nam phái không có gì khó hiểu. Cái làm cho giới hậu học chúng ta không hiểu là do chính sự nhanh nhảu đoảng của chính chúng ta.

Tôi lấy một ví dụ cụ thể. Khi bạn đọc định nghĩa về sao thiên cơ. Sách có định nghĩa rất rõ thiên cơ chủ về huynh đệ. Nếu bạn bỏ qua chi tiết này mà đọc tiếp, thì bạn vẫn chưa thực sự nhận ra có cái gì đó không thông cho lắm, có cái gì đó vẫn lấn cấn và rất khó hiểu. Nó khó hiểu ở chỗ nếu thiên cơ chủ về huynh đệ rồi, thì cung huynh đệ có chức năng gì???? Chúng ta đã có 1 sao chủ về huynh đệ, rồi lại còn 1 cung tên là huynh đệ nữa, vậy thế là thế nào? Nếu thiên cơ đóng cung huynh đệ thì ta có sao huynh đệ nằm cung huynh đệ, ok, chuẩn không cần chỉnh. Nhưng nếu thiên cơ không nằm cung huynh đệ mà lại nằm cung khác, vậy phải hiểu ra làm sao, như thế nào? Chẳng lẽ có đến 2 cung huynh đệ??

Nhưng nếu bạn hiểu theo 1 cách khác, phân nó ra làm 2 tầng khác nhau, thì bức tranh về lý số sẽ vô cùng kì diệu. Mỗi người sinh ra đều được các sao (tinh đẩu) chiếu mạng theo các quy luật khác nhau, và các tinh đẩu như các thực thể, vì vậy nó sẽ biểu thị chất tình, đại diện cho thế giới nội tâm, thế giới duy tâm, nội tại. Các cung vị đuợc thiết lập trên bàn số với các tên cụ thể như cung quan lộc, cung phu thê, cung nô bộc,..vv… đó đều là những quy ước của con người đặt ra, vì vậy nó mang lý tính, đại diện cho hoàn cảnh vật chất, thế giới duy vật.

Như vậy, trở lại ví dụ trên, thay vì định nghĩa thẳng về sao thiên cơ và cung huynh đệ, bạn hãy tự đặt 2 câu hỏi:

1/ Tình cảm của tôi với huynh đệ như thế nào? Thân thiết hay bàng quan, lãnh cảm? Muốn biết, hãy nhìn vào sao thiên cơ và các sao đi cùng với nó.

2/ Huynh đệ của tôi giàu hay nghèo, làm ăn có tốt không, sống cô độc hay lập gia đình? Đó lại là cung huynh đệ, hãy xem trong đó chứa những gì?

Một ví dụ khác, thái dương là cha, thái âm là mẹ, sách nào cũng định nghĩa như vậy. Có bao giờ bạn đọc lấn cấn về việc khi vừa có 1 sao cha, vừa có 1 sao mẹ, lại vừa có 1 cung gọi là phụ mẫu, thế này là thế nào? Đó là 1 điểm mù trong tư duy mà rất rất nhiều người xem số cho qua và không bàn tới nó. Như vậy là không thực sự hiểu về nó rồi.

Nhưng nếu tôi thêm vài chữ, thì đọc sẽ hiểu ngay. Thái dương là tình cảm đối với người cha, thái âm là tình cảm đối với người mẹ. Tình cảm đó như thế nào, thì phải xem 2 tinh đẩu đó đi với sao gì. Nhưng nếu câu hỏi bạn là địa vị của cha mẹ, hoàn cảnh và tuổi thọ của bố mẹ, thì tất nhiên phải dòm vào cung phụ mẫu, chứ làm sao dòm 2 thằng âm dương được?!

Vậy còn thiên đồng, thiên đồng là gì, là trẻ con sao? Ồ không, không đâu. Thiên đồng là mối quan hệ, tình cảm với con cái đấy. Còn muốn biết con cái có thành đạt, giỏi dắn hay không, tất nhiên xem cung tử tức rồi.

Tướng phá thì quá rõ rồi còn gì. Tướng là tình yêu trai gái trong khi phá là tình nghĩa vợ chồng.

..vv…

Có thế thôi, thế giới duy tâm và thế giới duy vật. Đỉnh cao của kiếm tông Nam phái đâu nằm ở những cái khó khăn. Đơn giản vẫn là nhất.

Tất nhiên mỗi phái có cái hay riêng, nhưng kiếm tông Nam phái vẫn dựa trên những điều mẫu mực, chuẩn mực nhất.

Vài dòng kinh nghiệm, cùng nhau nghiệm lý

St – Atula07

(Dẫn theo trang vuihoctuvi.blogspot.com)

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button