Tử vi

Trung Châu phái tử vi đấu sổ sáu mươi tinh hệ: 04 Thái Âm độc tọa tị hợi

   04 Thái Âm độc tọa tị hợi

Thái Âm cung tị độc tọa lúc chủ còn nhỏ bất lợi, tự thân tai nạn bệnh tật hoặc còn nhỏ cha mẹ không được đầy đủ ( Thái Âm hóa kị chủ nhiều tang phụ, bởi vì cha mất mẹ tự nhiên mẹ goá con côi ), có thể thiên cơ hóa kị, càng thấy phí thời gian, nam mệnh bị lưu luyến tửu sắc, nữ mệnh nên hôn nhân muộn.

Bạn đang xem: Trung Châu phái tử vi đấu sổ sáu mươi tinh hệ: 04 Thái Âm độc tọa tị hợi

Thái Âm ở cung hợi độc tọa gia hội ngôi sao may mắn, nam nữ sự nghiệp giai có thành tựu. Nữ mệnh mặc dù không khỏi cảm tình khúc chiết, nhưng chung có thể lấy gia đình làm trọng. Nam mệnh tắc góc hướng ngoại, hoặc không để ý vợ.

Thái Âm vu tị hợi hai cung độc tọa, tất thiên cơ tương đối; hội hợp [ thái dương thiên lương ]; tá ngôi sao an cung đấy [ thiên đồng cánh cửa cực lớn ]. Vi dễ dàng cho trí nhớ tinh hệ này, nhìn thấy vi [ cơ nguyệt đồng lương ] thêm thái dương cửa lớn tổ hợp.

Muốn đẩy đoạn hai cung này viên đấy Thái Âm bản chất, cần chú ý này phóng ra tính cùng thu liễm tính hai người, lấy gì người tương đối thiên về. Thái Âm lấy thu liễm vi tốt, do đó phóng ra tính nặng Thái Âm, không bằng thu liễm tính nặng Thái Âm, nhưng cũng không nên quá mức thu liễm, đến nỗi trở thành công vu tâm kế, vui mừng quyền mưu âm mưu nhân.

Lấy Thái Âm thân mình mà nói, hóa lộc, hóa kị đều là thu liễm; hóa quyền, hóa khoa tức là phóng ra.

Gặp linh tinh, đà la tức là thu liễm; gặp đốm lửa, kình dương tức là phóng ra. Gặp tả phụ, hữu bật tức là thu liễm; gặp văn xương, văn khúc; long trì, phượng các; thiên tài tức là phóng ra.

Gặp lâm quan tức là phóng ra; gặp bệnh diệu tức là thu liễm.

Ở cung hợi đấy Thái Âm, người sinh đêm tức là phóng ra; ngày sinh nhân bắn trình độ nhỏ lại. Ở cung tị đấy Thái Âm, vô luận ngày người sinh đêm đều là thu liễm, ngày sinh nhân thu liễm trình độ lớn hơn nữa.

Lấy [ tam phương tứ chính ] đấy hội hợp mà nói, đối cung đích thiên cơ hoá quyền, hóa khoa tức ảnh hưởng Thái Âm sứ phóng ra tính tăng cường; hóa lộc, hóa kị tức ảnh hưởng Thái Âm sứ thu liễm tính tăng cường.

[ thái dương thiên lương ] ở cung dậu, thu liễm tính mạnh; ở mão cung, phóng ra tính mạnh. Hóa khoa, phóng ra tính mạnh; hóa lộc, lại thấy văn xương, phóng ra tính cùng thu liễm tính cân bằng; hóa quyền tắc thu liễm tính tăng cường.

Tá sẽ [ thiên đồng cánh cửa cực lớn ], hóa lộc, hóa kị cùng chủ thu liễm, gặp khoa văn chư diệu, hoa đào chư diệu, tức là phóng ra.

Thái Âm trọng thu liễm, nhưng đều không phải là từng thích độ thu liễm, phải có vừa phải đấy phóng ra, sau đó thủy vi [ anh hoa nội liễm ]. Đồng thời gặp lộc nội liễm, lại trội hơn gặp kị đấy nội liễm. Người trước chỉ là trong tính cách chìm lặn, không sự phù khoa, người sau tắc công tâm kế, đùa giỡn thủ đoạn.

Nếu Thái Âm quá mức phóng ra, cho dù có ngôi sao may mắn tường diệu, cũng cận chủ hư danh, tỷ như Aritomi tên mà vô phú tới thật, thanh danh lớn nhân sinh cảm thấy hư không linh tinh.

Do đó tốt nhất Thái Âm kết cấu, là thu liễm tính lược bỏ trọng, vừa…lại có vừa phải đấy phóng ra. Như Thái Âm hóa lộc, hội hợp xương khúc, lại sẽ thiên đồng hóa quyền, thiên cơ hóa khoa, cánh cửa cực lớn hóa kị, càng thấy giúp đỡ, Khôi Việt, như thế tức là phóng ra tính cùng thu liễm tính điều hòa.

Thu liễm phóng ra vừa phải đấy Thái Âm, trải qua đi thập nhị cung, chỉ cần sát kị hình diệu không nặng lắm, lại thấy cát biến đến phụ tá chư diệu, đều là điềm lành chi tranh. Riêng chỉ không mừng hóa kị đấy [ thiên đồng cánh cửa cực lớn ]; hóa kị đấy vũ khúc; sẽ liêm trinh hóa kị đấy thất sát;[ không cầm quyền cô quân ] đấy tử vi, biết võ khúc hóa kị đấy phá quân. Nếu gặp trở lên đủ loại tình hình, vi khuynh phá, thất bại dấu hiệu, cung tật ách không tốt lúc ( hoặc Thái Âm vi cung tật ách ), chủ hoạn từ âm hư hoặc nội tiết chưa đủ bệnh, thậm chí vi ám bệnh ẩn núp hiện ra.

Nguyên cục Thái Âm quá độ thu liễm, vui mừng đi đái phát bắn tính tinh hệ cung viên. Như tham lang hóa quyền, lộc;[ thái dương thiên lương ] hóa khoa ( thái dương hóa khoa lại trội hơn thiên lương hóa khoa ); sẽ hóa quyền đấy thất sát; hóa quyền đấy tử vi, hóa lộc, quyền phá quân. Không nên tái kiến thu liễm tính tinh hệ cung viên; như hóa kị đấy tham lang;[ thiên đồng cánh cửa cực lớn ] mà thiên đồng hóa kị;[ vũ khúc thiên tướng ] mà [ hình kị giáp ấn ];[ thái dương thiên lương ] mà thái dương hóa kị; gặp liêm trinh hóa kị đấy thất sát; hóa kị đích thiên cơ; cô lập đấy tử vi, gặp sát kị đấy phá quân;[ liêm trinh thiên phủ ] mà [ lộ khố ], [ khoảng không khố ]. Này điềm lành lành dữ, đều có thể tỉ mỉ xác thực tế hội hợp tinh diệu tính chất mà định ra.

Nguyên cục Thái Âm quá độ phóng ra, trải qua đi thập nhị cung lúc, đụng tới thu liễm tính là tinh diệu cũng không rất là hại, có khi thả chủ cát tường. Tỷ như hành kinh [ hình kị giáp ấn ] đấy [ vũ khúc thiên tướng ] năm xưa cung mệnh, thảng phụ tá chư diệu cát sẽ, trái lại vi bị người thưởng thức đề bạt cho nên làm cho tốt vận, lúc này [ hình kị giáp ấn ] ý nghĩa liền chỉ trở thành chịu thủ trưởng khống chế, hoặc chịu giúp đỡ chính mình đấy tập đoàn tài chính xí nghiệp tả hữu các loại ý nghĩa, đều không phải là không tốt.

Do đó cũng là nguyên cục Thái Âm thủ mệnh, cũng là gặp [ vũ khúc thiên tướng ] mà hình kị kẹp năm xưa, gặp gỡ đã có thuận nghịch có khác, tức là do ở thủ liều mạng mà Thái Âm bản chất bất đồng nguyên nhân. Phải đối với việc này ngầm hiểu, sau đó mới có thể lãnh hội [ Trung Châu phái ] suy đoán đẩu số đấy đặc sắc.

Thái Âm thủ mệnh, phải chiếu cố cung phúc đức, bởi vì cung viên trong vòng tất có cánh cửa cực lớn, đây cửa lớn tính chất ( hoặc cánh cửa cực lớn tinh hệ tính chất ), có thể ảnh hưởng Thái Âm đấy bản chất, điểm này đã ở tự thuật [ mười bốn chính diệu ] lúc nhắc tới. Đương trải qua đi thập nhị cung lúc, cũng phải tướng điểm này phỏng chừng ở bên trong. Tức là nói, muốn phán đoán nguyên cục Thái Âm đấy bản chất, phải tướng Thái Âm sở hội tinh diệu, cùng với chịu cung phúc đức đấy ảnh hưởng, một cũng tăng thêm lo lắng, sau đó mới có thể minh xác phán đoán đây Thái Âm đấy thực tế tính chất.

Trừ lần đó ra, cùng Thái Âm đúng củng đích thiên cơ, đúng Thái Âm đấy ảnh hưởng như thế nào, thật sự cũng trọng yếu phi thường.

Nếu Thái Âm thân mình quá độ thu liễm, mà thiên cơ lại hợp phóng ra tính là tinh diệu, người có thể rời đi nơi sinh mà thu hoạch cát, ôm khư khư gia viên, tắc không chắc chắn được không lương không dữu.

Nếu Thái Âm thân mình quá mức phóng ra, mà thiên cơ lại hợp thu liễm tính là tinh diệu, người cũng nên mưu cầu ngoại bang dị vực quan hệ nhân mạch, lấy sứ giúp đỡ sự nghiệp của mình tiền tài.

Nếu quá trời đầy mây cơ hai người đồng thời phóng ra tính trọng, tắc người tất lưu vi phù khoa, nhẹ là thật; phản chi, nếu quá trời đầy mây cơ hai người đồng thời thu liễm tính trọng, tắc người tất lưu vì quyền thuật, âm trầm nhiều mà tính. Bản chất như thế, tức không nên đi cùng bản chất quá mức vi phạm đại vận, năm xưa. —— tỷ như, phù khoa Thái Âm, đi [ thái dương thiên lương ] hình kị cũng gặp vận, thuận tiện khiêu khích quan phi võ mồm, thả chiêu oán phỉ báng; âm trầm Thái Âm, đi [ thái dương thiên lương ], xương khúc, hóa lộc, hóa khoa đấy vận, ngược lại bị đụng tới lực bất tòng tâm kỳ ngộ, đến nỗi tiến thối thất theo.

[ Trung Châu phái ] suy đoán đẩu số đấy đặc sắc, học giả đến tận đây đã ứng với có khá hiểu. Nhưng bởi vì thực tế tinh diệu tổ hợp quá phận phiền phức, không thể —— cử liệt, cho nên liền chỉ có thể nêu rõ những nét chính của vấn đề gia dĩ trình bày và phân tích, học giả ở thực tế suy đoán lúc, khả lật xem sơ cấp chương trình học tư liệu cập bản giáo trình [ mười bốn chính diệu ] đấy tự thuật, chỉ cần có thể nắm giữ cung mệnh tinh hệ bản chất, tức có thể hiểu được các trải qua đi thập nhị cung đại vận năm xưa đấy gặp gỡ.

Hiện tại cũng cử ra một ví dụ, trợ giúp học giả tự hỏi, để có thể suy một ra ba.

Tỷ như Thái Âm ở cung tị lạc hãm thủ mệnh, tân sinh năm nhân, hội Thái Dương hóa quyền, văn khúc hóa khoa; cung phúc đức cánh cửa cực lớn hóa lộc; Thái Âm thân mình lại sẽ cung dậu đấy lộc tồn, loại này tinh diệu kết cấu, đã xem Thái Âm lạc hãm đấy thu liễm tính cải thiện, trở thành [ anh hoa nội liễm ] đấy tính chất.

Vu trải qua đi bính thân đại hạn thời gian, [ vũ khúc thiên tướng ] thủ mệnh, vi [ tài ấm giáp ấn ] đấy kết cấu, vốn ngại Thái Âm đấy bản chất quá mức phóng ra, nhưng vui mừng thấy lớn vận cung tài bạch [ liêm trinh thiên phủ ] đấy liêm trinh hóa kị, lại có đà la đồng độ, đến nỗi phóng ra thu liễm cân bằng. Do đó tại đây đại nạn bên trong, người tất nhân được giúp cho hữu lực người này mà thu hoạch cát ( chú ý đại nạn cung phụ mẫu thái dương thiên lương, mà thái dương hóa quyền, lại thấy lộc tồn cập văn khúc hóa khoa, cho nên chủ bị người đề bạt ). Đại vận cung tài bạch đấy khắc ứng với chỉ là chi tùy thu vào mà gia tăng, hơn nữa kiếm được tiễn không lập tức tới tay ( cuối năm phân hoa hồng tức là đồng loạt ), cũng không chủ hung.

Từ là cũng biết, không thể vừa thấy đại vận cung tài bạch đấy sát kị, liền lập tức võ đoán vi tiền tài không tốt.

Tại đây đại vận trong vòng, nếu nhâm dần năm phá quân ở cung mệnh, vũ khúc hóa kị chiếu xạ, thì có thể có thể bởi vậy sứ Thái Âm đấy bản chất mất đi cân bằng, nhân vũ khúc hóa kị sẽ liêm trinh hóa kị mà thu liễm quá độ, thả thuộc tính chất bất lương thu liễm, bởi vậy ở năm này phân bên trong, liền không nên ra phong thủ lĩnh, mở rộng sự nghiệp, gánh nặng thêm vào công tác, hoặc dời đi hoàn cảnh làm việc, nếu không liền sinh suy sụp. Nếu hết thảy thủ cựu, không lên thay đổi quá lớn quyết định ( chú ý năm xưa cung phúc đức, vi liêm trinh hóa kị biết võ khúc hóa kị ), tắc vẫn có thể bảo vệ trì vận thế. Tiến thối trong lúc đó, khác biệt quá nhiều, do đó [ tử vi đấu sổ ] thủy có thể trở thành xu cát tị hung đấy chỉ nam.

(Biên dịch tự động từ trang zgjm.org)

Đăng bởi: Phật Giáo Việt Nam

Chuyên mục: Học tử vi

Xem thêm Trung Châu phái tử vi đấu sổ sáu mươi tinh hệ: 04 Thái Âm độc tọa tị hợi

   04 Thái Âm độc tọa tị hợi

Thái Âm cung tị độc tọa lúc chủ còn nhỏ bất lợi, tự thân tai nạn bệnh tật hoặc còn nhỏ cha mẹ không được đầy đủ ( Thái Âm hóa kị chủ nhiều tang phụ, bởi vì cha mất mẹ tự nhiên mẹ goá con côi ), có thể thiên cơ hóa kị, càng thấy phí thời gian, nam mệnh bị lưu luyến tửu sắc, nữ mệnh nên hôn nhân muộn.

Thái Âm ở cung hợi độc tọa gia hội ngôi sao may mắn, nam nữ sự nghiệp giai có thành tựu. Nữ mệnh mặc dù không khỏi cảm tình khúc chiết, nhưng chung có thể lấy gia đình làm trọng. Nam mệnh tắc góc hướng ngoại, hoặc không để ý vợ.

Thái Âm vu tị hợi hai cung độc tọa, tất thiên cơ tương đối; hội hợp [ thái dương thiên lương ]; tá ngôi sao an cung đấy [ thiên đồng cánh cửa cực lớn ]. Vi dễ dàng cho trí nhớ tinh hệ này, nhìn thấy vi [ cơ nguyệt đồng lương ] thêm thái dương cửa lớn tổ hợp.

Muốn đẩy đoạn hai cung này viên đấy Thái Âm bản chất, cần chú ý này phóng ra tính cùng thu liễm tính hai người, lấy gì người tương đối thiên về. Thái Âm lấy thu liễm vi tốt, do đó phóng ra tính nặng Thái Âm, không bằng thu liễm tính nặng Thái Âm, nhưng cũng không nên quá mức thu liễm, đến nỗi trở thành công vu tâm kế, vui mừng quyền mưu âm mưu nhân.

Lấy Thái Âm thân mình mà nói, hóa lộc, hóa kị đều là thu liễm; hóa quyền, hóa khoa tức là phóng ra.

Gặp linh tinh, đà la tức là thu liễm; gặp đốm lửa, kình dương tức là phóng ra. Gặp tả phụ, hữu bật tức là thu liễm; gặp văn xương, văn khúc; long trì, phượng các; thiên tài tức là phóng ra.

Gặp lâm quan tức là phóng ra; gặp bệnh diệu tức là thu liễm.

Ở cung hợi đấy Thái Âm, người sinh đêm tức là phóng ra; ngày sinh nhân bắn trình độ nhỏ lại. Ở cung tị đấy Thái Âm, vô luận ngày người sinh đêm đều là thu liễm, ngày sinh nhân thu liễm trình độ lớn hơn nữa.

Lấy [ tam phương tứ chính ] đấy hội hợp mà nói, đối cung đích thiên cơ hoá quyền, hóa khoa tức ảnh hưởng Thái Âm sứ phóng ra tính tăng cường; hóa lộc, hóa kị tức ảnh hưởng Thái Âm sứ thu liễm tính tăng cường.

[ thái dương thiên lương ] ở cung dậu, thu liễm tính mạnh; ở mão cung, phóng ra tính mạnh. Hóa khoa, phóng ra tính mạnh; hóa lộc, lại thấy văn xương, phóng ra tính cùng thu liễm tính cân bằng; hóa quyền tắc thu liễm tính tăng cường.

Tá sẽ [ thiên đồng cánh cửa cực lớn ], hóa lộc, hóa kị cùng chủ thu liễm, gặp khoa văn chư diệu, hoa đào chư diệu, tức là phóng ra.

Thái Âm trọng thu liễm, nhưng đều không phải là từng thích độ thu liễm, phải có vừa phải đấy phóng ra, sau đó thủy vi [ anh hoa nội liễm ]. Đồng thời gặp lộc nội liễm, lại trội hơn gặp kị đấy nội liễm. Người trước chỉ là trong tính cách chìm lặn, không sự phù khoa, người sau tắc công tâm kế, đùa giỡn thủ đoạn.

Nếu Thái Âm quá mức phóng ra, cho dù có ngôi sao may mắn tường diệu, cũng cận chủ hư danh, tỷ như Aritomi tên mà vô phú tới thật, thanh danh lớn nhân sinh cảm thấy hư không linh tinh.

Do đó tốt nhất Thái Âm kết cấu, là thu liễm tính lược bỏ trọng, vừa…lại có vừa phải đấy phóng ra. Như Thái Âm hóa lộc, hội hợp xương khúc, lại sẽ thiên đồng hóa quyền, thiên cơ hóa khoa, cánh cửa cực lớn hóa kị, càng thấy giúp đỡ, Khôi Việt, như thế tức là phóng ra tính cùng thu liễm tính điều hòa.

Thu liễm phóng ra vừa phải đấy Thái Âm, trải qua đi thập nhị cung, chỉ cần sát kị hình diệu không nặng lắm, lại thấy cát biến đến phụ tá chư diệu, đều là điềm lành chi tranh. Riêng chỉ không mừng hóa kị đấy [ thiên đồng cánh cửa cực lớn ]; hóa kị đấy vũ khúc; sẽ liêm trinh hóa kị đấy thất sát;[ không cầm quyền cô quân ] đấy tử vi, biết võ khúc hóa kị đấy phá quân. Nếu gặp trở lên đủ loại tình hình, vi khuynh phá, thất bại dấu hiệu, cung tật ách không tốt lúc ( hoặc Thái Âm vi cung tật ách ), chủ hoạn từ âm hư hoặc nội tiết chưa đủ bệnh, thậm chí vi ám bệnh ẩn núp hiện ra.

Nguyên cục Thái Âm quá độ thu liễm, vui mừng đi đái phát bắn tính tinh hệ cung viên. Như tham lang hóa quyền, lộc;[ thái dương thiên lương ] hóa khoa ( thái dương hóa khoa lại trội hơn thiên lương hóa khoa ); sẽ hóa quyền đấy thất sát; hóa quyền đấy tử vi, hóa lộc, quyền phá quân. Không nên tái kiến thu liễm tính tinh hệ cung viên; như hóa kị đấy tham lang;[ thiên đồng cánh cửa cực lớn ] mà thiên đồng hóa kị;[ vũ khúc thiên tướng ] mà [ hình kị giáp ấn ];[ thái dương thiên lương ] mà thái dương hóa kị; gặp liêm trinh hóa kị đấy thất sát; hóa kị đích thiên cơ; cô lập đấy tử vi, gặp sát kị đấy phá quân;[ liêm trinh thiên phủ ] mà [ lộ khố ], [ khoảng không khố ]. Này điềm lành lành dữ, đều có thể tỉ mỉ xác thực tế hội hợp tinh diệu tính chất mà định ra.

Nguyên cục Thái Âm quá độ phóng ra, trải qua đi thập nhị cung lúc, đụng tới thu liễm tính là tinh diệu cũng không rất là hại, có khi thả chủ cát tường. Tỷ như hành kinh [ hình kị giáp ấn ] đấy [ vũ khúc thiên tướng ] năm xưa cung mệnh, thảng phụ tá chư diệu cát sẽ, trái lại vi bị người thưởng thức đề bạt cho nên làm cho tốt vận, lúc này [ hình kị giáp ấn ] ý nghĩa liền chỉ trở thành chịu thủ trưởng khống chế, hoặc chịu giúp đỡ chính mình đấy tập đoàn tài chính xí nghiệp tả hữu các loại ý nghĩa, đều không phải là không tốt.

Do đó cũng là nguyên cục Thái Âm thủ mệnh, cũng là gặp [ vũ khúc thiên tướng ] mà hình kị kẹp năm xưa, gặp gỡ đã có thuận nghịch có khác, tức là do ở thủ liều mạng mà Thái Âm bản chất bất đồng nguyên nhân. Phải đối với việc này ngầm hiểu, sau đó mới có thể lãnh hội [ Trung Châu phái ] suy đoán đẩu số đấy đặc sắc.

Thái Âm thủ mệnh, phải chiếu cố cung phúc đức, bởi vì cung viên trong vòng tất có cánh cửa cực lớn, đây cửa lớn tính chất ( hoặc cánh cửa cực lớn tinh hệ tính chất ), có thể ảnh hưởng Thái Âm đấy bản chất, điểm này đã ở tự thuật [ mười bốn chính diệu ] lúc nhắc tới. Đương trải qua đi thập nhị cung lúc, cũng phải tướng điểm này phỏng chừng ở bên trong. Tức là nói, muốn phán đoán nguyên cục Thái Âm đấy bản chất, phải tướng Thái Âm sở hội tinh diệu, cùng với chịu cung phúc đức đấy ảnh hưởng, một cũng tăng thêm lo lắng, sau đó mới có thể minh xác phán đoán đây Thái Âm đấy thực tế tính chất.

Trừ lần đó ra, cùng Thái Âm đúng củng đích thiên cơ, đúng Thái Âm đấy ảnh hưởng như thế nào, thật sự cũng trọng yếu phi thường.

Nếu Thái Âm thân mình quá độ thu liễm, mà thiên cơ lại hợp phóng ra tính là tinh diệu, người có thể rời đi nơi sinh mà thu hoạch cát, ôm khư khư gia viên, tắc không chắc chắn được không lương không dữu.

Nếu Thái Âm thân mình quá mức phóng ra, mà thiên cơ lại hợp thu liễm tính là tinh diệu, người cũng nên mưu cầu ngoại bang dị vực quan hệ nhân mạch, lấy sứ giúp đỡ sự nghiệp của mình tiền tài.

Nếu quá trời đầy mây cơ hai người đồng thời phóng ra tính trọng, tắc người tất lưu vi phù khoa, nhẹ là thật; phản chi, nếu quá trời đầy mây cơ hai người đồng thời thu liễm tính trọng, tắc người tất lưu vì quyền thuật, âm trầm nhiều mà tính. Bản chất như thế, tức không nên đi cùng bản chất quá mức vi phạm đại vận, năm xưa. —— tỷ như, phù khoa Thái Âm, đi [ thái dương thiên lương ] hình kị cũng gặp vận, thuận tiện khiêu khích quan phi võ mồm, thả chiêu oán phỉ báng; âm trầm Thái Âm, đi [ thái dương thiên lương ], xương khúc, hóa lộc, hóa khoa đấy vận, ngược lại bị đụng tới lực bất tòng tâm kỳ ngộ, đến nỗi tiến thối thất theo.

[ Trung Châu phái ] suy đoán đẩu số đấy đặc sắc, học giả đến tận đây đã ứng với có khá hiểu. Nhưng bởi vì thực tế tinh diệu tổ hợp quá phận phiền phức, không thể —— cử liệt, cho nên liền chỉ có thể nêu rõ những nét chính của vấn đề gia dĩ trình bày và phân tích, học giả ở thực tế suy đoán lúc, khả lật xem sơ cấp chương trình học tư liệu cập bản giáo trình [ mười bốn chính diệu ] đấy tự thuật, chỉ cần có thể nắm giữ cung mệnh tinh hệ bản chất, tức có thể hiểu được các trải qua đi thập nhị cung đại vận năm xưa đấy gặp gỡ.

Hiện tại cũng cử ra một ví dụ, trợ giúp học giả tự hỏi, để có thể suy một ra ba.

Tỷ như Thái Âm ở cung tị lạc hãm thủ mệnh, tân sinh năm nhân, hội Thái Dương hóa quyền, văn khúc hóa khoa; cung phúc đức cánh cửa cực lớn hóa lộc; Thái Âm thân mình lại sẽ cung dậu đấy lộc tồn, loại này tinh diệu kết cấu, đã xem Thái Âm lạc hãm đấy thu liễm tính cải thiện, trở thành [ anh hoa nội liễm ] đấy tính chất.

Vu trải qua đi bính thân đại hạn thời gian, [ vũ khúc thiên tướng ] thủ mệnh, vi [ tài ấm giáp ấn ] đấy kết cấu, vốn ngại Thái Âm đấy bản chất quá mức phóng ra, nhưng vui mừng thấy lớn vận cung tài bạch [ liêm trinh thiên phủ ] đấy liêm trinh hóa kị, lại có đà la đồng độ, đến nỗi phóng ra thu liễm cân bằng. Do đó tại đây đại nạn bên trong, người tất nhân được giúp cho hữu lực người này mà thu hoạch cát ( chú ý đại nạn cung phụ mẫu thái dương thiên lương, mà thái dương hóa quyền, lại thấy lộc tồn cập văn khúc hóa khoa, cho nên chủ bị người đề bạt ). Đại vận cung tài bạch đấy khắc ứng với chỉ là chi tùy thu vào mà gia tăng, hơn nữa kiếm được tiễn không lập tức tới tay ( cuối năm phân hoa hồng tức là đồng loạt ), cũng không chủ hung.

Từ là cũng biết, không thể vừa thấy đại vận cung tài bạch đấy sát kị, liền lập tức võ đoán vi tiền tài không tốt.

Tại đây đại vận trong vòng, nếu nhâm dần năm phá quân ở cung mệnh, vũ khúc hóa kị chiếu xạ, thì có thể có thể bởi vậy sứ Thái Âm đấy bản chất mất đi cân bằng, nhân vũ khúc hóa kị sẽ liêm trinh hóa kị mà thu liễm quá độ, thả thuộc tính chất bất lương thu liễm, bởi vậy ở năm này phân bên trong, liền không nên ra phong thủ lĩnh, mở rộng sự nghiệp, gánh nặng thêm vào công tác, hoặc dời đi hoàn cảnh làm việc, nếu không liền sinh suy sụp. Nếu hết thảy thủ cựu, không lên thay đổi quá lớn quyết định ( chú ý năm xưa cung phúc đức, vi liêm trinh hóa kị biết võ khúc hóa kị ), tắc vẫn có thể bảo vệ trì vận thế. Tiến thối trong lúc đó, khác biệt quá nhiều, do đó [ tử vi đấu sổ ] thủy có thể trở thành xu cát tị hung đấy chỉ nam.

(Biên dịch tự động từ trang zgjm.org)

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button