Tử vi

Tử bạch bí quyết

Trang trước

Tử bạch phi cung, phân biệt sinh vượng lui sát chi dụng.

Tam nguyên phân vận, phán chín suy hứng phí là lúc.

Bạn đang xem: Tử bạch bí quyết

Sinh vượng nghi hưng, vận tương lai mà vẫn thay.

Lui sát đương phí, vận phương giao mà thượng vinh.

Tổng lấy vận khí vì quyền hành, mà cát hung tùy biến hóa.

Nhưng mưu đồ chi vận luận thể, thư chi vận luận dùng, phương pháp này tới thường cũng.

Có khi bức tranh có thể tham gia thư, thư có thể tham gia bức tranh người, đây lại nó biến cũng.

Nay khảo hà đồ chi vận, lấy ngũ tử phân vận, tắc giáp bính mậu canh nhâm, nãi xứng nước lửa mộc kim thổ tới tự.

Mà ngũ hành chi vận, trật nhưng không lộn xộn.

Phàm phòng tới tầng cùng ở giữa là thủy sổ người, vui mừng kim thủy chi vận. Đeo mộc sổ người, ngại kim thủy chi vận. Kỳ hỏa kim thổ sổ, có thể loại suy.

Sinh vận phát đinh mà tiệm quang vinh, vượng vận phát lộc mà đột nhiên phú.

Lui vận tất linh lui mà tự. Sát vận tất tai họa bất ngờ mà Quan tai họa, tử vận tổn hại đinh, cát hung thường bán. Đây mưu đồ luận, ứng với như phù trống.

Mà cửu tinh gặp đây, vui mừng sợ cũng cùng, sao Mộc kim vận, trạch phùng kiếp trộm tới hung.

Hỏa diệu mộc nguyên, nhân mộc ân quang vinh niềm vui. thư khả tham gia bức tranh, đóng như thế cũng.

Lạc thư chi vận, thượng nguyên trắng nhợt, trung nguyên bốn tái, dưới nguyên bảy đỏ, các quản sáu mươi năm, gọi là đại vận,

Một nguyên trong vòng, lại phân tam nguyên, tuần tự mà thôi, các quản 20 năm, nếu cửu tinh luận lâm một vòng, gọi là nhỏ vận.

Ba vận ký phân, càng nên luận cục, tám trên núi nguyên giáp tử, được trắng nhợt phương long huyệt, trắng nhợt phương cát thủy, trắng nhợt phương ở lại, danh Nguyên Long chủ vận, mập ra phi thường. Tới giáp thân giáp ngọ 20 năm, được nhị hắc phương long huyệt,

Nhị hắc phương cát thủy, nhị hắc phương ở lại, phúc cũng như tới, cử đây một nguyên, mà tam nguyên cũng biết. hai người không thể được kiêm, hoặc đương một bạch tư lệnh, mà chấn động tốn chịu nguyên vận tới sinh. Bốn tái thừa quyền,

Mà chấn động tốn hợp vận tới vượng. Đây phương ở lại, cũng khánh cát tường. trước tạm thiên chi Khảm, ở hậu thiên tới đổi, ngày mốt tới Khảm, tại tiên thiên tới khôn, tắc thượng nguyên tới khôn đổi, không thể đạo suy.

Tiên thiên tới tốn, ở hậu thiên tới khôn, ngày mốt tới khôn, ngày mốt tới tốn, tại tiên thiên tới đổi, tắc trung nguyên tới khôn đổi,

Cũng có thể đạo vượng. Tiên thiên tới đổi ở hậu thiên tới tốn, ngày mốt tới đổi, tại tiên thiên tới Khảm, tắc dưới nguyên tới tốn, không được mây thay. Đây bát quái tới tiên hậu thiên vận, vững chắc khả hợp luận cũng.

Như trắng nhợt ti thượng nguyên, mà sáu bạch cùng vượng. Bốn lục cư trung nguyên, mà cửu tử cùng hứng. Bảy đỏ ở dưới nguyên, mà nhị hắc cũng mậu. Tức bức tranh nhất lục cộng tông, tứ cửu là bạn, bà tám vi bằng, 27 đồng đạo ý.

Bức tranh khả tham gia thư, không tin nhưng ư.

Hoặc trắng nhợt không được vận, mà cục tới sinh vượng tài phương, có sáu sự thoả đáng người, mập ra cũng cùng, thủy vi thượng, núi thứ hai,

Cao lầu chung cổ điện tháp đình đài tới thuộc, lại tiếp theo cũng. Lại bàn về này núi, có núi tới sáu sự, như môn, đường, giếng,

Táo, linh tinh, hành vận hay không. Thứ luận này tầng, tầng có tầng tới sáu sự, hoặc đi đại vận, hoặc đi nhỏ vận,

Đều có thể đạo quang vinh phúc. Nếu không tướng sáu sự bố trí, hợp núi cùng tầng cực kỳ ở giữa sổ, phát tài tắc quan sát câu tránh, mà hà lạc hai vận chưa giao, chỉ có thể nói về thường thường bậc trung cũng.

Tới chắc chắn chi nạp âm tới sinh sát, có thống lâm chuyên lâm tới dị, mà mỗi thái tuế nhập Trung cung, cũng tường sinh vượng, quản Sơn Tinh ở lại tới mặc cung, có bay ngược như ý phi tới lệ, mà mỗi năm chim ngôi sao nhập Trung cung, cùng tham gia sinh khắc.

Tám môn thêm lâm phi một, cửu tinh tới xâu thay như trên nguyên trắng nhợt lên giáp mười năm, đã đã ở trung cung, giáp tuất mười năm, mậu dần ở trung cung. Trung nguyên bốn tái giáp mười năm, nhâm thân ở trung cung. Giáp tuất mười năm,

Tân tị ở trung cung. Dưới nguyên bảy đỏ lên giáp mười năm, bính dần ở trung cung.

Giáp tuất mười năm, ất hợi ở trung cung.

Hàng năm trước trong vòng cung nạp âm, phục lấy sở bạc sao cung, cùng tám núi luận sinh so với, do đó vị thống lâm tới quân cũng.

Cái gì gọi là chuyên lâm tới quân, tức lục giáp tuần bay đến tám núi tới can chi cũng. Tam nguyên các lấy bản cung sở bạc, tùy cung nghịch sổ.

Sổ tới bản núi, được có quan hệ gì đâu chi, vào cung như ý phi lấy vòng tám núi. Sinh vượng tắc cát. Lui sát tắc hung.

Thống lâm chuyên lâm giai hòa hợp, cát lớn lao thì mới. Thống lâm không tốt mà chuyên lâm hòa hợp, vẫn có thể xem là cát. Thống lâm hòa hợp mà chuyên lâm không tốt, không khỏi vi hung. Nhưng hung còn chưa quá mức cũng. Về phần thống lâm chuyên lâm đều không hòa hợp, họa đến đừng cứu vậy.

Về phần năm xưa can chi, cũng nhập Trung cung như ý phi lấy thi tám núi sinh vượng, nếu như năm không được cửu tinh tới cát, mà được tuổi âm chi sinh vượng, tu động cũng cát.

Chim ngôi sao mặc cung, tắc khi trước rõ ràng hai mươi bốn núi nhập Trung cung ngôi sao. Tốn sừng. 〔 mộc. 〕 thìn cang. 〔 kim. 〕

Ất để. 〔 thổ. 〕 phòng. 〔 ngày. 〕 giáp tâm. 〔 nguyệt. 〕 dần ki. 〔 thủy. 〕 đuôi. 〔 hỏa. 〕

Cấn đẩu. 〔 mộc. 〕 càn khuê. 〔 mộc. 〕 thú phần. 〔 kim. 〕 tân dạ dày. 〔 thổ. 〕 dậu mão. 〔 ngày. 〕

Canh tất. 〔 nguyệt. 〕 miệng. 〔 hỏa. 〕 thân tham gia. 〔 thủy. 〕 khôn giếng. 〔 mộc. 〕 chưa quỷ. 〔 kim. 〕

Đinh liễu. 〔 thổ. 〕 ngọ ngôi sao. 〔 ngày. 〕 bính trương. 〔 nguyệt. 〕 cánh. 〔 hỏa. 〕 đã chẩn. 〔 thủy. 〕

Các lấy tòa sơn chỗ đáng ngôi sao là chim ngôi sao. Nhập Trung cung như ý bố trí, lấy luận sinh khắc. Nhưng núi lấy thìn tuất phân giới, định kỳ âm dương.

Từ càn tới thìn là dương núi, dương như ý bố trí. Từ tốn tới tuất là âm núi, âm nghịch vòng. Ngôi sao sinh cung, vận dụng cùng chia phòng cát.

Ngôi sao sinh cung vận dụng cùng chia phòng hung.

Này năm xưa tới chim ngôi sao, thì thôi giá trị năm ngôi sao vào cung phi phương. Năm tây thuận hành. Năm âm đi ngược chiều. Mà sửa chữa và chế tạo tới hưu cữu, ở đây có thể kiểm tra.

Tám môn thêm lâm giả, càn sơn lên cấn, Khảm núi lên chấn động, cấn tắc thêm tốn, chấn động tắc theo ly. Tốn theo chấn động, ly theo càn, khôn khôn, đổi đổi, đã dậy hưu môn, thuận hành tám cung. Chia phòng an giường, độc thủ mở đừng sinh là tam cát.

Lại có tam nguyên lên pháp, thượng nguyên giáp lên càn, thuận hành tứ duy, càn cấn càn như ý, vòng đi vòng lại. Trung nguyên giáp lên Khảm, thuận hành tứ chính, khảm chấn ly đổi. Dưới nguyên giáp tử lên cấn, thuận hành tứ duy, cấn tốn khôn càn.

Luận năm xưa đeo cung nào lên hưu môn, cũng luận này núi tới âm dương thuận nghịch bố trí tới. Như dần giáp là dương, dương chủ như ý, ất mão là âm, âm chủ nghịch. Nhưng thủ môn sinh cung, cửa cung so với hòa thành lành, cung khắc môn thứ hai, cung sanh môn tắc hung, môn khắc cung tắc đại hung.

Cửu tinh thay người, như tam nguyên bạch tinh nhập Trung cung phi bố trí, câu gọi là, mà năm thay năm, nguyệt thay nguyệt, tầng tắc thay phương, môn tắc thay ở giữa tới thuộc, giai lấy danh tới.

Như trên nguyên giáp năm Tý, trắng nhợt nhập Trung cung, vòng tới tử bên trên, nãi tuổi chi cũng. Đeo sáu bạch tức lấy sáu bạch nhập Trung cung, phi bố trí bát phương, thị này sinh khắc, mà chi bên trên phục được nhị hắc, là năm thay năm cũng.

Lại như năm Tý ba tháng, sáu bạch nhập Trung cung vòng tới thìn bên trên, nãi nguyệt kiến vậy. Đeo năm vàng, tức lấy năm vàng nhập Trung cung, vòng tới thìn bên trên, chính là bốn lộc, đây nguyệt thay nguyệt cũng. Như tầng hai phòng dưới nguyên tân hợi năm, năm vàng nhập Trung cung, sáu bạch đến càn, lấy sáu bạch nhập Trung cung, vòng bố trí bát phương, lấy luận sinh khắc, là tầng thay phương cũng. Lại như tầng hai phòng, nhị hắc ở giữa, mà ra ly môn, tắc sáu bạch vi môn ngôi sao. Dưới nguyên tân hợi năm, năm vàng nhập Trung cung, vòng cửu tử đến môn, khắc khắc nguyên tọa sáu bạch kim ngôi sao vậy.

Phục lấy cửu tử nhập Trung cung, vòng sổ bát phương, mà sáu bạch đến khôn, thi đậu bảy gian, là môn thay ở giữa cũng.

Sông này mưu tính diệu dụng, theo sinh thay nhau nổi lên, vận hợp tai họa tường, không có gì không thể lấy dự quyết.

Hạ thiên

Bốn mươi mốt đồng cung, chuẩn phát khoa danh tới hiển.

Bảy chín mặc đường, thường hồi Hồi Lộc tai ương. hai năm nảy ra mà tổn hại chủ, cũng thả bệnh nặng.

Tam thất điệp lâm mà trộm cướp, càng thấy Quan hình.

Đóng trắng nhợt làm quan tinh chi khánh, nha hốt văn vẻ, bốn tái vi văn vẻ tới tường, thiên phụ Thái Ất. Trả cung trở lại vị trí cũ vững chắc tốt, lẫn nhau gặp lại là đẹp.

Là cho nên tam cửu, chín sáu, sáu ba, khởi duy càn ly chấn trèo rồng có khánh.

Mà hai năm tám trong lúc đó, cũng có thể truyền bá tiếng tăm.

Một bảy, bảy mươi bốn, bốn mươi mốt, đâu chỉ khôn cấn phụ phượng thành tốt mà bốn ngày thành lập Đảng cộng sản Trung Quốc tới phòng, cùng chịu chấn vũ tám hai, hai năm, năm tám, vững chắc ở đổi tốn Khảm, đăng quang vinh chừng chúc mừng.

Mà tam lục cửu tới phòng, đều là quang vinh hiển.

Gặp lui sát lấy vô ngại, phùng sinh vượng mà ích lợi nhuận, không những vận trạch cục có thể đi thăm, ức thả năm cùng vận càng cần so sánh nhau.

Vận có tướng phùng phân lớn nhỏ, tuổi nảy ra sẽ phân biệt tam nguyên.

Nhưng nơi ở lấy cục mới là chủ, tầng ở giữa mưu đồ vận vi quân.

Đương thi khôn cục đổi lưu, tả phụ vận lâm, mà khoa danh độc chín.

Cấn núi canh thủy, cánh cửa cực lớn vận tới, mà biệt thự lưu danh.

Dưới nguyên quý mão, 杴 trong cục cung phát khoa. Tuổi ở nhâm dần, đổi trạch tới sáu môn nhập phán.

Cho nên áo trắng cầu quan, tú sĩ thỉnh cử, suy ra các hữu theo pháp. Mà xuống liêu cầu thăng, phí Quan nghĩ lên, làm nên cũng dị này phương. đệ lấy sát vượng muốn sống vượng, hoặc đống nhỏ đại tháp, long cực vượng cung đặc biệt chú ý.

Nhưng mà chế sát không bằng hóa sát, hoặc gác chuông trống trận, cục núi sinh vượng thi công.

Trợ từ, dùng ở đầu câu bảy đỏ vi tiên thiên chi hỏa sổ, cửu tử làm hậu thiên chi đốm lửa, vượng cung đan gặp, động thủy vi hại, sát chỗ gặp lại, tĩnh cũng tàn sát bừa bãi. Hoặc là liêm trinh chồng, đô thiên lại đến, cần phân động tĩnh, xích tử liêm hỏa duy quân.

Là cho nên càn hợi phương nước đường, nên thông không nên bế, thông mà bế tới, nhất thời quấy phá. Hữu bật phương tới giếng ao, khả tạc không thể viết, tạc người viết tới, tùy tay sinh sân.

Miếu thờ xoát đỏ, ở trắng nhợt sát phương, còn chủ ôn hỏa.

Ban công tủng các, đương bảy đỏ vượng địa, khởi miễn viêm tai họa.

Xây gác chuông vu sát địa, không chỉ đại hạn thường hồi. Tạo tháp cao vu hỏa cung, hiểu ra sinh vượng nan câu.

Nhưng phùng nhị tinh, cùng bảy chín đến, tất nhiên vạn thất đủ bụi.

Tốn phương canh tử tạo gác cao, khảm cấn hai cục tẫn hủy, khôn cục tới giới vô xâm. tốn bên trên bính ngọ Hưng Kiệt các, ly đổi tốn ở bên trong giai đốt, cấn ở phương xa có thể miễn.

Hiểu ra chứng cứ rõ ràng, khả để tránh họa. năm vàng chính sát, không câu nệ lâm mới vừa tới ở giữa, thường tổn hại dân cư.

Nhị hắc Bệnh Phù, vô luận nhỏ vận năm xưa, sinh năm tật bệnh.

Năm chủ phụ nữ có thai gặp tai hoạ, vàng gặp hắc lúc ra quả phụ.

Hai chủ trạch mẫu nhiều bệnh hoạn, hắc gặp vàng tới ra người không vợ.

Vận như đã lui, trinh phùng chỗ tai họa phi một, luôn tránh tới vi lương.

Vận nếu chưa giao, cánh cửa cực lớn giao nhau bệnh phương sâu, tất nhiên thiên chi thủy cát.

Phu Xi Vưu màu xanh biếc, rất thích tàn nhẫn tranh đấu chi thần. Phá quân đỏ danh, xơ xác tiêu điều kiếm phong giống.

Này đây giao kiếm sát hứng nhiều cướp bóc. Đẩu ngưu sát lên nhạ Quan hình.

Bảy phùng ba đến phát tài, khởi thưởng thức tài nhiều bị trộm. Ba gặp bảy lâm sinh bệnh, vậy biết lành bệnh hồi Quan.

Vận tới gì lo xuyên tim, nhưng mà sát tinh gặp vượng, chung gặp nạn kẻ trộm. Thân cường không sợ trái lại ngâm, nhưng nhân tọa thần nhất đi, toại ly Quan tai họa.

Phải biết hơi thở hình nhị trộm, không cần cục ngoại sưu cầu. Dục thưởng thức lành bệnh duyên niên, tất cả tinh trung thảo luận.

Càng ngôn vũ khúc thanh long, may mắn gặp tả phụ hòa hợp diệu.

Sáu tám chủ võ khoa phát, không ngoài thao lược vinh thân.

Tám lục văn sĩ tòng quân, hoặc dị đường cất nhắc.

Vượng sinh vừa gặp vi hừ, tử lui song lâm bất lợi.

Cửu tử mặc dù ti không khí vui mừng, nhưng sáu sẽ chín, mà đích tôn huyết chứng, bảy chín chi hội càng hung.

Bốn tái vững chắc hào văn xương, nhưng tám sẽ bốn mà thấy nhỏ miệng tổn thương, bà tám tới phùng càng ác.

Tám phùng tử diệu, hôn vui mừng làm lại.

Sáu gặp cấn ngôi sao, có thể tôn vinh không kém.

Như gặp hội hợp chi đạo, tẫn cùng bốn tới nghiệm.

Nếu dục tự tục, duy thủ sinh thần thêm tử bạch. Tới luận nô giấu, càng xem vượng khí cùng phi tinh.

Nhị hắc phi càn, phùng tám trắng tài nguyên tiến nhanh, gặp cửu tử mà chung tư chập chập.

Ba bích lâm canh, phùng trắng nhợt mà đinh miệng liên tiếp thiêm, giao nhị hắc mà thanh phù điền điền.

Trước vượng đinh, về sau vượng tài, vu ở bên trong có thể thấy được. Trước vượng tài, về sau vượng đinh, vu để ý bị tường.

Mộc ở giữa phùng trắng nhợt mà sống, tám bạch cùng lâm, mà sinh con trai không dục.

Hỏa tầng gặp mộc vận đắc tài, thủy cục năm qua, mà Quan tai họa không khỏi.

Nhưng phương diệu nên xứng cục xứng núi, càng xứng tầng ngôi sao nãi cát.

Gian tinh tất hợp núi hợp tầng, càng hợp phương vị sinh quang.

Đắp lên phương luận phương, vốn có tinh cung sinh khắc chi dụng, phục hợp với núi tới sinh tử, cục tới suy vượng, tầng tới lui sát thế nào, mà diệu tới lợi hại thủy gặp.

Ở giữa luận ở giữa, cố hữu hà lạc phối hợp chi diệu, tái hợp lấy tầng cao thấp, núi chi phụ tử, cục tới tài cung hề nếu, mà gian tinh quy chế hóa duật rõ.

Luận phương người lấy cục, linh thần triều vái chào, phương pháp hợp, tường trong đó ngoại duy cùng, mà phú quý khả hứa.

Luận ở giữa người lấy vận, năm ngôi sao điệp tới, ngôi sao kiếp sau cung, trưng này vượng khí không mất, mà phúc lộc Vĩnh Trinh.

Như bát quái càn vị chúc kim, cửu tinh tắc tám bạch vi thổ, số này sao cung tới hòa hợp.

Nhập ba tầng, tắc mộc đến khắc thổ mà ít tài.

Nhập đổi cục, tắc ngôi sao kiếp sau cung mà nhân hứng.

Càng phùng cửu tử nhập mộc thổ tới nguyên, tư vi được vận, mà tài đinh cũng mậu, kiêm chủ khoa danh.

Như hà đồ bốn gian chúc kim, lạc thư bốn tái chúc mộc, đây đồ khắc thư cục, nhập đổi phương, tắc văn xương bị thể mà ra cô.

Nhập khôn cục, tắc thổ chôn vàng mà ra quả.

Nếu lấy một tầng nhập khảm chấn tới hương, thủy vi được khí, mà khoa bảng tiếng tăm truyền xa, cũng tăng đinh miệng.

Cục làm thể, núi vi dùng. Núi làm thể, vận vi dùng. Thể dụng một nguyên, thiên địa động tĩnh.

Núi vi quân, tầng vi thần. Tầng vi quân, ở giữa vi thần. Quân thần hợp đức, quỷ thần mặn khâm.

Cục mặc dù gặp may, mà quan bát phương tới sáu sự, cũng sợ mậu đã liêm trinh chồng.

Núi mặc dù phùng nguyên, mà chết lui phương tới ác sát, còn sợ tai họa ly sao Bắc Đẩu thêm lâm.

Lành dữ nguyên do ngôi sao phán, mà long thay thật bản vận phân. Cục vận hứng, phòng vận bại, nhưng từ cục luận. Núi vận bại, cục vận hứng, đừng lấy núi bằng.

Phát minh ngôi sao vận chi dụng, mở mới xuất hiện tới hiền, thần mà minh chi, quan tâm người vậy.



(Biên dịch tự động từ trang 18zw.com)

Đăng bởi: Phật Giáo Việt Nam

Chuyên mục: Học tử vi

Xem thêm Tử bạch bí quyết

Trang trước

Tử bạch phi cung, phân biệt sinh vượng lui sát chi dụng.

Tam nguyên phân vận, phán chín suy hứng phí là lúc.

Sinh vượng nghi hưng, vận tương lai mà vẫn thay.

Lui sát đương phí, vận phương giao mà thượng vinh.

Tổng lấy vận khí vì quyền hành, mà cát hung tùy biến hóa.

Nhưng mưu đồ chi vận luận thể, thư chi vận luận dùng, phương pháp này tới thường cũng.

Có khi bức tranh có thể tham gia thư, thư có thể tham gia bức tranh người, đây lại nó biến cũng.

Nay khảo hà đồ chi vận, lấy ngũ tử phân vận, tắc giáp bính mậu canh nhâm, nãi xứng nước lửa mộc kim thổ tới tự.

Mà ngũ hành chi vận, trật nhưng không lộn xộn.

Phàm phòng tới tầng cùng ở giữa là thủy sổ người, vui mừng kim thủy chi vận. Đeo mộc sổ người, ngại kim thủy chi vận. Kỳ hỏa kim thổ sổ, có thể loại suy.

Sinh vận phát đinh mà tiệm quang vinh, vượng vận phát lộc mà đột nhiên phú.

Lui vận tất linh lui mà tự. Sát vận tất tai họa bất ngờ mà Quan tai họa, tử vận tổn hại đinh, cát hung thường bán. Đây mưu đồ luận, ứng với như phù trống.

Mà cửu tinh gặp đây, vui mừng sợ cũng cùng, sao Mộc kim vận, trạch phùng kiếp trộm tới hung.

Hỏa diệu mộc nguyên, nhân mộc ân quang vinh niềm vui. thư khả tham gia bức tranh, đóng như thế cũng.

Lạc thư chi vận, thượng nguyên trắng nhợt, trung nguyên bốn tái, dưới nguyên bảy đỏ, các quản sáu mươi năm, gọi là đại vận,

Một nguyên trong vòng, lại phân tam nguyên, tuần tự mà thôi, các quản 20 năm, nếu cửu tinh luận lâm một vòng, gọi là nhỏ vận.

Ba vận ký phân, càng nên luận cục, tám trên núi nguyên giáp tử, được trắng nhợt phương long huyệt, trắng nhợt phương cát thủy, trắng nhợt phương ở lại, danh Nguyên Long chủ vận, mập ra phi thường. Tới giáp thân giáp ngọ 20 năm, được nhị hắc phương long huyệt,

Nhị hắc phương cát thủy, nhị hắc phương ở lại, phúc cũng như tới, cử đây một nguyên, mà tam nguyên cũng biết. hai người không thể được kiêm, hoặc đương một bạch tư lệnh, mà chấn động tốn chịu nguyên vận tới sinh. Bốn tái thừa quyền,

Mà chấn động tốn hợp vận tới vượng. Đây phương ở lại, cũng khánh cát tường. trước tạm thiên chi Khảm, ở hậu thiên tới đổi, ngày mốt tới Khảm, tại tiên thiên tới khôn, tắc thượng nguyên tới khôn đổi, không thể đạo suy.

Tiên thiên tới tốn, ở hậu thiên tới khôn, ngày mốt tới khôn, ngày mốt tới tốn, tại tiên thiên tới đổi, tắc trung nguyên tới khôn đổi,

Cũng có thể đạo vượng. Tiên thiên tới đổi ở hậu thiên tới tốn, ngày mốt tới đổi, tại tiên thiên tới Khảm, tắc dưới nguyên tới tốn, không được mây thay. Đây bát quái tới tiên hậu thiên vận, vững chắc khả hợp luận cũng.

Như trắng nhợt ti thượng nguyên, mà sáu bạch cùng vượng. Bốn lục cư trung nguyên, mà cửu tử cùng hứng. Bảy đỏ ở dưới nguyên, mà nhị hắc cũng mậu. Tức bức tranh nhất lục cộng tông, tứ cửu là bạn, bà tám vi bằng, 27 đồng đạo ý.

Bức tranh khả tham gia thư, không tin nhưng ư.

Hoặc trắng nhợt không được vận, mà cục tới sinh vượng tài phương, có sáu sự thoả đáng người, mập ra cũng cùng, thủy vi thượng, núi thứ hai,

Cao lầu chung cổ điện tháp đình đài tới thuộc, lại tiếp theo cũng. Lại bàn về này núi, có núi tới sáu sự, như môn, đường, giếng,

Táo, linh tinh, hành vận hay không. Thứ luận này tầng, tầng có tầng tới sáu sự, hoặc đi đại vận, hoặc đi nhỏ vận,

Đều có thể đạo quang vinh phúc. Nếu không tướng sáu sự bố trí, hợp núi cùng tầng cực kỳ ở giữa sổ, phát tài tắc quan sát câu tránh, mà hà lạc hai vận chưa giao, chỉ có thể nói về thường thường bậc trung cũng.

Tới chắc chắn chi nạp âm tới sinh sát, có thống lâm chuyên lâm tới dị, mà mỗi thái tuế nhập Trung cung, cũng tường sinh vượng, quản Sơn Tinh ở lại tới mặc cung, có bay ngược như ý phi tới lệ, mà mỗi năm chim ngôi sao nhập Trung cung, cùng tham gia sinh khắc.

Tám môn thêm lâm phi một, cửu tinh tới xâu thay như trên nguyên trắng nhợt lên giáp mười năm, đã đã ở trung cung, giáp tuất mười năm, mậu dần ở trung cung. Trung nguyên bốn tái giáp mười năm, nhâm thân ở trung cung. Giáp tuất mười năm,

Tân tị ở trung cung. Dưới nguyên bảy đỏ lên giáp mười năm, bính dần ở trung cung.

Giáp tuất mười năm, ất hợi ở trung cung.

Hàng năm trước trong vòng cung nạp âm, phục lấy sở bạc sao cung, cùng tám núi luận sinh so với, do đó vị thống lâm tới quân cũng.

Cái gì gọi là chuyên lâm tới quân, tức lục giáp tuần bay đến tám núi tới can chi cũng. Tam nguyên các lấy bản cung sở bạc, tùy cung nghịch sổ.

Sổ tới bản núi, được có quan hệ gì đâu chi, vào cung như ý phi lấy vòng tám núi. Sinh vượng tắc cát. Lui sát tắc hung.

Thống lâm chuyên lâm giai hòa hợp, cát lớn lao thì mới. Thống lâm không tốt mà chuyên lâm hòa hợp, vẫn có thể xem là cát. Thống lâm hòa hợp mà chuyên lâm không tốt, không khỏi vi hung. Nhưng hung còn chưa quá mức cũng. Về phần thống lâm chuyên lâm đều không hòa hợp, họa đến đừng cứu vậy.

Về phần năm xưa can chi, cũng nhập Trung cung như ý phi lấy thi tám núi sinh vượng, nếu như năm không được cửu tinh tới cát, mà được tuổi âm chi sinh vượng, tu động cũng cát.

Chim ngôi sao mặc cung, tắc khi trước rõ ràng hai mươi bốn núi nhập Trung cung ngôi sao. Tốn sừng. 〔 mộc. 〕 thìn cang. 〔 kim. 〕

Ất để. 〔 thổ. 〕 phòng. 〔 ngày. 〕 giáp tâm. 〔 nguyệt. 〕 dần ki. 〔 thủy. 〕 đuôi. 〔 hỏa. 〕

Cấn đẩu. 〔 mộc. 〕 càn khuê. 〔 mộc. 〕 thú phần. 〔 kim. 〕 tân dạ dày. 〔 thổ. 〕 dậu mão. 〔 ngày. 〕

Canh tất. 〔 nguyệt. 〕 miệng. 〔 hỏa. 〕 thân tham gia. 〔 thủy. 〕 khôn giếng. 〔 mộc. 〕 chưa quỷ. 〔 kim. 〕

Đinh liễu. 〔 thổ. 〕 ngọ ngôi sao. 〔 ngày. 〕 bính trương. 〔 nguyệt. 〕 cánh. 〔 hỏa. 〕 đã chẩn. 〔 thủy. 〕

Các lấy tòa sơn chỗ đáng ngôi sao là chim ngôi sao. Nhập Trung cung như ý bố trí, lấy luận sinh khắc. Nhưng núi lấy thìn tuất phân giới, định kỳ âm dương.

Từ càn tới thìn là dương núi, dương như ý bố trí. Từ tốn tới tuất là âm núi, âm nghịch vòng. Ngôi sao sinh cung, vận dụng cùng chia phòng cát.

Ngôi sao sinh cung vận dụng cùng chia phòng hung.

Này năm xưa tới chim ngôi sao, thì thôi giá trị năm ngôi sao vào cung phi phương. Năm tây thuận hành. Năm âm đi ngược chiều. Mà sửa chữa và chế tạo tới hưu cữu, ở đây có thể kiểm tra.

Tám môn thêm lâm giả, càn sơn lên cấn, Khảm núi lên chấn động, cấn tắc thêm tốn, chấn động tắc theo ly. Tốn theo chấn động, ly theo càn, khôn khôn, đổi đổi, đã dậy hưu môn, thuận hành tám cung. Chia phòng an giường, độc thủ mở đừng sinh là tam cát.

Lại có tam nguyên lên pháp, thượng nguyên giáp lên càn, thuận hành tứ duy, càn cấn càn như ý, vòng đi vòng lại. Trung nguyên giáp lên Khảm, thuận hành tứ chính, khảm chấn ly đổi. Dưới nguyên giáp tử lên cấn, thuận hành tứ duy, cấn tốn khôn càn.

Luận năm xưa đeo cung nào lên hưu môn, cũng luận này núi tới âm dương thuận nghịch bố trí tới. Như dần giáp là dương, dương chủ như ý, ất mão là âm, âm chủ nghịch. Nhưng thủ môn sinh cung, cửa cung so với hòa thành lành, cung khắc môn thứ hai, cung sanh môn tắc hung, môn khắc cung tắc đại hung.

Cửu tinh thay người, như tam nguyên bạch tinh nhập Trung cung phi bố trí, câu gọi là, mà năm thay năm, nguyệt thay nguyệt, tầng tắc thay phương, môn tắc thay ở giữa tới thuộc, giai lấy danh tới.

Như trên nguyên giáp năm Tý, trắng nhợt nhập Trung cung, vòng tới tử bên trên, nãi tuổi chi cũng. Đeo sáu bạch tức lấy sáu bạch nhập Trung cung, phi bố trí bát phương, thị này sinh khắc, mà chi bên trên phục được nhị hắc, là năm thay năm cũng.

Lại như năm Tý ba tháng, sáu bạch nhập Trung cung vòng tới thìn bên trên, nãi nguyệt kiến vậy. Đeo năm vàng, tức lấy năm vàng nhập Trung cung, vòng tới thìn bên trên, chính là bốn lộc, đây nguyệt thay nguyệt cũng. Như tầng hai phòng dưới nguyên tân hợi năm, năm vàng nhập Trung cung, sáu bạch đến càn, lấy sáu bạch nhập Trung cung, vòng bố trí bát phương, lấy luận sinh khắc, là tầng thay phương cũng. Lại như tầng hai phòng, nhị hắc ở giữa, mà ra ly môn, tắc sáu bạch vi môn ngôi sao. Dưới nguyên tân hợi năm, năm vàng nhập Trung cung, vòng cửu tử đến môn, khắc khắc nguyên tọa sáu bạch kim ngôi sao vậy.

Phục lấy cửu tử nhập Trung cung, vòng sổ bát phương, mà sáu bạch đến khôn, thi đậu bảy gian, là môn thay ở giữa cũng.

Sông này mưu tính diệu dụng, theo sinh thay nhau nổi lên, vận hợp tai họa tường, không có gì không thể lấy dự quyết.

Hạ thiên

Bốn mươi mốt đồng cung, chuẩn phát khoa danh tới hiển.

Bảy chín mặc đường, thường hồi Hồi Lộc tai ương. hai năm nảy ra mà tổn hại chủ, cũng thả bệnh nặng.

Tam thất điệp lâm mà trộm cướp, càng thấy Quan hình.

Đóng trắng nhợt làm quan tinh chi khánh, nha hốt văn vẻ, bốn tái vi văn vẻ tới tường, thiên phụ Thái Ất. Trả cung trở lại vị trí cũ vững chắc tốt, lẫn nhau gặp lại là đẹp.

Là cho nên tam cửu, chín sáu, sáu ba, khởi duy càn ly chấn trèo rồng có khánh.

Mà hai năm tám trong lúc đó, cũng có thể truyền bá tiếng tăm.

Một bảy, bảy mươi bốn, bốn mươi mốt, đâu chỉ khôn cấn phụ phượng thành tốt mà bốn ngày thành lập Đảng cộng sản Trung Quốc tới phòng, cùng chịu chấn vũ tám hai, hai năm, năm tám, vững chắc ở đổi tốn Khảm, đăng quang vinh chừng chúc mừng.

Mà tam lục cửu tới phòng, đều là quang vinh hiển.

Gặp lui sát lấy vô ngại, phùng sinh vượng mà ích lợi nhuận, không những vận trạch cục có thể đi thăm, ức thả năm cùng vận càng cần so sánh nhau.

Vận có tướng phùng phân lớn nhỏ, tuổi nảy ra sẽ phân biệt tam nguyên.

Nhưng nơi ở lấy cục mới là chủ, tầng ở giữa mưu đồ vận vi quân.

Đương thi khôn cục đổi lưu, tả phụ vận lâm, mà khoa danh độc chín.

Cấn núi canh thủy, cánh cửa cực lớn vận tới, mà biệt thự lưu danh.

Dưới nguyên quý mão, 杴 trong cục cung phát khoa. Tuổi ở nhâm dần, đổi trạch tới sáu môn nhập phán.

Cho nên áo trắng cầu quan, tú sĩ thỉnh cử, suy ra các hữu theo pháp. Mà xuống liêu cầu thăng, phí Quan nghĩ lên, làm nên cũng dị này phương. đệ lấy sát vượng muốn sống vượng, hoặc đống nhỏ đại tháp, long cực vượng cung đặc biệt chú ý.

Nhưng mà chế sát không bằng hóa sát, hoặc gác chuông trống trận, cục núi sinh vượng thi công.

Trợ từ, dùng ở đầu câu bảy đỏ vi tiên thiên chi hỏa sổ, cửu tử làm hậu thiên chi đốm lửa, vượng cung đan gặp, động thủy vi hại, sát chỗ gặp lại, tĩnh cũng tàn sát bừa bãi. Hoặc là liêm trinh chồng, đô thiên lại đến, cần phân động tĩnh, xích tử liêm hỏa duy quân.

Là cho nên càn hợi phương nước đường, nên thông không nên bế, thông mà bế tới, nhất thời quấy phá. Hữu bật phương tới giếng ao, khả tạc không thể viết, tạc người viết tới, tùy tay sinh sân.

Miếu thờ xoát đỏ, ở trắng nhợt sát phương, còn chủ ôn hỏa.

Ban công tủng các, đương bảy đỏ vượng địa, khởi miễn viêm tai họa.

Xây gác chuông vu sát địa, không chỉ đại hạn thường hồi. Tạo tháp cao vu hỏa cung, hiểu ra sinh vượng nan câu.

Nhưng phùng nhị tinh, cùng bảy chín đến, tất nhiên vạn thất đủ bụi.

Tốn phương canh tử tạo gác cao, khảm cấn hai cục tẫn hủy, khôn cục tới giới vô xâm. tốn bên trên bính ngọ Hưng Kiệt các, ly đổi tốn ở bên trong giai đốt, cấn ở phương xa có thể miễn.

Hiểu ra chứng cứ rõ ràng, khả để tránh họa. năm vàng chính sát, không câu nệ lâm mới vừa tới ở giữa, thường tổn hại dân cư.

Nhị hắc Bệnh Phù, vô luận nhỏ vận năm xưa, sinh năm tật bệnh.

Năm chủ phụ nữ có thai gặp tai hoạ, vàng gặp hắc lúc ra quả phụ.

Hai chủ trạch mẫu nhiều bệnh hoạn, hắc gặp vàng tới ra người không vợ.

Vận như đã lui, trinh phùng chỗ tai họa phi một, luôn tránh tới vi lương.

Vận nếu chưa giao, cánh cửa cực lớn giao nhau bệnh phương sâu, tất nhiên thiên chi thủy cát.

Phu Xi Vưu màu xanh biếc, rất thích tàn nhẫn tranh đấu chi thần. Phá quân đỏ danh, xơ xác tiêu điều kiếm phong giống.

Này đây giao kiếm sát hứng nhiều cướp bóc. Đẩu ngưu sát lên nhạ Quan hình.

Bảy phùng ba đến phát tài, khởi thưởng thức tài nhiều bị trộm. Ba gặp bảy lâm sinh bệnh, vậy biết lành bệnh hồi Quan.

Vận tới gì lo xuyên tim, nhưng mà sát tinh gặp vượng, chung gặp nạn kẻ trộm. Thân cường không sợ trái lại ngâm, nhưng nhân tọa thần nhất đi, toại ly Quan tai họa.

Phải biết hơi thở hình nhị trộm, không cần cục ngoại sưu cầu. Dục thưởng thức lành bệnh duyên niên, tất cả tinh trung thảo luận.

Càng ngôn vũ khúc thanh long, may mắn gặp tả phụ hòa hợp diệu.

Sáu tám chủ võ khoa phát, không ngoài thao lược vinh thân.

Tám lục văn sĩ tòng quân, hoặc dị đường cất nhắc.

Vượng sinh vừa gặp vi hừ, tử lui song lâm bất lợi.

Cửu tử mặc dù ti không khí vui mừng, nhưng sáu sẽ chín, mà đích tôn huyết chứng, bảy chín chi hội càng hung.

Bốn tái vững chắc hào văn xương, nhưng tám sẽ bốn mà thấy nhỏ miệng tổn thương, bà tám tới phùng càng ác.

Tám phùng tử diệu, hôn vui mừng làm lại.

Sáu gặp cấn ngôi sao, có thể tôn vinh không kém.

Như gặp hội hợp chi đạo, tẫn cùng bốn tới nghiệm.

Nếu dục tự tục, duy thủ sinh thần thêm tử bạch. Tới luận nô giấu, càng xem vượng khí cùng phi tinh.

Nhị hắc phi càn, phùng tám trắng tài nguyên tiến nhanh, gặp cửu tử mà chung tư chập chập.

Ba bích lâm canh, phùng trắng nhợt mà đinh miệng liên tiếp thiêm, giao nhị hắc mà thanh phù điền điền.

Trước vượng đinh, về sau vượng tài, vu ở bên trong có thể thấy được. Trước vượng tài, về sau vượng đinh, vu để ý bị tường.

Mộc ở giữa phùng trắng nhợt mà sống, tám bạch cùng lâm, mà sinh con trai không dục.

Hỏa tầng gặp mộc vận đắc tài, thủy cục năm qua, mà Quan tai họa không khỏi.

Nhưng phương diệu nên xứng cục xứng núi, càng xứng tầng ngôi sao nãi cát.

Gian tinh tất hợp núi hợp tầng, càng hợp phương vị sinh quang.

Đắp lên phương luận phương, vốn có tinh cung sinh khắc chi dụng, phục hợp với núi tới sinh tử, cục tới suy vượng, tầng tới lui sát thế nào, mà diệu tới lợi hại thủy gặp.

Ở giữa luận ở giữa, cố hữu hà lạc phối hợp chi diệu, tái hợp lấy tầng cao thấp, núi chi phụ tử, cục tới tài cung hề nếu, mà gian tinh quy chế hóa duật rõ.

Luận phương người lấy cục, linh thần triều vái chào, phương pháp hợp, tường trong đó ngoại duy cùng, mà phú quý khả hứa.

Luận ở giữa người lấy vận, năm ngôi sao điệp tới, ngôi sao kiếp sau cung, trưng này vượng khí không mất, mà phúc lộc Vĩnh Trinh.

Như bát quái càn vị chúc kim, cửu tinh tắc tám bạch vi thổ, số này sao cung tới hòa hợp.

Nhập ba tầng, tắc mộc đến khắc thổ mà ít tài.

Nhập đổi cục, tắc ngôi sao kiếp sau cung mà nhân hứng.

Càng phùng cửu tử nhập mộc thổ tới nguyên, tư vi được vận, mà tài đinh cũng mậu, kiêm chủ khoa danh.

Như hà đồ bốn gian chúc kim, lạc thư bốn tái chúc mộc, đây đồ khắc thư cục, nhập đổi phương, tắc văn xương bị thể mà ra cô.

Nhập khôn cục, tắc thổ chôn vàng mà ra quả.

Nếu lấy một tầng nhập khảm chấn tới hương, thủy vi được khí, mà khoa bảng tiếng tăm truyền xa, cũng tăng đinh miệng.

Cục làm thể, núi vi dùng. Núi làm thể, vận vi dùng. Thể dụng một nguyên, thiên địa động tĩnh.

Núi vi quân, tầng vi thần. Tầng vi quân, ở giữa vi thần. Quân thần hợp đức, quỷ thần mặn khâm.

Cục mặc dù gặp may, mà quan bát phương tới sáu sự, cũng sợ mậu đã liêm trinh chồng.

Núi mặc dù phùng nguyên, mà chết lui phương tới ác sát, còn sợ tai họa ly sao Bắc Đẩu thêm lâm.

Lành dữ nguyên do ngôi sao phán, mà long thay thật bản vận phân. Cục vận hứng, phòng vận bại, nhưng từ cục luận. Núi vận bại, cục vận hứng, đừng lấy núi bằng.

Phát minh ngôi sao vận chi dụng, mở mới xuất hiện tới hiền, thần mà minh chi, quan tâm người vậy.



(Biên dịch tự động từ trang 18zw.com)

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button