Tử vi đấu sổ miễn phí thầy tướng số: trang trước tinh diệu luận phụ tá sát diệu lời tổng luận

Trang trước tinh diệu luận phụ tá sát diệu lời tổng luận
Lời mở đầu
Bạn đang xem: Tử vi đấu sổ miễn phí thầy tướng số: trang trước tinh diệu luận phụ tá sát diệu lời tổng luận
Ở [ tử vi đấu sổ ] ở bên trong, phụ, tá, sát, hóa tạp diệu đấy tác dụng, là sứ từ mười bốn chính diệu tạo thành sáu mươi tinh hệ, có thể hiện ra phức tạp hơn tính chất, để phản ánh phức tạp nhân sinh. Chúng nó có thể chuyển hóa, hoặc tăng mạnh, suy yếu tinh hệ nguyên lai bản chất, đương phối hợp vận dụng là lúc, vốn ngơ ngác uy nghiêm đấy 12 cái tinh bàn ( nhất chính nhất phản tức là sáu tổ tinh hệ kết cấu ), liền sinh động, trở thành thiên biến vạn hóa đấy tổ hợp, kẻ khác mắt đắm năm sắc.
Phải đem tất cả tinh hệ tổ hợp, thêm phụ tá sát hóa tạp diệu biến hóa, —— bày ra, căn bản là không thể sự, bởi vậy học giả con có thể đem bọn họ đấy tính chất gia dĩ dung hòa, làm suy đoán.
[ tử vi đấu sổ ] quan trọng nhất chinh nghiệm, tất cả tinh hệ cùng với tinh diệu đấy tính chất, kỳ thật cũng tiền nhân chinh nghiệm đấy bản ghi chép, học giả phải có phát huy tinh thần, căn cứ hiện đại sinh hoạt tư liệu, tướng tiền nhân chinh nghiệm mở rộng, tắc [ đẩu số ] đấy chinh nghiệm tài năng bảo trì chuẩn xác.
Nữ nhân thiên thuật lại, chỉ là phụ, tá. , sát diệu, hóa diệu tính chất phức tạp, tạp diệu tự thành hệ thống, cùng khác mở chuyên chương giảng thuật.
Phụ tá tám tinh diệu
Ở [ Trung Châu phái ] hệ thống, phụ tá nhập diệu chia hai tổ, một là phụ diệu, một là tá diệu ——
Phụ diệu: thiên khôi, thiên thành, tả phụ, hữu bật.
Tá diệu: văn xương, văn khúc, lộc tồn, thiên mã.
Phụ diệu mang tới ích lợi, thuộc loại [ hắn lực ], đều không phải là do cá nhân cố gắng tức có thể được, nhưng tá diệu lợi ích, tắc thuộc loại [ cố gắng ], phải trải qua cá nhân tranh thủ sau đó thủy thành công.
Chẳng hạn như, trước mắt hương cảng bởi vì chính chế thay đổi, do đó tạo thành rất nhiều người tấn thân chính đàn cơ hội, những cơ hội này tức có thể nói là [ thiên khôi ], [ thiên thành]. Được chỗ tốt nhân, hoàn toàn chính là đạt được thời cơ, đều không phải là có bởi vì ích lợi của bọn hắn, đặc biệt vì bọn họ an bài một lần chính chế cải cách. Nếu như không phải là thời cơ thích hợp, những người này chính là nhiều mặt cố gắng theo đuổi, cũng quyết không thể có lúc này địa vị của hôm nay ( thí dụ như nói, hay không [ khu nghĩa sẽ ] đấy tổ chức, tại sao khu nghĩa viên đâu? )
Tá phụ mang tới ích lợi, nhất định phải tự đi cố gắng tranh thủ, cùng phụ diệu đấy tính chất hoàn toàn khác biệt. Tỷ như lộc tồn, thiên mã bình thường chủ xuất ngoại kinh thương làm giàu, nếu cung mệnh hoặc chiếm giữ cung di động gặp nhóm này tá diệu, nhưng mình cũng không cũng không đi kinh thương, tắc nhất định không thể đến tài phú. Lại như văn xương, văn khúc chủ khoa danh, nhưng giả như mệnh cung hoặc cung phúc đức nhìn thấy nhóm này tinh diệu, thế nhưng lại không đi cầu học, cũng liền nhất định không thể đọc lấy các cấp trình độ học vị.
Phải hiểu được diệu cùng tá diệu bất đồng tới điểm, sau đó vu suy đoán lúc mới có thể hiểu [ cố gắng ] cùng [ hắn lực ] đấy phát huy, có thể sứ cùng tinh hệ hiện ra bất đồng tính chất.
1 thiên khôi thiên thành
Thiên quỷ thuần dương hỏa, thiên thành thuần âm hỏa, đều thuộc về sao Nam Đẩu tinh hệ, cổ nhân cho rằng nãi ti tài danh tới diệu, nhưng nó đấy tính chất kỳ thật cùng ti khoa tên xương khúc bất đồng. Ở mạng người, xương khúc, khôi thành giai chủ thông minh cập lợi cho cầu danh, riêng chỉ xương khúc đấy thông minh mang phong lưu nho nhã sắc thái, khôi thành tắc giản dị tự nhiên. Cho nên chiếu [ Trung Châu phái ] truyền lại, mà khôi thành lại có như quan lại thôi cùng chinh ích.
Trên thực tế, khôi thành sở chủ vi điển chương văn vật chế độ mang tới ích lợi, hoặc nhân thay đổi chính chế lệnh mà đến cơ hội, bởi vậy dẫn thân, hiện đại nhưng vì xí nghiệp chính sách thay đổi mang tới ưu đãi, hoặc là thích ứng bên trên thuộc lợi ích, cho nên sinh ra xách.
Thiên khôi thiên thành phải thành đôi ở tam phương tứ chính hội hợp, sau đó thủy phát sinh tác dụng. Thảng như nguyên cục khôi thành, . Vi vận hạn khôi thành hoặc năm xưa khôi thành vọt lên, tắc lực lượng lớn hơn nữa.
Thảng quỷ thành chỉ muốn [ đơn tinh ] hình thức đồng độ có thể chiếu, thì cần chú ý [ âm dương điều hòa ] đấy hướng đề —— thiên khôi thuần dương. Cho nên vui mừng cùng âm tính là tinh diệu đồng độ, như Thái Âm, liêm trinh, thất sát các loại. Thiên thành thuần âm, cho nên vui mừng cùng dương tính là tinh diệu đồng độ, như mặt trời, thiên đồng, tham lang, thiên tướng, thiên lương các loại.
Thiên khôi được âm diệu điều hòa, sau đó cơ hội thủy không biết sao tung lướt qua. Thiên thành phải giúp diệu điều hòa, sau đó thủy dễ dàng phát hiện cơ hội, nếu không hai người giai [Dịch Diễn] thất.
Do đó thiên khôi cùng đốm lửa đồng độ, dương cương quá mức. Dễ dàng mất đi cơ hội, hơi do dự một chút tức có sai lầm. Vu tật bệnh cũng chủ đến như liệt hỏa.
Thiên thành linh tinh đồng độ, âm nhu quá mức. Cơ hội bị đến là giác, sau mới biết hối tiếc. Vu tật bệnh cũng chủ triền miên kéo dài.
Khôi thành không cần ở cung mệnh mới có lợi nhuận, ở [ cung điền trạch ], có khi cũng chủ chính mình sở phục vụ cơ cấu có thể cấp cho chính mình lấy cơ hội.
Ở [ cung phụ mẫu ], tắc chủ thượng ti hoặc chủ quản cơ cấu đối với chính mình gia dĩ chủ động đề bạt hoặc đề cử. Ở [ cung phúc đức ], sắc nhất mang học thuật nghiên cứu tính chất tinh diệu, như [ Dương Lương xương lộc ], tắc chủ học có thể trí dụng.
Phàm cung lục thân vị trí, đều không vui mừng khôi thành lấy [ đơn tinh ] hình thức cùng sẽ thực ) nếu 『 đơn tinh 』 vừa…lại [ âm dương thất điêu ], kiêm trở gặp sát, tắc tất có sự cố, bình thường vi hai trọng cha mẹ, hai trọng huynh đệ, hai lần hôn nhân linh tinh. Gặp hoa đào chư diệu cùng triền càng xác thực.
Thiên thành đơn tinh, cùng đỏ sợ, thiên hỉ đồng độ, hoặc càng thấy hàm trì đại hao, xưng là [ hồ đồ hoa đào ], dễ vậy co dãn phát sinh tình cảm? Tắc tướng trợ lực hóa thành lực cản.
Thiên khôi thiên thành thấu sẽ, Kình Đà cũng thấu sẽ, càng thêm đất trống kiếp thấu sẽ, nếu ở cung mệnh hoặc cung tật ách, cùng chủ hoạn cố tật.
Khôi thành thấu sẽ, xương khúc cũng thấu sẽ, xiên gặp lộc ( lộc tồn hoặc hóa lộc đều có thể ), chủ cả đời quyền lộc dày.
Thiên khôi tọa mệnh cung, thiên thành tọa cung thân, hai: thanh âm ở tam phương tứ chính gặp gỡ, càng được mệnh thân cung chính diệu cát, sát diệu không nặng, tắc chủ thiếu niên được mỹ thê. Vô luận nam nữ, cũng chủ cả đời mỗi gặp nạn nhất định phải nhân trợ lực.
Trở xuống là đủ loại khôi thành kết cấu ——
Một, tọa quý hướng quý, khôi thành phân tọa mệnh cung cập cung thiên di, bất luận nam nữ, nguyên nhân chính điển chương văn vật thay đổi mà được gặp gỡ. Riêng chỉ nữ mệnh tắc góc không nên, chủ cảm tình di chuyển biến hóa. Nếu lại được tả phụ, hữu bật cùng sẽ, tắc cảm tình góc ổn định, gặp giúp đỡ đơn tinh, tắc chủ di tình biệt luyến.
Hai, khôi thành phân tọa mệnh thân cung, ở tam hợp cung gặp gỡ, chủ sự nghiệp đắc ý. Liêm phùng tử vi, thiên phủ, thái dương ( thư sinh nhân ), thái dương ( người sinh đêm ) tọa mệnh, vô sát kị chư diệu, tắc dễ thành vi xí nghiệp thủ lãnh, chính trị đứng đầu. Xương khúc gia hội, lại nguyên nhân chính sớm phát mà chịu đựng khác phái ưu ái, thêm lộc tồn hóa lộc, thả sớm chịu nhà vợ dẫn.
Ba, khôi thành giáp mệnh, nếu cung mệnh bị giáp, chủ cả đời đắt cỡ nào nhân trợ lực, đắt cỡ nào nhân trợ lực, nhiều lấy được điển chương văn vật chế độ tới ích.
Nếu như phu thê cung bị giáp, chủ được lực vu thê tộc nhạc gia.
Ở riêng cung mệnh cập cung phu thê, cũng nguyên nhân chính hôn nhân mà được trợ lực. Nữ mệnh chủ được xứng hiền phu.
2 tả phụ hữu bật
Tả phụ thuần dương thổ, hữu bật thuần âm thủy. Này cơ bản tính chất làm trợ lực, đến từ ngang hàng hoặc vãn bối, như đồng sự cùng cấp dưới, sự nghiệp đồng bạn hợp tác, cùng học, môn sinh chúng đệ tử. Cái này cùng Khôi Việt đấy tính chất, chủ trợ lực đến từ trưởng bối hoặc chủ quản cơ cấu bất đồng.
Giúp đỡ cũng vui mừng lấy [ đối tinh ] hình thức hội nhập một cái cung viên. Vu cung lục thân vị trí càng nhưng. Thảng vi [ đơn tinh ], tắc hoặc chủ rời tông con thứ; hoặc chủ hai trọng cha mẹ; hoặc chủ hai trọng huynh đệ; hoặc chủ hai trọng đứa con; hoặc chủ hai lần hôn nhân. Có hoa đào chư diệu hoặc Tứ Sát cùng sẽ người thủy xác thực.
Tả phụ lực lượng góc hữu bật vi mạnh. Cho nên ra lệnh cho cung tọa hữu bật, sẽ tả phụ, thường thường không bằng tả phụ ở cung mệnh, sẽ hữu bật ‘ này trợ lực góc kém cỏi.
Giúp đỡ giai chủ lạc quan, dày rộng, do đó cho dù chủ tinh cung mệnh mang chua ngoa hoặc bi quan tiêu cực sắc thái, nếu có giúp đỡ cùng sẽ, tắc cũng chủ năng tướng đây nhược điểm giảm bớt.
Giúp đỡ hoan hỷ nhất giáp phụ chủ tinh, như tử vi, thiên phủ, Thái Âm, thái dương. Tam phương cùng sẽ cũng cát, tắc càng có thể phát huy này trợ lực.
Giúp đỡ góc không mừng cùng, lương, cơ, cự, võ chư chính diệu. Thiên lương không kềm chế được, thiên đồng hưởng thụ, thiên cơ giỏi thay đổi, cánh cửa cực lớn thị phi, vũ khúc quyết tuyệt, cùng giúp đỡ đấy bản chất không hợp nhau, mặc dù nhân cùng sẽ giúp đỡ mà giảm bớt này nhược điểm, nhưng trợ lực cũng cho nên yếu bớt.
Đương tinh hệ bản chất cùng giúp đỡ thành thật dày rộng tới tính chất xung đột quá đáng lúc, tắc chủ nội sinh lòng mâu thuẫn xích mích, dựng lên khúc chiết cập làm phức tạp.
Tả phụ hữu bật tắc chủ tiên thiên trợ lực, như dễ kết giao người bạn tốt, dễ có được cấp dưới trợ lực, không cần không cố ý tìm kiếm. Nhưng nếu gần [ đơn tinh ] sẽ nhân hoặc đồng độ, tắc cho dù cấp dưới phần đông, cũng chủ trợ lực không đủ.
Lợi dụng đây gáy tính chất, có khi cũng có thể trợ cung mệnh suy đoán. Như thất sát ở dần, cung thân an mệnh, thành thất sát triều đấu, ngưỡng đẩu cách, nếu gặp giúp đỡ, tắc chủ cấp dưới phần đông, còn có lãnh đạo lực. Riêng chỉ gặp giúp đỡ [ đơn tinh ], thì có thể có thể chỉ là thế hệ quản lý.
Cung phu thê gặp giúp đỡ, nhu quyết định vi hôn nhân trợ lực, hoặc là bên thứ ba tham gia. Thông thường tình hình là gặp đơn tinh ( nhất là hữu bật ), tắc chủ bên thứ ba.
Nếu sẽ đốm lửa, kình dương, tắc về ba hôn nhân biến hóa, hoặc vu trước hôn nhân sau khi cưới trượt chân. Thảng chính diệu vi liêm trinh lạc hãm, hoặc lương đồng, cơ cự, vũ khúc các loại tinh hệ, càng chủ tình yêu bi kịch tới khúc chiết, khổ nhiều trung hoặc nội tâm thống khổ. —— thảng càng sẽ xương khúc, càng chủ tình yêu bi kịch, riêng chỉ mang ý thơ.
Thảng cung mệnh cập cung phu thê phân gặp giúp đỡ thả gặp sát người, bối huề hôn nhân không lành, nhiều thành vợ chồng bất hoà. Nếu cung thân làm phu thê cung, lại không thấy sát, tắc chủ được thê lực.
Cung huynh đệ gặp giúp đỡ, có khi cận chủ số lượng gia tăng. Như [ tử vi tham lang ] đồng độ, chủ huynh đệ ba người, gặp giúp đỡ tắc chủ năm người, tạm biệt Khôi Việt vi bảy người.
Kỳ cụ thể gia tăng số lượng, cần thị giúp đỡ các loại phụ diệu tới miếu bằng hãm mà điều tiết, vào miếu số lượng gia tăng càng nhiều, lạc hãm tắc ứng với tăng số lượng giảm bớt.
Cung tử nữ đơn kiến giúp đỡ người, chủ tiên sinh nữ nhi sau có tử. Tả phụ thuần dương, tính chất càng rõ ràng.
Cung tử nữ gặp giúp đỡ, khó nhất định đoạt người, vi có con nữ nhân hoặc cấp dưới trợ lực, ức cận chủ số lượng phần đông. Bình thường tình hình dưới, lấy nhảy lên độ cung viên đấy chính diệu tinh hệ làm chuẩn. Như cung tử nữ tinh hệ vi [ cơ cự ], tắc nhiều cận chủ thuộc hạ phần đông, nhưng lúc nào cũng biến hóa; thị thân mình đứa con, giúp đỡ tắc chủ số lượng tăng nhiều, không chủ trợ lực, nhân [ cơ cự ] thân mình tức vô trợ lực ý tứ hàm xúc.
Đốm lửa cùng kình dương cùng sẽ, vốn đã triệt tiêu lẫn nhau khuyết điểm, giống như lấy minh hỏa dã nấu chảy cục vàng, ngược lại bởi vì rèn luyện mà thành khí. Nhưng nếu gặp tả phụ 『 đơn tinh 』, tắc âm dương quá mức, giống như luyện hoàng kim kham oa vỡ tan, trái lại sinh chướng ngại.
Linh tinh cùng đà la cùng sẽ, bộ phận khuyết điểm cũng có thể triệt tiêu, giống như lấy âm hỏa tinh luyện kim loại bỏ mầm, ngược lại bởi vì nung đúc mà phát anh hoa. Nhưng nếu gặp hữu bật [ đơn tinh ], tắc âm nhu quá đáng, giống như luyện kim đấy lô hỏa mất cân đối, trái lại khiến người sinh khúc chiết.
Trở xuống là giúp đỡ các loại kết cấu tính chất ——
( một ) giúp đỡ giáp xấu chưa hai cung. Bị kẹp chính diệu tinh hệ cho nên được đến giác đại trợ lực. Cho dù sát kị bị giáp, là được bộ phận chuyển hóa này bất lợi nhân tố vi có lợi nhân tố. Như [ vũ khúc tham lang ] tại sửu cung. Tham lang hóa kị, chủ bị khiêu khích ích lợi tranh đoạt, nhưng vi tả phụ hữu bật cùng giáp là lúc, thì có thể có thể chuyển hóa làm ích lợi bị chi phối thủ phân gầy, tính chất khác nhau rất lớn.
[ Tử Phá ], thiên phủ, 『 Thái Âm thái dương 』 hoan hỷ nhất giúp đỡ giáp, chủ địa vị xã hội tăng cao, cũng gia tăng cuộc sống ổn định. Hoan hỷ nhất long trì, phượng các đồng thời cùng giáp, tắc lực lượng mạnh hơn, thả chủ người có tài nghệ.
( hai ) giúp đỡ ngồi chung cung Sửu Mùi, chính diệu tinh hệ cũng khuông lực lớn lực tăng cường. Khả tham khảo trước thuật cùng kẹp tính chất.
( ba ) giúp đỡ vu thần tuất hai cung đúng củng, cũng trở thành trợ lực tương đối lớn kết cấu. Bình thường tình hình dưới, tinh diệu ở thìn, tuất hai cung vi rơi thiên la địa võng, có giúp đỡ đúng củng tắc chủ có trợ lực khuyên thành hắn đột phá. Thảng lại thêm long trì, phượng các đúng củng, tắc cũng người có tài nghệ, hoặc chủ tăng cao này địa vị xã hội.
( bốn ) đơn kiến giúp đỡ, nếu ở cung mệnh, lại vô chính diệu tinh hệ triền độ, trải mượn cung an ngôi sao, mượn lấy người lại vi [ thiên đồng cánh cửa cực lớn ], [ thái dương thiên lương ], [ thiên cơ Thái Âm ], 『 thiên cơ cánh cửa cực lớn 』, [ thiên đồng Thái Âm ] các loại tinh hệ, tắc chủ thiếu niên rời nhà, rời bỏ cha mẹ, hoặc cho làm con thừa tự người đàn ông thừa tự hai nhà, hoặc chủ con thứ.
Nếu liêm trinh hóa kị, kình dương đồng độ, đơn kiến giúp đỡ, tắc chủ có trộm cướp khuynh hướng, bất luận phú quý nghèo hèn giai như thế, nhỏ tắc thâu vật, lớn thì cướp đoạt chính quyền.
3 văn xương văn khúc
Văn xương thuần dương kim, văn khúc tất âm thủy, vi sao Nam Đẩu tinh diệu. Đây hai người đều là lễ nhạc ngôi sao. Cát tắc chủ khoa giáp, hôn lễ, vui mừng độ; hung tắc chủ tang lễ.
Văn xương vi nghi điển, cho nên cổ đại cho rằng chủ chính đồ xuất thân, từ khoa cử thành danh, cũng chủ yêu thích văn nghệ, cập nhiều phương diện tài hoa, cùng thiên hướng về học thuật hoặc lý luận.
Văn khúc tức là luận trí, cho nên cổ đại cho rằng chủ dị lộ công danh .” Không khỏi khoa bảng lập nghiệp. Cũng phần kết nghệ, cập nhiều phương diện tài hoa, riêng chỉ thiên hướng về tài nghệ.
Xương khúc tuy đều chủ thông minh cập tài hoa, riêng chỉ nhân thuộc loại [ tá diệu ], cho nên phải tự mình cố gắng rồi sau đó thành công, nếu không bỗng vi lanh lợi mà thôi.
Văn xương đấy tính chất không lành, như chính diệu khiếm trầm ổn hậu trọng, lại thấy sát, tắc chủ tính thích tô son trát phấn, riêng chỉ che đậy lỗi lầm, tính cách lỗ mảng. Văn khúc đấy tính chất không lành, tắc lưu vi lưỡi luận đồ đệ, không chịu làm việc đàng hoàng.
Xương khúc không thích cùng liêm trinh, tham lang, cánh cửa cực lớn, phá quân các loại chính diệu đồng độ, phùng như thế tinh hệ tổ hợp, tất cần cẩn thận bình luận.
Cổ nhân nói ——
[ văn xương văn khúc cùng liêm trinh thất sát đồng độ, gặp kình dương, chủ dối trá gian trá, vi công môn quan lại nhỏ đồ đệ. ]
[ văn khúc liêm trinh, công môn quan lại nhỏ. ]
[ xương khúc cùng tham lang đồng cung, chính sự điên đảo ]
[ xương khúc Liêm Tham ở tị hợi, gia sát kị, tan xương nát thịt hoặc thiên vong. ]
[ phá quân ám diệu cộng Hương Thuỷ ở bên trong chỉ mộ. ]( xương khúc hóa kị ở hợi tí sửu cung, phá quân đồng độ, chủ ám hối trầm luân. )
[ xương khúc cánh cửa cực lớn vi tang chí. ]
Trở lên tổ hợp, gặp sát diệu không kiếp vi xác thực, có thể cung cấp tham khảo.
[ Trung Châu phái ] truyền độc đáo tính chất tắc như sau ——
( một ) tử cung tham lang, thành phiếm thủy đào hoa cách người không mừng xương khúc, ngại tăng cường hoa đào lực lượng, khiến người trở thành phong lưu lãng tử, trống rỗng không thật.
( hai ) cung tị Thái Âm, đơn kiến văn khúc, chủ người công vu tâm kế, gặp sát càng xác thực.
( ba ) tị hợi hai cung [ Liêm Tham ], vốn đã có tùy hứng: đắc ý vị, gặp xương khúc càng chủ cậy tài khinh người, càng thấy sát kị tắc tất bởi vậy gây.
( bốn ) xấu chưa hai cung đích thiên cơ, gặp xương khúc lại thấy sát, chủ tiểu thông minh, thường thường chưa hiểu rõ hết tức tự mãn.
( năm ) mão dậu hai cung đấy [ tử tham ], đơn kiến xương khúc không vì triều củng, ngược lại chủ hoa đào hoặc dâm dục.
( sáu ) xấu chưa hai cung đấy [ nhật nguyệt ] vì cha mẹ cung, đơn kiến xương khúc, chủ song trọng cha mẹ.
( bảy ) mão dậu hai cung đấy [ cơ cự ], đơn kiến xương khúc, lấy việc vui mừng trì dị kiến không phải là giả tâm thực học.
( tám ) tí ngọ hai cung đấy [ đồng âm ], gặp xương khúc. Nữ mệnh chủ quá phân thông minh nhanh nhẹn linh hoạt.
( chín ) sửu cung [ Vũ Tham ], cùng văn khúc đồng độ j năm xưa gặp là chủ gặp chìm đắm. Nhược vô sát kị, lại không có lưu khúc hướng sẽ, tức là cùng loại [ gặp chìm đắm ] tính chất việc nhỏ, như phòng tắm rỉ nước linh tinh.
( mười ) Thái Âm vu hãm cung đơn kiến văn khúc, lại thấy sát kị, chủ bị trộm, hoặc chủ đánh rơi. Gặp hoa đào chủ bị lừa.
( mười một ), lộc tồn cùng văn khúc đồng cung, chủ được nổi tiếng. Nhưng vị tất đều là chuyện tốt, nếu gặp sát kị, tức là có tiếng xấu đấy [ nổi tiếng ]. Càng thấy hoa đào chư diệu, nguyên nhân chính mầu gây.
( mười hai ) thái dương, thiên lương, hội hợp văn xương, lộc tồn, vi phách ] lương xương lộc ] cách, chủ cạnh tranh thắng, cuộc thi đoạt giải nhất. Lấy mão cung đấy [ thái dương thiên lương ] là tốt nhất.
( mười ba ) văn khúc tọa mệnh, vô chính diệu, đối cung vi dần cung tới [ cự dương ], tên là [ hoa đào biến sóng lớn ], không ngừng phát sinh cảm tình vây cong. Nhưng càng sẽ văn xương, lộc tồn, ngựa lớn. Tức bốn tá diệu mặn tập, không thấy sát kị, nguyên nhân chính hoa đào mà được tài.
( mười bốn ) vũ khúc văn xương đồng độ, đà la linh tinh cùng sẽ, danh [ linh xương đà võ ].
Xương khúc hóa kị cùng chủ [ công văn sai lầm ], phát tác ở bên trong người bảo đảm, ký kết khế ước mà bị tổn thất. Tướng đây tính chất nghĩa rộng. Tức là đầu tư đầu cơ sai lầm, ở thương lượng cũng mùa thu hoạch chịu ngân phiếu khống, đối phương bội ước.
Riêng chỉ văn xương đấy tổn thất, mang cảm tình sắc thái, văn khúc tắc thường thường kiêm có cảm tình vây cong. Cho nên nữ mệnh văn khúc hóa kị vu cung mệnh, cung phu thê hoặc cung phúc đức, ngoại trừ tiền tài tổn thất ngoại, còn nhiều nan ngôn chi ẩn.
Cung tật ách gặp xương khúc hóa kị, chính diệu mang hoa đào sắc thái ( như [ tử tham ]), đa số ngành sinh thực thống bệnh. Cùng liêm trinh hóa kị cùng sẽ người tắc chủ bệnh lây qua đường sinh dục, hoặc nùng huyết nhanh giáp cùng trời nguyệt đồng cung, chính diệu là trời cơ, thiên lương đấy tổ hợp, tức là lưu hành một thời dịch bĩ ( như bệnh dịch tả, dịch chuột, )
Trở xuống là văn xương văn khúc đấy vài loại kết cấu tính chất ——
( một ) xương khúc vu sửu cung đồng độ, trội hơn chưa cung, chưa cung có thể chỉ là tinh khiết trộm ấm âm thanh. Nhưng cũng có giúp đỡ đồng độ hoặc cùng giáp, tắc tất quý hiển.
( hai ) xương khúc giáp mệnh cũng chủ được trợ lực, 伹 đây trợ lực vẫn cần thị thân mình cố gắng mà định ra. Như được đến bác sĩ học vị nhân, này được trợ lực tức lớn hơn gần trung học tốt nghiệp nhân.
( ba ) xương khúc phân biệt nhân mệnh cung cập cung phúc đức, chủ người phú văn nghệ khí chất. 伹 lễ tắc hóa thành tô son trát phấn lưỡi luận đồ đệ. Gặp hỏa linh, tức là ý chí bạc nhược.
( bốn ) xương khúc giáp cung phu thê, chủ bị sinh cảm tình vây chinh nhiễu.
( năm ) xương khúc phân biệt nhân mệnh cung cập cung phu thê, hoặc nhập cung phúc đức cập cung phu thê, chính diệu tinh hệ tốt người, chủ vợ chồng khí chất hợp nhau.
( sáu ) xương khúc đúng củng, liền phân ra ở mệnh cung mệnh.
Cung thiên di, không cần gặp [ lộc mã giao trì ], chỉ cần ở đây: cung viên gặp lộc, tức đại lợi ngoại trấn phát triển, hoặc chủ được ngoại trấn tới tài.
4 lộc tồn thiên mã
Lộc tồn thuộc âm thổ, thiên mã thuần dương hỏa.
Lộc tồn vi sao Bắc đẩu diệu, thiên mã vi giữa bầu trời di động diệu, do đó hai người không cần thành đôi, con một mình cùng sẽ, cũng có này phân biệt đấy tính chất.
[ Trung Châu phái ] do đó xưng lộc tồn, thiên mã vi tá diệu, là bởi vì nếu hai người phối hợp lúc, thành [ lộc mã giao trì ] đấy vận mệnh, tắc chủ không có gì bất lợi, vưu lợi vu kiếm ngoại trấn đấy tiền tài, hoặc chủ di chuyển ngoại trấn mà được tài vận. Nhưng cái này loại tài vận vẫn đang phải
[ lộc mã giao trì ] hoan hỷ nhất hỗ điệt, như nguyên cục lộc tồn ( hoặc hóa lộc ) vi vận hạn lưu lộc ( hoặc lưu hóa lộc ) cùng sẽ; nguyên cục thiên mã lại cùng vận hạn lưu mã cùng sẽ, tức là [ điệt lộc ], [ điệt mã ], càng tăng mạnh hơn đắc tài đấy lực lượng.
Gần [ điệt lộc ] là [ điệt mã ], đại lợi cầu tài, nhưng vô xuất ngoại đắc ý vị; gần [ điệt mã ] là [ điệt lộc ], tắc cận chủ lữ hành ra ngoài, hoặc cận chủ bôn ba, vô đắc tài đắc ý vị.
Cung sự nghiệp điệt [ Lộc Mã ], cận chủ sự nghiệp có cát lợi thay đổi. Cung nô bộc điệt [ Lộc Mã ], cận chủ cấp dưới thay đổi.
Cung lục thân vị trí gặp [ Lộc Mã ] hỗ điệt, tức là chia lìa giống, tái kiến sát kị. Tắc tính chất mang hung.
Lộc tồn tuy là tài ngôi sao, nhưng cận chủ cố định nhập hơi thở, phải cùng hóa lộc cùng sẽ ( càng thích vũ khúc, Thái Âm các loại tài tinh hóa lộc, hoặc chủ ham muốn hưởng thu vật chất đấy tham lang hóa lộc ), sau đó thủy chủ tài nguyên sung túc, càng sẽ thiên mã, tắc tài nguyên kéo dài hơn nữa tài lộ rộng lớn.
Lộc tồn vĩnh viễn vi phong đà sở giáp, bởi vậy tài lộ không rộng, nhưng LƯU. Nếu cùng chính diệu hóa kị đồng độ, tắc biến thành [ Kình Đà giáp kị ], ngược lại chủ nhân sự rủi ro. Phá tài nhân tố, thị chính diệu tinh hệ tính chất mà định ra.
[ hỏa tham ] cách cùng sẽ lộc tồn, chủ ý khoảng thu nhập thêm dày, riêng chỉ cũng dễ phát bị bại.
Lộc tồn vui mừng cùng tử vi, thiên phủ, thiên tướng, thiên lương, vũ khúc, thiên đồng, Thái Âm, thái dương các loại tám tinh diệu đồng cung, khuyết điểm ít. Như cùng khác tinh diệu đồng cung, tắc bị sinh giác đại khuyết điểm. Như trời cơ cử chỉ tuỳ tiện ranh mãnh, cùng lộc tồn trung hậu bản chất xung đột; liêm trinh bị xử trí theo cảm tính, cũng cùng lộc tồn đấy phác chuyết tính chất xung đột.
Lộc tồn cùng hóa lộc, có ở [ lục hợp ] cung vị tương hợp. Liền phân ra ở tử xấu, dần hợi, mão tuất, thìn tây, tị thân, ngọ không chờ sáu tổ cung độ, xưng là [ không bàn mà hợp ý nhau ], mặc dù không kịp [ điệt lộc ] rõ ràng hợp tới tốt, cũng có lương tác dụng tốt.
Lộc tồn cùng hóa lộc giáp mệnh, chủ cả đời gần tài. Thiên tướng thủ mệnh người càng chủ nắm quyền sở hữu tài sản. Nhưng nếu đối cung [ vũ khúc phá quân ] hóa kị đến hướng, tức là nhân họa hoặc nhân bệnh rủi ro.
Phá quân cùng lộc tồn đồng độ, địa không địa kiếp cùng nhượng, tiền tài nói biến mất dần mài, hoặc thu vào không tăng trái lại giảm.
Phàm cung nô bộc gặp lộc tồn, tắc cung mệnh tất vi Kình Đà gửi thông điệp, chủ lao lực.
Cung phu thê gặp lộc tồn, hữu hóa lộc đến sẽ, xưng là lộc hợp uyên ương, ti chủ đó có tiền tài quyền thế phu quân, nam mệnh chủ được vượng phu vợ, hoặc là nhà vợ xách, hoặc là thê tử trợ lực mà hưng gia.
Thiên mã vui mừng cùng lộc sẽ ( lộc tồn hoặc hóa lộc đều có thể ) sau đó thủy chủ tài nguyên, nếu không chỉ là biến thiên, hoặc là bôn ba lao lực. Nếu thiên mã cùng không diệu đồng độ, càng chủ làm mà vô công. Địa không tối kém, không trung thứ hai.
Thiên mã cùng đốm lửa linh tinh đồng cung, năm xưa có sát đến nhảy lên, vu cung lục thân ngũ chủ hình khắc.
Thiên mã cùng đà la đồng cung, chủ xuất hành bị ngăn trở ( lưu đà đến triền, vu lưu nhật, chủ phi cơ chuyến trễ giờ linh tinh ).
Thiên mã thiên hình cùng triền cung thiên di, cung sự nghiệp, chủ dục chuyển đổi việc mà không thành sự. Tái kiến sát diệu, lại có bị bắt thay đổi tính chất.
Thiên mã cùng tuyệt thần cùng triền, vu cung mệnh, cung thiên di, chủ bôn ba mà vô thu hoạch, nhưng cả đời khó được bên ngoài phát triển cơ hội.
Thiên mã cùng đà la đều nghe theo, càng thấy chính diệu tinh hệ không lành, tắc chủ lạc đường. Một nữ mệnh mệnh cung hoặc cung phu thê thấy thế tổ hợp, bị sai trạch vị hôn phu; nam mệnh mệnh cung hoặc cung phúc đức thấy thế tổ hợp, bị sai trạch ngành sản xuất.
Thiên mã gặp giải thần, năm hiểu, bị vọt lên, vu năm xưa cung mệnh hoặc cung phu thê, như nguyên lai cung phu thê không lành người, chủ ly hôn hôn nhân hoặc ở riêng.
Thiên mã vui mừng cùng tử vi đồng cung hoặc gửi thông điệp, xưng là [ xa giá ]. Có thể gia tăng khí thế của nó.
Thiên mã cùng thiên lương đồng cung. Chủ bồng bềnh không chừng.
(Biên dịch tự động từ trang zgjm.org)
Đăng bởi: Phật Giáo Việt Nam
Chuyên mục: Học tử vi
Xem thêm Tử vi đấu sổ miễn phí thầy tướng số: trang trước tinh diệu luận phụ tá sát diệu lời tổng luận
Trang trước tinh diệu luận phụ tá sát diệu lời tổng luận
Lời mở đầu
Ở [ tử vi đấu sổ ] ở bên trong, phụ, tá, sát, hóa tạp diệu đấy tác dụng, là sứ từ mười bốn chính diệu tạo thành sáu mươi tinh hệ, có thể hiện ra phức tạp hơn tính chất, để phản ánh phức tạp nhân sinh. Chúng nó có thể chuyển hóa, hoặc tăng mạnh, suy yếu tinh hệ nguyên lai bản chất, đương phối hợp vận dụng là lúc, vốn ngơ ngác uy nghiêm đấy 12 cái tinh bàn ( nhất chính nhất phản tức là sáu tổ tinh hệ kết cấu ), liền sinh động, trở thành thiên biến vạn hóa đấy tổ hợp, kẻ khác mắt đắm năm sắc.
Phải đem tất cả tinh hệ tổ hợp, thêm phụ tá sát hóa tạp diệu biến hóa, —— bày ra, căn bản là không thể sự, bởi vậy học giả con có thể đem bọn họ đấy tính chất gia dĩ dung hòa, làm suy đoán.
[ tử vi đấu sổ ] quan trọng nhất chinh nghiệm, tất cả tinh hệ cùng với tinh diệu đấy tính chất, kỳ thật cũng tiền nhân chinh nghiệm đấy bản ghi chép, học giả phải có phát huy tinh thần, căn cứ hiện đại sinh hoạt tư liệu, tướng tiền nhân chinh nghiệm mở rộng, tắc [ đẩu số ] đấy chinh nghiệm tài năng bảo trì chuẩn xác.
Nữ nhân thiên thuật lại, chỉ là phụ, tá. , sát diệu, hóa diệu tính chất phức tạp, tạp diệu tự thành hệ thống, cùng khác mở chuyên chương giảng thuật.
Phụ tá tám tinh diệu
Ở [ Trung Châu phái ] hệ thống, phụ tá nhập diệu chia hai tổ, một là phụ diệu, một là tá diệu ——
Phụ diệu: thiên khôi, thiên thành, tả phụ, hữu bật.
Tá diệu: văn xương, văn khúc, lộc tồn, thiên mã.
Phụ diệu mang tới ích lợi, thuộc loại [ hắn lực ], đều không phải là do cá nhân cố gắng tức có thể được, nhưng tá diệu lợi ích, tắc thuộc loại [ cố gắng ], phải trải qua cá nhân tranh thủ sau đó thủy thành công.
Chẳng hạn như, trước mắt hương cảng bởi vì chính chế thay đổi, do đó tạo thành rất nhiều người tấn thân chính đàn cơ hội, những cơ hội này tức có thể nói là [ thiên khôi ], [ thiên thành]. Được chỗ tốt nhân, hoàn toàn chính là đạt được thời cơ, đều không phải là có bởi vì ích lợi của bọn hắn, đặc biệt vì bọn họ an bài một lần chính chế cải cách. Nếu như không phải là thời cơ thích hợp, những người này chính là nhiều mặt cố gắng theo đuổi, cũng quyết không thể có lúc này địa vị của hôm nay ( thí dụ như nói, hay không [ khu nghĩa sẽ ] đấy tổ chức, tại sao khu nghĩa viên đâu? )
Tá phụ mang tới ích lợi, nhất định phải tự đi cố gắng tranh thủ, cùng phụ diệu đấy tính chất hoàn toàn khác biệt. Tỷ như lộc tồn, thiên mã bình thường chủ xuất ngoại kinh thương làm giàu, nếu cung mệnh hoặc chiếm giữ cung di động gặp nhóm này tá diệu, nhưng mình cũng không cũng không đi kinh thương, tắc nhất định không thể đến tài phú. Lại như văn xương, văn khúc chủ khoa danh, nhưng giả như mệnh cung hoặc cung phúc đức nhìn thấy nhóm này tinh diệu, thế nhưng lại không đi cầu học, cũng liền nhất định không thể đọc lấy các cấp trình độ học vị.
Phải hiểu được diệu cùng tá diệu bất đồng tới điểm, sau đó vu suy đoán lúc mới có thể hiểu [ cố gắng ] cùng [ hắn lực ] đấy phát huy, có thể sứ cùng tinh hệ hiện ra bất đồng tính chất.
1 thiên khôi thiên thành
Thiên quỷ thuần dương hỏa, thiên thành thuần âm hỏa, đều thuộc về sao Nam Đẩu tinh hệ, cổ nhân cho rằng nãi ti tài danh tới diệu, nhưng nó đấy tính chất kỳ thật cùng ti khoa tên xương khúc bất đồng. Ở mạng người, xương khúc, khôi thành giai chủ thông minh cập lợi cho cầu danh, riêng chỉ xương khúc đấy thông minh mang phong lưu nho nhã sắc thái, khôi thành tắc giản dị tự nhiên. Cho nên chiếu [ Trung Châu phái ] truyền lại, mà khôi thành lại có như quan lại thôi cùng chinh ích.
Trên thực tế, khôi thành sở chủ vi điển chương văn vật chế độ mang tới ích lợi, hoặc nhân thay đổi chính chế lệnh mà đến cơ hội, bởi vậy dẫn thân, hiện đại nhưng vì xí nghiệp chính sách thay đổi mang tới ưu đãi, hoặc là thích ứng bên trên thuộc lợi ích, cho nên sinh ra xách.
Thiên khôi thiên thành phải thành đôi ở tam phương tứ chính hội hợp, sau đó thủy phát sinh tác dụng. Thảng như nguyên cục khôi thành, . Vi vận hạn khôi thành hoặc năm xưa khôi thành vọt lên, tắc lực lượng lớn hơn nữa.
Thảng quỷ thành chỉ muốn [ đơn tinh ] hình thức đồng độ có thể chiếu, thì cần chú ý [ âm dương điều hòa ] đấy hướng đề —— thiên khôi thuần dương. Cho nên vui mừng cùng âm tính là tinh diệu đồng độ, như Thái Âm, liêm trinh, thất sát các loại. Thiên thành thuần âm, cho nên vui mừng cùng dương tính là tinh diệu đồng độ, như mặt trời, thiên đồng, tham lang, thiên tướng, thiên lương các loại.
Thiên khôi được âm diệu điều hòa, sau đó cơ hội thủy không biết sao tung lướt qua. Thiên thành phải giúp diệu điều hòa, sau đó thủy dễ dàng phát hiện cơ hội, nếu không hai người giai [Dịch Diễn] thất.
Do đó thiên khôi cùng đốm lửa đồng độ, dương cương quá mức. Dễ dàng mất đi cơ hội, hơi do dự một chút tức có sai lầm. Vu tật bệnh cũng chủ đến như liệt hỏa.
Thiên thành linh tinh đồng độ, âm nhu quá mức. Cơ hội bị đến là giác, sau mới biết hối tiếc. Vu tật bệnh cũng chủ triền miên kéo dài.
Khôi thành không cần ở cung mệnh mới có lợi nhuận, ở [ cung điền trạch ], có khi cũng chủ chính mình sở phục vụ cơ cấu có thể cấp cho chính mình lấy cơ hội.
Ở [ cung phụ mẫu ], tắc chủ thượng ti hoặc chủ quản cơ cấu đối với chính mình gia dĩ chủ động đề bạt hoặc đề cử. Ở [ cung phúc đức ], sắc nhất mang học thuật nghiên cứu tính chất tinh diệu, như [ Dương Lương xương lộc ], tắc chủ học có thể trí dụng.
Phàm cung lục thân vị trí, đều không vui mừng khôi thành lấy [ đơn tinh ] hình thức cùng sẽ thực ) nếu 『 đơn tinh 』 vừa…lại [ âm dương thất điêu ], kiêm trở gặp sát, tắc tất có sự cố, bình thường vi hai trọng cha mẹ, hai trọng huynh đệ, hai lần hôn nhân linh tinh. Gặp hoa đào chư diệu cùng triền càng xác thực.
Thiên thành đơn tinh, cùng đỏ sợ, thiên hỉ đồng độ, hoặc càng thấy hàm trì đại hao, xưng là [ hồ đồ hoa đào ], dễ vậy co dãn phát sinh tình cảm? Tắc tướng trợ lực hóa thành lực cản.
Thiên khôi thiên thành thấu sẽ, Kình Đà cũng thấu sẽ, càng thêm đất trống kiếp thấu sẽ, nếu ở cung mệnh hoặc cung tật ách, cùng chủ hoạn cố tật.
Khôi thành thấu sẽ, xương khúc cũng thấu sẽ, xiên gặp lộc ( lộc tồn hoặc hóa lộc đều có thể ), chủ cả đời quyền lộc dày.
Thiên khôi tọa mệnh cung, thiên thành tọa cung thân, hai: thanh âm ở tam phương tứ chính gặp gỡ, càng được mệnh thân cung chính diệu cát, sát diệu không nặng, tắc chủ thiếu niên được mỹ thê. Vô luận nam nữ, cũng chủ cả đời mỗi gặp nạn nhất định phải nhân trợ lực.
Trở xuống là đủ loại khôi thành kết cấu ——
Một, tọa quý hướng quý, khôi thành phân tọa mệnh cung cập cung thiên di, bất luận nam nữ, nguyên nhân chính điển chương văn vật thay đổi mà được gặp gỡ. Riêng chỉ nữ mệnh tắc góc không nên, chủ cảm tình di chuyển biến hóa. Nếu lại được tả phụ, hữu bật cùng sẽ, tắc cảm tình góc ổn định, gặp giúp đỡ đơn tinh, tắc chủ di tình biệt luyến.
Hai, khôi thành phân tọa mệnh thân cung, ở tam hợp cung gặp gỡ, chủ sự nghiệp đắc ý. Liêm phùng tử vi, thiên phủ, thái dương ( thư sinh nhân ), thái dương ( người sinh đêm ) tọa mệnh, vô sát kị chư diệu, tắc dễ thành vi xí nghiệp thủ lãnh, chính trị đứng đầu. Xương khúc gia hội, lại nguyên nhân chính sớm phát mà chịu đựng khác phái ưu ái, thêm lộc tồn hóa lộc, thả sớm chịu nhà vợ dẫn.
Ba, khôi thành giáp mệnh, nếu cung mệnh bị giáp, chủ cả đời đắt cỡ nào nhân trợ lực, đắt cỡ nào nhân trợ lực, nhiều lấy được điển chương văn vật chế độ tới ích.
Nếu như phu thê cung bị giáp, chủ được lực vu thê tộc nhạc gia.
Ở riêng cung mệnh cập cung phu thê, cũng nguyên nhân chính hôn nhân mà được trợ lực. Nữ mệnh chủ được xứng hiền phu.
2 tả phụ hữu bật
Tả phụ thuần dương thổ, hữu bật thuần âm thủy. Này cơ bản tính chất làm trợ lực, đến từ ngang hàng hoặc vãn bối, như đồng sự cùng cấp dưới, sự nghiệp đồng bạn hợp tác, cùng học, môn sinh chúng đệ tử. Cái này cùng Khôi Việt đấy tính chất, chủ trợ lực đến từ trưởng bối hoặc chủ quản cơ cấu bất đồng.
Giúp đỡ cũng vui mừng lấy [ đối tinh ] hình thức hội nhập một cái cung viên. Vu cung lục thân vị trí càng nhưng. Thảng vi [ đơn tinh ], tắc hoặc chủ rời tông con thứ; hoặc chủ hai trọng cha mẹ; hoặc chủ hai trọng huynh đệ; hoặc chủ hai trọng đứa con; hoặc chủ hai lần hôn nhân. Có hoa đào chư diệu hoặc Tứ Sát cùng sẽ người thủy xác thực.
Tả phụ lực lượng góc hữu bật vi mạnh. Cho nên ra lệnh cho cung tọa hữu bật, sẽ tả phụ, thường thường không bằng tả phụ ở cung mệnh, sẽ hữu bật ‘ này trợ lực góc kém cỏi.
Giúp đỡ giai chủ lạc quan, dày rộng, do đó cho dù chủ tinh cung mệnh mang chua ngoa hoặc bi quan tiêu cực sắc thái, nếu có giúp đỡ cùng sẽ, tắc cũng chủ năng tướng đây nhược điểm giảm bớt.
Giúp đỡ hoan hỷ nhất giáp phụ chủ tinh, như tử vi, thiên phủ, Thái Âm, thái dương. Tam phương cùng sẽ cũng cát, tắc càng có thể phát huy này trợ lực.
Giúp đỡ góc không mừng cùng, lương, cơ, cự, võ chư chính diệu. Thiên lương không kềm chế được, thiên đồng hưởng thụ, thiên cơ giỏi thay đổi, cánh cửa cực lớn thị phi, vũ khúc quyết tuyệt, cùng giúp đỡ đấy bản chất không hợp nhau, mặc dù nhân cùng sẽ giúp đỡ mà giảm bớt này nhược điểm, nhưng trợ lực cũng cho nên yếu bớt.
Đương tinh hệ bản chất cùng giúp đỡ thành thật dày rộng tới tính chất xung đột quá đáng lúc, tắc chủ nội sinh lòng mâu thuẫn xích mích, dựng lên khúc chiết cập làm phức tạp.
Tả phụ hữu bật tắc chủ tiên thiên trợ lực, như dễ kết giao người bạn tốt, dễ có được cấp dưới trợ lực, không cần không cố ý tìm kiếm. Nhưng nếu gần [ đơn tinh ] sẽ nhân hoặc đồng độ, tắc cho dù cấp dưới phần đông, cũng chủ trợ lực không đủ.
Lợi dụng đây gáy tính chất, có khi cũng có thể trợ cung mệnh suy đoán. Như thất sát ở dần, cung thân an mệnh, thành thất sát triều đấu, ngưỡng đẩu cách, nếu gặp giúp đỡ, tắc chủ cấp dưới phần đông, còn có lãnh đạo lực. Riêng chỉ gặp giúp đỡ [ đơn tinh ], thì có thể có thể chỉ là thế hệ quản lý.
Cung phu thê gặp giúp đỡ, nhu quyết định vi hôn nhân trợ lực, hoặc là bên thứ ba tham gia. Thông thường tình hình là gặp đơn tinh ( nhất là hữu bật ), tắc chủ bên thứ ba.
Nếu sẽ đốm lửa, kình dương, tắc về ba hôn nhân biến hóa, hoặc vu trước hôn nhân sau khi cưới trượt chân. Thảng chính diệu vi liêm trinh lạc hãm, hoặc lương đồng, cơ cự, vũ khúc các loại tinh hệ, càng chủ tình yêu bi kịch tới khúc chiết, khổ nhiều trung hoặc nội tâm thống khổ. —— thảng càng sẽ xương khúc, càng chủ tình yêu bi kịch, riêng chỉ mang ý thơ.
Thảng cung mệnh cập cung phu thê phân gặp giúp đỡ thả gặp sát người, bối huề hôn nhân không lành, nhiều thành vợ chồng bất hoà. Nếu cung thân làm phu thê cung, lại không thấy sát, tắc chủ được thê lực.
Cung huynh đệ gặp giúp đỡ, có khi cận chủ số lượng gia tăng. Như [ tử vi tham lang ] đồng độ, chủ huynh đệ ba người, gặp giúp đỡ tắc chủ năm người, tạm biệt Khôi Việt vi bảy người.
Kỳ cụ thể gia tăng số lượng, cần thị giúp đỡ các loại phụ diệu tới miếu bằng hãm mà điều tiết, vào miếu số lượng gia tăng càng nhiều, lạc hãm tắc ứng với tăng số lượng giảm bớt.
Cung tử nữ đơn kiến giúp đỡ người, chủ tiên sinh nữ nhi sau có tử. Tả phụ thuần dương, tính chất càng rõ ràng.
Cung tử nữ gặp giúp đỡ, khó nhất định đoạt người, vi có con nữ nhân hoặc cấp dưới trợ lực, ức cận chủ số lượng phần đông. Bình thường tình hình dưới, lấy nhảy lên độ cung viên đấy chính diệu tinh hệ làm chuẩn. Như cung tử nữ tinh hệ vi [ cơ cự ], tắc nhiều cận chủ thuộc hạ phần đông, nhưng lúc nào cũng biến hóa; thị thân mình đứa con, giúp đỡ tắc chủ số lượng tăng nhiều, không chủ trợ lực, nhân [ cơ cự ] thân mình tức vô trợ lực ý tứ hàm xúc.
Đốm lửa cùng kình dương cùng sẽ, vốn đã triệt tiêu lẫn nhau khuyết điểm, giống như lấy minh hỏa dã nấu chảy cục vàng, ngược lại bởi vì rèn luyện mà thành khí. Nhưng nếu gặp tả phụ 『 đơn tinh 』, tắc âm dương quá mức, giống như luyện hoàng kim kham oa vỡ tan, trái lại sinh chướng ngại.
Linh tinh cùng đà la cùng sẽ, bộ phận khuyết điểm cũng có thể triệt tiêu, giống như lấy âm hỏa tinh luyện kim loại bỏ mầm, ngược lại bởi vì nung đúc mà phát anh hoa. Nhưng nếu gặp hữu bật [ đơn tinh ], tắc âm nhu quá đáng, giống như luyện kim đấy lô hỏa mất cân đối, trái lại khiến người sinh khúc chiết.
Trở xuống là giúp đỡ các loại kết cấu tính chất ——
( một ) giúp đỡ giáp xấu chưa hai cung. Bị kẹp chính diệu tinh hệ cho nên được đến giác đại trợ lực. Cho dù sát kị bị giáp, là được bộ phận chuyển hóa này bất lợi nhân tố vi có lợi nhân tố. Như [ vũ khúc tham lang ] tại sửu cung. Tham lang hóa kị, chủ bị khiêu khích ích lợi tranh đoạt, nhưng vi tả phụ hữu bật cùng giáp là lúc, thì có thể có thể chuyển hóa làm ích lợi bị chi phối thủ phân gầy, tính chất khác nhau rất lớn.
[ Tử Phá ], thiên phủ, 『 Thái Âm thái dương 』 hoan hỷ nhất giúp đỡ giáp, chủ địa vị xã hội tăng cao, cũng gia tăng cuộc sống ổn định. Hoan hỷ nhất long trì, phượng các đồng thời cùng giáp, tắc lực lượng mạnh hơn, thả chủ người có tài nghệ.
( hai ) giúp đỡ ngồi chung cung Sửu Mùi, chính diệu tinh hệ cũng khuông lực lớn lực tăng cường. Khả tham khảo trước thuật cùng kẹp tính chất.
( ba ) giúp đỡ vu thần tuất hai cung đúng củng, cũng trở thành trợ lực tương đối lớn kết cấu. Bình thường tình hình dưới, tinh diệu ở thìn, tuất hai cung vi rơi thiên la địa võng, có giúp đỡ đúng củng tắc chủ có trợ lực khuyên thành hắn đột phá. Thảng lại thêm long trì, phượng các đúng củng, tắc cũng người có tài nghệ, hoặc chủ tăng cao này địa vị xã hội.
( bốn ) đơn kiến giúp đỡ, nếu ở cung mệnh, lại vô chính diệu tinh hệ triền độ, trải mượn cung an ngôi sao, mượn lấy người lại vi [ thiên đồng cánh cửa cực lớn ], [ thái dương thiên lương ], [ thiên cơ Thái Âm ], 『 thiên cơ cánh cửa cực lớn 』, [ thiên đồng Thái Âm ] các loại tinh hệ, tắc chủ thiếu niên rời nhà, rời bỏ cha mẹ, hoặc cho làm con thừa tự người đàn ông thừa tự hai nhà, hoặc chủ con thứ.
Nếu liêm trinh hóa kị, kình dương đồng độ, đơn kiến giúp đỡ, tắc chủ có trộm cướp khuynh hướng, bất luận phú quý nghèo hèn giai như thế, nhỏ tắc thâu vật, lớn thì cướp đoạt chính quyền.
3 văn xương văn khúc
Văn xương thuần dương kim, văn khúc tất âm thủy, vi sao Nam Đẩu tinh diệu. Đây hai người đều là lễ nhạc ngôi sao. Cát tắc chủ khoa giáp, hôn lễ, vui mừng độ; hung tắc chủ tang lễ.
Văn xương vi nghi điển, cho nên cổ đại cho rằng chủ chính đồ xuất thân, từ khoa cử thành danh, cũng chủ yêu thích văn nghệ, cập nhiều phương diện tài hoa, cùng thiên hướng về học thuật hoặc lý luận.
Văn khúc tức là luận trí, cho nên cổ đại cho rằng chủ dị lộ công danh .” Không khỏi khoa bảng lập nghiệp. Cũng phần kết nghệ, cập nhiều phương diện tài hoa, riêng chỉ thiên hướng về tài nghệ.
Xương khúc tuy đều chủ thông minh cập tài hoa, riêng chỉ nhân thuộc loại [ tá diệu ], cho nên phải tự mình cố gắng rồi sau đó thành công, nếu không bỗng vi lanh lợi mà thôi.
Văn xương đấy tính chất không lành, như chính diệu khiếm trầm ổn hậu trọng, lại thấy sát, tắc chủ tính thích tô son trát phấn, riêng chỉ che đậy lỗi lầm, tính cách lỗ mảng. Văn khúc đấy tính chất không lành, tắc lưu vi lưỡi luận đồ đệ, không chịu làm việc đàng hoàng.
Xương khúc không thích cùng liêm trinh, tham lang, cánh cửa cực lớn, phá quân các loại chính diệu đồng độ, phùng như thế tinh hệ tổ hợp, tất cần cẩn thận bình luận.
Cổ nhân nói ——
[ văn xương văn khúc cùng liêm trinh thất sát đồng độ, gặp kình dương, chủ dối trá gian trá, vi công môn quan lại nhỏ đồ đệ. ]
[ văn khúc liêm trinh, công môn quan lại nhỏ. ]
[ xương khúc cùng tham lang đồng cung, chính sự điên đảo ]
[ xương khúc Liêm Tham ở tị hợi, gia sát kị, tan xương nát thịt hoặc thiên vong. ]
[ phá quân ám diệu cộng Hương Thuỷ ở bên trong chỉ mộ. ]( xương khúc hóa kị ở hợi tí sửu cung, phá quân đồng độ, chủ ám hối trầm luân. )
[ xương khúc cánh cửa cực lớn vi tang chí. ]
Trở lên tổ hợp, gặp sát diệu không kiếp vi xác thực, có thể cung cấp tham khảo.
[ Trung Châu phái ] truyền độc đáo tính chất tắc như sau ——
( một ) tử cung tham lang, thành phiếm thủy đào hoa cách người không mừng xương khúc, ngại tăng cường hoa đào lực lượng, khiến người trở thành phong lưu lãng tử, trống rỗng không thật.
( hai ) cung tị Thái Âm, đơn kiến văn khúc, chủ người công vu tâm kế, gặp sát càng xác thực.
( ba ) tị hợi hai cung [ Liêm Tham ], vốn đã có tùy hứng: đắc ý vị, gặp xương khúc càng chủ cậy tài khinh người, càng thấy sát kị tắc tất bởi vậy gây.
( bốn ) xấu chưa hai cung đích thiên cơ, gặp xương khúc lại thấy sát, chủ tiểu thông minh, thường thường chưa hiểu rõ hết tức tự mãn.
( năm ) mão dậu hai cung đấy [ tử tham ], đơn kiến xương khúc không vì triều củng, ngược lại chủ hoa đào hoặc dâm dục.
( sáu ) xấu chưa hai cung đấy [ nhật nguyệt ] vì cha mẹ cung, đơn kiến xương khúc, chủ song trọng cha mẹ.
( bảy ) mão dậu hai cung đấy [ cơ cự ], đơn kiến xương khúc, lấy việc vui mừng trì dị kiến không phải là giả tâm thực học.
( tám ) tí ngọ hai cung đấy [ đồng âm ], gặp xương khúc. Nữ mệnh chủ quá phân thông minh nhanh nhẹn linh hoạt.
( chín ) sửu cung [ Vũ Tham ], cùng văn khúc đồng độ j năm xưa gặp là chủ gặp chìm đắm. Nhược vô sát kị, lại không có lưu khúc hướng sẽ, tức là cùng loại [ gặp chìm đắm ] tính chất việc nhỏ, như phòng tắm rỉ nước linh tinh.
( mười ) Thái Âm vu hãm cung đơn kiến văn khúc, lại thấy sát kị, chủ bị trộm, hoặc chủ đánh rơi. Gặp hoa đào chủ bị lừa.
( mười một ), lộc tồn cùng văn khúc đồng cung, chủ được nổi tiếng. Nhưng vị tất đều là chuyện tốt, nếu gặp sát kị, tức là có tiếng xấu đấy [ nổi tiếng ]. Càng thấy hoa đào chư diệu, nguyên nhân chính mầu gây.
( mười hai ) thái dương, thiên lương, hội hợp văn xương, lộc tồn, vi phách ] lương xương lộc ] cách, chủ cạnh tranh thắng, cuộc thi đoạt giải nhất. Lấy mão cung đấy [ thái dương thiên lương ] là tốt nhất.
( mười ba ) văn khúc tọa mệnh, vô chính diệu, đối cung vi dần cung tới [ cự dương ], tên là [ hoa đào biến sóng lớn ], không ngừng phát sinh cảm tình vây cong. Nhưng càng sẽ văn xương, lộc tồn, ngựa lớn. Tức bốn tá diệu mặn tập, không thấy sát kị, nguyên nhân chính hoa đào mà được tài.
( mười bốn ) vũ khúc văn xương đồng độ, đà la linh tinh cùng sẽ, danh [ linh xương đà võ ].
Xương khúc hóa kị cùng chủ [ công văn sai lầm ], phát tác ở bên trong người bảo đảm, ký kết khế ước mà bị tổn thất. Tướng đây tính chất nghĩa rộng. Tức là đầu tư đầu cơ sai lầm, ở thương lượng cũng mùa thu hoạch chịu ngân phiếu khống, đối phương bội ước.
Riêng chỉ văn xương đấy tổn thất, mang cảm tình sắc thái, văn khúc tắc thường thường kiêm có cảm tình vây cong. Cho nên nữ mệnh văn khúc hóa kị vu cung mệnh, cung phu thê hoặc cung phúc đức, ngoại trừ tiền tài tổn thất ngoại, còn nhiều nan ngôn chi ẩn.
Cung tật ách gặp xương khúc hóa kị, chính diệu mang hoa đào sắc thái ( như [ tử tham ]), đa số ngành sinh thực thống bệnh. Cùng liêm trinh hóa kị cùng sẽ người tắc chủ bệnh lây qua đường sinh dục, hoặc nùng huyết nhanh giáp cùng trời nguyệt đồng cung, chính diệu là trời cơ, thiên lương đấy tổ hợp, tức là lưu hành một thời dịch bĩ ( như bệnh dịch tả, dịch chuột, )
Trở xuống là văn xương văn khúc đấy vài loại kết cấu tính chất ——
( một ) xương khúc vu sửu cung đồng độ, trội hơn chưa cung, chưa cung có thể chỉ là tinh khiết trộm ấm âm thanh. Nhưng cũng có giúp đỡ đồng độ hoặc cùng giáp, tắc tất quý hiển.
( hai ) xương khúc giáp mệnh cũng chủ được trợ lực, 伹 đây trợ lực vẫn cần thị thân mình cố gắng mà định ra. Như được đến bác sĩ học vị nhân, này được trợ lực tức lớn hơn gần trung học tốt nghiệp nhân.
( ba ) xương khúc phân biệt nhân mệnh cung cập cung phúc đức, chủ người phú văn nghệ khí chất. 伹 lễ tắc hóa thành tô son trát phấn lưỡi luận đồ đệ. Gặp hỏa linh, tức là ý chí bạc nhược.
( bốn ) xương khúc giáp cung phu thê, chủ bị sinh cảm tình vây chinh nhiễu.
( năm ) xương khúc phân biệt nhân mệnh cung cập cung phu thê, hoặc nhập cung phúc đức cập cung phu thê, chính diệu tinh hệ tốt người, chủ vợ chồng khí chất hợp nhau.
( sáu ) xương khúc đúng củng, liền phân ra ở mệnh cung mệnh.
Cung thiên di, không cần gặp [ lộc mã giao trì ], chỉ cần ở đây: cung viên gặp lộc, tức đại lợi ngoại trấn phát triển, hoặc chủ được ngoại trấn tới tài.
4 lộc tồn thiên mã
Lộc tồn thuộc âm thổ, thiên mã thuần dương hỏa.
Lộc tồn vi sao Bắc đẩu diệu, thiên mã vi giữa bầu trời di động diệu, do đó hai người không cần thành đôi, con một mình cùng sẽ, cũng có này phân biệt đấy tính chất.
[ Trung Châu phái ] do đó xưng lộc tồn, thiên mã vi tá diệu, là bởi vì nếu hai người phối hợp lúc, thành [ lộc mã giao trì ] đấy vận mệnh, tắc chủ không có gì bất lợi, vưu lợi vu kiếm ngoại trấn đấy tiền tài, hoặc chủ di chuyển ngoại trấn mà được tài vận. Nhưng cái này loại tài vận vẫn đang phải
[ lộc mã giao trì ] hoan hỷ nhất hỗ điệt, như nguyên cục lộc tồn ( hoặc hóa lộc ) vi vận hạn lưu lộc ( hoặc lưu hóa lộc ) cùng sẽ; nguyên cục thiên mã lại cùng vận hạn lưu mã cùng sẽ, tức là [ điệt lộc ], [ điệt mã ], càng tăng mạnh hơn đắc tài đấy lực lượng.
Gần [ điệt lộc ] là [ điệt mã ], đại lợi cầu tài, nhưng vô xuất ngoại đắc ý vị; gần [ điệt mã ] là [ điệt lộc ], tắc cận chủ lữ hành ra ngoài, hoặc cận chủ bôn ba, vô đắc tài đắc ý vị.
Cung sự nghiệp điệt [ Lộc Mã ], cận chủ sự nghiệp có cát lợi thay đổi. Cung nô bộc điệt [ Lộc Mã ], cận chủ cấp dưới thay đổi.
Cung lục thân vị trí gặp [ Lộc Mã ] hỗ điệt, tức là chia lìa giống, tái kiến sát kị. Tắc tính chất mang hung.
Lộc tồn tuy là tài ngôi sao, nhưng cận chủ cố định nhập hơi thở, phải cùng hóa lộc cùng sẽ ( càng thích vũ khúc, Thái Âm các loại tài tinh hóa lộc, hoặc chủ ham muốn hưởng thu vật chất đấy tham lang hóa lộc ), sau đó thủy chủ tài nguyên sung túc, càng sẽ thiên mã, tắc tài nguyên kéo dài hơn nữa tài lộ rộng lớn.
Lộc tồn vĩnh viễn vi phong đà sở giáp, bởi vậy tài lộ không rộng, nhưng LƯU. Nếu cùng chính diệu hóa kị đồng độ, tắc biến thành [ Kình Đà giáp kị ], ngược lại chủ nhân sự rủi ro. Phá tài nhân tố, thị chính diệu tinh hệ tính chất mà định ra.
[ hỏa tham ] cách cùng sẽ lộc tồn, chủ ý khoảng thu nhập thêm dày, riêng chỉ cũng dễ phát bị bại.
Lộc tồn vui mừng cùng tử vi, thiên phủ, thiên tướng, thiên lương, vũ khúc, thiên đồng, Thái Âm, thái dương các loại tám tinh diệu đồng cung, khuyết điểm ít. Như cùng khác tinh diệu đồng cung, tắc bị sinh giác đại khuyết điểm. Như trời cơ cử chỉ tuỳ tiện ranh mãnh, cùng lộc tồn trung hậu bản chất xung đột; liêm trinh bị xử trí theo cảm tính, cũng cùng lộc tồn đấy phác chuyết tính chất xung đột.
Lộc tồn cùng hóa lộc, có ở [ lục hợp ] cung vị tương hợp. Liền phân ra ở tử xấu, dần hợi, mão tuất, thìn tây, tị thân, ngọ không chờ sáu tổ cung độ, xưng là [ không bàn mà hợp ý nhau ], mặc dù không kịp [ điệt lộc ] rõ ràng hợp tới tốt, cũng có lương tác dụng tốt.
Lộc tồn cùng hóa lộc giáp mệnh, chủ cả đời gần tài. Thiên tướng thủ mệnh người càng chủ nắm quyền sở hữu tài sản. Nhưng nếu đối cung [ vũ khúc phá quân ] hóa kị đến hướng, tức là nhân họa hoặc nhân bệnh rủi ro.
Phá quân cùng lộc tồn đồng độ, địa không địa kiếp cùng nhượng, tiền tài nói biến mất dần mài, hoặc thu vào không tăng trái lại giảm.
Phàm cung nô bộc gặp lộc tồn, tắc cung mệnh tất vi Kình Đà gửi thông điệp, chủ lao lực.
Cung phu thê gặp lộc tồn, hữu hóa lộc đến sẽ, xưng là lộc hợp uyên ương, ti chủ đó có tiền tài quyền thế phu quân, nam mệnh chủ được vượng phu vợ, hoặc là nhà vợ xách, hoặc là thê tử trợ lực mà hưng gia.
Thiên mã vui mừng cùng lộc sẽ ( lộc tồn hoặc hóa lộc đều có thể ) sau đó thủy chủ tài nguyên, nếu không chỉ là biến thiên, hoặc là bôn ba lao lực. Nếu thiên mã cùng không diệu đồng độ, càng chủ làm mà vô công. Địa không tối kém, không trung thứ hai.
Thiên mã cùng đốm lửa linh tinh đồng cung, năm xưa có sát đến nhảy lên, vu cung lục thân ngũ chủ hình khắc.
Thiên mã cùng đà la đồng cung, chủ xuất hành bị ngăn trở ( lưu đà đến triền, vu lưu nhật, chủ phi cơ chuyến trễ giờ linh tinh ).
Thiên mã thiên hình cùng triền cung thiên di, cung sự nghiệp, chủ dục chuyển đổi việc mà không thành sự. Tái kiến sát diệu, lại có bị bắt thay đổi tính chất.
Thiên mã cùng tuyệt thần cùng triền, vu cung mệnh, cung thiên di, chủ bôn ba mà vô thu hoạch, nhưng cả đời khó được bên ngoài phát triển cơ hội.
Thiên mã cùng đà la đều nghe theo, càng thấy chính diệu tinh hệ không lành, tắc chủ lạc đường. Một nữ mệnh mệnh cung hoặc cung phu thê thấy thế tổ hợp, bị sai trạch vị hôn phu; nam mệnh mệnh cung hoặc cung phúc đức thấy thế tổ hợp, bị sai trạch ngành sản xuất.
Thiên mã gặp giải thần, năm hiểu, bị vọt lên, vu năm xưa cung mệnh hoặc cung phu thê, như nguyên lai cung phu thê không lành người, chủ ly hôn hôn nhân hoặc ở riêng.
Thiên mã vui mừng cùng tử vi đồng cung hoặc gửi thông điệp, xưng là [ xa giá ]. Có thể gia tăng khí thế của nó.
Thiên mã cùng thiên lương đồng cung. Chủ bồng bềnh không chừng.
(Biên dịch tự động từ trang zgjm.org)