Tử vi

Tử vi đấu sổ nhập môn giáo trình: 041, tử vi đấu sổ thiên địa nhân tam bàn

   041, tử vi đấu sổ thiên địa nhân tam bàn

Tử vi đấu sổ phi tinh tứ hóa khí toán học tượng ý nghĩa: khí là chỉ Thái Cực, là vũ trụ vạn vật sinh thành căn nguyên, từ ban đầu tồn tại ở vô hạn trong thời không, này cực hạn có thể vô cùng lớn, cũng được vô cùng bé, nhưng không phải là linh hoặc hay không. Tỷ như chỉnh một cái vũ trụ có một Thái Cực, một cái đan tế bào cũng có một Thái Cực, thậm chí tạo thành đan tế túi mỗi một phần tử, cũng đều các hữu một Thái Cực. Quá cực kỳ khí, là vũ trụ vạn có nguồn sinh lực, hóa thành âm dương, âm dương giao cấu mà thay đổi dục vạn vật; trong vạn vật phục giai hàm bao hàm Thái Cực. Mặc dù thay đổi liên tục, nhưng lại bình thường nhất định có trật tự cùng chu kỳ, tức là để ý, sổ, đó là “Khí đựng để ý, sổ bên trong có tượng.” Tử vi đấu sổ tới “Sổ” tự, ở ánh xạ thiên nhiên tạo hóa để ý tắc, mà không phải thủ đơn thuần số lượng mà nói. Nhân loại đơn giản cũng thế thiên nhiên đấy kết quả, do đó nhân loại tánh mạng bình thường chịu tự nhiên xảo diệu an bài, nghèo thông họa một — đều ở đây định số cùng ứng sổ bên trong.

Bạn đang xem: Tử vi đấu sổ nhập môn giáo trình: 041, tử vi đấu sổ thiên địa nhân tam bàn

1. Mệnh bàn thập nhị cung thể dụng trong vòng hàm

Gì thời không đều là tương đối đấy, trên mệnh bàn đấy mỗi một cung đều có thể làm thể cũng đều có thể vi dùng. với thời gian luận, một cung hơi lớn hạn ( hoặc năm xưa lưu nguyệt các loại ) mệnh cung, từ nay về sau nghịch bố trí đại nạn huynh đệ, đại nạn vợ chồng các loại thập nhị cung. Lấy không gian luận, như lấy vợ chồng vì bản cung ( thể ), tắc đứa con làm phu thê đấy huynh đệ, tiền tài làm phu thê đấy vợ chồng, tật ách làm phu thê đấy đứa con, di chuyển làm phu thê đấy tiền tài, giao hữu làm phu thê đấy tật ách ( thân thể ), Quan lộc làm phu thê đấy di chuyển, điền trạch làm phu thê đấy giao hữu, phúc đức làm phu thê đấy Quan lộc ( sự nghiệp ), cha mẹ làm phu thê đấy điền trạch, cung mệnh làm phu thê đấy phúc đức, huynh đệ làm phu thê cha mẹ của, mà đến đây lý lẽ có thể suy đoán phối ngẫu chư tình huống. Nếu đối với trong đó nội hàm ý nghĩa chân chính hiểu được, có thể suy một ra ba địa nhằm vào cung nào đó nói ra mặt khác mười cung vị đấy thể dụng quan hệ, ngươi liền tự nhiên hiểu được như thế nào linh hoạt sử dụng nhìn như hoa cả mắt cung vị thể dụng quan hệ, hy vọng chư vị độc giả ngàn vạn lần không nên trốn tránh này “Mài đao” nổi khổ ( mài đao không uổng đốn củi công ).

Trừ lần đó ra, đẩu số phân ngã cung hòa tha cung ( mệnh, Huynh, tài, tật, Quan, điền cho ta cung, phu, tử, thiên, bạn bè, phúc, cha làm tha cung ), mà chống đỡ ứng với dịch kinh đấy âm dương chi lý, độc giả cần ở trong thực tiễn chậm rãi thể hội trong đó sự ảo diệu.

Thiên can tứ hóa nội hàm cập ứng dụng dò xét sơ sơ tử vi đấu sổ đoán trước hệ thống tuy rằng môn phái phần đông, nhưng coi chủ yếu đặc điểm đại khái khả phân tam hợp, hà lạc hai đại phe phái, tức bình thường nói nam bắc hai phái ( có sách nói: còn nữa “Kỳ môn” nhất phái, kỳ chủ phải đặc điểm này đây quái vị đoạn nhân sự, nhưng liền người viết biết kỳ thể đeo không đủ hoàn thiện, trước mắt còn khó xưng nhất phái ). Tam hợp phái ( nam phái ) luận mệnh, lấy tinh tình tổ hợp, hoạt bàn vận chuyển là việc chính tuyến, dùng “Tam phương tứ chính” xem vận mệnh; hà lạc phái ( bắc phái ) luận mệnh, lấy tứ hóa phi tinh làm cơ hội, dùng “Sáu, cửu cung vị trí” đoạn vận mệnh; hai người luận mệnh, ở chỉnh thể nắm chắc hòa rất nhỏ suy đoán phương diện mỗi người mỗi vẻ, nếu như có thể tướng hai người hữu cơ địa hợp hai thành một, tắc có thể xưng được là là hoàn bích đấy tử vi đấu sổ. Căn cứ vào cái này, bổn thiên đúng “Thiên can tứ hóa nội hàm cập ứng dụng” làm một dò xét sơ sơ, mục đích là: nhường yêu thích “Tam hợp” đấy đồng đạo, nhiều hơn theo “Tứ hóa” ở bên trong hấp thu dinh dưỡng, khiến cho chính mình đấy “Tam hợp” công phu càng thêm vượt qua thử thách; sứ thiên vị “Tứ hóa” đấy bằng hữu, ở hoa cả mắt “Tứ hóa phi tinh” trước mặt cảm thấy có pháp có thể theo, có chương mà theo, có thể nhanh chóng tiến bộ, đuổi dần hình thành phong cách của chính mình.

2, tứ hóa luận trong đời Thiên can nội hàm ở “Tam thức ( Thái Ất, kỳ môn, lục nhâm )” đoán trước trong hệ thông, nhìn trời làm ứng dụng có thể nói sâu mà quảng chi, mà đẩu số luận trong đời Thiên can ứng dụng lại còn thiếu rất nhiều. Pháp tại trong lý, xúc động vu có chút “Đồ vật này nọ” “Chỉ có thể hiểu ý, không cách nào dạy bằng lời nói “, người viết hy vọng thông qua trở xuống so sánh có thể để cho độc giả bước đầu hiểu Thiên can trong vòng hàm, do đó tại lý giải cổ bởi vì sao như thế ứng dụng trên căn bản, khai thác ra mới ứng dụng lĩnh vực.

Can năm sinh: cả đời giám hộ ta đấy khâm sai đại thần, cho nên can năm tứ hóa ảnh hưởng nhất sinh mệnh vận.

Năm xưa ( lưu nhật ) làm: năm đó ( ngày ) chấp chính đấy chỉ huy trưởng, cho nên mà năm xưa ( ngày ) làm tứ hóa ngoại trừ ảnh hưởng năm này ( ngày ) ngoại, còn nữa đúng dĩ vãng “Oan giả án sai” bình định, đúng về sau tình thế phát triển sinh ra ảnh hưởng chi tác dùng.

Thập nhị cung làm: vi trú đóng lâu dài nơi đó khu ( cung ) đấy khâm sai đại thần, lời nói của hắn khả đại biểu “Hoàng Thượng” đấy ý chỉ, cho nên hắn mặc dù đóng ở một phương ( cung ) đúng những nơi khác ( cung ) cũng có quyền chỉ huy, nhất là đến phiên hắn giám hộ ta thời điểm ( đại tiểu hạn, năm xưa, lưu nguyệt, lưu nhật tiến vào đầy đủ cung lúc ) cùng với trước mặt chấp chính đấy chỉ huy trưởng cùng hắn là thân hữu quan hệ lúc ( năm xưa, lưu nhật can dự đầy đủ cung làm giống nhau ), này chỉ lệnh ( tứ hóa phi tinh ảnh hưởng ) sinh ra hiệu lực thật lớn. Bởi vì hắn trú đóng lâu dài cung nào đó, này chỉ lệnh tất nhiên thẩm thấu, đại biểu đầy đủ cung đấy một ít tin tức, đây cũng là đồng dạng đều sứ mỗ ngôi sao tứ hóa, đến từ cung nô bộc can dự đến từ cung phu thê làm không có cùng nội hàm nguyên nhân. Thập nhị cung làm ở bên trong, lấy mệnh, tài, Quan ba vị can cung trọng yếu nhất, tiếp theo vi tật ách, điền trạch, huynh đệ ( bởi vì độ dài có hạn thập nhị cung làm chuẩn bị trong cơ thể hàm ở sau này đẩy ra luận bàn ở bên trong tái chỉ giới thiệu cặn kẽ ).

“Làm” đấy khái niệm, còn có thể hiểu thành một cái đối với chính mình có thể sinh ra ảnh hưởng năng lượng từ trường ( hoặc sinh vật tràng, hoặc điện từ trường ), trong đó phải kể tới can năm sinh hòa cung mệnh làm năng lượng cường đại nhất, bởi vậy hà lạc đẩu số ở nam nữ hợp hôn hoặc phân tích nhân vật đối đãi quan hệ lúc, chủ yếu nhìn đối phương can năm sinh hòa cung mệnh làm sao tứ hóa rơi vào ta tới mệnh bàn cung nào.

3, tứ hóa luận trong đời tứ hóa nội hàm

Trước mắt, ở người viết thấy đẩu số chư trong sách, đúng “Tứ hóa” đấy trình bày và phân tích vẫn đều dừng lại ở “Tinh thần làm thể, tứ hóa vi dùng” đấy đơn giản nói rõ bên trên. Ai ngờ âm dương hỗ hóa lý lẽ đồng dạng thích ứng trong đẩu số, “Thể” có thể chuyển hóa làm “Dùng “, “Dùng” cũng có thể chuyển hóa làm thể, tinh thần cùng tứ hóa đấy quan hệ giống như mộc cùng hỏa, mộc ẩm không đổi thiêu, hỏa lớn không tới củi ướt. Tuy nói “Trong Âm có Dương, trong dương có âm “, thể dụng khó phân, nhưng âm dương, thể dụng lại là tương đối độc lập tồn tại; tinh thần cùng tứ hóa đấy quan hệ lại giống thân thể hòa linh hồn, ở cố ý trên thế giới tinh thần ( linh hồn ) đấy tác dụng thường thường lớn hơn thân thể ( thân thể ), tứ hóa đấy tác dụng là mượn dùng tinh thần hình thành một loại mạnh mẽ đấy năng lượng từ trường ( không khí ), loại này có linh động lực năng lượng từ trường là có thể một mình tồn tại cùng với ngoại sinh ra hiệu quả, hiện tại đúng này bốn loại linh động lực ( năng lượng từ trường ) bản tóm tắt như sau:

Hóa lộc ── tượng trưng thu hoạch bận rộn mùa thu, vi mặt trời lặn phía tây trước trời chiều. Ngũ hành thuộc tính kim, vi phương Tây, cùng trong bát quái đấy “Đổi” tương đối. Cho nên chủ vui sướng, thu hoạch, bận rộn, quý trọng, tài lộc, ăn lộc, trí tuệ, liên tục không ngừng các loại.

Hóa quyền ── tượng trưng sấm chớp rền vang mùa hè, vi ngày tới ở bên trong thiên thời nắng gắt. Ngũ hành thuộc hỏa, vi phía nam, cùng trong bát quái đấy “Ly” tương đối. Cho nên chủ thế lực, quyền uy, tranh chấp, hư vinh, tự phụ, tiêu xài, kiên cường, bộc lộ tài năng các loại.

Hóa khoa ── tượng trưng trăm hoa đua nở đấy mùa xuân, vi húc nhật đông thăng lúc ánh rạng đông. Ngũ hành chúc mộc, vi phương đông, cùng trong bát quái đấy “Chấn động” tương đối. Cho nên chủ sinh trưởng, danh vọng, công danh, tình duyên, khoa bảng, quý nhân, hoa đào, trong sạch cao thượng các loại.

Hóa kị ── tượng trưng trời đông giá rét mùa đông, vi trước bình minh hắc ám. Ngũ hành thuộc thủy, vi phương bắc, cùng trong bát quái đấy “Khảm” tương đối. Cho nên chủ cất chứa, hung hiểm, biến thiên, trầm mê, tai hoạ, tử vong, thị phi, bôn ba mệt nhọc các loại.

Có trở lên tứ hóa khái niệm, chúng ta sẽ không khó lý giải: hóa kị ở dần mão cung vị vi “Bất kị” ( hóa kị thuộc thủy, dần Mão mộc có thể tiết thủy ), lộc kị đồng cung lấy song kỵ luận ( hóa lộc tới kim sinh hóa kị nước, sứ hóa kị lực lượng gấp bội ), luận thu nhập tiền tài xem hóa lộc ( hóa lộc chủ thu hoạch ), luận lên chức xem hóa quyền cũng phải nhìn hóa lộc ( lên chức làm thăng quan lại tăng lương, quyền chủ quan, lộc chủ lợi nhuận ), tìm đối tượng, tìm lương y muốn từ hóa khoa suy nghĩ ( hóa khoa tượng trưng mùa xuân, hoa tươi nghìn đóa ta chỉ có thể ngắt một đóa về nhà, cỏ dại vạn cây chỉ có vài loại có thể trị ta bệnh, hết thảy giai dựa vào duyên phận mà định ra ), luận thay đổi ( sự nghiệp, tiền tài ) muốn xem đại nạn đấy lộc chuyển kị ( lộc chủ thu hoạch, kị chủ cất chứa, cất giữ mục đích ở chỗ năm sau lấy được thu hoạch lớn hơn ).

4, tứ hóa thông biến giản thuật tứ hóa đẩu số luận mệnh, căn cứ là “16 đồng tông, cửu cung tàng khí” đấy hà lạc nguyên lý, mà đến đây thôi diễn ra ngã cung, tha cung tới khái niệm. Vì sao sáu, chín trọng yếu như vậy? Kỳ căn từ đúng là một hoàn chỉnh nhân ( cung mệnh có người nói rằng một cung ) là do thân thể ( sáu cung ) hòa linh hồn ( cửu cung ) tạo thành giống nhau, điều này cũng có thể chính là cổ nhân tổng lấy tọa bắc ( sáu ) triều nam ( chín ) làm căn bản tọa độ nguyên nhân chủ yếu đi. Mệnh làm một, tắc tật ách vi sáu, Quan lộc vi chín; Quan lộc làm một, tắc Huynh vi sáu, tài vi chín; tài làm một, tắc điền vi sáu, mệnh vi chín. Vì vậy, đẩu số luận mệnh lấy mệnh, Huynh, tài, tật, Quan, điền cho ta phương, còn lại cung vị vì hắn cung. Tha cung tới hóa diệu nhập bên ta, tỏ vẻ hắn đến thành tựu ta cái gì? Tổn hại ta cái gì? Thông lý, ngã cung tới hóa diệu nhập tha cung, tỏ vẻ ta chửi hắn cái gì? Ích hắn cái gì?

Tứ hóa đẩu số luận mệnh, còn có một trọng yếu khái niệm, tức “Phụ tật tuyến lại bảo công văn tuyến, chủ danh; huynh hữu tuyến lại bảo thành tựu tuyến, chủ lợi nhuận.” Sao vậy?? Tật ách cho ta thịt thể, cha mẹ vi di chuyển ( ta hoạt động tới không gian ) đấy tật ách ( thân thể ), “Ngỗng qua lưu tiếng, nhân quá lưu danh “, thanh danh là dựa vào văn tự truyền lưu kéo dài, cho nên phụ tật tuyến lại bảo công văn tuyến, chủ danh. Huynh đệ làm quan lộc tật ách ( thân thể ), giao hữu làm phu thê đấy tật ách ( thân thể ), hai người đều là chân chân thực thực đồ vật này nọ, phân biệt đại biểu cho ta tới xã hội và cá nhân thành tựu thực vật tiêu bản, cho nên huynh hữu tuyến lại bảo thành tựu tuyến, chủ lợi nhuận.

Căn cứ trở lên nguyên lý, chúng ta sẽ không khó lý giải: cung quan lộc hóa cát diệu nhập phụ tật tuyến, cả đời tương lai tươi sáng, khả mưu cầu công danh; cung quan lộc hóa cát diệu nhập huynh hữu tuyến, cả đời có phần có thành tựu, khả cầu tài lợi nhuận, nếu cát diệu bất nhập mà sao hóa kỵ hóa nhập tắc tương phản. Thập nhị cung đều có thể đều tự vì bản cung, nó là vận số cung ( cung thứ chín ) tới hóa diệu hẳn là cung cát hung ( như lấy tài vì bản cung, cung mệnh là tức mấy cung, can của nó hóa cát diệu nhập bản mạng đấy phụ tật tuyến cho thấy ở trên tiền tài có phần có thành tựu, bởi vì phụ tật tuyến vi tiền tài đấy huynh hữu tuyến ), bản mạng cùng hành hạn trong lúc đó cứ thế mà suy ra.

5. Tử vi đấu sổ tam yếu sơ luận ( thiên địa nhân tam bàn nguyên lý căn bản cập ứng dụng )

Kỳ môn độn giáp các loại tam thức đoán trước pháp, đều có thiên bàn, địa bàn cùng người bàn, mà chống đỡ ứng thiên địa nhân tam tài. Kỳ môn độn giáp đích thiên bàn liệt cửu tinh, nhân bàn tám môn bát thần, địa bàn bát quái can chi. Tử vi đấu sổ đoán trước hệ thống là đúng vũ trụ thế giới diễn biến quy luật hữu cơ bắt chước, cũng thế ứng dụng thiên địa nhân tam bàn tiến hành tượng sổ thôi diễn, tượng trưng tam tài đích thiên bàn, địa bàn, nhân bàn tạo thành đẩu số dự đoán cơ bản tam yếu làm. Nhưng chư thư đối kỳ khái niệm hòa ứng dụng nguyên tắc trình bày không đồng nhất, cấp người mới học mang đến không ít học tập nghi nan. Người viết tham chiếu chư thư nói đến, kết hợp thực tiễn thể nghiệm, tướng quan điểm của mình trích lục ở đây, kính thỉnh chư vị đồng đạo cùng nhau tham thảo nghiên cứu.

Một, can chi, cung vị, tinh diệu tam yếu luận đẩu số luận mệnh, tướng mệnh bàn chia làm “Mười hai viên “, đối ứng vu tự nhiên giới mười hai lễ ( nguyệt ), mười hai canh giờ, thân thể con người mười hai kinh mạch vân vân. Mười hai viên phân thuộc mười hai địa chi, căn cứ năm sinh Thiên can mười hai địa chi lại phân biệt cùng thập thiên can xứng đôi, tạo thành 12 cái tương đối ổn định đấy “Gia đình” ( bởi vì tử xấu hòa dần mão của thiên can là bắt cá hai tay, cho nên đây viên đấy hai cái Thiên can so sánh sinh động ), này 12 cái “Can chi gia đình” hợp thành đẩu số địa bàn, tượng trưng tương đối cố định vừa…lại đầy đủ đặc sắc mười hai địa vực. Cung mệnh, huynh đệ các loại thập nhị cung, tạo thành đẩu số người bàn, tượng trưng cho muôn màu muôn vẻ đấy 12 nhân sự lĩnh vực. Tử vi, thiên phủ chư tinh diệu, tạo thành đẩu số đích thiên bàn, tượng trưng đến từ vũ trụ thiên thể phức tạp vừa…lại trực quan chứa nhiều ảnh hưởng nhân tố.

Thiên địa nhân tam bàn ở bên trong, địa bàn làm thể là âm, thiên bàn vi dùng là dương, nhân bàn vì thiên địa hai bàn đích cơ hội ràng buộc, là câu thông hai người cầu.

Ngay tại chỗ bàn cùng người bàn mà nói, địa bàn làm thể nhân bàn vi dùng, thể dụng so với hợp may mắn tương khắc vi hung, tỷ như cung sự nghiệp ở tử vi phương diện sự nghiệp lái nhiều sáng tạo mặc dù gian nan mà có sở thành, thành lành, mà cung phu thê ở tử mặc dù cuộc sống vợ chồng muôn màu muôn vẻ nhưng bị sinh sự đoan, vì không đẹp; cung điền trạch ở tứ mộ là nhà ở ổn định, nếu ở tứ mã nơi tắc nhiều bôn ba biến thiên. Liền thiên bàn cùng người bàn mà nói, nhân bàn làm thể thiên bàn vi dùng, thể dụng so với hợp may mắn, tương khắc vi hung, tỷ như sao thiên cơ dừng ở cung mệnh, cung huynh đệ lành nhất, ở cung mệnh sẽ lộc tồn chủ trở thành có được trang bị kỹ thuật đặc biệt đấy nhân vật phong vân; dừng ở tật ách, cung phúc đức tắc không lành, ở tật ách chủ hệ thần kinh dễ có tật xấu, ở phúc đức chủ phí công quan tâm, tổng luẩn quẩn trong lòng các loại. Ngay tại chỗ bàn hòa thiên bàn mà nói, địa bàn làm thể thiên bàn vi dùng, thể dụng sinh hợp may mắn, xúc phạm vi hung, so với như mặt trời tinh cư mão thần tị ngọ vi miếu vượng, xấu không yên tĩnh hòa, thân dậu tuất hợi tí lạc hãm, miếu vượng tác dụng lớn nhất, lạc hãm tác dụng rất nhỏ thả thường thường lên cùng phản tác dụng, tình huống cụ thể phải kết hợp nhân bàn đồng nhất cơ nữu ( cầu ) mà định ra. Lệ như mặt trời nhập mệnh, chủ quan quý chắc có đời sống chính trị nhưng cả đời khó tránh khỏi vất vả bôn ba, ở mão địa vi nhật chiếu lôi môn ( nhật xuất phù tang ) cách, chủ làm việc tích cực, nhân duyên tốt, bị lấy được thanh danh các loại; ở hợi địa vận mệnh kém, chủ cả đời bôn ba lao lực nhiều thị phi, lục thân vô duyên.

Can chi, cung vị, tinh diệu tam yếu quan hệ trong đó, có thể dùng thổ nhưỡng, mầm móng, thời tiết đến so sánh. Mỗi loại mầm móng đều có thích hợp nó sinh trưởng thổ nhưỡng, nhưng thổ nhưỡng tái thích hợp hay không xứng đôi thời tiết bảo đảm cũng thế uổng công; thổ nhưỡng mặc dù không quá thích hợp, nếu gặp gỡ mưa thuận gió hoà đấy thời tiết tốt mầm móng cũng đã biết góc thuận lợi lớn dần. Tình huống khác độc giả khả tự hành suy ra, nhưng phải nhớ kỹ: bỏ qua một bên mầm móng một mình thảo luận thổ nhưỡng hòa thời tiết là không có chút ý nghĩa nào.

6, mệnh bàn, đại nạn, năm xưa tam yếu luận bản mạng bàn, đại nạn, năm xưa tam yếu tạo thành một chỗ bàn, nhân bàn, thiên bàn hệ thống, biểu hiện ra mỗ một đời người đấy nghèo hèn khô khốc xu thế quy luật; năm xưa, lưu nguyệt, lưu nhật tam yếu tạo thành người thiên tam bàn hệ thống, phản ánh hắn mỗi năm đấy cụ thể vận thế; lưu nhật, lưu thời, lưu phân tam yếu tạo thành tam bàn hệ thống, tắc miêu tả hắn một ngày nào đó tình huống cặn kẽ, này vừa mới phù hợp vũ trụ toàn bộ tin tức thống nhất quy luật.

Bản mạng bàn phản ảnh là, nhân oe oe chào đời đấy trong nháy mắt, mặt ngoài Địa cầu một tọa độ cùng vũ trụ thiên thể chư tinh cầu cắt, sinh ra mệnh tạo nguyên thủy năng lượng từ trường. Bởi vậy, bản mạng bàn là tương đối không đổi địa bàn, là giờ vũ trụ khoảng không giao cho một sinh mạng đấy nguyên thủy tọa độ, tánh mạng của hắn đường cong chính là bắt đầu từ đó. Đại nạn mệnh bàn, là liên tiếp bản mạng hòa năm xưa đấy linh hoạt chắp nối, là tương đối biến hóa nhân bàn, là hạn định đường cong hình thể không gian, là dây dẫn nổ. Năm xưa mệnh bàn, là mệnh bàn sự giãn ra đấy cụ thể biểu hiện, là thiên bàn, là ta nhất thời khoảng không xuống một cái cụ thể một chút, là phá điểm. Bởi vậy, bản mạng bàn nhìn xuống sổ, năm xưa đọc ứng sổ, sự tình phát sinh ở bản mạng bàn xem có khả năng hay không ( định số ), sau đó đại nạn lại có, lo lắng nữa ứng với vào năm ấy, đó là: mệnh xem số mệnh, hạn nhìn lên khoảng không, năm xem bùng nổ điểm. Tỷ như mỗ càn tạo, cung phu thê thất sát văn khúc cố thủ, hôn nhân không biết mỹ mãn; cung phu thê can canh sứ thiên đồng hóa kị hướng cha mẹ ( công văn cung ), cho thấy vừa kết hôn chuyện xui xẻo liền sẽ phát sinh, thứ ba hạn nhập cung phu thê can canh bắt đầu làm việc, năm xưa nhập tử vị trùng cung trở thành năm xưa đấy tật ách, làm phu thê không có duyên với ta ── ly hôn.

Bản mạng bàn là đất bàn, sử dụng tứ hóa phi tinh lúc Thiên can giống nhau lấy bản mạng bàn làm chuẩn, năm xưa, lưu nhật bản thân Thiên can con dưới tình huống đặc thù lên tác dụng tham khảo. Bản mệnh bàn tứ hóa ( can năm sinh, các cung làm ), dùng cho đại nạn khí vận phán đoán, là quyết định đại nạn cách cục một chủ yếu tiêu chuẩn. Xem đại hạn thời gian, đại nạn mệnh bàn hóa diệu nhập thập nhị cung phải ưu tiên lo lắng, như đại nạn mệnh bàn hóa lộc nhập cái gì cung vị tỏ vẻ ta mười năm này cây toàn bộ tinh lực vùi đầu vào cái gì lĩnh vực. Bản mệnh bàn tứ hóa xem nhập đại nạn cung nào, đã định “Tượng” đấy phát thời gian sinh; đại nạn mệnh bàn tứ hóa xem nhập bản mệnh bàn cung nào, lấy định tượng phát sinh không gian. Đại nạn cùng năm xưa mệnh bàn quan hệ trong đó cùng đây xấp xỉ, độc giả khả tự hành suy luận. Chú ý, bản mệnh bàn tứ hóa đối lưu năm mệnh bàn thùy tượng là giả, năm xưa trên mệnh bàn tứ hóa ứng với bản mạng bàn cũng vì nhẹ, hay không thực sự muốn xem đại nạn mệnh bàn đồng nhất đầu mối then chốt tác dụng. Nếu bản mạng bàn phản ảnh mệnh là đường, đại nạn mệnh bàn phản ảnh vận còn lại là xe, ở phong vân khó lường nhân sinh trên đường đi xe ưu khuyết thường thường lớn hơn đường đích tốt xấu, nhân đại hạn này mệnh bàn tốt xấu cực kỳ trọng yếu.

Bản mạng bàn, đại nạn, năm xưa tam yếu quan hệ trong đó, có thể dùng bộ rễ, đóa hoa, quả thực đến so sánh. Không phải mỗi đám bộ rễ đều có thể khai ra đóa hoa, cũng không phải mỗi cái đóa hoa đều có thể kết xuất quả thực, nhưng mà không có đóa hoa không có khả năng sinh ra quả thực, hay không bộ rễ cũng không khả năng khai ra đóa hoa. Chỉ minh bạch rồi đạo lý này, sẽ không khó lý giải bản mạng bàn, đại nạn, năm xưa tượng trưng nguyên lý, tiến tới thuần thục nắm giữ ứng dụng tới.

7. Canh giờ, nhân vật, sự vật tam yếu luận canh giờ, nhân vật, sự vật tam yếu tạo thành một chỗ bàn, nhân bàn, thiên bàn hệ thống, biểu hiện ra ta nhất thời khoảng không hạ nhân hoặc sự trước mắt trạng thái hòa quy luật phát triển, kỳ môn tử vi đấu sổ đấy huyền bí toàn bộ ở trong này, có một so sánh khả giúp chúng ta càng tốt mà lý giải giữa bọn họ đấy lẫn nhau quan hệ.

Canh giờ mệnh bàn giống như hé ra thông dụng bản đồ, nó đối với bất kỳ người nào, bất cứ chuyện gì đều áp dụng; nhân vật bàn giống như một cái tri thức phong phú hướng dẫn du lịch; sự vật bàn còn lại là tại bình thường bản đồ trên căn bản ấn mua sắm hoặc du lịch các loại tính chất phác thảo vẽ ra chuyên nghiệp bức tranh.

Bản đồ là chết, người là sống. Bởi vậy, thời gian sử dụng thìn mệnh bàn thực tế suy tính lúc, muốn dùng nhân vật ( có khi chỉ mình ) nơi cư trú cung vị vi cung mệnh trọng bố trí thập nhị cung, tạo thành một cái mới mệnh bàn ( nhân bàn ); sinh bệnh tìm quý nhân phương ( đại nạn phúc đức hóa khoa sở vào cung vị trí ), lên tòa án tìm luật sư ngôi sao ( thiên tướng ) đấy quý nhân phương ( vận số cung hóa khoa sở vào cung vị trí ), còn lại là đúng sự tình vật mệnh bàn giá trương chuyên nghiệp đồ vận dụng lưu loát. Hướng dẫn du lịch hòa chuyên nghiệp bức tranh không thể thay thế bình thường bức tranh, kỳ thật chúng ta mỗi người mệnh bàn cũng thế hé ra có thể dẫn đường người khác bản đồ hoặc hướng dẫn du lịch, trong đó huyền lý cần độc giả ở trong thực tiễn chậm rãi lĩnh ngộ.

(Biên dịch tự động từ trang zgjm.org)

Đăng bởi: Phật Giáo Việt Nam

Chuyên mục: Học tử vi

Xem thêm Tử vi đấu sổ nhập môn giáo trình: 041, tử vi đấu sổ thiên địa nhân tam bàn

   041, tử vi đấu sổ thiên địa nhân tam bàn

Tử vi đấu sổ phi tinh tứ hóa khí toán học tượng ý nghĩa: khí là chỉ Thái Cực, là vũ trụ vạn vật sinh thành căn nguyên, từ ban đầu tồn tại ở vô hạn trong thời không, này cực hạn có thể vô cùng lớn, cũng được vô cùng bé, nhưng không phải là linh hoặc hay không. Tỷ như chỉnh một cái vũ trụ có một Thái Cực, một cái đan tế bào cũng có một Thái Cực, thậm chí tạo thành đan tế túi mỗi một phần tử, cũng đều các hữu một Thái Cực. Quá cực kỳ khí, là vũ trụ vạn có nguồn sinh lực, hóa thành âm dương, âm dương giao cấu mà thay đổi dục vạn vật; trong vạn vật phục giai hàm bao hàm Thái Cực. Mặc dù thay đổi liên tục, nhưng lại bình thường nhất định có trật tự cùng chu kỳ, tức là để ý, sổ, đó là “Khí đựng để ý, sổ bên trong có tượng.” Tử vi đấu sổ tới “Sổ” tự, ở ánh xạ thiên nhiên tạo hóa để ý tắc, mà không phải thủ đơn thuần số lượng mà nói. Nhân loại đơn giản cũng thế thiên nhiên đấy kết quả, do đó nhân loại tánh mạng bình thường chịu tự nhiên xảo diệu an bài, nghèo thông họa một — đều ở đây định số cùng ứng sổ bên trong.

1. Mệnh bàn thập nhị cung thể dụng trong vòng hàm

Gì thời không đều là tương đối đấy, trên mệnh bàn đấy mỗi một cung đều có thể làm thể cũng đều có thể vi dùng. với thời gian luận, một cung hơi lớn hạn ( hoặc năm xưa lưu nguyệt các loại ) mệnh cung, từ nay về sau nghịch bố trí đại nạn huynh đệ, đại nạn vợ chồng các loại thập nhị cung. Lấy không gian luận, như lấy vợ chồng vì bản cung ( thể ), tắc đứa con làm phu thê đấy huynh đệ, tiền tài làm phu thê đấy vợ chồng, tật ách làm phu thê đấy đứa con, di chuyển làm phu thê đấy tiền tài, giao hữu làm phu thê đấy tật ách ( thân thể ), Quan lộc làm phu thê đấy di chuyển, điền trạch làm phu thê đấy giao hữu, phúc đức làm phu thê đấy Quan lộc ( sự nghiệp ), cha mẹ làm phu thê đấy điền trạch, cung mệnh làm phu thê đấy phúc đức, huynh đệ làm phu thê cha mẹ của, mà đến đây lý lẽ có thể suy đoán phối ngẫu chư tình huống. Nếu đối với trong đó nội hàm ý nghĩa chân chính hiểu được, có thể suy một ra ba địa nhằm vào cung nào đó nói ra mặt khác mười cung vị đấy thể dụng quan hệ, ngươi liền tự nhiên hiểu được như thế nào linh hoạt sử dụng nhìn như hoa cả mắt cung vị thể dụng quan hệ, hy vọng chư vị độc giả ngàn vạn lần không nên trốn tránh này “Mài đao” nổi khổ ( mài đao không uổng đốn củi công ).

Trừ lần đó ra, đẩu số phân ngã cung hòa tha cung ( mệnh, Huynh, tài, tật, Quan, điền cho ta cung, phu, tử, thiên, bạn bè, phúc, cha làm tha cung ), mà chống đỡ ứng với dịch kinh đấy âm dương chi lý, độc giả cần ở trong thực tiễn chậm rãi thể hội trong đó sự ảo diệu.

Thiên can tứ hóa nội hàm cập ứng dụng dò xét sơ sơ tử vi đấu sổ đoán trước hệ thống tuy rằng môn phái phần đông, nhưng coi chủ yếu đặc điểm đại khái khả phân tam hợp, hà lạc hai đại phe phái, tức bình thường nói nam bắc hai phái ( có sách nói: còn nữa “Kỳ môn” nhất phái, kỳ chủ phải đặc điểm này đây quái vị đoạn nhân sự, nhưng liền người viết biết kỳ thể đeo không đủ hoàn thiện, trước mắt còn khó xưng nhất phái ). Tam hợp phái ( nam phái ) luận mệnh, lấy tinh tình tổ hợp, hoạt bàn vận chuyển là việc chính tuyến, dùng “Tam phương tứ chính” xem vận mệnh; hà lạc phái ( bắc phái ) luận mệnh, lấy tứ hóa phi tinh làm cơ hội, dùng “Sáu, cửu cung vị trí” đoạn vận mệnh; hai người luận mệnh, ở chỉnh thể nắm chắc hòa rất nhỏ suy đoán phương diện mỗi người mỗi vẻ, nếu như có thể tướng hai người hữu cơ địa hợp hai thành một, tắc có thể xưng được là là hoàn bích đấy tử vi đấu sổ. Căn cứ vào cái này, bổn thiên đúng “Thiên can tứ hóa nội hàm cập ứng dụng” làm một dò xét sơ sơ, mục đích là: nhường yêu thích “Tam hợp” đấy đồng đạo, nhiều hơn theo “Tứ hóa” ở bên trong hấp thu dinh dưỡng, khiến cho chính mình đấy “Tam hợp” công phu càng thêm vượt qua thử thách; sứ thiên vị “Tứ hóa” đấy bằng hữu, ở hoa cả mắt “Tứ hóa phi tinh” trước mặt cảm thấy có pháp có thể theo, có chương mà theo, có thể nhanh chóng tiến bộ, đuổi dần hình thành phong cách của chính mình.

2, tứ hóa luận trong đời Thiên can nội hàm ở “Tam thức ( Thái Ất, kỳ môn, lục nhâm )” đoán trước trong hệ thông, nhìn trời làm ứng dụng có thể nói sâu mà quảng chi, mà đẩu số luận trong đời Thiên can ứng dụng lại còn thiếu rất nhiều. Pháp tại trong lý, xúc động vu có chút “Đồ vật này nọ” “Chỉ có thể hiểu ý, không cách nào dạy bằng lời nói “, người viết hy vọng thông qua trở xuống so sánh có thể để cho độc giả bước đầu hiểu Thiên can trong vòng hàm, do đó tại lý giải cổ bởi vì sao như thế ứng dụng trên căn bản, khai thác ra mới ứng dụng lĩnh vực.

Can năm sinh: cả đời giám hộ ta đấy khâm sai đại thần, cho nên can năm tứ hóa ảnh hưởng nhất sinh mệnh vận.

Năm xưa ( lưu nhật ) làm: năm đó ( ngày ) chấp chính đấy chỉ huy trưởng, cho nên mà năm xưa ( ngày ) làm tứ hóa ngoại trừ ảnh hưởng năm này ( ngày ) ngoại, còn nữa đúng dĩ vãng “Oan giả án sai” bình định, đúng về sau tình thế phát triển sinh ra ảnh hưởng chi tác dùng.

Thập nhị cung làm: vi trú đóng lâu dài nơi đó khu ( cung ) đấy khâm sai đại thần, lời nói của hắn khả đại biểu “Hoàng Thượng” đấy ý chỉ, cho nên hắn mặc dù đóng ở một phương ( cung ) đúng những nơi khác ( cung ) cũng có quyền chỉ huy, nhất là đến phiên hắn giám hộ ta thời điểm ( đại tiểu hạn, năm xưa, lưu nguyệt, lưu nhật tiến vào đầy đủ cung lúc ) cùng với trước mặt chấp chính đấy chỉ huy trưởng cùng hắn là thân hữu quan hệ lúc ( năm xưa, lưu nhật can dự đầy đủ cung làm giống nhau ), này chỉ lệnh ( tứ hóa phi tinh ảnh hưởng ) sinh ra hiệu lực thật lớn. Bởi vì hắn trú đóng lâu dài cung nào đó, này chỉ lệnh tất nhiên thẩm thấu, đại biểu đầy đủ cung đấy một ít tin tức, đây cũng là đồng dạng đều sứ mỗ ngôi sao tứ hóa, đến từ cung nô bộc can dự đến từ cung phu thê làm không có cùng nội hàm nguyên nhân. Thập nhị cung làm ở bên trong, lấy mệnh, tài, Quan ba vị can cung trọng yếu nhất, tiếp theo vi tật ách, điền trạch, huynh đệ ( bởi vì độ dài có hạn thập nhị cung làm chuẩn bị trong cơ thể hàm ở sau này đẩy ra luận bàn ở bên trong tái chỉ giới thiệu cặn kẽ ).

“Làm” đấy khái niệm, còn có thể hiểu thành một cái đối với chính mình có thể sinh ra ảnh hưởng năng lượng từ trường ( hoặc sinh vật tràng, hoặc điện từ trường ), trong đó phải kể tới can năm sinh hòa cung mệnh làm năng lượng cường đại nhất, bởi vậy hà lạc đẩu số ở nam nữ hợp hôn hoặc phân tích nhân vật đối đãi quan hệ lúc, chủ yếu nhìn đối phương can năm sinh hòa cung mệnh làm sao tứ hóa rơi vào ta tới mệnh bàn cung nào.

3, tứ hóa luận trong đời tứ hóa nội hàm

Trước mắt, ở người viết thấy đẩu số chư trong sách, đúng “Tứ hóa” đấy trình bày và phân tích vẫn đều dừng lại ở “Tinh thần làm thể, tứ hóa vi dùng” đấy đơn giản nói rõ bên trên. Ai ngờ âm dương hỗ hóa lý lẽ đồng dạng thích ứng trong đẩu số, “Thể” có thể chuyển hóa làm “Dùng “, “Dùng” cũng có thể chuyển hóa làm thể, tinh thần cùng tứ hóa đấy quan hệ giống như mộc cùng hỏa, mộc ẩm không đổi thiêu, hỏa lớn không tới củi ướt. Tuy nói “Trong Âm có Dương, trong dương có âm “, thể dụng khó phân, nhưng âm dương, thể dụng lại là tương đối độc lập tồn tại; tinh thần cùng tứ hóa đấy quan hệ lại giống thân thể hòa linh hồn, ở cố ý trên thế giới tinh thần ( linh hồn ) đấy tác dụng thường thường lớn hơn thân thể ( thân thể ), tứ hóa đấy tác dụng là mượn dùng tinh thần hình thành một loại mạnh mẽ đấy năng lượng từ trường ( không khí ), loại này có linh động lực năng lượng từ trường là có thể một mình tồn tại cùng với ngoại sinh ra hiệu quả, hiện tại đúng này bốn loại linh động lực ( năng lượng từ trường ) bản tóm tắt như sau:

Hóa lộc ── tượng trưng thu hoạch bận rộn mùa thu, vi mặt trời lặn phía tây trước trời chiều. Ngũ hành thuộc tính kim, vi phương Tây, cùng trong bát quái đấy “Đổi” tương đối. Cho nên chủ vui sướng, thu hoạch, bận rộn, quý trọng, tài lộc, ăn lộc, trí tuệ, liên tục không ngừng các loại.

Hóa quyền ── tượng trưng sấm chớp rền vang mùa hè, vi ngày tới ở bên trong thiên thời nắng gắt. Ngũ hành thuộc hỏa, vi phía nam, cùng trong bát quái đấy “Ly” tương đối. Cho nên chủ thế lực, quyền uy, tranh chấp, hư vinh, tự phụ, tiêu xài, kiên cường, bộc lộ tài năng các loại.

Hóa khoa ── tượng trưng trăm hoa đua nở đấy mùa xuân, vi húc nhật đông thăng lúc ánh rạng đông. Ngũ hành chúc mộc, vi phương đông, cùng trong bát quái đấy “Chấn động” tương đối. Cho nên chủ sinh trưởng, danh vọng, công danh, tình duyên, khoa bảng, quý nhân, hoa đào, trong sạch cao thượng các loại.

Hóa kị ── tượng trưng trời đông giá rét mùa đông, vi trước bình minh hắc ám. Ngũ hành thuộc thủy, vi phương bắc, cùng trong bát quái đấy “Khảm” tương đối. Cho nên chủ cất chứa, hung hiểm, biến thiên, trầm mê, tai hoạ, tử vong, thị phi, bôn ba mệt nhọc các loại.

Có trở lên tứ hóa khái niệm, chúng ta sẽ không khó lý giải: hóa kị ở dần mão cung vị vi “Bất kị” ( hóa kị thuộc thủy, dần Mão mộc có thể tiết thủy ), lộc kị đồng cung lấy song kỵ luận ( hóa lộc tới kim sinh hóa kị nước, sứ hóa kị lực lượng gấp bội ), luận thu nhập tiền tài xem hóa lộc ( hóa lộc chủ thu hoạch ), luận lên chức xem hóa quyền cũng phải nhìn hóa lộc ( lên chức làm thăng quan lại tăng lương, quyền chủ quan, lộc chủ lợi nhuận ), tìm đối tượng, tìm lương y muốn từ hóa khoa suy nghĩ ( hóa khoa tượng trưng mùa xuân, hoa tươi nghìn đóa ta chỉ có thể ngắt một đóa về nhà, cỏ dại vạn cây chỉ có vài loại có thể trị ta bệnh, hết thảy giai dựa vào duyên phận mà định ra ), luận thay đổi ( sự nghiệp, tiền tài ) muốn xem đại nạn đấy lộc chuyển kị ( lộc chủ thu hoạch, kị chủ cất chứa, cất giữ mục đích ở chỗ năm sau lấy được thu hoạch lớn hơn ).

4, tứ hóa thông biến giản thuật tứ hóa đẩu số luận mệnh, căn cứ là “16 đồng tông, cửu cung tàng khí” đấy hà lạc nguyên lý, mà đến đây thôi diễn ra ngã cung, tha cung tới khái niệm. Vì sao sáu, chín trọng yếu như vậy? Kỳ căn từ đúng là một hoàn chỉnh nhân ( cung mệnh có người nói rằng một cung ) là do thân thể ( sáu cung ) hòa linh hồn ( cửu cung ) tạo thành giống nhau, điều này cũng có thể chính là cổ nhân tổng lấy tọa bắc ( sáu ) triều nam ( chín ) làm căn bản tọa độ nguyên nhân chủ yếu đi. Mệnh làm một, tắc tật ách vi sáu, Quan lộc vi chín; Quan lộc làm một, tắc Huynh vi sáu, tài vi chín; tài làm một, tắc điền vi sáu, mệnh vi chín. Vì vậy, đẩu số luận mệnh lấy mệnh, Huynh, tài, tật, Quan, điền cho ta phương, còn lại cung vị vì hắn cung. Tha cung tới hóa diệu nhập bên ta, tỏ vẻ hắn đến thành tựu ta cái gì? Tổn hại ta cái gì? Thông lý, ngã cung tới hóa diệu nhập tha cung, tỏ vẻ ta chửi hắn cái gì? Ích hắn cái gì?

Tứ hóa đẩu số luận mệnh, còn có một trọng yếu khái niệm, tức “Phụ tật tuyến lại bảo công văn tuyến, chủ danh; huynh hữu tuyến lại bảo thành tựu tuyến, chủ lợi nhuận.” Sao vậy?? Tật ách cho ta thịt thể, cha mẹ vi di chuyển ( ta hoạt động tới không gian ) đấy tật ách ( thân thể ), “Ngỗng qua lưu tiếng, nhân quá lưu danh “, thanh danh là dựa vào văn tự truyền lưu kéo dài, cho nên phụ tật tuyến lại bảo công văn tuyến, chủ danh. Huynh đệ làm quan lộc tật ách ( thân thể ), giao hữu làm phu thê đấy tật ách ( thân thể ), hai người đều là chân chân thực thực đồ vật này nọ, phân biệt đại biểu cho ta tới xã hội và cá nhân thành tựu thực vật tiêu bản, cho nên huynh hữu tuyến lại bảo thành tựu tuyến, chủ lợi nhuận.

Căn cứ trở lên nguyên lý, chúng ta sẽ không khó lý giải: cung quan lộc hóa cát diệu nhập phụ tật tuyến, cả đời tương lai tươi sáng, khả mưu cầu công danh; cung quan lộc hóa cát diệu nhập huynh hữu tuyến, cả đời có phần có thành tựu, khả cầu tài lợi nhuận, nếu cát diệu bất nhập mà sao hóa kỵ hóa nhập tắc tương phản. Thập nhị cung đều có thể đều tự vì bản cung, nó là vận số cung ( cung thứ chín ) tới hóa diệu hẳn là cung cát hung ( như lấy tài vì bản cung, cung mệnh là tức mấy cung, can của nó hóa cát diệu nhập bản mạng đấy phụ tật tuyến cho thấy ở trên tiền tài có phần có thành tựu, bởi vì phụ tật tuyến vi tiền tài đấy huynh hữu tuyến ), bản mạng cùng hành hạn trong lúc đó cứ thế mà suy ra.

5. Tử vi đấu sổ tam yếu sơ luận ( thiên địa nhân tam bàn nguyên lý căn bản cập ứng dụng )

Kỳ môn độn giáp các loại tam thức đoán trước pháp, đều có thiên bàn, địa bàn cùng người bàn, mà chống đỡ ứng thiên địa nhân tam tài. Kỳ môn độn giáp đích thiên bàn liệt cửu tinh, nhân bàn tám môn bát thần, địa bàn bát quái can chi. Tử vi đấu sổ đoán trước hệ thống là đúng vũ trụ thế giới diễn biến quy luật hữu cơ bắt chước, cũng thế ứng dụng thiên địa nhân tam bàn tiến hành tượng sổ thôi diễn, tượng trưng tam tài đích thiên bàn, địa bàn, nhân bàn tạo thành đẩu số dự đoán cơ bản tam yếu làm. Nhưng chư thư đối kỳ khái niệm hòa ứng dụng nguyên tắc trình bày không đồng nhất, cấp người mới học mang đến không ít học tập nghi nan. Người viết tham chiếu chư thư nói đến, kết hợp thực tiễn thể nghiệm, tướng quan điểm của mình trích lục ở đây, kính thỉnh chư vị đồng đạo cùng nhau tham thảo nghiên cứu.

Một, can chi, cung vị, tinh diệu tam yếu luận đẩu số luận mệnh, tướng mệnh bàn chia làm “Mười hai viên “, đối ứng vu tự nhiên giới mười hai lễ ( nguyệt ), mười hai canh giờ, thân thể con người mười hai kinh mạch vân vân. Mười hai viên phân thuộc mười hai địa chi, căn cứ năm sinh Thiên can mười hai địa chi lại phân biệt cùng thập thiên can xứng đôi, tạo thành 12 cái tương đối ổn định đấy “Gia đình” ( bởi vì tử xấu hòa dần mão của thiên can là bắt cá hai tay, cho nên đây viên đấy hai cái Thiên can so sánh sinh động ), này 12 cái “Can chi gia đình” hợp thành đẩu số địa bàn, tượng trưng tương đối cố định vừa…lại đầy đủ đặc sắc mười hai địa vực. Cung mệnh, huynh đệ các loại thập nhị cung, tạo thành đẩu số người bàn, tượng trưng cho muôn màu muôn vẻ đấy 12 nhân sự lĩnh vực. Tử vi, thiên phủ chư tinh diệu, tạo thành đẩu số đích thiên bàn, tượng trưng đến từ vũ trụ thiên thể phức tạp vừa…lại trực quan chứa nhiều ảnh hưởng nhân tố.

Thiên địa nhân tam bàn ở bên trong, địa bàn làm thể là âm, thiên bàn vi dùng là dương, nhân bàn vì thiên địa hai bàn đích cơ hội ràng buộc, là câu thông hai người cầu.

Ngay tại chỗ bàn cùng người bàn mà nói, địa bàn làm thể nhân bàn vi dùng, thể dụng so với hợp may mắn tương khắc vi hung, tỷ như cung sự nghiệp ở tử vi phương diện sự nghiệp lái nhiều sáng tạo mặc dù gian nan mà có sở thành, thành lành, mà cung phu thê ở tử mặc dù cuộc sống vợ chồng muôn màu muôn vẻ nhưng bị sinh sự đoan, vì không đẹp; cung điền trạch ở tứ mộ là nhà ở ổn định, nếu ở tứ mã nơi tắc nhiều bôn ba biến thiên. Liền thiên bàn cùng người bàn mà nói, nhân bàn làm thể thiên bàn vi dùng, thể dụng so với hợp may mắn, tương khắc vi hung, tỷ như sao thiên cơ dừng ở cung mệnh, cung huynh đệ lành nhất, ở cung mệnh sẽ lộc tồn chủ trở thành có được trang bị kỹ thuật đặc biệt đấy nhân vật phong vân; dừng ở tật ách, cung phúc đức tắc không lành, ở tật ách chủ hệ thần kinh dễ có tật xấu, ở phúc đức chủ phí công quan tâm, tổng luẩn quẩn trong lòng các loại. Ngay tại chỗ bàn hòa thiên bàn mà nói, địa bàn làm thể thiên bàn vi dùng, thể dụng sinh hợp may mắn, xúc phạm vi hung, so với như mặt trời tinh cư mão thần tị ngọ vi miếu vượng, xấu không yên tĩnh hòa, thân dậu tuất hợi tí lạc hãm, miếu vượng tác dụng lớn nhất, lạc hãm tác dụng rất nhỏ thả thường thường lên cùng phản tác dụng, tình huống cụ thể phải kết hợp nhân bàn đồng nhất cơ nữu ( cầu ) mà định ra. Lệ như mặt trời nhập mệnh, chủ quan quý chắc có đời sống chính trị nhưng cả đời khó tránh khỏi vất vả bôn ba, ở mão địa vi nhật chiếu lôi môn ( nhật xuất phù tang ) cách, chủ làm việc tích cực, nhân duyên tốt, bị lấy được thanh danh các loại; ở hợi địa vận mệnh kém, chủ cả đời bôn ba lao lực nhiều thị phi, lục thân vô duyên.

Can chi, cung vị, tinh diệu tam yếu quan hệ trong đó, có thể dùng thổ nhưỡng, mầm móng, thời tiết đến so sánh. Mỗi loại mầm móng đều có thích hợp nó sinh trưởng thổ nhưỡng, nhưng thổ nhưỡng tái thích hợp hay không xứng đôi thời tiết bảo đảm cũng thế uổng công; thổ nhưỡng mặc dù không quá thích hợp, nếu gặp gỡ mưa thuận gió hoà đấy thời tiết tốt mầm móng cũng đã biết góc thuận lợi lớn dần. Tình huống khác độc giả khả tự hành suy ra, nhưng phải nhớ kỹ: bỏ qua một bên mầm móng một mình thảo luận thổ nhưỡng hòa thời tiết là không có chút ý nghĩa nào.

6, mệnh bàn, đại nạn, năm xưa tam yếu luận bản mạng bàn, đại nạn, năm xưa tam yếu tạo thành một chỗ bàn, nhân bàn, thiên bàn hệ thống, biểu hiện ra mỗ một đời người đấy nghèo hèn khô khốc xu thế quy luật; năm xưa, lưu nguyệt, lưu nhật tam yếu tạo thành người thiên tam bàn hệ thống, phản ánh hắn mỗi năm đấy cụ thể vận thế; lưu nhật, lưu thời, lưu phân tam yếu tạo thành tam bàn hệ thống, tắc miêu tả hắn một ngày nào đó tình huống cặn kẽ, này vừa mới phù hợp vũ trụ toàn bộ tin tức thống nhất quy luật.

Bản mạng bàn phản ảnh là, nhân oe oe chào đời đấy trong nháy mắt, mặt ngoài Địa cầu một tọa độ cùng vũ trụ thiên thể chư tinh cầu cắt, sinh ra mệnh tạo nguyên thủy năng lượng từ trường. Bởi vậy, bản mạng bàn là tương đối không đổi địa bàn, là giờ vũ trụ khoảng không giao cho một sinh mạng đấy nguyên thủy tọa độ, tánh mạng của hắn đường cong chính là bắt đầu từ đó. Đại nạn mệnh bàn, là liên tiếp bản mạng hòa năm xưa đấy linh hoạt chắp nối, là tương đối biến hóa nhân bàn, là hạn định đường cong hình thể không gian, là dây dẫn nổ. Năm xưa mệnh bàn, là mệnh bàn sự giãn ra đấy cụ thể biểu hiện, là thiên bàn, là ta nhất thời khoảng không xuống một cái cụ thể một chút, là phá điểm. Bởi vậy, bản mạng bàn nhìn xuống sổ, năm xưa đọc ứng sổ, sự tình phát sinh ở bản mạng bàn xem có khả năng hay không ( định số ), sau đó đại nạn lại có, lo lắng nữa ứng với vào năm ấy, đó là: mệnh xem số mệnh, hạn nhìn lên khoảng không, năm xem bùng nổ điểm. Tỷ như mỗ càn tạo, cung phu thê thất sát văn khúc cố thủ, hôn nhân không biết mỹ mãn; cung phu thê can canh sứ thiên đồng hóa kị hướng cha mẹ ( công văn cung ), cho thấy vừa kết hôn chuyện xui xẻo liền sẽ phát sinh, thứ ba hạn nhập cung phu thê can canh bắt đầu làm việc, năm xưa nhập tử vị trùng cung trở thành năm xưa đấy tật ách, làm phu thê không có duyên với ta ── ly hôn.

Bản mạng bàn là đất bàn, sử dụng tứ hóa phi tinh lúc Thiên can giống nhau lấy bản mạng bàn làm chuẩn, năm xưa, lưu nhật bản thân Thiên can con dưới tình huống đặc thù lên tác dụng tham khảo. Bản mệnh bàn tứ hóa ( can năm sinh, các cung làm ), dùng cho đại nạn khí vận phán đoán, là quyết định đại nạn cách cục một chủ yếu tiêu chuẩn. Xem đại hạn thời gian, đại nạn mệnh bàn hóa diệu nhập thập nhị cung phải ưu tiên lo lắng, như đại nạn mệnh bàn hóa lộc nhập cái gì cung vị tỏ vẻ ta mười năm này cây toàn bộ tinh lực vùi đầu vào cái gì lĩnh vực. Bản mệnh bàn tứ hóa xem nhập đại nạn cung nào, đã định “Tượng” đấy phát thời gian sinh; đại nạn mệnh bàn tứ hóa xem nhập bản mệnh bàn cung nào, lấy định tượng phát sinh không gian. Đại nạn cùng năm xưa mệnh bàn quan hệ trong đó cùng đây xấp xỉ, độc giả khả tự hành suy luận. Chú ý, bản mệnh bàn tứ hóa đối lưu năm mệnh bàn thùy tượng là giả, năm xưa trên mệnh bàn tứ hóa ứng với bản mạng bàn cũng vì nhẹ, hay không thực sự muốn xem đại nạn mệnh bàn đồng nhất đầu mối then chốt tác dụng. Nếu bản mạng bàn phản ảnh mệnh là đường, đại nạn mệnh bàn phản ảnh vận còn lại là xe, ở phong vân khó lường nhân sinh trên đường đi xe ưu khuyết thường thường lớn hơn đường đích tốt xấu, nhân đại hạn này mệnh bàn tốt xấu cực kỳ trọng yếu.

Bản mạng bàn, đại nạn, năm xưa tam yếu quan hệ trong đó, có thể dùng bộ rễ, đóa hoa, quả thực đến so sánh. Không phải mỗi đám bộ rễ đều có thể khai ra đóa hoa, cũng không phải mỗi cái đóa hoa đều có thể kết xuất quả thực, nhưng mà không có đóa hoa không có khả năng sinh ra quả thực, hay không bộ rễ cũng không khả năng khai ra đóa hoa. Chỉ minh bạch rồi đạo lý này, sẽ không khó lý giải bản mạng bàn, đại nạn, năm xưa tượng trưng nguyên lý, tiến tới thuần thục nắm giữ ứng dụng tới.

7. Canh giờ, nhân vật, sự vật tam yếu luận canh giờ, nhân vật, sự vật tam yếu tạo thành một chỗ bàn, nhân bàn, thiên bàn hệ thống, biểu hiện ra ta nhất thời khoảng không hạ nhân hoặc sự trước mắt trạng thái hòa quy luật phát triển, kỳ môn tử vi đấu sổ đấy huyền bí toàn bộ ở trong này, có một so sánh khả giúp chúng ta càng tốt mà lý giải giữa bọn họ đấy lẫn nhau quan hệ.

Canh giờ mệnh bàn giống như hé ra thông dụng bản đồ, nó đối với bất kỳ người nào, bất cứ chuyện gì đều áp dụng; nhân vật bàn giống như một cái tri thức phong phú hướng dẫn du lịch; sự vật bàn còn lại là tại bình thường bản đồ trên căn bản ấn mua sắm hoặc du lịch các loại tính chất phác thảo vẽ ra chuyên nghiệp bức tranh.

Bản đồ là chết, người là sống. Bởi vậy, thời gian sử dụng thìn mệnh bàn thực tế suy tính lúc, muốn dùng nhân vật ( có khi chỉ mình ) nơi cư trú cung vị vi cung mệnh trọng bố trí thập nhị cung, tạo thành một cái mới mệnh bàn ( nhân bàn ); sinh bệnh tìm quý nhân phương ( đại nạn phúc đức hóa khoa sở vào cung vị trí ), lên tòa án tìm luật sư ngôi sao ( thiên tướng ) đấy quý nhân phương ( vận số cung hóa khoa sở vào cung vị trí ), còn lại là đúng sự tình vật mệnh bàn giá trương chuyên nghiệp đồ vận dụng lưu loát. Hướng dẫn du lịch hòa chuyên nghiệp bức tranh không thể thay thế bình thường bức tranh, kỳ thật chúng ta mỗi người mệnh bàn cũng thế hé ra có thể dẫn đường người khác bản đồ hoặc hướng dẫn du lịch, trong đó huyền lý cần độc giả ở trong thực tiễn chậm rãi lĩnh ngộ.

(Biên dịch tự động từ trang zgjm.org)

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button