Tử vi

Tử vi đấu sổ thái âm tinh tới khái luận

Vĩnh tại huynh đệ, thất sát vĩnh tại cung nô bộc, thiên lương vĩnh tại cung quan lộc quản phu Quan tuyến, phá quân vĩnh tại tử nữ, thiên tướng vĩnh tại cung điền trạch, cánh cửa cực lớn vĩnh tại cung phúc đức quản tài phúc tuyến, tham lang vĩnh tại cung phụ mẫu quản phụ tật tuyến. Rất phàm sao thiên phủ đeo có tám khỏa, quản sáu đầu tuyến: phủ giết tất là đối cung tọa, mặt mày hốc hác cũng là đối cung tọa, còn lại bốn sao quản còn lại tuyến bốn. Nói cách khác, Thái Âm lấy phủ giết hành động giao tế phương thức; lấy tham lang vì cha mẹ, đồng thời chiếu kỳ thể; lấy thiên lương làm quan lộc chính là lấy thiên lương vi làm việc phương thức; lấy thiên tướng làm ruộng trạch, lấy phá quân vi đứa con; lấy cánh cửa cực lớn thành phúc đức, cũng ảnh hưởng tiền tài ra vào phương thức.

Thái Âm thuộc quý thủy, âm thủy, 《 chư tinh vấn đáp luận 》 mây: “Thái Âm nãi thủy tinh, làm ruộng chủ nhà, hóa phú; cùng ngày vi xứng, là trời cơ biểu hiện, có thượng huyền, hạ huyền chi dụng, hoàng đạo, hắc đạo chi tranh.” Thái Âm là ánh trăng, thuộc thủy, nhưng trong thực tế mặt trăng không có nước, điểm này đáng giá nghiên cứu; Thái Âm là thủy tinh, thiên diêu là nguyệt chi tinh. Lấy giữa tháng vi trăng tròn, âm lịch bảy, tám ngày lên vi thượng huyền nguyệt, nguyệt dây hướng lên trên, dần tới viên mãn; giữa tháng lúc sau tiệm thiếu, thiếu cạnh dưới, nguyệt dây hướng xuống, chí âm trải qua hai mươi hai, hai mươi ba ngày là, vi trăng hạ huyền. Đây là đơn giản dạng trăng. Tường tế nói đến, dạng trăng nãi nhân chịu Thái Âm sở chiếu bộ phận bất đồng mà có biến hóa, từ trăng non — nga mi nguyệt — thượng huyền nguyệt — trăng khuyết — trăng tròn — trăng khuyết — trăng hạ huyền — nga mi nguyệt — trăng non. Thái Âm ở mệnh bàn đâu cung, chủ đầy đủ cung nhân sự vật tới quá âm tính chất mạnh yếu. Giữa tháng sinh ra, viên mãn; thượng huyền nguyệt, từ yếu chuyển thành mạnh, tiến nhập hoàn cảnh tốt; trăng hạ huyền, từ mạnh chuyển nhược càng ngày càng không tức giận.

Thái Âm đấy rơi cung, cũng vì mấu chốt, tại sửu chưa, cùng ngày cũng rõ ràng, sở lấy Thái Âm ở thân, dậu, tuất, hợi, tử, thái dương liền theo như tự ở ngọ tị, thìn, mão, dần, nhật nguyệt đâu đã vào đấy. 《 đẩu số cốt tủy phú 》 nói: “Nhật nguyệt tối ngại phản bối, là thất huy.” Chú giải nói: “Thái dương ở thân, dậu, tuất, hợi, tử, Thái Âm ở ngọ, tị, thìn, mão, dần, tắc nhật nguyệt vô huy, gì quý tới có? Nhưng có nhật nguyệt phản bối, mà nhiều người giàu sang, muốn xem bản cung có cát hóa củng chiếu, không thêm quyền thị dã.” Cát hóa, hóa cát, chính là lộc quyền khoa, hóa hung chính là hóa kị. Câu trên là chỉ: Thái Âm nếu như mất huy, tam phương tứ chính có lộc khoa, cũng có thể phú quý; hóa quyền không thể, nói là hóa quyền so sánh vất vả. Nếu nhất cá nhân sinh vu trăng tròn, Thái Âm tọa lạc tại hợi, cũng sinh tại giờ tý, nhưng buổi tối hôm đó gió lớn mưa cuồng, không thấy ánh trăng, thế tất ảnh hưởng Thái Âm đấy chất.

Bạn đang xem: Tử vi đấu sổ thái âm tinh tới khái luận

《 tử vi đấu sổ toàn thư 》 mây: “Thái Âm thủy, nam bắc đẩu, hóa phú, vi mẫu ở lại, lại làm vợ ngôi sao, làm ruộng chủ nhà.” Thái Âm chủ nữ nhân, lại làm ruộng chủ nhà, đầy đủ biểu hiện cổ đại mẫu hệ xã hội, cùng với nam chủ ngoại, nữ chủ nội đấy luân lý cơ cấu. Cổ đại nữ chủ nội, là chính là điền trạch sở bao gồm việc nhà, cùng hiện đại nam nhân so sánh, cổ đại nam tính hiển nhiên thì tốt hơn mệnh, cũng so sánh vô năng; cổ đại nam nhân toàn tâm ứng phó khoa khảo, lấy chồng xã giao, tuyệt không nhập phòng bếp, đương nhiên sẽ không làm cơm. Thái Âm biểu hiện nữ nhân, bên trên vi mẫu tinh, ở bên trong vi nữ nhân thân mình, nam nhân thê ngôi sao, dưới vi nữ nhân. Liền tinh bàn mà nói: nam nhân mệnh bàn đấy Thái Âm, tương đương cung phu thê, mặc kệ hắn hạ xuống cái nào một cung, đều đại biểu vợ của hắn.

Thái Âm hóa phú, cũng thế tiền tài chủ, là giọt nước mà thành tiền tài, tựa như nhân viên công vụ, dân đi làm, tiền lương năm nghìn tồn một ngàn, loại số tiền này tồn rất thực tế, cất mười vạn cho dù nhiều, không giống người làm ăn, một tháng có thể kiếm mấy trăm ngàn, nhưng tháng sau có thể toàn bộ mệt rơi, trả ngã khiếm vài chục vạn. Thái Âm tốt thời điểm, giọt nước mà thành; phá hư thời điểm giọt nước mà tổn hại. Giọt nước mà tổn hại đáng sợ nhất, bởi vì không dễ dàng cảnh giác, cho dù biết rồi cũng dễ dàng coi là đừng lo, các loại có hay không triều một ngày thấy đáy hoặc ngã thiếu đã không kịp cứu lại.

Thái Âm là điền trạch chủ, thiên tướng vĩnh tại Thái Âm đấy điền trạch, thiên tướng nhâm thủy, Thái Âm quý thủy, nước pha nóng lạnh so với trợ, Thái Âm đấy điền trạch nhưng nói là cao quý. Thiên phủ đấy điền trạch, là lớn mà to lớn. Cổ nói: nữ mệnh thủ trọng phúc đức. Thái Âm vi nữ nhân, lấy tinh bàn mà nói, Thái Âm đấy phúc đức nhất định là cánh cửa cực lớn, cánh cửa cực lớn chủ miệng, nữ nhân có hay không phúc khí ở miệng của nàng nghiệp. Thái Âm lại chủ thanh minh. Thanh minh người, trong suốt sáng ngời cũng. Bởi vậy, Thái Âm sach sẽ, vệ sinh đồ dùng, vệ sinh chỉnh xử lý sự vụ cũng về nàng quản. Thái Âm là mụ mụ, thiên lương hóa ấm ở tại Quan lộc, Quan lộc vi khí số vị, khí số vị là ngày mốt hành động biểu hiện cung vị. Nữ nhân hoặc mụ mụ, nó là ấm nhân của hành vi đúng đợi người khác. Phá quân vĩnh tại thái âm tử nữ nhân, hai người đều là quý thủy, mặc dù trợ mà vô tình.

Thái Âm cùng thái dương đều cần chú ý rơi cung, cùng với tháng sinh. Cổ nhân có “Phùng nguyệt xem ngày” nói đến, trong mệnh bàn nhật nguyệt đại biểu cho âm dương khí chi chín suy. Thái dương lấy dần tới ngọ vi vượng, Thái Âm lấy thân tới tử vi vượng; thái dương lấy xuân hạ sinh ra vi vượng; Thái Âm lấy thu đông sinh ra vi vượng. Nam nhân lấy Thái Âm vi vượng, nữ nhân lấy Thái Âm vi vượng. Nam nữ ở chung, không vượng cùng bán vượng nam nhân cần nghe vượng nữ nhân; không vượng cùng bán vượng nữ nhân cần nghe vượng nam. Đương nhiên không vượng muốn nghe bán vượng. Đây âm dương khí sử nhưng, phi quan tu dưỡng cùng học thức cao thấp. Thái dương cùng Thái Âm nhân đại nạn mà có giảm và tăng.

Nam nhân Thái Âm ở cung mệnh, gọi là “Đoạt vợ quyền “, phàm nữ tử có khả năng làm sự, ngoại trừ sinh tiểu hài tử ngoại, đều không làm khó được hắn. Thái Âm tọa mệnh đấy nam nhân, tiếng nói khuyết thiếu vẻ này hùng hậu dương cương khí, hóa lộc, khoa lại. Thái Âm tọa mệnh đấy nam nhân, như hóa kị, trái lại có thể cương nhu hòa hợp, nhân quá âm nhu mà hóa kỵ cương chi cho nên, hóa quyền thứ hai.

Thái Âm ở mệnh, quan nữ nhân, trên nguyên tắc góc có đàn bà vị, nếu có chút điều kiện cần phải tìm tòi nghiên cứu: một, phòng âm ở dần, mão, tị, ngọ đấy nữ nhân, cho dù biểu hiện có đàn bà vị, trong khung nhất định có âm cương khí. Đây là một trọng yếu quan niệm, cung vị biểu hiện cơ bản hình thái hòa cơ bản tâm tính. Hai, Thái Âm ở vượng vị nữ nhân, tự nhiên nữ nhân vị độc cụ, nhưng không mừng hóa kị, hóa quyền thứ hai. Liền tứ hóa đấy quan điểm, giống như hóa lộc, hóa khoa có thể khiến Thái Âm càng có Thái Âm vị, bất quá can đinh đấy Thái Âm hóa lộc sứ ở phúc đức đấy cánh cửa cực lớn hóa kị, can quý đấy Thái Âm hóa khoa sứ ở cha mẹ tham lang hóa kị hướng tật ách, đã sứ Thái Âm trong ngoài cùng chế, đi hai, tam đại hạn lúc sau, rất khó tái hiện nữ nhân ôn nhu hương vị, tối đa chỉ là ôn là nhu. Ba, cổ nhân đối với phương diện này đấy giải thích, giới hạn trong Thái Âm thất huy lúc. Bốn, cuối cùng còn cường điệu hơn, ôn nhu là khả mình điều chỉnh hòa mình huấn luyện, tăng ôn thêm nhu đoan xem quyết tâm của mình. Can đinh đối với phụ nữ mà nói, như lạn gốc hao phí nghiệp, ký hóa lộc cấp Thái Âm, rồi lại hóa kị cấp phúc đức đấy cánh cửa cực lớn. Đem người yêu cầu xa vời Thái Âm rơi cung cập can đinh rơi cung đấy phù phiếm vinh quang, thu nhận cánh cửa cực lớn rơi cung đau lòng, cũng ảnh hưởng cánh cửa cực lớn nhập hướng cung người cùng sự vật. Thái Âm hóa lộc muốn xem can đinh ở nơi nào, ở ngã cung là muốn phúc chính mình cầu.

 

(Biên dịch tự động từ trang ziweicn.com)

Đăng bởi: Phật Giáo Việt Nam

Chuyên mục: Học tử vi

Xem thêm Tử vi đấu sổ thái âm tinh tới khái luận

Vĩnh tại huynh đệ, thất sát vĩnh tại cung nô bộc, thiên lương vĩnh tại cung quan lộc quản phu Quan tuyến, phá quân vĩnh tại tử nữ, thiên tướng vĩnh tại cung điền trạch, cánh cửa cực lớn vĩnh tại cung phúc đức quản tài phúc tuyến, tham lang vĩnh tại cung phụ mẫu quản phụ tật tuyến. Rất phàm sao thiên phủ đeo có tám khỏa, quản sáu đầu tuyến: phủ giết tất là đối cung tọa, mặt mày hốc hác cũng là đối cung tọa, còn lại bốn sao quản còn lại tuyến bốn. Nói cách khác, Thái Âm lấy phủ giết hành động giao tế phương thức; lấy tham lang vì cha mẹ, đồng thời chiếu kỳ thể; lấy thiên lương làm quan lộc chính là lấy thiên lương vi làm việc phương thức; lấy thiên tướng làm ruộng trạch, lấy phá quân vi đứa con; lấy cánh cửa cực lớn thành phúc đức, cũng ảnh hưởng tiền tài ra vào phương thức.

Thái Âm thuộc quý thủy, âm thủy, 《 chư tinh vấn đáp luận 》 mây: “Thái Âm nãi thủy tinh, làm ruộng chủ nhà, hóa phú; cùng ngày vi xứng, là trời cơ biểu hiện, có thượng huyền, hạ huyền chi dụng, hoàng đạo, hắc đạo chi tranh.” Thái Âm là ánh trăng, thuộc thủy, nhưng trong thực tế mặt trăng không có nước, điểm này đáng giá nghiên cứu; Thái Âm là thủy tinh, thiên diêu là nguyệt chi tinh. Lấy giữa tháng vi trăng tròn, âm lịch bảy, tám ngày lên vi thượng huyền nguyệt, nguyệt dây hướng lên trên, dần tới viên mãn; giữa tháng lúc sau tiệm thiếu, thiếu cạnh dưới, nguyệt dây hướng xuống, chí âm trải qua hai mươi hai, hai mươi ba ngày là, vi trăng hạ huyền. Đây là đơn giản dạng trăng. Tường tế nói đến, dạng trăng nãi nhân chịu Thái Âm sở chiếu bộ phận bất đồng mà có biến hóa, từ trăng non — nga mi nguyệt — thượng huyền nguyệt — trăng khuyết — trăng tròn — trăng khuyết — trăng hạ huyền — nga mi nguyệt — trăng non. Thái Âm ở mệnh bàn đâu cung, chủ đầy đủ cung nhân sự vật tới quá âm tính chất mạnh yếu. Giữa tháng sinh ra, viên mãn; thượng huyền nguyệt, từ yếu chuyển thành mạnh, tiến nhập hoàn cảnh tốt; trăng hạ huyền, từ mạnh chuyển nhược càng ngày càng không tức giận.

Thái Âm đấy rơi cung, cũng vì mấu chốt, tại sửu chưa, cùng ngày cũng rõ ràng, sở lấy Thái Âm ở thân, dậu, tuất, hợi, tử, thái dương liền theo như tự ở ngọ tị, thìn, mão, dần, nhật nguyệt đâu đã vào đấy. 《 đẩu số cốt tủy phú 》 nói: “Nhật nguyệt tối ngại phản bối, là thất huy.” Chú giải nói: “Thái dương ở thân, dậu, tuất, hợi, tử, Thái Âm ở ngọ, tị, thìn, mão, dần, tắc nhật nguyệt vô huy, gì quý tới có? Nhưng có nhật nguyệt phản bối, mà nhiều người giàu sang, muốn xem bản cung có cát hóa củng chiếu, không thêm quyền thị dã.” Cát hóa, hóa cát, chính là lộc quyền khoa, hóa hung chính là hóa kị. Câu trên là chỉ: Thái Âm nếu như mất huy, tam phương tứ chính có lộc khoa, cũng có thể phú quý; hóa quyền không thể, nói là hóa quyền so sánh vất vả. Nếu nhất cá nhân sinh vu trăng tròn, Thái Âm tọa lạc tại hợi, cũng sinh tại giờ tý, nhưng buổi tối hôm đó gió lớn mưa cuồng, không thấy ánh trăng, thế tất ảnh hưởng Thái Âm đấy chất.

《 tử vi đấu sổ toàn thư 》 mây: “Thái Âm thủy, nam bắc đẩu, hóa phú, vi mẫu ở lại, lại làm vợ ngôi sao, làm ruộng chủ nhà.” Thái Âm chủ nữ nhân, lại làm ruộng chủ nhà, đầy đủ biểu hiện cổ đại mẫu hệ xã hội, cùng với nam chủ ngoại, nữ chủ nội đấy luân lý cơ cấu. Cổ đại nữ chủ nội, là chính là điền trạch sở bao gồm việc nhà, cùng hiện đại nam nhân so sánh, cổ đại nam tính hiển nhiên thì tốt hơn mệnh, cũng so sánh vô năng; cổ đại nam nhân toàn tâm ứng phó khoa khảo, lấy chồng xã giao, tuyệt không nhập phòng bếp, đương nhiên sẽ không làm cơm. Thái Âm biểu hiện nữ nhân, bên trên vi mẫu tinh, ở bên trong vi nữ nhân thân mình, nam nhân thê ngôi sao, dưới vi nữ nhân. Liền tinh bàn mà nói: nam nhân mệnh bàn đấy Thái Âm, tương đương cung phu thê, mặc kệ hắn hạ xuống cái nào một cung, đều đại biểu vợ của hắn.

Thái Âm hóa phú, cũng thế tiền tài chủ, là giọt nước mà thành tiền tài, tựa như nhân viên công vụ, dân đi làm, tiền lương năm nghìn tồn một ngàn, loại số tiền này tồn rất thực tế, cất mười vạn cho dù nhiều, không giống người làm ăn, một tháng có thể kiếm mấy trăm ngàn, nhưng tháng sau có thể toàn bộ mệt rơi, trả ngã khiếm vài chục vạn. Thái Âm tốt thời điểm, giọt nước mà thành; phá hư thời điểm giọt nước mà tổn hại. Giọt nước mà tổn hại đáng sợ nhất, bởi vì không dễ dàng cảnh giác, cho dù biết rồi cũng dễ dàng coi là đừng lo, các loại có hay không triều một ngày thấy đáy hoặc ngã thiếu đã không kịp cứu lại.

Thái Âm là điền trạch chủ, thiên tướng vĩnh tại Thái Âm đấy điền trạch, thiên tướng nhâm thủy, Thái Âm quý thủy, nước pha nóng lạnh so với trợ, Thái Âm đấy điền trạch nhưng nói là cao quý. Thiên phủ đấy điền trạch, là lớn mà to lớn. Cổ nói: nữ mệnh thủ trọng phúc đức. Thái Âm vi nữ nhân, lấy tinh bàn mà nói, Thái Âm đấy phúc đức nhất định là cánh cửa cực lớn, cánh cửa cực lớn chủ miệng, nữ nhân có hay không phúc khí ở miệng của nàng nghiệp. Thái Âm lại chủ thanh minh. Thanh minh người, trong suốt sáng ngời cũng. Bởi vậy, Thái Âm sach sẽ, vệ sinh đồ dùng, vệ sinh chỉnh xử lý sự vụ cũng về nàng quản. Thái Âm là mụ mụ, thiên lương hóa ấm ở tại Quan lộc, Quan lộc vi khí số vị, khí số vị là ngày mốt hành động biểu hiện cung vị. Nữ nhân hoặc mụ mụ, nó là ấm nhân của hành vi đúng đợi người khác. Phá quân vĩnh tại thái âm tử nữ nhân, hai người đều là quý thủy, mặc dù trợ mà vô tình.

Thái Âm cùng thái dương đều cần chú ý rơi cung, cùng với tháng sinh. Cổ nhân có “Phùng nguyệt xem ngày” nói đến, trong mệnh bàn nhật nguyệt đại biểu cho âm dương khí chi chín suy. Thái dương lấy dần tới ngọ vi vượng, Thái Âm lấy thân tới tử vi vượng; thái dương lấy xuân hạ sinh ra vi vượng; Thái Âm lấy thu đông sinh ra vi vượng. Nam nhân lấy Thái Âm vi vượng, nữ nhân lấy Thái Âm vi vượng. Nam nữ ở chung, không vượng cùng bán vượng nam nhân cần nghe vượng nữ nhân; không vượng cùng bán vượng nữ nhân cần nghe vượng nam. Đương nhiên không vượng muốn nghe bán vượng. Đây âm dương khí sử nhưng, phi quan tu dưỡng cùng học thức cao thấp. Thái dương cùng Thái Âm nhân đại nạn mà có giảm và tăng.

Nam nhân Thái Âm ở cung mệnh, gọi là “Đoạt vợ quyền “, phàm nữ tử có khả năng làm sự, ngoại trừ sinh tiểu hài tử ngoại, đều không làm khó được hắn. Thái Âm tọa mệnh đấy nam nhân, tiếng nói khuyết thiếu vẻ này hùng hậu dương cương khí, hóa lộc, khoa lại. Thái Âm tọa mệnh đấy nam nhân, như hóa kị, trái lại có thể cương nhu hòa hợp, nhân quá âm nhu mà hóa kỵ cương chi cho nên, hóa quyền thứ hai.

Thái Âm ở mệnh, quan nữ nhân, trên nguyên tắc góc có đàn bà vị, nếu có chút điều kiện cần phải tìm tòi nghiên cứu: một, phòng âm ở dần, mão, tị, ngọ đấy nữ nhân, cho dù biểu hiện có đàn bà vị, trong khung nhất định có âm cương khí. Đây là một trọng yếu quan niệm, cung vị biểu hiện cơ bản hình thái hòa cơ bản tâm tính. Hai, Thái Âm ở vượng vị nữ nhân, tự nhiên nữ nhân vị độc cụ, nhưng không mừng hóa kị, hóa quyền thứ hai. Liền tứ hóa đấy quan điểm, giống như hóa lộc, hóa khoa có thể khiến Thái Âm càng có Thái Âm vị, bất quá can đinh đấy Thái Âm hóa lộc sứ ở phúc đức đấy cánh cửa cực lớn hóa kị, can quý đấy Thái Âm hóa khoa sứ ở cha mẹ tham lang hóa kị hướng tật ách, đã sứ Thái Âm trong ngoài cùng chế, đi hai, tam đại hạn lúc sau, rất khó tái hiện nữ nhân ôn nhu hương vị, tối đa chỉ là ôn là nhu. Ba, cổ nhân đối với phương diện này đấy giải thích, giới hạn trong Thái Âm thất huy lúc. Bốn, cuối cùng còn cường điệu hơn, ôn nhu là khả mình điều chỉnh hòa mình huấn luyện, tăng ôn thêm nhu đoan xem quyết tâm của mình. Can đinh đối với phụ nữ mà nói, như lạn gốc hao phí nghiệp, ký hóa lộc cấp Thái Âm, rồi lại hóa kị cấp phúc đức đấy cánh cửa cực lớn. Đem người yêu cầu xa vời Thái Âm rơi cung cập can đinh rơi cung đấy phù phiếm vinh quang, thu nhận cánh cửa cực lớn rơi cung đau lòng, cũng ảnh hưởng cánh cửa cực lớn nhập hướng cung người cùng sự vật. Thái Âm hóa lộc muốn xem can đinh ở nơi nào, ở ngã cung là muốn phúc chính mình cầu.

 

(Biên dịch tự động từ trang ziweicn.com)

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button