Tử vi

Tử Vi và tri kiến phương đông ( Phần 1 )

Tất cả con người đều có ham muốn, trong tử vi đại diện mỗi nhóm sao đều có một Chính Tinh chủ sự tham muốn, tham vọng. Cái dễ nhìn thấy nhất là ham muốn của cải, ham muốn vật chất và tình ái. Có những ham muốn có phần khác biệt hơn như ham muốn cống hiến, ham muốn thoát ràng buộc. Vì vậy nên đa phần kẻ nào cũng sợ chết, từ già tới trẻ, bắt đầu nảy sinh tham muốn ắt sợ chết. Một số trường hợp tự tử do bế tắc, hoặc tự tử do tình ái là do ham muốn không đạt được, trong khi tưởng ấm chưa dụng, tính Sát cực vượng khiến đương số kết liễu bản thân. Kẻ tu hành cũng vậy cũng chỉ là một dạng ham muốn, có khác hơn là ham muốn ở đây về lý tưởng của thoát khỏi ràng buộc, cũng tất yếu do bản tính của tham vật chất từ thời nguyên thủy tới nay nên bản tính này rất khó dời bỏ. Trừ khi tìm được lợi ích lớn hơn mới có thể bỏ cuộc sống bình thường để đi tu hành. Nhiều kẻ chê bai hành động ngu muội nhưng thực chất như một người bình thường không có cái thấy với tâm linh thì khó lòng mà tin tưởng đi theo. Đây là đặc tính đa nghi, nghi kỵ của Hóa Kỵ. Vì vậy Hóa Kỵ khi đắc cách chính là sự phát triển, tiến bộ, cũng chủ tinh tường.

Riêng về khoa học tây phương hướng tới nghiên cứu những thứ bên ngoài xung quanh và phát kiến khoa học đã tới mức độ khó tin so với từng thời điểm trong quá khứ, như hiện nay so với thời điểm cách đây khoảng trăm năm tính đến nay đã là kỳ diệu. Ta hay nghe với thành tựu khoa học hiện nay thì con người đã bỏ rất nhiều quan niệm sai lầm về thế giới, trong khi đó ở bên các nước Phương Đông có phần lạc hậu, có khuynh hướng tâm linh nhiều hơn việc nghiên cứu khoa học bên ngoài. Tuy nhiên Phương Đông cái tâm khám phá và nghiên cứu hướng vào chính bên trong nội tâm của mỗi người và cũng tiến hóa như Phương Tây, thành tựu ở đây chủ về mặt tâm linh với những điều kỳ lạ mà khoa học chưa giải thích. Đến ngay khí công việc phát xung điện từ của khí công sư đã được công nhận bằng các kiểm chứng và khoa học hiện nay đã dần chứng minh được điều có thật này. Việc hướng tốc hành tâm ra bên ngoài của Phương Tây và vào bên trong nội tâm của Phương Đông là hai hướng đi có phần trái ngược nhau và nếu người đã có kiến thức về huyền học được chứng nghiệm thì sự phát triển của tâm thức hay tâm linh đã ở mức độ rất cao. Nếu phát triển về thể lực cần rèn luyện cơ bắp, phát triển dẻo dai cần rèn luyện sức bền. Tiền nhân từ thời cổ có khuynh hướng tới phát triển năng lực đặc biệt, khả năng linh tính và có một bề dày thành tựu rất lớn như khoa học Phương Tây.

Nhiều khám phá được tìm ra và ngay trong môn tử vi đã dụng rất nhiều những kiến thức này để tạo ra môn toán mệnh. Một người bình thường khi trưởng thành sẽ nhận ra một số quy luật của trời đất , cái dễ nhìn thấy là việc tâm trung dồn tâm trí không sao nhãng vào công việc sẽ thành tựu. Cổ nhân lấy ý rất đơn giản ở việc dụng tốc hành tâm tức hướng suy nghĩ dù ở thời gian nhỏ tới mục đích sẽ tạo ra kết quả. Một con hươu nai khởi tâm hướng tới mục đích trốn chạy thì sẽ phát triển các đời sau theo chiều hướng này. Một con hổ hướng tới tính chủ động bắt mồi sẽ phát triển theo chiều hướng săn mồi, cơ thể cũng thay đổi cho phù hợp. Cái hành ấm tức hành vi sẽ dần sinh ra ý thức. Một tốc hành tâm tự có là việc bảo vệ sinh mạng, ở đây đã thành ý thức tức thức ấm, nằm sâu trong tiềm thức thành bản năng, ở đa phần đến động vật cũng sợ cái chết.

Bạn đang xem: Tử Vi và tri kiến phương đông ( Phần 1 )

Thí như ham muốn tình dục của người, nhận ra đây là bản năng nhưng luôn chìm vào trong đây, nhẫn tới rất nhiều việc làm hay gọi là vô nhân tính hay thú tính không chỉ trường hợp đơn lẻ mà còn ở một tập thể, một tổ chức rất lớn. Như việc đội quân pôn pốt của Campuchia không những giết hại vô số thường dân vô tội, ngay chính đồng loại mà còn hãm hiếp, giết hại phụ nữ trẻ em, hiếp dâm và xẻo thịt với các hành vi thỏa mãn dục vọng. Không ở bản quốc mà Việt Nam cũng bị quân pôn pốt sang giết hại. Một đoạn trích như sau “Bên trong dãy tập thể, cô hiệu trưởng tên Lan cùng 6 cô giáo đều chết trong tình trạng cơ thể lõa lồ, mỗi người nằm vắt vẻo một nơi. Sau khi cưỡng hiếp các cô, bọn ác thú lấy chính cơ thể các cô ra làm trò tiêu khiển. Cô thì cửa mình bị nhét đầy đất đá, vết máu loang ra đầy sàn nhà. Có cô thì bị chúng dùng giáo mác đâm thẳng vào cửa mình, cô thì bị chúng rạch bụng, cô thì bị chặt đầu, chặt tay, vứt lăn lóc cùng với những thi thể khác” . Tất nhiên là ác thú cũng không tới mức độ như vậy. Môi trường hay hoàn cảnh sống tác động gần như hoàn toàn tới nhận thức của một người. Con người cũng như các loài khác đều có đại đồng tiểu dị. Lắm kẻ sinh ra chỉ có tâm muốn giết hại thì làm đồ tể. Kẻ muốn có tri thức, kiến thức thì làm người nghiên cứu, giới tri thức.

Hai hướng đi của tốc hành tâm khác nhau dẫn tới thức ấm và mục đích phát triển khác nhau. Có người ưa cuộc sống an ổn, không lo nghĩ, làm công ăn lương. Có người có ham muốn thống trị. Thực chất tử vi có thể xem cho động vật, chữ cạnh tranh, chủ động, tấn công chính là Kình Dương. Chữ phòng thủ, bị động, nhường nhịn là Đà La. Các Sát Tinh gồm Kình Đà Hỏa Linh Không Kiếp khởi từ nguyên thủy luôn tồn tại trong hành vi và đã khởi trong thức ấm, tức tiềm thức phàm các loài vật có Linh tính.

(Dẫn theo trang www.luantuvi.vn)

Đăng bởi: Phật Giáo Việt Nam

Chuyên mục: Học tử vi

Xem thêm Tử Vi và tri kiến phương đông ( Phần 1 )

Tất cả con người đều có ham muốn, trong tử vi đại diện mỗi nhóm sao đều có một Chính Tinh chủ sự tham muốn, tham vọng. Cái dễ nhìn thấy nhất là ham muốn của cải, ham muốn vật chất và tình ái. Có những ham muốn có phần khác biệt hơn như ham muốn cống hiến, ham muốn thoát ràng buộc. Vì vậy nên đa phần kẻ nào cũng sợ chết, từ già tới trẻ, bắt đầu nảy sinh tham muốn ắt sợ chết. Một số trường hợp tự tử do bế tắc, hoặc tự tử do tình ái là do ham muốn không đạt được, trong khi tưởng ấm chưa dụng, tính Sát cực vượng khiến đương số kết liễu bản thân. Kẻ tu hành cũng vậy cũng chỉ là một dạng ham muốn, có khác hơn là ham muốn ở đây về lý tưởng của thoát khỏi ràng buộc, cũng tất yếu do bản tính của tham vật chất từ thời nguyên thủy tới nay nên bản tính này rất khó dời bỏ. Trừ khi tìm được lợi ích lớn hơn mới có thể bỏ cuộc sống bình thường để đi tu hành. Nhiều kẻ chê bai hành động ngu muội nhưng thực chất như một người bình thường không có cái thấy với tâm linh thì khó lòng mà tin tưởng đi theo. Đây là đặc tính đa nghi, nghi kỵ của Hóa Kỵ. Vì vậy Hóa Kỵ khi đắc cách chính là sự phát triển, tiến bộ, cũng chủ tinh tường.

Riêng về khoa học tây phương hướng tới nghiên cứu những thứ bên ngoài xung quanh và phát kiến khoa học đã tới mức độ khó tin so với từng thời điểm trong quá khứ, như hiện nay so với thời điểm cách đây khoảng trăm năm tính đến nay đã là kỳ diệu. Ta hay nghe với thành tựu khoa học hiện nay thì con người đã bỏ rất nhiều quan niệm sai lầm về thế giới, trong khi đó ở bên các nước Phương Đông có phần lạc hậu, có khuynh hướng tâm linh nhiều hơn việc nghiên cứu khoa học bên ngoài. Tuy nhiên Phương Đông cái tâm khám phá và nghiên cứu hướng vào chính bên trong nội tâm của mỗi người và cũng tiến hóa như Phương Tây, thành tựu ở đây chủ về mặt tâm linh với những điều kỳ lạ mà khoa học chưa giải thích. Đến ngay khí công việc phát xung điện từ của khí công sư đã được công nhận bằng các kiểm chứng và khoa học hiện nay đã dần chứng minh được điều có thật này. Việc hướng tốc hành tâm ra bên ngoài của Phương Tây và vào bên trong nội tâm của Phương Đông là hai hướng đi có phần trái ngược nhau và nếu người đã có kiến thức về huyền học được chứng nghiệm thì sự phát triển của tâm thức hay tâm linh đã ở mức độ rất cao. Nếu phát triển về thể lực cần rèn luyện cơ bắp, phát triển dẻo dai cần rèn luyện sức bền. Tiền nhân từ thời cổ có khuynh hướng tới phát triển năng lực đặc biệt, khả năng linh tính và có một bề dày thành tựu rất lớn như khoa học Phương Tây.

Nhiều khám phá được tìm ra và ngay trong môn tử vi đã dụng rất nhiều những kiến thức này để tạo ra môn toán mệnh. Một người bình thường khi trưởng thành sẽ nhận ra một số quy luật của trời đất , cái dễ nhìn thấy là việc tâm trung dồn tâm trí không sao nhãng vào công việc sẽ thành tựu. Cổ nhân lấy ý rất đơn giản ở việc dụng tốc hành tâm tức hướng suy nghĩ dù ở thời gian nhỏ tới mục đích sẽ tạo ra kết quả. Một con hươu nai khởi tâm hướng tới mục đích trốn chạy thì sẽ phát triển các đời sau theo chiều hướng này. Một con hổ hướng tới tính chủ động bắt mồi sẽ phát triển theo chiều hướng săn mồi, cơ thể cũng thay đổi cho phù hợp. Cái hành ấm tức hành vi sẽ dần sinh ra ý thức. Một tốc hành tâm tự có là việc bảo vệ sinh mạng, ở đây đã thành ý thức tức thức ấm, nằm sâu trong tiềm thức thành bản năng, ở đa phần đến động vật cũng sợ cái chết.

Thí như ham muốn tình dục của người, nhận ra đây là bản năng nhưng luôn chìm vào trong đây, nhẫn tới rất nhiều việc làm hay gọi là vô nhân tính hay thú tính không chỉ trường hợp đơn lẻ mà còn ở một tập thể, một tổ chức rất lớn. Như việc đội quân pôn pốt của Campuchia không những giết hại vô số thường dân vô tội, ngay chính đồng loại mà còn hãm hiếp, giết hại phụ nữ trẻ em, hiếp dâm và xẻo thịt với các hành vi thỏa mãn dục vọng. Không ở bản quốc mà Việt Nam cũng bị quân pôn pốt sang giết hại. Một đoạn trích như sau “Bên trong dãy tập thể, cô hiệu trưởng tên Lan cùng 6 cô giáo đều chết trong tình trạng cơ thể lõa lồ, mỗi người nằm vắt vẻo một nơi. Sau khi cưỡng hiếp các cô, bọn ác thú lấy chính cơ thể các cô ra làm trò tiêu khiển. Cô thì cửa mình bị nhét đầy đất đá, vết máu loang ra đầy sàn nhà. Có cô thì bị chúng dùng giáo mác đâm thẳng vào cửa mình, cô thì bị chúng rạch bụng, cô thì bị chặt đầu, chặt tay, vứt lăn lóc cùng với những thi thể khác” . Tất nhiên là ác thú cũng không tới mức độ như vậy. Môi trường hay hoàn cảnh sống tác động gần như hoàn toàn tới nhận thức của một người. Con người cũng như các loài khác đều có đại đồng tiểu dị. Lắm kẻ sinh ra chỉ có tâm muốn giết hại thì làm đồ tể. Kẻ muốn có tri thức, kiến thức thì làm người nghiên cứu, giới tri thức.

Hai hướng đi của tốc hành tâm khác nhau dẫn tới thức ấm và mục đích phát triển khác nhau. Có người ưa cuộc sống an ổn, không lo nghĩ, làm công ăn lương. Có người có ham muốn thống trị. Thực chất tử vi có thể xem cho động vật, chữ cạnh tranh, chủ động, tấn công chính là Kình Dương. Chữ phòng thủ, bị động, nhường nhịn là Đà La. Các Sát Tinh gồm Kình Đà Hỏa Linh Không Kiếp khởi từ nguyên thủy luôn tồn tại trong hành vi và đã khởi trong thức ấm, tức tiềm thức phàm các loài vật có Linh tính.

(Dẫn theo trang www.luantuvi.vn)

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button