Nghiên cứu

Cách trừ tà ma trong nhà của ông bà ngày xưa

Nhiều người đã đặt câu hỏi rằng hồn ma có thật hay không? Đã có nghiên cứu khoa học nào chứng minh có ma hay không chưa? Nếu có ma thật thì cách trừ tà ma là gì?…Vũ trụ vô tận chứa đựng nhiều bí ẩn đã và đang khiêu khích sự tò mò của con người.

Mặc kệ sự tiến bộ vượt bậc của khoa học, “ma có thật không?” vẫn là bài toán khó chưa có lời giải thỏa đáng. Cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ một tuyên bố nào về sự tồn tại của ma quỷ, nhưng trong quan niệm dân gian thì có rất nhiều người tin rằng ma có thật. Nhiều người trên thế giới đã báo cáo về các hiện tượng siêu nhiên mà họ trải nghiệm.

Vì vậy, đây là quan điểm cá nhân, nếu bạn tin rằng ma có thật thì là ma có thật – nếu bạn không tin thì là không có. Và bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách trừ tà ma trong nhà dành cho những người tin là ma có thật!

Bạn đang xem: Cách trừ tà ma trong nhà của ông bà ngày xưa

1. Sử dụng tỏi

Khi nhắc đến giải trừ bùa ngải hay tà khí, tà ma thì tỏi là cách phổ biến nhất mà người xưa thường dùng. Họ tin rằng các hợp chất trong tỏi có thể làm giảm âm khí của hồn ma xung quanh nhà.

2. Sử dụng muối

Quan niệm dân gian cho rằng muối có thể xua đuổi tà ma và đem đến may mắn cho gia đình. Do đó, ông bà ta ngày xưa thường sử dụng muối hạt để rắc xung quanh nhà, hoặc trước cửa nhà để xua đuổi ma quỷ và đón tài lộc vào nhà.

3. Sử dụng máu chó

Ngoài tỏi và muối ra thì dân gian còn lưu truyền về công dụng trừ tà ma của máu chó. Điều này xuất phát từ quan niệm chó canh giữ nhà và bảo vệ gia chủ, nên mùi máu tanh của nó sẽ khiến hồn ma khiếp sợ không dám lại gần.

4. Cây lá ngải

Từ xa xưa, ông bà ta có thói quen trồng ngải quanh nhà để làm thuốc hoặc treo lá ngải cứu lên cánh cửa để tránh tà khí của ma quỷ. Đặc biệt vào tết Đoan Ngọ (5/5 âm lịch) vẫn còn nhiều nơi giữ tục lệ lấy ngải chế thành bùa “Ngải hổ” mang theo bên mình hoặc treo trước cửa nhà để loại bỏ năng lượng tiêu cực.

5. Treo biểu tượng tôn giáo

Văn hóa người Á Đông tin vào sức mạnh của các vị Phật và Bồ tát nên họ quan niệm rằng: Phật có thể che trở, bảo vệ họ trước tà ma quỷ quái. Vì vậy, nếu bạn sợ ma thì bạn có thể đeo mặt dây chuyền Phật, Bồ tát hoặc vào chùa thỉnh những hình Phật để treo trong nhà để ma quỷ thấy mà tránh xa.

6. Sử dụng hoa tươi

Một số nơi quan niệm rằng hoa tươi sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp và may mắn, nên họ thường lấy hoa tươi để tắm (trừ hoa có màu trắng) và trưng trong nhà để tạo năng lượng tích cực.

7. Sử dụng trầm hương

Hương thơm của trầm, xô thơm hoặc tuyết tùng là cách hiệu quả được nhiều người khuyên dùng để tạo năng lượng tích cực trong nhà và giải vận đen cho gia chủ. Khi tâm trạng không vui, các bạn nên chọn hương gỗ đàn hoặc hương hoa nhài để đốt cũng là một cách rất tốt để xua đi những điều không may.

Ngoài những cách xua đuổi ma quỷ kể trên thì bạn có thể treo chuông gió trước cửa chính hoặc cửa sổ để ngăn dòng tà khí vào nhà làm hại gia chủ.

Hãy thực hiện những việc này trong một tuần, vì hồn ma có thể vẫn còn vất vưởng quanh nhà và chờ cơ hội quấy phá bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên dọn dẹp sạch sẽ nhà cửa để gia tăng năng lượng tích cực, tạo bầu không khí vui tươi trong gia đình và luôn vững tâm tin rằng không còn ma quỷ trong nhà bạn. Vì ông bà xưa nói rằng ma quỷ chỉ hù những người “yếu bóng vía”.

Trên đây là một số cách giải trừ tà ma trong nhà đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được. Nếu bạn đã thực hiện theo những hướng dẫn trên mà vẫn còn cảm giác không yên tâm và nghi ngờ nhà mình có ma. Thì bạn nên tìm đến các vị thầy uy tín trong lĩnh vực tâm linh hoặc các chuyên gia tâm thần để được tư vấn kỹ càng hơn.

PGVN

Đăng bởi: Phật Giáo Việt Nam

Chuyên mục: Nghiên cứu

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button