Tử vi

Tử vi đấu sổ: lại bàn về nhất lục cộng tông đấy thể dụng quan hệ

Hôm nay chúng ta lại đến đàm 16, nhất lục cộng tông phương bắc thủy. Một là số lẻ, số lẻ là dương; sáu vi số chẵn, số chẵn là âm. Âm làm tiên thiên, dương làm hậu thiên; tiên thiên làm thể, ngày mốt vi dùng.

 
Một là mệnh, là dương, làm hậu thiên, vi dùng, sáu vi tật, là âm, làm tiên thiên, làm thể

Từ nơi này có thể thấy được, lấy tật ách số thứ tự 6, làm thể, lấy cung mệnh đấy số thứ tự 1, vi dùng. Mọi người suy nghĩ một chút cung mệnh cùng cung tật ách đấy quan hệ là như thế nào đâu? Tiên thiên là hậu thiên điều kiện tiên quyết, nói cách khác tật hạn cung là cung mệnh đấy điều kiện tiên quyết, hữu mệnh trước muốn trước có tật hạn. Nếu như không có thể xác và tinh thần, đàm gì mệnh đâu?

Bạn đang xem: Tử vi đấu sổ: lại bàn về nhất lục cộng tông đấy thể dụng quan hệ

Tật ách không phải chuyên môn ở luận bệnh, tựu giống như có cung phu thê không cần thiết sẽ kết hôn, có cung tật ách không nhất định phải sinh bệnh. Tật ách là ở luận “Thân” hòa “Tâm “, nơi này lại phân thể, dùng. Lấy mệnh cùng tật ách đến so với, tật ách là tiên thiên, mệnh là ngày mốt. Nhưng tật ách này tiên thiên, lại có thể phân trước, ngày mốt, thể làm tiên thiên, dùng làm hậu thiên. Cung tật ách thể ( tiên thiên ) đang nhìn tâm, dùng ( ngày mốt ) đang xem bệnh.

Bệnh cũng có điều kiện tiên quyết, tựu giống như phật giáo nói “Hữu hình tất có phá hư “, vật lý học nói bước sóng giao nhau về sau, sẽ hình thành một cái vật thể, đã có vật thể còn có hủy hoại đấy một ngày. Đang nói bệnh phía trước nhất định có một “Thể “, này thể không phải thể dụng đấy thể, là thân thể thể, hình thể thể. Nhất định phải có thân thể này mới sẽ sinh bệnh. Nếu nói thể đang nhìn tâm, dùng đang xem bệnh, cung tật ách đơn giản là đang cường điệu thể xác và tinh thần y học.

Do đó, nếu muốn đúng vận mệnh xâm nhập, “Phân âm dương, rõ ràng thể dụng” là vô cùng trọng yếu. Lại đến, tiên thiên làm thể, là âm, vi tĩnh, ngày mốt vi dùng, là dương, vi động. Tuy nói tiên thiên làm thể, tiên thiên vừa có thể phân thể dùng, nói cách khác tiên thiên vừa có thể phân tiên hậu thiên; ngày mốt vi dùng, dùng cũng có thể phân thể dùng, đó là ngày mốt khả lại chia tiên hậu thiên.

Nói một cách khác: tiên hậu thiên là hai người so với về sau tài trí đấy, động tĩnh cũng thế so với mà đến. Thí dụ như: “Đạo đức” hai chữ, “Đạo” làm thể, “Đức” vi dùng, “Đạo” làm tiên thiên, “Đức” làm hậu thiên, ngày mốt đều so với tiên thiên dương hiển, ngày mốt cũng đều so với tiên thiên cụ thể. Nói sau “Đức hạnh” hai chữ, còn lại là “Đức” làm tiên thiên, làm thể, “Đi” làm hậu thiên, vi dùng.”Khí sắc” hai chữ, “Mầu” so với “Khí” cụ thể khả quan, do đó “Khí” làm thể, làm tiên thiên, “Mầu” vi dùng, làm hậu thiên.

Chúng ta tướng cung mệnh cùng cung tật ách đến so với, cung mệnh là dương, làm hậu thiên, vi dùng; cung tật ách là âm, làm tiên thiên, làm thể, đây cũng là so với tới. Cung tật ách ở đây làm tiên thiên, chúng ta còn có thể đuổi nữa này tiên thiên, đó là lấy cung tật ách vi 1, nghịch sổ đệ 6 cung vi cung phúc đức, cũng biết phúc đức là tật ách đấy thể, cũng thế tật ách đấy tiên thiên. Chúng ta thường xuyên miêu tả như vậy: phúc đức là tật ách đấy tật ách. Một luận một cung nào muốn theo đuổi này tiên thiên, đều có thể dùng đầy đủ cung vi mệnh, truy tìm tật ách tức là. Thí dụ như: tiền tài đấy thể tức tiền tài đấy tật ách, đó là cung điền trạch. Quan lộc thể tức ở Quan lộc cung tật ách, đó là cung huynh đệ.

 
Cung tật ách luận thể xác và tinh thần cùng thể xác và tinh thần y học

Có hình thể mới có thể hủy hoại, có thân thể mới có ốm đau. Thân thể chính là thân thể của chúng ta cập ngũ tạng lục phủ, cũng không thể nói rời đi đầu một trống thước địa phương ở đau đi. Do đó, phải có ốm đau trước phải có thân thể; cho dù tóc không biết đau, nhưng nó cũng sẽ có bệnh. Trên thân thể khí quan bộ vị, có sẽ đau, có không biết đau, đau là bệnh, không đau cũng thế bệnh, chung quy là vật trên người.

Do đó nhất định phải có hình thể, có này hình thể, có lòng này, là ở xa sinh mệnh chi tiên, lại đến đàm mệnh, cho nên ra lệnh cho ngược lại so sánh ngày mốt, đây là tác dụng của nó. Bởi vậy, đẩu số đấy cung tật ách là ở đàm “Thể xác và tinh thần” đấy cung vị.

Tật ách luận thể xác và tinh thần, “Tâm” đến tột cùng ở đâu?

“Tâm” chữ này, tất cả mọi người rất quen thuộc, hiện tại ta muốn hỏi các vị, “Tâm” rốt cuộc thủ bộ vị nào? Hoặc là chỉ đâu cái khí quan? Có người nói rất não, có người nói trái tim. Vấn đề này đấu nhau sổ người nghiên cứu quá mức làm trọng yếu. Nói như thế nào đây? Ta thích đẩu số, nguyên nhân một trong chính là đẩu số là “Lòng triết học” . Mọi người xem xem hóa kị đấy “Kị” tự, tách biệt để xem không phải liền là “Mình tâm” sao? Không thể “Bắt hàng phục kỳ tâm “, làm sao có thể nắm trong tay vận mệnh?

 
“Tâm tính” xem mệnh tật, “Tâm tình” xem phụ tật, “Tính tình” xem mệnh phụ

Phía trước nói qua: trước có thể xác và tinh thần, mới có mệnh. Mà cung tật ách sở bàn về “Tâm “, hiện ra ở cung mệnh vi “Tính” . Cung tật ách vi sáu, là âm, cung mệnh làm một, là dương, dương là âm hiện ra, cho nên nói “Tâm” bày ra vi “Tính” .

Lấy cung tật ách lập Thái Cực, ngoại trừ như trên thuật, lấy tật ách làm thể, mệnh vi dùng ngoại, gì một đường tia đều tương hỗ là âm dương. Như tật ách ( là âm ) luận tâm, cha mẹ ở tại di chuyển ( là dương ), tức hiện ra này “Cảm xúc” . Do đó, xem một người “Tâm tình “, còn lại là luận này phụ tật tuyến.

Đàm một người “Tâm tính “, ở đẩu số mệnh bàn nếu bàn về này “Mệnh tật” . Người tu hành nói “Minh tâm kiến tính “, tức là cung mệnh cùng cung tật ách giữa lưu thông. Nói sau, thường xuyên nghe người ta đọc người nào đó nói: “Hắn tính tình tốt lắm.” Này thật đã chính là đẩu số đấy cung mệnh cùng cha mẹ cung.

(Biên dịch tự động từ trang ziweicn.com)

Đăng bởi: Phật Giáo Việt Nam

Chuyên mục: Học tử vi

Xem thêm Tử vi đấu sổ: lại bàn về nhất lục cộng tông đấy thể dụng quan hệ

Hôm nay chúng ta lại đến đàm 16, nhất lục cộng tông phương bắc thủy. Một là số lẻ, số lẻ là dương; sáu vi số chẵn, số chẵn là âm. Âm làm tiên thiên, dương làm hậu thiên; tiên thiên làm thể, ngày mốt vi dùng.

 
Một là mệnh, là dương, làm hậu thiên, vi dùng, sáu vi tật, là âm, làm tiên thiên, làm thể

Từ nơi này có thể thấy được, lấy tật ách số thứ tự 6, làm thể, lấy cung mệnh đấy số thứ tự 1, vi dùng. Mọi người suy nghĩ một chút cung mệnh cùng cung tật ách đấy quan hệ là như thế nào đâu? Tiên thiên là hậu thiên điều kiện tiên quyết, nói cách khác tật hạn cung là cung mệnh đấy điều kiện tiên quyết, hữu mệnh trước muốn trước có tật hạn. Nếu như không có thể xác và tinh thần, đàm gì mệnh đâu?

Tật ách không phải chuyên môn ở luận bệnh, tựu giống như có cung phu thê không cần thiết sẽ kết hôn, có cung tật ách không nhất định phải sinh bệnh. Tật ách là ở luận “Thân” hòa “Tâm “, nơi này lại phân thể, dùng. Lấy mệnh cùng tật ách đến so với, tật ách là tiên thiên, mệnh là ngày mốt. Nhưng tật ách này tiên thiên, lại có thể phân trước, ngày mốt, thể làm tiên thiên, dùng làm hậu thiên. Cung tật ách thể ( tiên thiên ) đang nhìn tâm, dùng ( ngày mốt ) đang xem bệnh.

Bệnh cũng có điều kiện tiên quyết, tựu giống như phật giáo nói “Hữu hình tất có phá hư “, vật lý học nói bước sóng giao nhau về sau, sẽ hình thành một cái vật thể, đã có vật thể còn có hủy hoại đấy một ngày. Đang nói bệnh phía trước nhất định có một “Thể “, này thể không phải thể dụng đấy thể, là thân thể thể, hình thể thể. Nhất định phải có thân thể này mới sẽ sinh bệnh. Nếu nói thể đang nhìn tâm, dùng đang xem bệnh, cung tật ách đơn giản là đang cường điệu thể xác và tinh thần y học.

Do đó, nếu muốn đúng vận mệnh xâm nhập, “Phân âm dương, rõ ràng thể dụng” là vô cùng trọng yếu. Lại đến, tiên thiên làm thể, là âm, vi tĩnh, ngày mốt vi dùng, là dương, vi động. Tuy nói tiên thiên làm thể, tiên thiên vừa có thể phân thể dùng, nói cách khác tiên thiên vừa có thể phân tiên hậu thiên; ngày mốt vi dùng, dùng cũng có thể phân thể dùng, đó là ngày mốt khả lại chia tiên hậu thiên.

Nói một cách khác: tiên hậu thiên là hai người so với về sau tài trí đấy, động tĩnh cũng thế so với mà đến. Thí dụ như: “Đạo đức” hai chữ, “Đạo” làm thể, “Đức” vi dùng, “Đạo” làm tiên thiên, “Đức” làm hậu thiên, ngày mốt đều so với tiên thiên dương hiển, ngày mốt cũng đều so với tiên thiên cụ thể. Nói sau “Đức hạnh” hai chữ, còn lại là “Đức” làm tiên thiên, làm thể, “Đi” làm hậu thiên, vi dùng.”Khí sắc” hai chữ, “Mầu” so với “Khí” cụ thể khả quan, do đó “Khí” làm thể, làm tiên thiên, “Mầu” vi dùng, làm hậu thiên.

Chúng ta tướng cung mệnh cùng cung tật ách đến so với, cung mệnh là dương, làm hậu thiên, vi dùng; cung tật ách là âm, làm tiên thiên, làm thể, đây cũng là so với tới. Cung tật ách ở đây làm tiên thiên, chúng ta còn có thể đuổi nữa này tiên thiên, đó là lấy cung tật ách vi 1, nghịch sổ đệ 6 cung vi cung phúc đức, cũng biết phúc đức là tật ách đấy thể, cũng thế tật ách đấy tiên thiên. Chúng ta thường xuyên miêu tả như vậy: phúc đức là tật ách đấy tật ách. Một luận một cung nào muốn theo đuổi này tiên thiên, đều có thể dùng đầy đủ cung vi mệnh, truy tìm tật ách tức là. Thí dụ như: tiền tài đấy thể tức tiền tài đấy tật ách, đó là cung điền trạch. Quan lộc thể tức ở Quan lộc cung tật ách, đó là cung huynh đệ.

 
Cung tật ách luận thể xác và tinh thần cùng thể xác và tinh thần y học

Có hình thể mới có thể hủy hoại, có thân thể mới có ốm đau. Thân thể chính là thân thể của chúng ta cập ngũ tạng lục phủ, cũng không thể nói rời đi đầu một trống thước địa phương ở đau đi. Do đó, phải có ốm đau trước phải có thân thể; cho dù tóc không biết đau, nhưng nó cũng sẽ có bệnh. Trên thân thể khí quan bộ vị, có sẽ đau, có không biết đau, đau là bệnh, không đau cũng thế bệnh, chung quy là vật trên người.

Do đó nhất định phải có hình thể, có này hình thể, có lòng này, là ở xa sinh mệnh chi tiên, lại đến đàm mệnh, cho nên ra lệnh cho ngược lại so sánh ngày mốt, đây là tác dụng của nó. Bởi vậy, đẩu số đấy cung tật ách là ở đàm “Thể xác và tinh thần” đấy cung vị.

Tật ách luận thể xác và tinh thần, “Tâm” đến tột cùng ở đâu?

“Tâm” chữ này, tất cả mọi người rất quen thuộc, hiện tại ta muốn hỏi các vị, “Tâm” rốt cuộc thủ bộ vị nào? Hoặc là chỉ đâu cái khí quan? Có người nói rất não, có người nói trái tim. Vấn đề này đấu nhau sổ người nghiên cứu quá mức làm trọng yếu. Nói như thế nào đây? Ta thích đẩu số, nguyên nhân một trong chính là đẩu số là “Lòng triết học” . Mọi người xem xem hóa kị đấy “Kị” tự, tách biệt để xem không phải liền là “Mình tâm” sao? Không thể “Bắt hàng phục kỳ tâm “, làm sao có thể nắm trong tay vận mệnh?

 
“Tâm tính” xem mệnh tật, “Tâm tình” xem phụ tật, “Tính tình” xem mệnh phụ

Phía trước nói qua: trước có thể xác và tinh thần, mới có mệnh. Mà cung tật ách sở bàn về “Tâm “, hiện ra ở cung mệnh vi “Tính” . Cung tật ách vi sáu, là âm, cung mệnh làm một, là dương, dương là âm hiện ra, cho nên nói “Tâm” bày ra vi “Tính” .

Lấy cung tật ách lập Thái Cực, ngoại trừ như trên thuật, lấy tật ách làm thể, mệnh vi dùng ngoại, gì một đường tia đều tương hỗ là âm dương. Như tật ách ( là âm ) luận tâm, cha mẹ ở tại di chuyển ( là dương ), tức hiện ra này “Cảm xúc” . Do đó, xem một người “Tâm tình “, còn lại là luận này phụ tật tuyến.

Đàm một người “Tâm tính “, ở đẩu số mệnh bàn nếu bàn về này “Mệnh tật” . Người tu hành nói “Minh tâm kiến tính “, tức là cung mệnh cùng cung tật ách giữa lưu thông. Nói sau, thường xuyên nghe người ta đọc người nào đó nói: “Hắn tính tình tốt lắm.” Này thật đã chính là đẩu số đấy cung mệnh cùng cha mẹ cung.

(Biên dịch tự động từ trang ziweicn.com)

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button