Tử vi

Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: ẩn cảnh chương thứ hai mươi bốn

   Ẩn cảnh chương thứ hai mươi bốn

Ẩn cảnh tàng hình cùng thế khác biệt [1], ngậm khí dưỡng tinh miệng như chu [2], mang cầm tánh mạng thủ hư vô [3], danh nhập thượng thanh tử triện ngoại trừ [4], tam thần chi nhạc từ ẩn cư [5].

Bạn đang xem: Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: ẩn cảnh chương thứ hai mươi bốn

[1] ẩn cảnh tàng hình: “Hàm quang giấu huy, không để lại dấu vết che giấu đoan” tới vị. 《 mây cập bảy ký 》 chỉ ẩn ảnh tàng hình. Cùng thế khác biệt: không tranh quyền thế ý. [2] miệng như chu: thủ dung nhan như ngọc, thần miệng như chu. [3] mang cầm: chấp nhất ý. Tánh mạng: thần khí tới vị. 《 linh nguyên ca 》 “Thần là tính hề khí là mệnh” . Hư vô: trương Tử Dương vị: “Tinh thần hồn phách ý, sống chung hỗn tan ra, hóa thành một khí, không thể nhận ra nghe thấy, cũng vô danh trạng, là thành hư vô” . [4] tử ghi âm ngoại trừ: 《 mây cập bảy ký 》 vị “Được tu bổ chân nhân, liệt tượng huyền danh “, tức vô tục nhân tử hại lo lắng. [5] tam thần: tức thượng trung hạ tam bộ chi thần. Từ ẩn cư: đều do an tâm thần an cư duyên cớ.

Thực nhẹ muốn núp nhẹ, thiệt giả đều phải ẩn, tinh khí mở miệng tán, âm điệu hình nhân không biết, trong đó chỗ khẩn yếu, phàm tâm thủ hư vô. Luyện thần ở bên trong cảnh, vô vi về sau âm điệu tâm, đây tức bên trên đức cử, lâu đi thượng thanh ( nguyên thần ) ở, được một được thiên hạ, tu hành là ta thần, ẩn công lộ vẻ giả, nghiệm chỗ tới chỗ thực ( chính ).

Chợt diễm du lịch ngao không bỏ sót ưu [1], lông phục ngay ngắn một cái bát phong khu [2], khống giá ba làm thừa làm theo hà [3], kim liễn chính vị theo ngọc dư [4], gì không lên tụng sách ta. Buồn bực yểu yểu chân nhân khư [5], vào núi khách khí cho nên do dự [6], nhân gian đều thối nô như [7].

[1] chợt diễm: bỗng nhiên, khoảng cách ý tứ của. Du lịch ngao: du lịch ý. Không bỏ sót ưu: tức vô dư hoạn ý. [2] bát phong khu: thừa khu bát phong, hình dung lui tới thần tốc, con trong khoảng khắc. Lữ Đồng Tân cái gọi là “Triều du lịch bắc hải mộ thương ngô” ý. [3] khống giá: tức Mịa điều khiển; ba làm: ba ngày chí thanh tới tố vân. Thừa làm theo hà: chưởng ngự ánh bình minh khí. [4] kim liễn, ngọc dư: lấy vàng ngọc trang sức dư liễn, hình dung dư liễn đấy đẹp đẽ quý giá. 《 mây cập bảy ký 》 chỉ kim liễn đứng trước theo ngọc dư. [5] buồn bực: rõ tốt khí. Yểu yểu: so sánh u tĩnh. Chân nhân khư: thủ chân nhân thần tiên ở qua địa phương. [6] do dự: do dự ý tứ của. [7] thối nô như: giống như bế tắc lọt lỗ ruột bông rách. Đây câu là đương thời đạo gia khám phá hồng trần, hiểu rõ cuộc đời ảo huyền, thoát thế ly tục tư tưởng thể hiện.

Ẩn đến nguyên thần đương tiêu sái, đạo nhân công phu tổng không kém, giác đến áo choàng đẩu tám hướng, giá được kim đan hóa phi hà, thánh nhân tư tưởng chuyết đại xảo, tụng kinh đọc điển ngộ giác dưới, chưa luyện hoàn đan gì do dự, nguyên muốn tranh trước không cam lòng dưới.

(Biên dịch tự động từ trang zgjm.org)

Đăng bởi: Phật Giáo Việt Nam

Chuyên mục: Học tử vi

Xem thêm Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: ẩn cảnh chương thứ hai mươi bốn

   Ẩn cảnh chương thứ hai mươi bốn

Ẩn cảnh tàng hình cùng thế khác biệt [1], ngậm khí dưỡng tinh miệng như chu [2], mang cầm tánh mạng thủ hư vô [3], danh nhập thượng thanh tử triện ngoại trừ [4], tam thần chi nhạc từ ẩn cư [5].

[1] ẩn cảnh tàng hình: “Hàm quang giấu huy, không để lại dấu vết che giấu đoan” tới vị. 《 mây cập bảy ký 》 chỉ ẩn ảnh tàng hình. Cùng thế khác biệt: không tranh quyền thế ý. [2] miệng như chu: thủ dung nhan như ngọc, thần miệng như chu. [3] mang cầm: chấp nhất ý. Tánh mạng: thần khí tới vị. 《 linh nguyên ca 》 “Thần là tính hề khí là mệnh” . Hư vô: trương Tử Dương vị: “Tinh thần hồn phách ý, sống chung hỗn tan ra, hóa thành một khí, không thể nhận ra nghe thấy, cũng vô danh trạng, là thành hư vô” . [4] tử ghi âm ngoại trừ: 《 mây cập bảy ký 》 vị “Được tu bổ chân nhân, liệt tượng huyền danh “, tức vô tục nhân tử hại lo lắng. [5] tam thần: tức thượng trung hạ tam bộ chi thần. Từ ẩn cư: đều do an tâm thần an cư duyên cớ.

Thực nhẹ muốn núp nhẹ, thiệt giả đều phải ẩn, tinh khí mở miệng tán, âm điệu hình nhân không biết, trong đó chỗ khẩn yếu, phàm tâm thủ hư vô. Luyện thần ở bên trong cảnh, vô vi về sau âm điệu tâm, đây tức bên trên đức cử, lâu đi thượng thanh ( nguyên thần ) ở, được một được thiên hạ, tu hành là ta thần, ẩn công lộ vẻ giả, nghiệm chỗ tới chỗ thực ( chính ).

Chợt diễm du lịch ngao không bỏ sót ưu [1], lông phục ngay ngắn một cái bát phong khu [2], khống giá ba làm thừa làm theo hà [3], kim liễn chính vị theo ngọc dư [4], gì không lên tụng sách ta. Buồn bực yểu yểu chân nhân khư [5], vào núi khách khí cho nên do dự [6], nhân gian đều thối nô như [7].

[1] chợt diễm: bỗng nhiên, khoảng cách ý tứ của. Du lịch ngao: du lịch ý. Không bỏ sót ưu: tức vô dư hoạn ý. [2] bát phong khu: thừa khu bát phong, hình dung lui tới thần tốc, con trong khoảng khắc. Lữ Đồng Tân cái gọi là “Triều du lịch bắc hải mộ thương ngô” ý. [3] khống giá: tức Mịa điều khiển; ba làm: ba ngày chí thanh tới tố vân. Thừa làm theo hà: chưởng ngự ánh bình minh khí. [4] kim liễn, ngọc dư: lấy vàng ngọc trang sức dư liễn, hình dung dư liễn đấy đẹp đẽ quý giá. 《 mây cập bảy ký 》 chỉ kim liễn đứng trước theo ngọc dư. [5] buồn bực: rõ tốt khí. Yểu yểu: so sánh u tĩnh. Chân nhân khư: thủ chân nhân thần tiên ở qua địa phương. [6] do dự: do dự ý tứ của. [7] thối nô như: giống như bế tắc lọt lỗ ruột bông rách. Đây câu là đương thời đạo gia khám phá hồng trần, hiểu rõ cuộc đời ảo huyền, thoát thế ly tục tư tưởng thể hiện.

Ẩn đến nguyên thần đương tiêu sái, đạo nhân công phu tổng không kém, giác đến áo choàng đẩu tám hướng, giá được kim đan hóa phi hà, thánh nhân tư tưởng chuyết đại xảo, tụng kinh đọc điển ngộ giác dưới, chưa luyện hoàn đan gì do dự, nguyên muốn tranh trước không cam lòng dưới.

(Biên dịch tự động từ trang zgjm.org)

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button