Tử vi

Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: tâm điển chương thứ ba mươi mốt

   Tâm điển chương thứ ba mươi mốt

Tâm điển [1] nhất thể ngũ tạng vương, động tĩnh Niệm Chi [2] đạo đức đi, vệ sinh thiện khí hiển nhiên ánh sáng [3], ngồi dậy ngô câu cộng lương đống [4], ban ngày nhật diệu cảnh mộ bế giấu [5], thông lợi hoa tinh [6] âm điệu âm dương.

Bạn đang xem: Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: tâm điển chương thứ ba mươi mốt

[1] điển: tức chủ. Tâm làm một thân đứng đầu, vi ngũ tạng vua. [2] Niệm Chi: tồn niệm an tâm ý. [3] hiển nhiên ánh sáng: 《 thôn trang 》 cái gọi là “Nhẹ thất sinh bạch” tức là ý này. [4] ngồi dậy: lập tức thi hành ở tọa nằm. Cộng lương đống: như cộng lương đống không thể động dời. [5] ban ngày nhật diệu cảnh: thần khí ban ngày ngày có thể thấy cảnh tượng. Mộ bế giấu: mộ đêm tắc bế nấp trong bên trong. Thiệu khang lễ nói: “Thiên chi thần biểu lộ ra ngày, nhân chi thần biểu lộ ra mắt.” 《 quan doãn tử 》 nói: “Hồn ban ngày nhìn qua, phách đêm bỏ can; nhìn qua có thể thấy, bỏ can có thể mộng.” [6] hoa tinh: tức khí tinh hoa.

Tâm là sinh mạng chúa tể, cũng thế nội tàng đấy người chủ đạo. Lòng dương tính hoạt động là duy trì toàn thân huyết mạch vận động, phụ trách tế bào toàn thân đấy cung dưỡng. Ở âm tính trong hoạt động, tâm là suy nghĩ căn cứ, tâm lý vận động đầu mối then chốt, do đó ở âm dương hai phương diện đô chủ dẫn xuất quân vị là không có không định tính. Lòng hoạt động lấy đạo đức hành chi, tắc theo âm tính Seiri rồi dương tính tới nguyên khí, vệ sinh tự nhiên, quang minh từ hiển. Bắt đầu cuộc sống hàng ngày tọa nằm trong lòng nguyên thần cùng thức thần cộng để ý thiên hạ, ban ngày có vẻ quang huy cảnh dài, không tiện đem nắm, đến buổi tối lại bế quan giấu tỏa, khiến người không thể đạt đến cập trong mộng tu luyện mà cân bằng âm dương, do đó chân chính tu luyện phải hiểu rõ trong lòng cất giấu tinh hoa —— nguyên thần, để cho nàng đi âm điệu hợp âm dương, ngày đêm kiêm tu.

(Biên dịch tự động từ trang zgjm.org)

Đăng bởi: Phật Giáo Việt Nam

Chuyên mục: Học tử vi

Xem thêm Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: tâm điển chương thứ ba mươi mốt

   Tâm điển chương thứ ba mươi mốt

Tâm điển [1] nhất thể ngũ tạng vương, động tĩnh Niệm Chi [2] đạo đức đi, vệ sinh thiện khí hiển nhiên ánh sáng [3], ngồi dậy ngô câu cộng lương đống [4], ban ngày nhật diệu cảnh mộ bế giấu [5], thông lợi hoa tinh [6] âm điệu âm dương.

[1] điển: tức chủ. Tâm làm một thân đứng đầu, vi ngũ tạng vua. [2] Niệm Chi: tồn niệm an tâm ý. [3] hiển nhiên ánh sáng: 《 thôn trang 》 cái gọi là “Nhẹ thất sinh bạch” tức là ý này. [4] ngồi dậy: lập tức thi hành ở tọa nằm. Cộng lương đống: như cộng lương đống không thể động dời. [5] ban ngày nhật diệu cảnh: thần khí ban ngày ngày có thể thấy cảnh tượng. Mộ bế giấu: mộ đêm tắc bế nấp trong bên trong. Thiệu khang lễ nói: “Thiên chi thần biểu lộ ra ngày, nhân chi thần biểu lộ ra mắt.” 《 quan doãn tử 》 nói: “Hồn ban ngày nhìn qua, phách đêm bỏ can; nhìn qua có thể thấy, bỏ can có thể mộng.” [6] hoa tinh: tức khí tinh hoa.

Tâm là sinh mạng chúa tể, cũng thế nội tàng đấy người chủ đạo. Lòng dương tính hoạt động là duy trì toàn thân huyết mạch vận động, phụ trách tế bào toàn thân đấy cung dưỡng. Ở âm tính trong hoạt động, tâm là suy nghĩ căn cứ, tâm lý vận động đầu mối then chốt, do đó ở âm dương hai phương diện đô chủ dẫn xuất quân vị là không có không định tính. Lòng hoạt động lấy đạo đức hành chi, tắc theo âm tính Seiri rồi dương tính tới nguyên khí, vệ sinh tự nhiên, quang minh từ hiển. Bắt đầu cuộc sống hàng ngày tọa nằm trong lòng nguyên thần cùng thức thần cộng để ý thiên hạ, ban ngày có vẻ quang huy cảnh dài, không tiện đem nắm, đến buổi tối lại bế quan giấu tỏa, khiến người không thể đạt đến cập trong mộng tu luyện mà cân bằng âm dương, do đó chân chính tu luyện phải hiểu rõ trong lòng cất giấu tinh hoa —— nguyên thần, để cho nàng đi âm điệu hợp âm dương, ngày đêm kiêm tu.

(Biên dịch tự động từ trang zgjm.org)

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button