Tử vi

Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: bệnh can khí chương thứ ba mươi ba

   Bệnh can khí chương thứ ba mươi ba

Bệnh can khí âu bột thanh thả dài [1], bày ra lục phủ sinh tam quang [2]. Tâm tinh ý chuyên bên trong không khuynh [3], bên trên hợp tam tiêu dưới ngọc sữa [4]. Huyền dịch vân hành đi thối hương [5], chữa xáo phát xỉ [6] luyện ngũ phương. Thủ nước miếng huyền ưng [7] nhập sân phơi, dưới khái yết hầu [8] thần minh thông.

Bạn đang xem: Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: bệnh can khí chương thứ ba mươi ba

[1] bệnh can khí âu bột: gan chúc mộc, mộc tính điều đạt đến; lúc ở xuân, sinh sôi vạn vật. Cho nên bệnh can khí thư sướng, xanh um tươi tốt, sinh khí bồng bột. Thanh thả dài: này khí tươi mát mà lâu dài. [2] bày ra lục phủ: can chủ quanh thân khí, bệnh can khí có thể quán triệt vu quanh thân, chu hành vu lục phủ ( ngũ tạng ). Sinh tam quang: bệnh can khí trôi chảy, có thể khiến hô hấp phối hợp, hiểu biết thông minh, như trời, nguyệt, ngôi sao tam quang, được nó khí mà sống rõ ràng. [3] tâm tinh ý chuyên: tâm chủ tinh thần, hứng thú chuyên nhất vô vọng. Bên trong không khuynh: ngũ tạng an nhàn mà vô lật úp lo lắng. [4] tam tiêu: vi lục phủ một trong, nổi danh mà vô hình, thật tức thủ trên thân người, ở bên trong, dưới tam bộ nghĩa. Ngọc sữa: tức ngọc dịch kim sữa, so sánh tinh khí, nước bọt đám người thân chi bảo loại. [5] huyền dịch: thủ thận trung chi chân thủy. Vân hành: như mây khói lưu hành. Thối hương: hương rõ khí: thối hương tức thối ác tới tà khí. [6] chữa xáo phát xỉ: kích động tu chữa chi công, ngoại tới gắn bó bộ lông, bên trong cập ngũ hành ngũ tạng. [7] thủ nước miếng: nước miếng tức địa vị quan trọng, thủ tế đưa chỗ, giống như yếu đạo, phải đường. Thủ nước miếng tức chọn tuyến đường đi ý. Huyền ưng: ở cuống lưỡi phía dưới, yết hầu phía trên, khí dịch giai từ nay về sau cao thấp xuất nhập. [8] dưới khái yết hầu: âm dương khí chọn tuyến đường đi vu huyền ưng, bên trên nuôi sân phơi thất khiếu cửu cung, dưới khái yết hầu trọng các dưới nhị khí ngũ tạng, lấy thúc linh căn sinh cơ.

Bệnh can khí thanh trong Long Hồn giấu, tâm dịch nguyên thần hợp sinh dương, phủ địa hóa viêm phải xanh biếc, mộc hoa tiêu khí xưng ngọc sữa. Thực tinh vừa động phá trăm uế, thủ âm điệu răng nanh cập ngũ tạng, nước miếng dưới huyền ưng nước lửa tế, sân phơi sinh huy tuyết trắng giương, tinh két trọng lâu thần minh hiển, đổi lấy tánh mạng tạo hóa tràng.

Tọa thị mui xe du quý kinh [1], bồng bềnh tam đế tịch thanh lương [2], ngũ sắc mây trôi phân tranh xanh miết [3], nhắm mắt bên trong miện [4] tự tương vọng. Sứ chư tâm thần trả từ sùng [5], thất huyền anh hoa mở mệnh môn [6], thông lợi nhuận thiên đạo tồn huyền cái [7].

[1] mui xe: phổi gọi là ngũ tạng tới mui xe, thủ mặt tới mui xe chính là lông mi. 《 thiên trung chương thứ sáu 》 cái gọi là “Lông mi hào mui xe che minh châu” . Quý kinh: tức ngọc kinh, ở nhân thân ở bên trong như sân phơi, động phòng cập trên đan điền chư cung tới gọi chung. [2] bồng bềnh: chạy bằng khí gieo vật giống. Tam đế: rõ ba đan điền chi thần quân. Tịch thanh lương: thủ ngồi vào thanh nhàn mát mẻ mà vô ưu phiền. [3] ngũ sắc mây trôi: rõ ngũ tạng đích chân khí. Phân tranh xanh miết: như xanh miết tới thâm quầng mầu. [4] nhắm mắt bên trong miện: phản hồi xem bên trong chiếu ý: luyện đan gia phàm hành công thời khắc, hai mắt vốn là bán giật dây, không thể toàn bộ bế. Mà nhắm mắt bên trong miện phương pháp, cũng có lúc dùng chi, tắc tạng phủ rõ ràng tương vọng như chiếu sáng, đây là luyện đan gia đấy huyền bí mật, mấu chốt ở chỗ tu luyện khẩu quyết. Như 《 thúy nhẹ thiên 》 có vị “Nắm tay nhắm mắt thủ lưu châu, này nguyên lai là nhập đường” tức là ý này. [5] sứ chư tâm thần: 《 mây cập bảy ký 》 chỉ sứ tâm chư thần, trả từ sùng: ý tâm thần thống ngự toàn thân chư thần, tôn sùng nhất. [6] thất huyền: tức thất khiếu. Anh hoa: thủ tinh hoa. Mệnh môn, thủ hai thận trong lúc đó; lại tề ở bên trong cũng vị mệnh môn, như 《 ngoại cảnh trải qua lão tử chương thứ nhất 》 vị “Sau có u khuyết trước mệnh môn” tức là ý này. [7] thiên đạo: nhân thân tuần thiên chi đạo đường. Huyền cái: tức chỉ người sinh tiên thiên tới thận vốn cũng.

Can thông suốt vu mắt, lông mi nói mui xe, nhìn có hai loại, dương xem âm thị. Mở con mắt coi là gặp dương, nhắm mắt mà coi là biết âm. Nhân sinh khó được thấy vậy vật, dương khí một chân, dương thần bí mật bị kích động ra, thấy những điều chưa hề thấy xưng là quý, có thể thấy mình được mời vu tam đế, tịch vu thanh lương thế giới, ngũ sắc mây trôi bên trong, lúc này phản hồi xem bên trong chiếu tắc có thể chính tu bổ vào trong, “Vọng” người, vượng cũng. Dùng huyền tượng tu bổ tánh mạng còn cần tự tôn từ sùng nguyên thần làm chủ đạo, đan đạo chu thiên đấy mở ra ( đại chu thiên ), cần thất khiếu phối hợp thỏa đáng, không thể vọng dùng, tề cửa vừa mở ra, thần khuyết bất không, trước sau động mở, huyền cái ở đây sâu trồng, thiên đạo không xa vậy.

Trăm 20 năm còn còn [1], quá đây thủ đạo thành thật khó [2], riêng chỉ đãi cửu chuyển tám quỳnh [3] đan, phải phục tinh nghĩ tồn bảy nguyên [4], nhật nguyệt tới hoa lại già tàn [5], bệnh can khí châu lưu chung tự dưng [6].

[1] còn còn: vẫn đang có thể phản lão hoàn đồng. [2] thành thật khó: 《 mây cập bảy ký 》 chỉ thành độc nan. [3] cửu chuyển: nấu luyện hỏa hầu tới độ. Tám quỳnh: vật ngoài thân thủ chu sa, hùng hoàng, không thanh, đá vân mẫu, thư hoàng, nhung muối, quặng ni-trát ka-li linh tinh, mà nội đan tới tám quỳnh, thủ chân nhất nước, tức hoàn đan tới ngọc dịch. [4] phải phục: muốn phục kỳ chân nguyên. Tinh nghĩ: nghĩ tồn, tồn niệm tới vị. Bảy nguyên: tức nhân thân tới thất khiếu, hoặc thủ nhị khí ngũ hành cũng. [5] lại già tàn: 《 mây cập bảy ký 》 chỉ cứu già tàn. [6] chung tự dưng: chung mà phục thủy, như hoàn tự dưng. Đóng xuân vi bốn mùa đứng đầu, can mà sống phát chi nguyên cũng.

Sinh hóa cơ hội tràn đầy là tốt hơn nếu mộc người. Gieo hạt, thiên sáp, giá tiếp, sinh sôi phương pháp phi giới hạn trong một loại, do đó mộc khí đấy vận dụng đúng trong tu luyện phản lão hoàn đồng tác dụng rất trọng yếu. Chẳng sợ ngươi đã gần một trăm hai mươi tuổi, phản lão hoàn đồng càng đáng nói tới, quá đây thật khó, nhân một trăm hai mươi làm nhân sinh đấy đại kiếp nạn phản hồi, nhân sinh lúc trước chưa tu tắc đến tận đây vô mới tế bào đổi thành. Do đó thánh tổ nói: người mở khiếu nhu một trăm năm, tức tế bào không nhưng lại, trí tuệ nan viên, vừa phải trường sinh cửu thị, vừa muốn thông suốt đạt đến tuệ, thật sự nan, chỉ có sớm cho kịp tu ra bao hàm địa, thủy, hỏa, gió, khoảng không, ngày, nguyệt, tinh thần này tám khí tinh hoa cửu chuyển kim đan, phương có thể bảo chứng ký có thể trường sinh, lại có thể khai khiếu ( cửu thị ).

Nhân chỉ cần tinh ôm một cái nguyên, bảo vệ tốt thất khiếu, mộc khí đấy tự nhiên phát huy là có thể khiến người thường bảo trẻ tuổi, sứ nhật nguyệt cũng đều vì tới hiện ra tàn già, đây đều là nhân chi nguyên linh ở đông vương công nơi đó có đây một gốc cây linh nguyên hoa thụ, được sinh sôi cơ hội người đã biết trong tu luyện tá hình điều khiển hình, Vô Tâm mà có chân ý.

(Biên dịch tự động từ trang zgjm.org)

Đăng bởi: Phật Giáo Việt Nam

Chuyên mục: Học tử vi

Xem thêm Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: bệnh can khí chương thứ ba mươi ba

   Bệnh can khí chương thứ ba mươi ba

Bệnh can khí âu bột thanh thả dài [1], bày ra lục phủ sinh tam quang [2]. Tâm tinh ý chuyên bên trong không khuynh [3], bên trên hợp tam tiêu dưới ngọc sữa [4]. Huyền dịch vân hành đi thối hương [5], chữa xáo phát xỉ [6] luyện ngũ phương. Thủ nước miếng huyền ưng [7] nhập sân phơi, dưới khái yết hầu [8] thần minh thông.

[1] bệnh can khí âu bột: gan chúc mộc, mộc tính điều đạt đến; lúc ở xuân, sinh sôi vạn vật. Cho nên bệnh can khí thư sướng, xanh um tươi tốt, sinh khí bồng bột. Thanh thả dài: này khí tươi mát mà lâu dài. [2] bày ra lục phủ: can chủ quanh thân khí, bệnh can khí có thể quán triệt vu quanh thân, chu hành vu lục phủ ( ngũ tạng ). Sinh tam quang: bệnh can khí trôi chảy, có thể khiến hô hấp phối hợp, hiểu biết thông minh, như trời, nguyệt, ngôi sao tam quang, được nó khí mà sống rõ ràng. [3] tâm tinh ý chuyên: tâm chủ tinh thần, hứng thú chuyên nhất vô vọng. Bên trong không khuynh: ngũ tạng an nhàn mà vô lật úp lo lắng. [4] tam tiêu: vi lục phủ một trong, nổi danh mà vô hình, thật tức thủ trên thân người, ở bên trong, dưới tam bộ nghĩa. Ngọc sữa: tức ngọc dịch kim sữa, so sánh tinh khí, nước bọt đám người thân chi bảo loại. [5] huyền dịch: thủ thận trung chi chân thủy. Vân hành: như mây khói lưu hành. Thối hương: hương rõ khí: thối hương tức thối ác tới tà khí. [6] chữa xáo phát xỉ: kích động tu chữa chi công, ngoại tới gắn bó bộ lông, bên trong cập ngũ hành ngũ tạng. [7] thủ nước miếng: nước miếng tức địa vị quan trọng, thủ tế đưa chỗ, giống như yếu đạo, phải đường. Thủ nước miếng tức chọn tuyến đường đi ý. Huyền ưng: ở cuống lưỡi phía dưới, yết hầu phía trên, khí dịch giai từ nay về sau cao thấp xuất nhập. [8] dưới khái yết hầu: âm dương khí chọn tuyến đường đi vu huyền ưng, bên trên nuôi sân phơi thất khiếu cửu cung, dưới khái yết hầu trọng các dưới nhị khí ngũ tạng, lấy thúc linh căn sinh cơ.

Bệnh can khí thanh trong Long Hồn giấu, tâm dịch nguyên thần hợp sinh dương, phủ địa hóa viêm phải xanh biếc, mộc hoa tiêu khí xưng ngọc sữa. Thực tinh vừa động phá trăm uế, thủ âm điệu răng nanh cập ngũ tạng, nước miếng dưới huyền ưng nước lửa tế, sân phơi sinh huy tuyết trắng giương, tinh két trọng lâu thần minh hiển, đổi lấy tánh mạng tạo hóa tràng.

Tọa thị mui xe du quý kinh [1], bồng bềnh tam đế tịch thanh lương [2], ngũ sắc mây trôi phân tranh xanh miết [3], nhắm mắt bên trong miện [4] tự tương vọng. Sứ chư tâm thần trả từ sùng [5], thất huyền anh hoa mở mệnh môn [6], thông lợi nhuận thiên đạo tồn huyền cái [7].

[1] mui xe: phổi gọi là ngũ tạng tới mui xe, thủ mặt tới mui xe chính là lông mi. 《 thiên trung chương thứ sáu 》 cái gọi là “Lông mi hào mui xe che minh châu” . Quý kinh: tức ngọc kinh, ở nhân thân ở bên trong như sân phơi, động phòng cập trên đan điền chư cung tới gọi chung. [2] bồng bềnh: chạy bằng khí gieo vật giống. Tam đế: rõ ba đan điền chi thần quân. Tịch thanh lương: thủ ngồi vào thanh nhàn mát mẻ mà vô ưu phiền. [3] ngũ sắc mây trôi: rõ ngũ tạng đích chân khí. Phân tranh xanh miết: như xanh miết tới thâm quầng mầu. [4] nhắm mắt bên trong miện: phản hồi xem bên trong chiếu ý: luyện đan gia phàm hành công thời khắc, hai mắt vốn là bán giật dây, không thể toàn bộ bế. Mà nhắm mắt bên trong miện phương pháp, cũng có lúc dùng chi, tắc tạng phủ rõ ràng tương vọng như chiếu sáng, đây là luyện đan gia đấy huyền bí mật, mấu chốt ở chỗ tu luyện khẩu quyết. Như 《 thúy nhẹ thiên 》 có vị “Nắm tay nhắm mắt thủ lưu châu, này nguyên lai là nhập đường” tức là ý này. [5] sứ chư tâm thần: 《 mây cập bảy ký 》 chỉ sứ tâm chư thần, trả từ sùng: ý tâm thần thống ngự toàn thân chư thần, tôn sùng nhất. [6] thất huyền: tức thất khiếu. Anh hoa: thủ tinh hoa. Mệnh môn, thủ hai thận trong lúc đó; lại tề ở bên trong cũng vị mệnh môn, như 《 ngoại cảnh trải qua lão tử chương thứ nhất 》 vị “Sau có u khuyết trước mệnh môn” tức là ý này. [7] thiên đạo: nhân thân tuần thiên chi đạo đường. Huyền cái: tức chỉ người sinh tiên thiên tới thận vốn cũng.

Can thông suốt vu mắt, lông mi nói mui xe, nhìn có hai loại, dương xem âm thị. Mở con mắt coi là gặp dương, nhắm mắt mà coi là biết âm. Nhân sinh khó được thấy vậy vật, dương khí một chân, dương thần bí mật bị kích động ra, thấy những điều chưa hề thấy xưng là quý, có thể thấy mình được mời vu tam đế, tịch vu thanh lương thế giới, ngũ sắc mây trôi bên trong, lúc này phản hồi xem bên trong chiếu tắc có thể chính tu bổ vào trong, “Vọng” người, vượng cũng. Dùng huyền tượng tu bổ tánh mạng còn cần tự tôn từ sùng nguyên thần làm chủ đạo, đan đạo chu thiên đấy mở ra ( đại chu thiên ), cần thất khiếu phối hợp thỏa đáng, không thể vọng dùng, tề cửa vừa mở ra, thần khuyết bất không, trước sau động mở, huyền cái ở đây sâu trồng, thiên đạo không xa vậy.

Trăm 20 năm còn còn [1], quá đây thủ đạo thành thật khó [2], riêng chỉ đãi cửu chuyển tám quỳnh [3] đan, phải phục tinh nghĩ tồn bảy nguyên [4], nhật nguyệt tới hoa lại già tàn [5], bệnh can khí châu lưu chung tự dưng [6].

[1] còn còn: vẫn đang có thể phản lão hoàn đồng. [2] thành thật khó: 《 mây cập bảy ký 》 chỉ thành độc nan. [3] cửu chuyển: nấu luyện hỏa hầu tới độ. Tám quỳnh: vật ngoài thân thủ chu sa, hùng hoàng, không thanh, đá vân mẫu, thư hoàng, nhung muối, quặng ni-trát ka-li linh tinh, mà nội đan tới tám quỳnh, thủ chân nhất nước, tức hoàn đan tới ngọc dịch. [4] phải phục: muốn phục kỳ chân nguyên. Tinh nghĩ: nghĩ tồn, tồn niệm tới vị. Bảy nguyên: tức nhân thân tới thất khiếu, hoặc thủ nhị khí ngũ hành cũng. [5] lại già tàn: 《 mây cập bảy ký 》 chỉ cứu già tàn. [6] chung tự dưng: chung mà phục thủy, như hoàn tự dưng. Đóng xuân vi bốn mùa đứng đầu, can mà sống phát chi nguyên cũng.

Sinh hóa cơ hội tràn đầy là tốt hơn nếu mộc người. Gieo hạt, thiên sáp, giá tiếp, sinh sôi phương pháp phi giới hạn trong một loại, do đó mộc khí đấy vận dụng đúng trong tu luyện phản lão hoàn đồng tác dụng rất trọng yếu. Chẳng sợ ngươi đã gần một trăm hai mươi tuổi, phản lão hoàn đồng càng đáng nói tới, quá đây thật khó, nhân một trăm hai mươi làm nhân sinh đấy đại kiếp nạn phản hồi, nhân sinh lúc trước chưa tu tắc đến tận đây vô mới tế bào đổi thành. Do đó thánh tổ nói: người mở khiếu nhu một trăm năm, tức tế bào không nhưng lại, trí tuệ nan viên, vừa phải trường sinh cửu thị, vừa muốn thông suốt đạt đến tuệ, thật sự nan, chỉ có sớm cho kịp tu ra bao hàm địa, thủy, hỏa, gió, khoảng không, ngày, nguyệt, tinh thần này tám khí tinh hoa cửu chuyển kim đan, phương có thể bảo chứng ký có thể trường sinh, lại có thể khai khiếu ( cửu thị ).

Nhân chỉ cần tinh ôm một cái nguyên, bảo vệ tốt thất khiếu, mộc khí đấy tự nhiên phát huy là có thể khiến người thường bảo trẻ tuổi, sứ nhật nguyệt cũng đều vì tới hiện ra tàn già, đây đều là nhân chi nguyên linh ở đông vương công nơi đó có đây một gốc cây linh nguyên hoa thụ, được sinh sôi cơ hội người đã biết trong tu luyện tá hình điều khiển hình, Vô Tâm mà có chân ý.

(Biên dịch tự động từ trang zgjm.org)

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button