Tử vi

Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: tâm bộ phận chương đệ thập

   Tâm bộ phận chương đệ thập

Tâm bộ phận tới cung sen ngậm hoa [1], dưới có đồng tử đan nguyên gia [2], chủ vừa nóng lạnh quang vinh vệ hòa [3], gấm đỏ xiêm y khoác ngọc la [4], kim linh chu mang tọa che phủ [5].

Bạn đang xem: Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: tâm bộ phận chương đệ thập

[1] sen ngậm hoa: tâm tàng tới chất giống như không mở tới hoa sen. [2] dưới: tâm ở phổi mui xe phía dưới. Đồng tử: rõ tâm thần. Đan nguyên: tâm thần chi danh. 《 tâm thần chương thứ tám 》: “Tâm thần đan nguyên tự túc trực bên linh cữu” thị dã. [3] chủ vừa nóng lạnh: tâm thuộc thiếu âm, vi quân hỏa, năng chủ vừa âm dương nóng lạnh nóng tĩnh. Quang vinh vệ hòa: quang vinh tức doanh. Doanh là thủy cốc tinh khí, vệ là thủy cốc tới hãn khí, doanh đi mạch ở bên trong, vệ đi mạch ngoại, hòa âm điệu doanh vệ lấy nuôi kỳ thân. [4] gấm đỏ xiêm y: rõ tâm tàng vẻ. Lại chủ ngũ thể máu. Khoác ngọc la: tâm ở phổi dưới. Phổi tới bạch khí như hà áo khoác khỏa vu ngoại. [5] kim linh: rõ thiện tâm dao động. Chu mang: tâm chủ quanh thân huyết mạch. Tọa che phủ: đạo thần chi tĩnh giấu miện.

Tâm tàng đấy hình dạng liền như một đóa nụ hoa chưa thả hoa sen, đảo ngược ở mui xe bên trong, có tâm thần đan nguyên ở lâu trong đó, hào đan nguyên, bởi vì kim đan dựa vào nguyên thần, nguyên vi Thái Ất nguyên thủy khí, đan vi đoan chính tâm đi phù hợp tiên thiên nguyên tính, ôm lại thành đoàn nãi là chân đế. Tâm cơ điều hòa vu tự nhiên tắc tâm lý hoạt động có thể đạt tới điều tiết nóng lạnh cùng doanh vệ khí mục đích, có thể khiến bách bệnh không sinh. Đan nguyên ở ngoài khỏa áo ngủ bằng gấm ngọc, Eugene linh mặc dù vang, thường gieo tắc thành tạp âm; chu mang mặc dù hoa, nhanh bó buộc tức là thương thân. Quanh thân mạch càng như chu mang, từ hòa hợp gieo chi tâm chủ trì tắc thành tai hoạ, chỉ có tĩnh an thần thà rằng, quốc dân ( thể xác và tinh thần ) mới có thể tự hóa.

Âm điệu máu để ý mệnh [1] thân không khô, ngoại ứng võ mồm phun ngũ hoa [2], lâm tuyệt hô tới [3] cũng đăng tô, thật lâu hành chi phi thái hà [4].

[1] để ý mệnh: tức dùng thuốc lưu thông khí huyết. 《 linh nguyên ca 》 vị “Thần là tính hề khí là mệnh” . [2] phun ngũ hoa: phun tức thư ý, ngũ hoa thủ ngũ tạng tới hoa hoè. [3] hô tới: thủ hô hấp. [4] phi thái hà: thái hà thủ cao nhất gần thiên chi mây trôi, vi phi thăng tiên kỳ ý.

Tâm tàng âm ngậm đan nguyên, dương để ý mệnh huyết, thường sứ tâm lực tráng kiện, tắc thân hình thường thanh không khô, nhưng mà, thường bảo tráng kiện nhu phải rơi vào tâm thần “Tự” bên trên, tức túc trực bên linh cữu.”Túc trực bên linh cữu” có tri bạch thủ hắc, biết hùng thủ mái ý. Lòng có ngoại khiếu mở vu lưỡi, ngũ tạng tinh hoa từ lưỡi khả tiết, cho nên im miệng có thể dưỡng tính âm điệu thần. Lâm tuyệt chi nhân, người bên ngoài ngưng tình thở một cái có thể làm cho này tỉnh dậy, giai nhân hé miệng tắc tinh hoa ngũ khí độ vu tư nhân, lay lắt tánh mạng. Lâm người chết, lời nói cũng thiện, giai nhân lục tặc tiêu độn, ngũ hoa sắp tán, càng nhân chi sơ sinh thời bình thường, này hòa hợp không chỗ nào trở, mới sinh hòa hợp vô âm, sắp chết hòa hợp vô dương nguyên nhân. Có thể nắm lý này, sao không vu hằng ngày trì tụng thánh ngôn, nhanh miệng chậm đạo, một lúc thái hà không khó tụ, chân nguyên bị luyện đan.

(Biên dịch tự động từ trang zgjm.org)

Đăng bởi: Phật Giáo Việt Nam

Chuyên mục: Học tử vi

Xem thêm Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: tâm bộ phận chương đệ thập

   Tâm bộ phận chương đệ thập

Tâm bộ phận tới cung sen ngậm hoa [1], dưới có đồng tử đan nguyên gia [2], chủ vừa nóng lạnh quang vinh vệ hòa [3], gấm đỏ xiêm y khoác ngọc la [4], kim linh chu mang tọa che phủ [5].

[1] sen ngậm hoa: tâm tàng tới chất giống như không mở tới hoa sen. [2] dưới: tâm ở phổi mui xe phía dưới. Đồng tử: rõ tâm thần. Đan nguyên: tâm thần chi danh. 《 tâm thần chương thứ tám 》: “Tâm thần đan nguyên tự túc trực bên linh cữu” thị dã. [3] chủ vừa nóng lạnh: tâm thuộc thiếu âm, vi quân hỏa, năng chủ vừa âm dương nóng lạnh nóng tĩnh. Quang vinh vệ hòa: quang vinh tức doanh. Doanh là thủy cốc tinh khí, vệ là thủy cốc tới hãn khí, doanh đi mạch ở bên trong, vệ đi mạch ngoại, hòa âm điệu doanh vệ lấy nuôi kỳ thân. [4] gấm đỏ xiêm y: rõ tâm tàng vẻ. Lại chủ ngũ thể máu. Khoác ngọc la: tâm ở phổi dưới. Phổi tới bạch khí như hà áo khoác khỏa vu ngoại. [5] kim linh: rõ thiện tâm dao động. Chu mang: tâm chủ quanh thân huyết mạch. Tọa che phủ: đạo thần chi tĩnh giấu miện.

Tâm tàng đấy hình dạng liền như một đóa nụ hoa chưa thả hoa sen, đảo ngược ở mui xe bên trong, có tâm thần đan nguyên ở lâu trong đó, hào đan nguyên, bởi vì kim đan dựa vào nguyên thần, nguyên vi Thái Ất nguyên thủy khí, đan vi đoan chính tâm đi phù hợp tiên thiên nguyên tính, ôm lại thành đoàn nãi là chân đế. Tâm cơ điều hòa vu tự nhiên tắc tâm lý hoạt động có thể đạt tới điều tiết nóng lạnh cùng doanh vệ khí mục đích, có thể khiến bách bệnh không sinh. Đan nguyên ở ngoài khỏa áo ngủ bằng gấm ngọc, Eugene linh mặc dù vang, thường gieo tắc thành tạp âm; chu mang mặc dù hoa, nhanh bó buộc tức là thương thân. Quanh thân mạch càng như chu mang, từ hòa hợp gieo chi tâm chủ trì tắc thành tai hoạ, chỉ có tĩnh an thần thà rằng, quốc dân ( thể xác và tinh thần ) mới có thể tự hóa.

Âm điệu máu để ý mệnh [1] thân không khô, ngoại ứng võ mồm phun ngũ hoa [2], lâm tuyệt hô tới [3] cũng đăng tô, thật lâu hành chi phi thái hà [4].

[1] để ý mệnh: tức dùng thuốc lưu thông khí huyết. 《 linh nguyên ca 》 vị “Thần là tính hề khí là mệnh” . [2] phun ngũ hoa: phun tức thư ý, ngũ hoa thủ ngũ tạng tới hoa hoè. [3] hô tới: thủ hô hấp. [4] phi thái hà: thái hà thủ cao nhất gần thiên chi mây trôi, vi phi thăng tiên kỳ ý.

Tâm tàng âm ngậm đan nguyên, dương để ý mệnh huyết, thường sứ tâm lực tráng kiện, tắc thân hình thường thanh không khô, nhưng mà, thường bảo tráng kiện nhu phải rơi vào tâm thần “Tự” bên trên, tức túc trực bên linh cữu.”Túc trực bên linh cữu” có tri bạch thủ hắc, biết hùng thủ mái ý. Lòng có ngoại khiếu mở vu lưỡi, ngũ tạng tinh hoa từ lưỡi khả tiết, cho nên im miệng có thể dưỡng tính âm điệu thần. Lâm tuyệt chi nhân, người bên ngoài ngưng tình thở một cái có thể làm cho này tỉnh dậy, giai nhân hé miệng tắc tinh hoa ngũ khí độ vu tư nhân, lay lắt tánh mạng. Lâm người chết, lời nói cũng thiện, giai nhân lục tặc tiêu độn, ngũ hoa sắp tán, càng nhân chi sơ sinh thời bình thường, này hòa hợp không chỗ nào trở, mới sinh hòa hợp vô âm, sắp chết hòa hợp vô dương nguyên nhân. Có thể nắm lý này, sao không vu hằng ngày trì tụng thánh ngôn, nhanh miệng chậm đạo, một lúc thái hà không khó tụ, chân nguyên bị luyện đan.

(Biên dịch tự động từ trang zgjm.org)

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button