Tử vi

Ngũ hành sinh khắc chế hóa quan muốn cùng tử vi đấu sổ đấy ứng dụng

Trung Quốc tới các loại vận mệnh triết học, các hữu này ưu điểm cập khuyết điểm, cũng không có một ngành có thể phù hợp loài người nhu cầu, cho nên diễn sinh ra nhiều vô số vận mệnh học, này mỗi một khoa chi học nói rõ lí lẽ luận đều riêng có đặc sắc của nó. Tỷ như “Bốc” loại chi học nói, cường điệu ở trên thiên cảm động ứng với cập người với người chi hội thông.”Cùng” loại chi học nói, cường điệu nằm ở lập tức nhìn thấy hình dạng huống, cho thấy cát hung hối lận.”Mệnh” loại chi học nói, căn cứ ra đời canh giờ, hòa thiên thời cảm ứng, địa vực tính hô ứng cập loài người hỗ động, hình thành một cái cố định suy luận nhân loại cả đời cát hung phập phồng chuẩn tắc biểu đồ. Ở đây tam đại loại ở bên trong, vừa có thể tế phân nhiều loại vận mệnh phán đoán suy luận phương thức. Khi chúng ta thô dòm các loại đoán mệnh phương pháp lúc, cảm thấy được các loại vận mệnh suy luận cát hung giống như các hữu đặc sắc của nó mà không liên hệ với nhau; nhưng chúng ta vào sâu hơn nghiên cứu lúc, sẽ phát hiện bọn họ có một chung điểm, thì phải là 『 ngũ hành sinh khắc chế hóa 』 đấy lý luận cùng ứng dụng, ở mỗi một loại suy đoán vận mệnh phương pháp giai chọn dùng đây 『 ngũ hành sinh khắc chế hóa 』 lý luận, chính là chiếm đoạt so đấu lệ bất đồng mà thôi, cái này cũng hiện ra “Dị ở bên trong cầu cùng” đấy dịch kinh tới đặc tính.

Ngũ hành sinh khắc chế hóa nguyên lý

Nhất: tương sinh đích nguyên lý → nói ngắn gọn chính là cha truyền con nguyên lý, cổ nhân cũng sắp tương sinh đích nguyên lý dùng mẫu sống chết các loại bất đồng trạng huống đến thuyết minh. Này tương sinh tới tự sắp hàng như sau: mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ, thổ sinh kim, kim sinh thủy, cập thủy sinh mộc, chỉ vô thủy vô chung tới sinh sôi không ngừng đấy tuần hoàn.

Ở tiêu chuẩn chi tướng sinh tuần hoàn dưới tình huống vừa có thể tế phân ba loại hiện tượng:

( một )

Cường giả tiết tới → làm cha mẹ người ở hoàng kim năm tháng thời kì, vô điều kiện dưỡng dục đứa con, quan tâm đứa con, vi đứa con trả giá, trong lòng vô trông đợi đứa con hẳn là phải có phụng dưỡng cha mẹ tặng lại biểu hiện. Nói cách khác khi chúng ta thân thể cường tráng lúc, vi đứa con trả giá chính là thiên kinh địa nghĩa việc. 『 nguyên để ý phú 』 bên trong có nhắc tới: mạnh kim được thủy, phương tỏa kỳ phong. Mạnh thủy được mộc, mới hả kỳ thế. Mạnh mộc được hỏa, phương hóa này ngoan. Mạnh hỏa được thổ, phương ngăn này diễm. Mạnh đất kim, phương chế kỳ hại.

( hai )

Mẫu vượng tử suy → ở hiện nay trong xã hội, mỗi một gia đình đấy đứa con sổ rất nhiều không là một có lẽ chỉ có hai cái, cho nên mỗi cái tử nữ giai rất dễ dàng thành vì cha mẹ đấy tâm can bảo bối, do đó cha mẹ tại tử nữ quá trình trưởng thành luyến tiếc đứa con chịu khổ, mà hình thành quá độ bảo hộ đứa con, không có cơ hội nhường cho con nữ nhân như thế nào học tập độc lập tự chủ đấy cuộc sống, đứa con tự nhiên mà vậy thật giống như trong nhà kính đấy đóa hoa, không chịu nổi suy sụp cập đả kích. 『 nguyên để ý phú 』 cũng có nhắc tới: kim lại thổ sinh, thổ tiền nhiều mai. Thổ lại hỏa sinh, hỏa nhiều thổ tiêu. Hỏa lại mộc sinh, mộc nhiều hưng thịnh. Mộc lại sống dưới nước, thủy nhiều mộc phiêu. Thủy lại kim sinh, kim nhiều nước trọc.

( ba )

Tử vượng mẫu suy → mỗi một vị mẫu thân cương sinh con xong lúc, thân thể đều sẽ có vẻ thực suy nhược, mà mỗi một vị mẫu thân tới suy yếu trình độ đều không hoàn toàn giống nhau, sẽ tạo thành loại này bất đồng hiện tượng nhân tố có rất nhiều, như mới xuất sinh tới đứa bé sơ sinh thể trọng nhiều quả cũng thế trong đó một nhân tố quan trọng nhất. Trước kia y học ở bên trong mổ bụng sinh sản cũng không phải thực phát đạt, do đó đang chia vãn quá trình đại đa số nãi chọn dùng tự nhiên sinh sản, cho nên đứa bé sơ sinh thể trọng nhiều quả tắc sẽ quan hệ đến mẫu thể tình trạng thân thể lương phủ. Như 『 nguyên để ý phú 』 ở bên trong: kim có thể sinh thủy, thủy tiền nhiều trầm. Thủy năng sinh mộc, mộc chứa nước lui. Mộc có thể sinh hỏa, hỏa nhiều mộc đốt. Hỏa năng đất mới, thổ nhiều hỏa hối. Thổ năng sinh kim, kim nhiều thổ biến.

Nhị: tương khắc nguyên lý →

Ý nghĩa của nó chính là bị khắc chế mà chịu đựng đến trở ngại thương tổn. Cường điệu với bất luận kẻ nào hoặc bất kỳ cái gì sự vật, giai phải ở cảm ứng lẫn nhau, ảnh hưởng lẫn nhau, lẫn nhau ngăn được ở bên trong, mà theo như tự tuần hoàn hình thành một loại bình hòa trạng thái. Tại chiến nước những năm cuối, trâu diễn đấy “Ngũ đức chung sứ nói” ở bên trong đưa ra ngũ hành cùng thắng lý luận, để mà thuyết minh xã hội lịch sử quá trình phát triển. Trâu diễn để chứng minh “Ngũ đức chung sứ nói” đấy lý luận chính xác, nãi đúng trước kia lịch sử, ấn ngũ hành cùng thắng trình tự, đưa ra “Ngu thổ, hạ mộc, ân kim, tuần hỏa” mà nói rõ ràng. Mà ngũ hành cùng thắng lý luận, cũng chính là trước mắt chúng ta quen thuộc ngũ hành tương khắc lý luận, này tương khắc hiện tượng vi mộc khắc thổ, thổ khắc thủy, thủy khắc hỏa, hỏa khắc kim, kim khắc mộc tuần hoàn tương khắc. Tương khắc hiện tượng cũng có ba loại:

( một )

Kẻ yếu càng cường người khắc thương → là có tính chất huỷ diệt khắc, là tất cả tương khắc ở bên trong không tốt nhất hiện tượng. Tại trung quốc trong lịch sử thanh triều những năm cuối, chánh phủ mãn thanh quốc lập suy nhược, mà thế giới các quốc gia chính đang ở thực lực của một nước thời kỳ cường thịnh, không ngừng đối ngoại xâm chiếm mở rộng bản đồ, thực lực của một nước chính đang ở suy nhược thời kỳ Trung Quốc, tự nhiên mà vậy cũng trở thành gặp cường quốc xâm hại người bị hại, loại này tương khắc hiện tượng đúng là kẻ yếu càng cường người khắc thương. Như 『 nguyên để ý phú 』 ở bên trong: kim suy gặp hỏa, tất thấy nung chảy. Hỏa yếu phùng thủy, tất vi tắt. Thủy yếu phùng thổ, tất vi tắc nghẽn. Thổ suy gặp mộc, ắt gặp khuynh hãm. Mộc yếu phùng kim, tất vi khảm chiết.

( hai )

Trái lại khắc → chính là kẻ yếu chủ động đi khắc cường giả, nhân khắc bất động mà tạo thành chính mình bị thương, loại này hiện tượng chúng ta xưng là trái lại khắc. Loại hiện tượng này cảnh giới chúng ta: khi chúng ta nếu muốn đi ngăn được người khác lúc, cần phải trước tiên hiểu bản thân mình thực lực có bao nhiêu, đồng thời cũng cần dò được người khác thực lực, mới có thể làm phán đoán mà quyết định ngăn được động tác, đây cũng chính là “Biết người biết ta, bách chiến bách thắng” . Tỷ như Nhật Bổn đánh lén trân châu cảng, mà kíp nổ đại chiến thế giới lần hai, cuối cùng đi hướng thất bại đầu hàng con đường của. 『 nguyên để ý phú 』 ở bên trong cũng nói loại này hiện tượng: kim năng khắc mộc, mộc cứng kim thiếu. Mộc năng khắc thổ, thổ trọng mộc chiết. Thổ năng khắc thủy, thủy nhiều thổ lưu. Nước có thể khắc lửa, hỏa viêm nước nóng. Hỏa năng khắc kim, kim nhiều lửa tắt.

( ba )

Phối hợp → đây là tương khắc tổ hợp ở bên trong, tổ hợp hoàn mỹ nhất, cũng chính là ảnh hưởng lẫn nhau, lẫn nhau thành tựu tổ hợp. Loại này hiện tượng đại chí hai nước ở vào trạng thái đối nghịch dưới, ở trên vũ khí nghiên cứu phát minh, hoặc là số lượng mở rộng phương diện cho nhau thi đua, tỷ như đại chiến thế giới lần hai sau đẹp, nga hai nước. Nhỏ đến vận động thi đua bên trên, như nước ta thiết nhân dương truyền quảng và nước Mỹ mạnh sanh ở mười gáy vận động lên cạnh tranh với nhau, lẫn nhau khích lệ đối phương, mà lẫn nhau thành tựu đối phương. 『 nguyên để ý phú 』 cũng nhắc tới: kim vượng được hỏa, phương thành dụng cụ. Lửa mạnh được thủy, phương thành hỗ trợ. Thủy vượng được mét khối thành ao. Thổ vượng được mộc, mới có thể khơi thông. Mộc vượng được kim, phương thành lương đống.

Ứng dụng với tử vi đấu sổ

Ở trên phố tử vi đấu sổ trong sách, rất ít trình bày và phân tích ngũ hành sinh khắc chế hóa lý lẽ, thậm chí “Tử vi đấu sổ toàn thư” ở bên trong cũng chỉ lược lược nhắc tới mà thôi, cũng không có đặc biệt tích một cái chương và tiết đến gia dĩ trình bày, cho nên rất nhiều nghiên tập tử vi đấu sổ người, tương đối cũng so với không coi trọng ngũ hành sinh khắc chế hóa lý lẽ, sẽ thiên về với tính chất sao đấy nghiên cứu và thảo luận. Kỳ thật liên quan với ngũ hành sinh khắc chế hóa lý lẽ đấy ứng dụng nằm ở trong tử vi đẩu số có thể quy nạp bốn phương diện: đang nói rõ phía trước trước xách một cái “Tam tài” tới quan niệm, 『 thời tiết và thời vụ 』→ đại biểu trời;『 ngôi sao 』→ người đại biểu;『 cung chi 』→ đại biểu đất.

( một )

Ngôi sao cùng cung chi ngũ hành sinh khắc chế hóa → đây là một loại người cùng địa hỗ động quan hệ. Người cùng địa hỗ động quan hệ, trừ cái này cần lo lắng sao Bắc đẩu nhập nam địa hoặc bắc địa, cập sao Nam Đẩu ngôi sao nhập nam địa bắc địa chuyến đi vận bên trên hỗ động quan hệ ở ngoài; trả phải cân nhắc ngôi sao thân mình ở cung chi lên hỗ động, đúng vậy đến sinh phù hoặc là được đến ức chế, đến bình luận ngôi sao này đấy trạng thái là tăng mạnh hoặc yếu bớt. Như cùng nhân loại ở trên địa cầu sinh tồn, hoặc là ở những tinh cầu khác sinh tồn, gì người góc có thể thu được có lợi không gian sinh tồn? Lại như ở phồn hoa đều biết thành thị, hoặc là núi cao trùng điệp trong rừng, hoặc là băng thiên tuyết địa Nam Bắc cực, gì người góc thích hợp nhân loại hoạt động? Đây là ngôi sao ( nhân ) cùng cung chi ( hoàn cảnh địa lý ) đấy ngũ hành sinh khắc chế hóa ảnh hưởng.

( hai )

Ngôi sao cùng thời tiết và thời vụ tới ngũ hành sinh khắc chế hóa → bởi vì địa cầu tại từ chuyển trong quá trình quay chung quanh thái dương về công chuyển, dẫn động những tinh cầu khác ở bất đồng thời không ở bên trong, cùng địa cầu hỗ động trạng thái tạo thành các loại bất đồng đối ứng quan hệ. Loại này hiện tượng dẫn phát các tiên hiền, đang quan sát thiên văn tinh tượng đấy một loại dẫn dắt, mà tướng các loại tinh cầu tại khác biệt đấy mùa, bày ra các loại sức mạnh bất đồng, làm một phiên cụ thể dẫn thuật, dùng “Vượng “, “Cùng “, “Tử “, “Tù “, “Đừng” đấy năm loại sức mạnh mạnh yếu đến tỏ vẻ. Theo chúng ta đang cảm thụ ánh sáng của mặt trời cùng nóng giống nhau, tại khác biệt đấy mùa, sẽ có cảm thụ khác nhau, cho nên hình thành đúng mặt trời thích cùng chán ghét.

( ba )

Các sao tới ngũ hành sinh khắc chế hóa → ở trong tử vi đẩu số lớn nhất đặc sắc chính là căn cứ dịch kinh ở bên trong “Tại thiên thành tượng, trên mặt đất thành hình, biến hóa gặp vậy.” Đấy nguyên lý, mà tướng vì sao trên trời hỗ động hiện tượng, phục chế với trong nhân loại quần thể xã hội hỗ động quan hệ. Do đó loại này các sao ngũ hành sinh khắc chế hóa lý lẽ, cũng chính là đang thảo luận, đại chí với người với người hỗ động, nhỏ đến với cá nhân đích không đồng tình tính biểu hiện. Tỷ như sao tử vi cùng tham lang tinh ở mão cung an mệnh, chúng ta có thể theo như này bất đồng trạng thái, đến trình bày và phân tích người này là sao tử vi biểu hiện góc rõ ràng, hoặc là thiên về với tham lang tinh đấy bày ra, mà có ba loại bất đồng hiện tượng. Một là cực cư mão dậu cách, quan to quý hiển. Một là thoát tục tăng nhân. Một là hoa đào phạm chủ, vi chí dâm. Cho nên chúng ta vào sâu hơn nghiên cứu tử vi đấu sổ lúc xác thực nhớ ngũ hành sinh khắc chế hóa lý lẽ chính là tử vi đấu sổ lên cấp mấu chốt phương pháp tối ưu.

( bốn )

Ngũ hành cục cùng tinh ngũ hành sinh khắc chế hóa lý lẽ → ngũ hành cục là “Thể “, là tiên thiên đấy, là ở bên trong, là ẩn núp. Ngôi sao là “Dùng “, là ngày mốt đấy, là bên ngoài, là mở lộ vẻ. Do đó ở trình bày và phân tích một người nội tại tiềm năng sinh mạng, cùng đối ngoại bày ra năng lực hay không nhất trí? Nếu là có xung đột, tắc cá người đang lịch trình cuộc sống bên trên sẽ cảm thấy mệt chết đi, trả giá cùng đoạt được sẽ vô pháp song hành, thậm chí giác được tài hoa của mình hay không sân khấu có thể phát huy, tương đối liền sẽ ảnh hưởng nhân sinh quan của chính mình, mà màu xám bi quan có lối suy nghĩ sẽ dần dần phát sinh, cuối cùng cả đời không thể khai sáng rực rỡ sinh mệnh nhân sinh.

Ngũ hành sinh khắc chế hóa ảnh hưởng

“Ngũ hành sinh khắc chế hóa lý lẽ” đối với chúng ta ảnh hưởng, là tại ẩn giấu ở bên trong yên lặng ảnh hưởng thả phi thường sâu xa. Bởi vì từ triều hán sau này độc tôn nho gia, cho rằng “Ngũ hành sinh khắc chế hóa lý lẽ” chính là thuật số gia sở ứng dùng, cho nên khinh bỉ đây nguyên lý. Nhưng là chúng ta lại có thể theo trong lịch sử được đến “Ngũ hành sinh khắc chế hóa lý lẽ” bị ứng dụng hiện tượng, theo triều tần dĩ hàng tới tống triều trong lúc đó, mỗi vị trí khai quốc quân chủ trong khi phủ định tiền triều lúc, đều biết trước định đức vận, trọng ban mồng tám tháng chạp; cập xã ngày, tiến hành tịch tế, để bày tỏ mình là ứng thiên mệnh mà thu được xã tắc, lấy đó chính thống. Đây cũng nói “Ngũ hành sinh khắc chế hóa lý lẽ” là ở truyền thống khoa học và truyền thống thần bí học hỗ động dưới, ở cùng kịch lịch sử ở bên trong thân kiêm chính phản hai loại vai diễn, cho nhau thẩm thấu, bài xích lẫn nhau, cho nhau thành tựu tại ảnh hưởng nhân loại chúng ta.

Cổ đại thánh hiền đối với ngũ hành sinh tương khắc chế hóa nguyên lý, vô cùng coi trọng. Cho rằng vũ trụ ở giữa vạn vật có thể trường kỳ ở vào quân hành trạng thái, chủ yếu đặt nền móng với ngũ hành trong lúc đó, lẫn nhau ỷ lại, bài xích lẫn nhau, lẫn nhau ngăn được quan hệ, bởi vì loại này quan hệ phối hợp kết hợp, phương có thể làm nhân loại cung cấp tốt đẹp chính là không gian sinh tồn.

(Biên dịch tự động từ trang ziweicn.com)

Đăng bởi: Phật Giáo Việt Nam

Chuyên mục: Học tử vi

Xem thêm Ngũ hành sinh khắc chế hóa quan muốn cùng tử vi đấu sổ đấy ứng dụng

Trung Quốc tới các loại vận mệnh triết học, các hữu này ưu điểm cập khuyết điểm, cũng không có một ngành có thể phù hợp loài người nhu cầu, cho nên diễn sinh ra nhiều vô số vận mệnh học, này mỗi một khoa chi học nói rõ lí lẽ luận đều riêng có đặc sắc của nó. Tỷ như “Bốc” loại chi học nói, cường điệu ở trên thiên cảm động ứng với cập người với người chi hội thông.”Cùng” loại chi học nói, cường điệu nằm ở lập tức nhìn thấy hình dạng huống, cho thấy cát hung hối lận.”Mệnh” loại chi học nói, căn cứ ra đời canh giờ, hòa thiên thời cảm ứng, địa vực tính hô ứng cập loài người hỗ động, hình thành một cái cố định suy luận nhân loại cả đời cát hung phập phồng chuẩn tắc biểu đồ. Ở đây tam đại loại ở bên trong, vừa có thể tế phân nhiều loại vận mệnh phán đoán suy luận phương thức. Khi chúng ta thô dòm các loại đoán mệnh phương pháp lúc, cảm thấy được các loại vận mệnh suy luận cát hung giống như các hữu đặc sắc của nó mà không liên hệ với nhau; nhưng chúng ta vào sâu hơn nghiên cứu lúc, sẽ phát hiện bọn họ có một chung điểm, thì phải là 『 ngũ hành sinh khắc chế hóa 』 đấy lý luận cùng ứng dụng, ở mỗi một loại suy đoán vận mệnh phương pháp giai chọn dùng đây 『 ngũ hành sinh khắc chế hóa 』 lý luận, chính là chiếm đoạt so đấu lệ bất đồng mà thôi, cái này cũng hiện ra “Dị ở bên trong cầu cùng” đấy dịch kinh tới đặc tính.

Ngũ hành sinh khắc chế hóa nguyên lý

『 ngũ hành sinh khắc chế hóa 』 nhưng thật ra là bao hàm hai đại hiện tượng, một vi tương sinh đấy nguyên lý, một là tương khắc nguyên lý.

Nhất: tương sinh đích nguyên lý → nói ngắn gọn chính là cha truyền con nguyên lý, cổ nhân cũng sắp tương sinh đích nguyên lý dùng mẫu sống chết các loại bất đồng trạng huống đến thuyết minh. Này tương sinh tới tự sắp hàng như sau: mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ, thổ sinh kim, kim sinh thủy, cập thủy sinh mộc, chỉ vô thủy vô chung tới sinh sôi không ngừng đấy tuần hoàn.

Ở tiêu chuẩn chi tướng sinh tuần hoàn dưới tình huống vừa có thể tế phân ba loại hiện tượng:

( một )

Cường giả tiết tới → làm cha mẹ người ở hoàng kim năm tháng thời kì, vô điều kiện dưỡng dục đứa con, quan tâm đứa con, vi đứa con trả giá, trong lòng vô trông đợi đứa con hẳn là phải có phụng dưỡng cha mẹ tặng lại biểu hiện. Nói cách khác khi chúng ta thân thể cường tráng lúc, vi đứa con trả giá chính là thiên kinh địa nghĩa việc. 『 nguyên để ý phú 』 bên trong có nhắc tới: mạnh kim được thủy, phương tỏa kỳ phong. Mạnh thủy được mộc, mới hả kỳ thế. Mạnh mộc được hỏa, phương hóa này ngoan. Mạnh hỏa được thổ, phương ngăn này diễm. Mạnh đất kim, phương chế kỳ hại.

( hai )

Mẫu vượng tử suy → ở hiện nay trong xã hội, mỗi một gia đình đấy đứa con sổ rất nhiều không là một có lẽ chỉ có hai cái, cho nên mỗi cái tử nữ giai rất dễ dàng thành vì cha mẹ đấy tâm can bảo bối, do đó cha mẹ tại tử nữ quá trình trưởng thành luyến tiếc đứa con chịu khổ, mà hình thành quá độ bảo hộ đứa con, không có cơ hội nhường cho con nữ nhân như thế nào học tập độc lập tự chủ đấy cuộc sống, đứa con tự nhiên mà vậy thật giống như trong nhà kính đấy đóa hoa, không chịu nổi suy sụp cập đả kích. 『 nguyên để ý phú 』 cũng có nhắc tới: kim lại thổ sinh, thổ tiền nhiều mai. Thổ lại hỏa sinh, hỏa nhiều thổ tiêu. Hỏa lại mộc sinh, mộc nhiều hưng thịnh. Mộc lại sống dưới nước, thủy nhiều mộc phiêu. Thủy lại kim sinh, kim nhiều nước trọc.

( ba )

Tử vượng mẫu suy → mỗi một vị mẫu thân cương sinh con xong lúc, thân thể đều sẽ có vẻ thực suy nhược, mà mỗi một vị mẫu thân tới suy yếu trình độ đều không hoàn toàn giống nhau, sẽ tạo thành loại này bất đồng hiện tượng nhân tố có rất nhiều, như mới xuất sinh tới đứa bé sơ sinh thể trọng nhiều quả cũng thế trong đó một nhân tố quan trọng nhất. Trước kia y học ở bên trong mổ bụng sinh sản cũng không phải thực phát đạt, do đó đang chia vãn quá trình đại đa số nãi chọn dùng tự nhiên sinh sản, cho nên đứa bé sơ sinh thể trọng nhiều quả tắc sẽ quan hệ đến mẫu thể tình trạng thân thể lương phủ. Như 『 nguyên để ý phú 』 ở bên trong: kim có thể sinh thủy, thủy tiền nhiều trầm. Thủy năng sinh mộc, mộc chứa nước lui. Mộc có thể sinh hỏa, hỏa nhiều mộc đốt. Hỏa năng đất mới, thổ nhiều hỏa hối. Thổ năng sinh kim, kim nhiều thổ biến.

Nhị: tương khắc nguyên lý →

Ý nghĩa của nó chính là bị khắc chế mà chịu đựng đến trở ngại thương tổn. Cường điệu với bất luận kẻ nào hoặc bất kỳ cái gì sự vật, giai phải ở cảm ứng lẫn nhau, ảnh hưởng lẫn nhau, lẫn nhau ngăn được ở bên trong, mà theo như tự tuần hoàn hình thành một loại bình hòa trạng thái. Tại chiến nước những năm cuối, trâu diễn đấy “Ngũ đức chung sứ nói” ở bên trong đưa ra ngũ hành cùng thắng lý luận, để mà thuyết minh xã hội lịch sử quá trình phát triển. Trâu diễn để chứng minh “Ngũ đức chung sứ nói” đấy lý luận chính xác, nãi đúng trước kia lịch sử, ấn ngũ hành cùng thắng trình tự, đưa ra “Ngu thổ, hạ mộc, ân kim, tuần hỏa” mà nói rõ ràng. Mà ngũ hành cùng thắng lý luận, cũng chính là trước mắt chúng ta quen thuộc ngũ hành tương khắc lý luận, này tương khắc hiện tượng vi mộc khắc thổ, thổ khắc thủy, thủy khắc hỏa, hỏa khắc kim, kim khắc mộc tuần hoàn tương khắc. Tương khắc hiện tượng cũng có ba loại:

( một )

Kẻ yếu càng cường người khắc thương → là có tính chất huỷ diệt khắc, là tất cả tương khắc ở bên trong không tốt nhất hiện tượng. Tại trung quốc trong lịch sử thanh triều những năm cuối, chánh phủ mãn thanh quốc lập suy nhược, mà thế giới các quốc gia chính đang ở thực lực của một nước thời kỳ cường thịnh, không ngừng đối ngoại xâm chiếm mở rộng bản đồ, thực lực của một nước chính đang ở suy nhược thời kỳ Trung Quốc, tự nhiên mà vậy cũng trở thành gặp cường quốc xâm hại người bị hại, loại này tương khắc hiện tượng đúng là kẻ yếu càng cường người khắc thương. Như 『 nguyên để ý phú 』 ở bên trong: kim suy gặp hỏa, tất thấy nung chảy. Hỏa yếu phùng thủy, tất vi tắt. Thủy yếu phùng thổ, tất vi tắc nghẽn. Thổ suy gặp mộc, ắt gặp khuynh hãm. Mộc yếu phùng kim, tất vi khảm chiết.

( hai )

Trái lại khắc → chính là kẻ yếu chủ động đi khắc cường giả, nhân khắc bất động mà tạo thành chính mình bị thương, loại này hiện tượng chúng ta xưng là trái lại khắc. Loại hiện tượng này cảnh giới chúng ta: khi chúng ta nếu muốn đi ngăn được người khác lúc, cần phải trước tiên hiểu bản thân mình thực lực có bao nhiêu, đồng thời cũng cần dò được người khác thực lực, mới có thể làm phán đoán mà quyết định ngăn được động tác, đây cũng chính là “Biết người biết ta, bách chiến bách thắng” . Tỷ như Nhật Bổn đánh lén trân châu cảng, mà kíp nổ đại chiến thế giới lần hai, cuối cùng đi hướng thất bại đầu hàng con đường của. 『 nguyên để ý phú 』 ở bên trong cũng nói loại này hiện tượng: kim năng khắc mộc, mộc cứng kim thiếu. Mộc năng khắc thổ, thổ trọng mộc chiết. Thổ năng khắc thủy, thủy nhiều thổ lưu. Nước có thể khắc lửa, hỏa viêm nước nóng. Hỏa năng khắc kim, kim nhiều lửa tắt.

( ba )

Phối hợp → đây là tương khắc tổ hợp ở bên trong, tổ hợp hoàn mỹ nhất, cũng chính là ảnh hưởng lẫn nhau, lẫn nhau thành tựu tổ hợp. Loại này hiện tượng đại chí hai nước ở vào trạng thái đối nghịch dưới, ở trên vũ khí nghiên cứu phát minh, hoặc là số lượng mở rộng phương diện cho nhau thi đua, tỷ như đại chiến thế giới lần hai sau đẹp, nga hai nước. Nhỏ đến vận động thi đua bên trên, như nước ta thiết nhân dương truyền quảng và nước Mỹ mạnh sanh ở mười gáy vận động lên cạnh tranh với nhau, lẫn nhau khích lệ đối phương, mà lẫn nhau thành tựu đối phương. 『 nguyên để ý phú 』 cũng nhắc tới: kim vượng được hỏa, phương thành dụng cụ. Lửa mạnh được thủy, phương thành hỗ trợ. Thủy vượng được mét khối thành ao. Thổ vượng được mộc, mới có thể khơi thông. Mộc vượng được kim, phương thành lương đống.

Ứng dụng với tử vi đấu sổ

Ở trên phố tử vi đấu sổ trong sách, rất ít trình bày và phân tích ngũ hành sinh khắc chế hóa lý lẽ, thậm chí “Tử vi đấu sổ toàn thư” ở bên trong cũng chỉ lược lược nhắc tới mà thôi, cũng không có đặc biệt tích một cái chương và tiết đến gia dĩ trình bày, cho nên rất nhiều nghiên tập tử vi đấu sổ người, tương đối cũng so với không coi trọng ngũ hành sinh khắc chế hóa lý lẽ, sẽ thiên về với tính chất sao đấy nghiên cứu và thảo luận. Kỳ thật liên quan với ngũ hành sinh khắc chế hóa lý lẽ đấy ứng dụng nằm ở trong tử vi đẩu số có thể quy nạp bốn phương diện: đang nói rõ phía trước trước xách một cái “Tam tài” tới quan niệm, 『 thời tiết và thời vụ 』→ đại biểu trời;『 ngôi sao 』→ người đại biểu;『 cung chi 』→ đại biểu đất.

( một )

Ngôi sao cùng cung chi ngũ hành sinh khắc chế hóa → đây là một loại người cùng địa hỗ động quan hệ. Người cùng địa hỗ động quan hệ, trừ cái này cần lo lắng sao Bắc đẩu nhập nam địa hoặc bắc địa, cập sao Nam Đẩu ngôi sao nhập nam địa bắc địa chuyến đi vận bên trên hỗ động quan hệ ở ngoài; trả phải cân nhắc ngôi sao thân mình ở cung chi lên hỗ động, đúng vậy đến sinh phù hoặc là được đến ức chế, đến bình luận ngôi sao này đấy trạng thái là tăng mạnh hoặc yếu bớt. Như cùng nhân loại ở trên địa cầu sinh tồn, hoặc là ở những tinh cầu khác sinh tồn, gì người góc có thể thu được có lợi không gian sinh tồn? Lại như ở phồn hoa đều biết thành thị, hoặc là núi cao trùng điệp trong rừng, hoặc là băng thiên tuyết địa Nam Bắc cực, gì người góc thích hợp nhân loại hoạt động? Đây là ngôi sao ( nhân ) cùng cung chi ( hoàn cảnh địa lý ) đấy ngũ hành sinh khắc chế hóa ảnh hưởng.

( hai )

Ngôi sao cùng thời tiết và thời vụ tới ngũ hành sinh khắc chế hóa → bởi vì địa cầu tại từ chuyển trong quá trình quay chung quanh thái dương về công chuyển, dẫn động những tinh cầu khác ở bất đồng thời không ở bên trong, cùng địa cầu hỗ động trạng thái tạo thành các loại bất đồng đối ứng quan hệ. Loại này hiện tượng dẫn phát các tiên hiền, đang quan sát thiên văn tinh tượng đấy một loại dẫn dắt, mà tướng các loại tinh cầu tại khác biệt đấy mùa, bày ra các loại sức mạnh bất đồng, làm một phiên cụ thể dẫn thuật, dùng “Vượng “, “Cùng “, “Tử “, “Tù “, “Đừng” đấy năm loại sức mạnh mạnh yếu đến tỏ vẻ. Theo chúng ta đang cảm thụ ánh sáng của mặt trời cùng nóng giống nhau, tại khác biệt đấy mùa, sẽ có cảm thụ khác nhau, cho nên hình thành đúng mặt trời thích cùng chán ghét.

( ba )

Các sao tới ngũ hành sinh khắc chế hóa → ở trong tử vi đẩu số lớn nhất đặc sắc chính là căn cứ dịch kinh ở bên trong “Tại thiên thành tượng, trên mặt đất thành hình, biến hóa gặp vậy.” Đấy nguyên lý, mà tướng vì sao trên trời hỗ động hiện tượng, phục chế với trong nhân loại quần thể xã hội hỗ động quan hệ. Do đó loại này các sao ngũ hành sinh khắc chế hóa lý lẽ, cũng chính là đang thảo luận, đại chí với người với người hỗ động, nhỏ đến với cá nhân đích không đồng tình tính biểu hiện. Tỷ như sao tử vi cùng tham lang tinh ở mão cung an mệnh, chúng ta có thể theo như này bất đồng trạng thái, đến trình bày và phân tích người này là sao tử vi biểu hiện góc rõ ràng, hoặc là thiên về với tham lang tinh đấy bày ra, mà có ba loại bất đồng hiện tượng. Một là cực cư mão dậu cách, quan to quý hiển. Một là thoát tục tăng nhân. Một là hoa đào phạm chủ, vi chí dâm. Cho nên chúng ta vào sâu hơn nghiên cứu tử vi đấu sổ lúc xác thực nhớ ngũ hành sinh khắc chế hóa lý lẽ chính là tử vi đấu sổ lên cấp mấu chốt phương pháp tối ưu.

( bốn )

Ngũ hành cục cùng tinh ngũ hành sinh khắc chế hóa lý lẽ → ngũ hành cục là “Thể “, là tiên thiên đấy, là ở bên trong, là ẩn núp. Ngôi sao là “Dùng “, là ngày mốt đấy, là bên ngoài, là mở lộ vẻ. Do đó ở trình bày và phân tích một người nội tại tiềm năng sinh mạng, cùng đối ngoại bày ra năng lực hay không nhất trí? Nếu là có xung đột, tắc cá người đang lịch trình cuộc sống bên trên sẽ cảm thấy mệt chết đi, trả giá cùng đoạt được sẽ vô pháp song hành, thậm chí giác được tài hoa của mình hay không sân khấu có thể phát huy, tương đối liền sẽ ảnh hưởng nhân sinh quan của chính mình, mà màu xám bi quan có lối suy nghĩ sẽ dần dần phát sinh, cuối cùng cả đời không thể khai sáng rực rỡ sinh mệnh nhân sinh.

Ngũ hành sinh khắc chế hóa ảnh hưởng

“Ngũ hành sinh khắc chế hóa lý lẽ” đối với chúng ta ảnh hưởng, là tại ẩn giấu ở bên trong yên lặng ảnh hưởng thả phi thường sâu xa. Bởi vì từ triều hán sau này độc tôn nho gia, cho rằng “Ngũ hành sinh khắc chế hóa lý lẽ” chính là thuật số gia sở ứng dùng, cho nên khinh bỉ đây nguyên lý. Nhưng là chúng ta lại có thể theo trong lịch sử được đến “Ngũ hành sinh khắc chế hóa lý lẽ” bị ứng dụng hiện tượng, theo triều tần dĩ hàng tới tống triều trong lúc đó, mỗi vị trí khai quốc quân chủ trong khi phủ định tiền triều lúc, đều biết trước định đức vận, trọng ban mồng tám tháng chạp; cập xã ngày, tiến hành tịch tế, để bày tỏ mình là ứng thiên mệnh mà thu được xã tắc, lấy đó chính thống. Đây cũng nói “Ngũ hành sinh khắc chế hóa lý lẽ” là ở truyền thống khoa học và truyền thống thần bí học hỗ động dưới, ở cùng kịch lịch sử ở bên trong thân kiêm chính phản hai loại vai diễn, cho nhau thẩm thấu, bài xích lẫn nhau, cho nhau thành tựu tại ảnh hưởng nhân loại chúng ta.

Cổ đại thánh hiền đối với ngũ hành sinh tương khắc chế hóa nguyên lý, vô cùng coi trọng. Cho rằng vũ trụ ở giữa vạn vật có thể trường kỳ ở vào quân hành trạng thái, chủ yếu đặt nền móng với ngũ hành trong lúc đó, lẫn nhau ỷ lại, bài xích lẫn nhau, lẫn nhau ngăn được quan hệ, bởi vì loại này quan hệ phối hợp kết hợp, phương có thể làm nhân loại cung cấp tốt đẹp chính là không gian sinh tồn.

(Biên dịch tự động từ trang ziweicn.com)

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button