Tử vi

Thái tuế, năm bổn mạng, hòa cúng bái thần linh

Rời đi Thượng Hải đấy mấy ngày trước đây, ta đi phổ đông đấy khâm ban thưởng ngưỡng điện đốt một chút nguyên bảo hòa lá vàng.

 
Trong đạo quán làm nghĩa công đấy già a di chuẩn bị cho ta rồi màu đỏ bưu bọc giấy, thành kính mà trịnh trọng cây các màu kim thỏi bạc ròng tách ra bỏ vào trong gói giấy. Ta tắc dùng bút lông — ở trên bọc giấy viết lên tên hòa cung phụng thần tiên. Hai mươi cái bưu kiện tìm ta vừa giữa trưa, cuối cùng vẫn là hòa đồng hành bằng hữu cùng nhau tìm một xe đẩy nhỏ mới cây toàn bộ chúng nó chuyển đến đạo quan trước lò.

 
Vàng bạc bạc gặp lửa cháy cực nhanh, trong chốc lát liền hóa thành màu mực đấy con bướm bay ra tràn đầy đạo quan tứ phương sân, bằng hữu đứng ở đằng sau ta, nhìn thấy màu vàng kim ngọn lửa đều nuốt vào do ta viết tên hòa cầu nguyện, đột nhiên hỏi ta: “Thần tiên sẽ thu được ngươi viết nguyện vọng sao?”

Bạn đang xem: Thái tuế, năm bổn mạng, hòa cúng bái thần linh

 
Ta nghe hắn lời nói, muốn theo hắn giải thích điểm cái gì, lại đột nhiên lười giải thích cái gì.

 
“Không biết, coi như là bức tranh vui lên đi.”

 
Cuối năm, có mấy cái bằng hữu đặc biệt tìm ta, nói năm sau là năm bổn mạng, tới rồi cuối năm cửa ải cuối năm có muốn đi hay không bái bái thần, ta nói nếu như tin mà nói có thể đi cúi chào, vì thế liền có bằng hữu chuyên đẩy cửa một đoạn người khác viết lời nói cho ta ( xem, các ngươi chính là như vậy phá hư, mỗi ngày hỏi ta quái vấn đề đào hầm mai ta ).

 
Đoạn văn này đấy đại ý, là nói chúng ta đi đạo quan bái đấy thái tuế thần cùng loại thay phiên công việc giám sát quan, căn cứ người khác nhau đấy công đức phúc báo, thiện ác hành vi tiến hành thưởng phạt. Như vậy uy nghiêm “Tuổi quân “, là không có khả năng thông qua hao phí chút món tiền nhỏ, dập đầu mấy cái, đốt mấy nén hương đi hóa giải, do đó không cần thiết đi bái.

 
Đoạn văn này lại nói tiếp quả thật có chút đạo lý, vô luận là theo thầy tướng số thuật số góc độ nhìn, hay là từ đạo giáo tín ngưỡng góc độ nhìn, “Thái tuế” loại này tuổi quân, cũng không nên là có thể thông qua một ít trò vặt đi lừa dối quá quan. Nếu như nói mấy trăm khối mấy ngàn khối có thể “Hóa giải thái tuế “, vậy không khỏi có điểm giống “Cấp diêm vương nhét bao tiền lì xì, cùng Bồ Tát đàm tiền boa.”

 
Nhưng là cẩn thận vừa suy nghĩ, đoạn văn này đấy chỗ đứng rồi lại có vấn đề rất lớn, bởi vì tác giả cây “Thần cùng người” đấy quan hệ, thô bạo so sánh thành công “Quan cùng người” quan hệ. Cho rằng “Đút lót” cùng “Giao dịch” chính là nhân cúng bái thần linh đấy toàn bộ ý nghĩa, chúng ta thắp hương, dập đầu, thực hiện, cầu phúc, đơn giản đều là đang cùng thần tiên việc buôn bán, đang cầu xin thần tiên làm việc, đốt càng nhiều, hoa càng lớn, đại giới càng lớn, thì càng có thể tâm ý trôi chảy.

 
Như vậy “Đồng giá trao đổi” đấy tư tưởng, có lẽ ở một ít nhật bản thanh niên trong manga là một loại chủ lưu giá trị quan, nhưng lại cũng không nên là một cái người trung quốc đối với thiên địa tự nhiên nhận tri.

 
Nho gia cũng tốt, đạo gia cũng tốt, thích gia cũng tốt, đề xướng cùng thế giới phương thức câu thông, cũng không phải giao dịch cùng mua bán, mà là “Thành tâm” .

 
 
“Thành tâm” đều không phải là một cái hiện đại khái niệm, truyền thừa của nó từ xưa cũng có.

 
《 lễ ký 》 nói “Thành người thiên chi đạo dã, thành tới người nhân chi đạo dã “, vương dương minh nói “Thành là tâm chi bản thể “, tới cận đại, mao chủ tịch cũng ở hắn văn vẻ 《 tâm lực 》 ở bên trong nói “Thế giới, vũ trụ thậm chí vạn vật đều là có lối suy nghĩ tâm lực thúc giục.”

 
Nói cách khác, một đời lại một đời tiền bối triết nhân sớm đã ý thức được, mặt đối với tự nhiên cùng xã hội, chúng ta hành động nhỏ bé thân thể nhân loại nguyên bản là vô giao dịch lợi thế, chúng ta duy nhất căn cứ chỉ có chúng ta tâm.

 
Này “Tâm “, sẽ khu đụng đến bọn ta tất cả hành vi, mà thế giới tự nhiên, cũng đã biết đối với chúng ta “Tâm” có điều hồi quỹ hòa phản ứng.

 
Ném đi trừu tượng đấy triết học nghĩ phân biệt, gần theo huyền học góc độ mà nói, bái thái tuế, trì phù chú, thắp hương, cúng bái hành lễ, bố thí, quỳ lạy thần phật… Này đó đều bị mắt thường thấy hành động đương nhiên không đủ để lấy lòng thần linh, nhưng nó lại là chúng ta nội tại tâm niệm chân thực thể hiện.

 
Mà chút nhìn như rườm rà lại vô dụng đấy hành vi, kỳ thật lại tại không nhận thức được mà ảnh hưởng trứ nội tâm của chúng ta: giáp mặt đúng không đương đòi lấy đấy tiền tài bất nghĩa lúc, giáp mặt đúng hơi có đại ý liền tan xương nát thịt vực sâu vạn trượng lúc, giáp mặt đúng tư lợi về công lòng thiên nhân giao chiến lúc, chúng ta có lẽ sẽ trong khoảnh khắc đó, hồi tưởng lại chúng ta quỳ lạy ở trước thần dâng hương khấn thầm chính là cái kia buổi sáng. Mà chính là trong nháy mắt đó ý nghĩ chợt loé lên, thần linh, cũng hoặc là tâm linh, có lẽ thì sẽ giúp chúng ta làm ra chính xác lựa chọn.

 
“Ý định tà hoang vắng nhâm ngươi thắp hương vô điểm ích, giữ mình chính đại gặp ngô không bái thì có là sao.” Đây là viết với thiên thủy ngọc suối xem môn khẩu một đôi câu đối, ở trong hiện thực, tuyệt đối “Ý định tà hoang vắng” hòa tuyệt đối “Giữ mình chính đại” đều là không tồn tại, ở thần tượng trước mặt, chúng ta đều là chỉ có tạp niệm ham muốn cá nhân nhỏ bé Tiểu Phàm nhân.

 
Nhưng chúng ta vẫn đang lựa chọn cúi người hạ bái, bởi vì vào thời khắc ấy chúng ta không phải tại cùng thần tiên nói chuyện làm ăn, mà là tại hướng vũ trụ tự nhiên thành khẩn cung phụng loã lồ vật trân quý nhất của mình.

 
Chính chúng ta tâm.

 
Thiên văn chương này, nổi lên một như là thiên kinh doanh lại thiên tôn giáo đấy đề mục, nhưng kỳ thật một đường đào xuống, nói vẫn là thế giới duy tâm duy vật đấy vấn đề.

 
Thế giới này là duy tâm vẫn là duy vật đấy? Ta không biết.

 
Vừa mới học vận mệnh phong thủy thời điểm, ta cảm thấy thế giới vẫn là duy vật đấy: nhân họa phúc hưu cữu sớm khi sinh ra đấy thời gian bên trong bị chặt chẽ định tử, phú quý nghèo hèn cũng chẳng qua thế gian ngũ hành khí đấy đền đáp lại châu lưu. Mặc dù nhưng cái này “Duy vật” so với tiết học vật lý bổn thượng đấy càng Quảng Nghĩa hơn càng rộng rãi, nhưng trung tâm đều là không mang theo tình cảm thiên địa tự nhiên tại thế giới ở bên trong vận tác lưu thông. Nhìn từ một điểm này, cúng bái thần linh hứa nguyện tựa hồ cũng có điểm ngốc, bởi vì thần tiên ký không đổi được vận mệnh của ngươi, cũng không cải biến được của ngươi hoàn cảnh.

 
Nhưng là theo đã thấy nhiều, nghĩ cũng nhiều, lại cảm thấy thế giới cũng có rất nhiều duy tâm một mặt.”Thần thông không địch lại nghiệp lực, nghiệp lực không địch lại nguyện lực.” Lòng người lực, ở tuyệt đại đa số dưới tình huống tựa hồ cũng nhẹ tựa lông hồng nhỏ bé nếu con kiến, nhưng ở một lúc nào đó rồi lại nặng như thái sơn nhận như dây thép. Chúng ta đúng thần linh hết thảy khẩn cầu cùng mong ước, nếu nói là đang cùng thần tiên việc buôn bán, không bằng nói là tướng tâm niệm của chính mình quy về thần linh, gieo xuống một hạt giống.

 
Mà chỉ cần tâm niệm không ngừng, viên mầm mống này vẫn tồn tại, đợi một thời gian, nó chung có thể không ngừng sinh trưởng, trưởng thành có thể câu thông quỷ thần bùa cúng bái hành lễ, trưởng thành có thể xu cát tị hung đấy mưu lược quyết sách, trưởng thành có thể che gió che mưa quý nhân trưởng bối, trưởng thành có thể nghịch chuyển càn khôn may mắn rìa ngoài, cuối cùng trưởng thành chúng ta mong muốn tương lai.

 
Có lẽ duy tâm hòa duy vật vốn là một quả tiền xu đấy hai mặt, chỉ có chúng nó hỗn hợp lúc mới phải thế giới trạng thái. Đương vận mệnh hòa hoàn cảnh đã muốn không thể thay đổi thời điểm, duy tâm “Thành tâm” mới phải duy nhất mặc dù chỗ, nơi.

 
Nếu duy vật đấy sự thật tựa như ngọn núi giống nhau khó có thể lay động hòa thay đổi, như vậy chúng ta tất cả quãng đời còn lại nỗ lực phương hướng, hẳn là tựa như lý tông chín ở 《 đồi núi 》 bài hát kia lý giống nhau.

 
“Nói không chừng ta cả đời giọt nước ý niệm, may mắn rót thành sông.”

 
 
 
Dư   thanh âm

 
Một đoạn này sở dĩ không gọi “Kết thục” mà kêu “Dư âm “, là bởi vì ta sở muốn nói hết thảy kỳ thật đã muốn lúc trước trong chính văn kể xong.

 
Chẳng qua là ta biết nhất định sẽ có người hỏi ta văn vẻ mở đầu đạo quan ở đâu, khâm ban thưởng ngưỡng điện ở nguyên sâu trên đường, đường sắt ngầm số sáu tuyến nguyên sâu trung tâm thể dục trạm này xuất trạm là có thể đến. Nó cùng miếu thành hoàng đấy khác biệt lớn nhất, chính là khâm ban thưởng ngưỡng điện có thể đốt kim thỏi bạc ròng, mà miếu thành hoàng chỉ có thể thắp hương, hơn nữa vé vào cửa hoa thơm khoán chỉ cần ngũ nguyên. ( phải tự có tiền lẻ, không tiếp thụ vi tín Alipay )

 
Nhưng ngươi nếu hỏi ta tới nơi này thắp hương linh hay không, đã bái thái tuế có thể hay không cam đoan trăm tai họa bất xâm, đốt nguyên bảo có thể hay không bật người phát tài, ta chỉ có thể nói.

 
Van cầu ngươi thả qua thần tiên, buông tha ta.

 
Cũng bỏ qua ngươi chính mình.

(Biên dịch tự động từ trang ziweicn.com)

Đăng bởi: Phật Giáo Việt Nam

Chuyên mục: Học tử vi

Xem thêm Thái tuế, năm bổn mạng, hòa cúng bái thần linh

Rời đi Thượng Hải đấy mấy ngày trước đây, ta đi phổ đông đấy khâm ban thưởng ngưỡng điện đốt một chút nguyên bảo hòa lá vàng.

 
Trong đạo quán làm nghĩa công đấy già a di chuẩn bị cho ta rồi màu đỏ bưu bọc giấy, thành kính mà trịnh trọng cây các màu kim thỏi bạc ròng tách ra bỏ vào trong gói giấy. Ta tắc dùng bút lông — ở trên bọc giấy viết lên tên hòa cung phụng thần tiên. Hai mươi cái bưu kiện tìm ta vừa giữa trưa, cuối cùng vẫn là hòa đồng hành bằng hữu cùng nhau tìm một xe đẩy nhỏ mới cây toàn bộ chúng nó chuyển đến đạo quan trước lò.

 
Vàng bạc bạc gặp lửa cháy cực nhanh, trong chốc lát liền hóa thành màu mực đấy con bướm bay ra tràn đầy đạo quan tứ phương sân, bằng hữu đứng ở đằng sau ta, nhìn thấy màu vàng kim ngọn lửa đều nuốt vào do ta viết tên hòa cầu nguyện, đột nhiên hỏi ta: “Thần tiên sẽ thu được ngươi viết nguyện vọng sao?”

 
Ta nghe hắn lời nói, muốn theo hắn giải thích điểm cái gì, lại đột nhiên lười giải thích cái gì.

 
“Không biết, coi như là bức tranh vui lên đi.”

 
Cuối năm, có mấy cái bằng hữu đặc biệt tìm ta, nói năm sau là năm bổn mạng, tới rồi cuối năm cửa ải cuối năm có muốn đi hay không bái bái thần, ta nói nếu như tin mà nói có thể đi cúi chào, vì thế liền có bằng hữu chuyên đẩy cửa một đoạn người khác viết lời nói cho ta ( xem, các ngươi chính là như vậy phá hư, mỗi ngày hỏi ta quái vấn đề đào hầm mai ta ).

 
Đoạn văn này đấy đại ý, là nói chúng ta đi đạo quan bái đấy thái tuế thần cùng loại thay phiên công việc giám sát quan, căn cứ người khác nhau đấy công đức phúc báo, thiện ác hành vi tiến hành thưởng phạt. Như vậy uy nghiêm “Tuổi quân “, là không có khả năng thông qua hao phí chút món tiền nhỏ, dập đầu mấy cái, đốt mấy nén hương đi hóa giải, do đó không cần thiết đi bái.

 
Đoạn văn này lại nói tiếp quả thật có chút đạo lý, vô luận là theo thầy tướng số thuật số góc độ nhìn, hay là từ đạo giáo tín ngưỡng góc độ nhìn, “Thái tuế” loại này tuổi quân, cũng không nên là có thể thông qua một ít trò vặt đi lừa dối quá quan. Nếu như nói mấy trăm khối mấy ngàn khối có thể “Hóa giải thái tuế “, vậy không khỏi có điểm giống “Cấp diêm vương nhét bao tiền lì xì, cùng Bồ Tát đàm tiền boa.”

 
Nhưng là cẩn thận vừa suy nghĩ, đoạn văn này đấy chỗ đứng rồi lại có vấn đề rất lớn, bởi vì tác giả cây “Thần cùng người” đấy quan hệ, thô bạo so sánh thành công “Quan cùng người” quan hệ. Cho rằng “Đút lót” cùng “Giao dịch” chính là nhân cúng bái thần linh đấy toàn bộ ý nghĩa, chúng ta thắp hương, dập đầu, thực hiện, cầu phúc, đơn giản đều là đang cùng thần tiên việc buôn bán, đang cầu xin thần tiên làm việc, đốt càng nhiều, hoa càng lớn, đại giới càng lớn, thì càng có thể tâm ý trôi chảy.

 
Như vậy “Đồng giá trao đổi” đấy tư tưởng, có lẽ ở một ít nhật bản thanh niên trong manga là một loại chủ lưu giá trị quan, nhưng lại cũng không nên là một cái người trung quốc đối với thiên địa tự nhiên nhận tri.

 
Nho gia cũng tốt, đạo gia cũng tốt, thích gia cũng tốt, đề xướng cùng thế giới phương thức câu thông, cũng không phải giao dịch cùng mua bán, mà là “Thành tâm” .

 
 
“Thành tâm” đều không phải là một cái hiện đại khái niệm, truyền thừa của nó từ xưa cũng có.

 
《 lễ ký 》 nói “Thành người thiên chi đạo dã, thành tới người nhân chi đạo dã “, vương dương minh nói “Thành là tâm chi bản thể “, tới cận đại, mao chủ tịch cũng ở hắn văn vẻ 《 tâm lực 》 ở bên trong nói “Thế giới, vũ trụ thậm chí vạn vật đều là có lối suy nghĩ tâm lực thúc giục.”

 
Nói cách khác, một đời lại một đời tiền bối triết nhân sớm đã ý thức được, mặt đối với tự nhiên cùng xã hội, chúng ta hành động nhỏ bé thân thể nhân loại nguyên bản là vô giao dịch lợi thế, chúng ta duy nhất căn cứ chỉ có chúng ta tâm.

 
Này “Tâm “, sẽ khu đụng đến bọn ta tất cả hành vi, mà thế giới tự nhiên, cũng đã biết đối với chúng ta “Tâm” có điều hồi quỹ hòa phản ứng.

 
Ném đi trừu tượng đấy triết học nghĩ phân biệt, gần theo huyền học góc độ mà nói, bái thái tuế, trì phù chú, thắp hương, cúng bái hành lễ, bố thí, quỳ lạy thần phật… Này đó đều bị mắt thường thấy hành động đương nhiên không đủ để lấy lòng thần linh, nhưng nó lại là chúng ta nội tại tâm niệm chân thực thể hiện.

 
Mà chút nhìn như rườm rà lại vô dụng đấy hành vi, kỳ thật lại tại không nhận thức được mà ảnh hưởng trứ nội tâm của chúng ta: giáp mặt đúng không đương đòi lấy đấy tiền tài bất nghĩa lúc, giáp mặt đúng hơi có đại ý liền tan xương nát thịt vực sâu vạn trượng lúc, giáp mặt đúng tư lợi về công lòng thiên nhân giao chiến lúc, chúng ta có lẽ sẽ trong khoảnh khắc đó, hồi tưởng lại chúng ta quỳ lạy ở trước thần dâng hương khấn thầm chính là cái kia buổi sáng. Mà chính là trong nháy mắt đó ý nghĩ chợt loé lên, thần linh, cũng hoặc là tâm linh, có lẽ thì sẽ giúp chúng ta làm ra chính xác lựa chọn.

 
“Ý định tà hoang vắng nhâm ngươi thắp hương vô điểm ích, giữ mình chính đại gặp ngô không bái thì có là sao.” Đây là viết với thiên thủy ngọc suối xem môn khẩu một đôi câu đối, ở trong hiện thực, tuyệt đối “Ý định tà hoang vắng” hòa tuyệt đối “Giữ mình chính đại” đều là không tồn tại, ở thần tượng trước mặt, chúng ta đều là chỉ có tạp niệm ham muốn cá nhân nhỏ bé Tiểu Phàm nhân.

 
Nhưng chúng ta vẫn đang lựa chọn cúi người hạ bái, bởi vì vào thời khắc ấy chúng ta không phải tại cùng thần tiên nói chuyện làm ăn, mà là tại hướng vũ trụ tự nhiên thành khẩn cung phụng loã lồ vật trân quý nhất của mình.

 
Chính chúng ta tâm.

 
Thiên văn chương này, nổi lên một như là thiên kinh doanh lại thiên tôn giáo đấy đề mục, nhưng kỳ thật một đường đào xuống, nói vẫn là thế giới duy tâm duy vật đấy vấn đề.

 
Thế giới này là duy tâm vẫn là duy vật đấy? Ta không biết.

 
Vừa mới học vận mệnh phong thủy thời điểm, ta cảm thấy thế giới vẫn là duy vật đấy: nhân họa phúc hưu cữu sớm khi sinh ra đấy thời gian bên trong bị chặt chẽ định tử, phú quý nghèo hèn cũng chẳng qua thế gian ngũ hành khí đấy đền đáp lại châu lưu. Mặc dù nhưng cái này “Duy vật” so với tiết học vật lý bổn thượng đấy càng Quảng Nghĩa hơn càng rộng rãi, nhưng trung tâm đều là không mang theo tình cảm thiên địa tự nhiên tại thế giới ở bên trong vận tác lưu thông. Nhìn từ một điểm này, cúng bái thần linh hứa nguyện tựa hồ cũng có điểm ngốc, bởi vì thần tiên ký không đổi được vận mệnh của ngươi, cũng không cải biến được của ngươi hoàn cảnh.

 
Nhưng là theo đã thấy nhiều, nghĩ cũng nhiều, lại cảm thấy thế giới cũng có rất nhiều duy tâm một mặt.”Thần thông không địch lại nghiệp lực, nghiệp lực không địch lại nguyện lực.” Lòng người lực, ở tuyệt đại đa số dưới tình huống tựa hồ cũng nhẹ tựa lông hồng nhỏ bé nếu con kiến, nhưng ở một lúc nào đó rồi lại nặng như thái sơn nhận như dây thép. Chúng ta đúng thần linh hết thảy khẩn cầu cùng mong ước, nếu nói là đang cùng thần tiên việc buôn bán, không bằng nói là tướng tâm niệm của chính mình quy về thần linh, gieo xuống một hạt giống.

 
Mà chỉ cần tâm niệm không ngừng, viên mầm mống này vẫn tồn tại, đợi một thời gian, nó chung có thể không ngừng sinh trưởng, trưởng thành có thể câu thông quỷ thần bùa cúng bái hành lễ, trưởng thành có thể xu cát tị hung đấy mưu lược quyết sách, trưởng thành có thể che gió che mưa quý nhân trưởng bối, trưởng thành có thể nghịch chuyển càn khôn may mắn rìa ngoài, cuối cùng trưởng thành chúng ta mong muốn tương lai.

 
Có lẽ duy tâm hòa duy vật vốn là một quả tiền xu đấy hai mặt, chỉ có chúng nó hỗn hợp lúc mới phải thế giới trạng thái. Đương vận mệnh hòa hoàn cảnh đã muốn không thể thay đổi thời điểm, duy tâm “Thành tâm” mới phải duy nhất mặc dù chỗ, nơi.

 
Nếu duy vật đấy sự thật tựa như ngọn núi giống nhau khó có thể lay động hòa thay đổi, như vậy chúng ta tất cả quãng đời còn lại nỗ lực phương hướng, hẳn là tựa như lý tông chín ở 《 đồi núi 》 bài hát kia lý giống nhau.

 
“Nói không chừng ta cả đời giọt nước ý niệm, may mắn rót thành sông.”

 
 
 
Dư   thanh âm

 
Một đoạn này sở dĩ không gọi “Kết thục” mà kêu “Dư âm “, là bởi vì ta sở muốn nói hết thảy kỳ thật đã muốn lúc trước trong chính văn kể xong.

 
Chẳng qua là ta biết nhất định sẽ có người hỏi ta văn vẻ mở đầu đạo quan ở đâu, khâm ban thưởng ngưỡng điện ở nguyên sâu trên đường, đường sắt ngầm số sáu tuyến nguyên sâu trung tâm thể dục trạm này xuất trạm là có thể đến. Nó cùng miếu thành hoàng đấy khác biệt lớn nhất, chính là khâm ban thưởng ngưỡng điện có thể đốt kim thỏi bạc ròng, mà miếu thành hoàng chỉ có thể thắp hương, hơn nữa vé vào cửa hoa thơm khoán chỉ cần ngũ nguyên. ( phải tự có tiền lẻ, không tiếp thụ vi tín Alipay )

 
Nhưng ngươi nếu hỏi ta tới nơi này thắp hương linh hay không, đã bái thái tuế có thể hay không cam đoan trăm tai họa bất xâm, đốt nguyên bảo có thể hay không bật người phát tài, ta chỉ có thể nói.

 
Van cầu ngươi thả qua thần tiên, buông tha ta.

 
Cũng bỏ qua ngươi chính mình.

(Biên dịch tự động từ trang ziweicn.com)

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button