Tử vi

Tử vi đấu sổ nhập môn giáo trình: 077, thiên phủ ở thập nhị cung

   077, thiên phủ ở thập nhị cung

·· ở cung mệnh

Bạn đang xem: Tử vi đấu sổ nhập môn giáo trình: 077, thiên phủ ở thập nhị cung

Tính ngoại hòa bên trong cương, có lòng tranh quyền đoạt lợi, cao ngạo. Sao thiên phủ diệu thuyết minh: thiên phủ ở trong đẩu số là tài khố, kỳ thật, cơ bản vận thế bên trong có thiên phủ, là để cho nhân có độc lập cá tính. Độc lập ở bên trong bao hàm tự tin, trầm ổn, chứng thực, bởi vậy có thể ổn định tích lũy năng lực của mình, thành quả cập tài phú, mà làm cho người ta cảm thấy được có nội dung, liền như là bày đầy hàng đấy kho hàng bình thường. Cá nhân độc lập lực lượng tổng không kịp đoàn thể lực lượng, như thế nào hóa độc lập vi đoàn đội, còn lại là thiên phủ đấy phát huy mấu chốt!

Cá tính đặc thù: cá tính độc lập tự chủ, có lý tưởng của chính mình, mục tiêu, có thể vững vàng, tiến hành theo chất lượng đấy từng bước một đi thực hiện. Tại người khác xem ra, có thể cảm giác được chuyên chú, ổn trọng mà phụ trách tính chất đặc biệt, cho nên được đến người khác tin cậy đồng tiến mà sinh ra lực ảnh hưởng, cũng bởi vì có thể chứng thực, tiệm tích lũy ra năng lực của mình, tự tin cùng với thành quả. Có tự tin, liền có thể nhường cho mà có khoan dung chi tâm. Độc lập cũng dễ dàng bồi dưỡng được tốt sức thích ứng, bén nhạy thông minh. Ngoài mềm trong cứng, tự tin tự phụ, bề ngoài rất nặng, bên trong tâm không cam lòng yếu thế.

(1) yên ổn

Ⅰ. An phận thủ thường, nếu có lãnh đạo thống ngự lực, bốc đồng không đủ.

Ⅱ. Có so đo lợi hại, ích lợi tới khuyết điểm, địa phương nhỏ đều nhìn thật cẩn thận, sẽ bị lầm vi keo kiệt.

(2) tọa mệnh

Ⅰ. Đủ năng lực lãnh đạo, nhưng đối với phát triển sự nghiệp giai tiến hành theo chất lượng, Thiếu chủ động sáng tạo tương lai.

Ⅱ. Cả đời trôi chảy yên ổn có thừa, xung lượng nhỏ, bảo thủ rất nặng.

(3) nữ mệnh

Ⅰ. Quá mức nên nữ mệnh, thanh tú, lý trí, có đặc thù thẩm mỹ thiên phú.

Ⅱ. Vui mừng bố trí gia đình, coi trọng mặc, là đắt phụ hình.

(4) tài ngôi sao

Ⅰ. Lão bản ngôi sao, tuế hạn phùng tới có lão bản vận hoặc kết phường sự nghiệp, hoặc đưa sinh vận.

Ⅱ. Đổng quản lý tài sản, hình thể mập mạp người, khống tiễn hữu thuật.

Ⅲ. Cùng lộc tồn đồng cung, có thể lục cát, hoặc giáp sẽ tả phụ, hữu bật, long trì, phượng các chủ giàu có.

Ⅳ. Mà khi tài chính và kinh tế nhiệm vụ lớn, mệnh mang tài lộc phúc khí.

(5) tính chất sao

Ⅰ. Độc tọa lúc, sẽ sinh ra lòng mơ ước.

Ⅱ. Sẽ lộc tồn, xương khúc, được cả danh và lợi.

Ⅲ. Sẽ xương khúc, tả hữu, lợi cho cuộc thi.

Ⅳ. Sẽ tử vi, có thể gia nhập mạnh thống ngự tài năng.

Ⅴ. Sẽ không vong hoặc đồng cung, chủ không thích sống chung, cô lập.

(6) lục sát

Đều nghe theo đốm lửa, linh tinh, kình dương, đà la, địa không, địa kiếp, chủ gặp chuyện mưu lợi, nhưng góc không sợ địa không, địa kiếp, chỉ cần không kinh thương, tài dao động cũng không lớn.

(7) so sánh

Tử vi bắc đẩu đứng đầu mười phần độc lập, xung lượng tốt phối hợp là thiên tướng thay này chưởng ấn,

Thiên phủ sao Nam Đẩu đứng đầu, phụ tử vi vi tài khố Quan Thiếu chủ động sáng tạo tương lai, bảo thủ thành công. Thiên phủ thay này chưởng tài. Thiên tướng vào miếu tắc cát, gần thiên phủ vào miếu, vẫn ngại mệt mỏi.

·· ở cung huynh đệ

Gặp tả hữu xương khúc Khôi Việt, huynh đệ nhiều tài nghệ, sự hòa thuận, trợ lực lớn. Huynh đệ có người phục công chức, cha mẹ hơi thiên vị huynh đệ.

·· ở cung phu thê

Phối ngẫu có khả năng, cá tính mạnh, trị gia có đạo, hòa hợp quản lý tài sản.

(1) phối ngẫu năng lực mạnh, thiện quản lý tài sản, thả thê làm nghề con gái vi tốt.

(2) cảm tình quan hệ thâm hậu, phu xướng phụ tùy, có khi phối ngẫu có năng lực làm việc, khát vọng, thấy xa, nhưng cũng tài cán vì gia đình buông tha cho cái lý tưởng của con người

(3) như gặp cung mệnh, cung phúc đức, cung phu thê giai không giờ lành, lại phùng không thật lớn hạn, là hạnh tạo thành vợ chồng chia lìa, cũng đã biết dẫu lìa ngó ý còn vươn tơ lòng

(4) giữa vợ chồng có tương tự chỗ gia thế, mục tiêu, lý tưởng, ham mê, năng lực, chức nghiệp các loại hạng mục.

(5) thân càng thêm thân hình thái

Ⅰ. Xưa kia có mang quan hệ thân thích, mà thành thân hình thái, như biểu huynh muội. ( cận đại góc vô đây hiện tượng )

Ⅱ. Đồng sự.

Ⅲ. Cùng học.

Ⅳ. Hàng xóm hoặc ở nhà chơi rông không xa.

Ⅴ. Ngày xưa quen biết cũ bằng hữu, cửu biệt trùng phùng mà bàn đến hôn nhân.

·· tại tử nữ cung

Chủ tử nữ nhân hiếu thuận hữu ái, đôn hậu chân chất. Đứa con có lực hướng tâm, hoạt bát, hiếu thuận, có thể ánh sáng gia môn.

·· ở cung tài bạch

Bất luận miếu vượng bằng rỗi rãnh, giai chủ tiền tài giàu có đẫy đà, cũng có nhiều bất động sản.

(1) tài khố

Ⅰ. Cuối cùng cả đời tất có tích tụ.

Ⅱ. Đúng tài thập phần bảo thủ cẩn thận, thậm chí tới keo kiệt trình độ.

Ⅲ. Cùng lục cát đồng cung, chủ phú quý đều có, được cả danh và lợi.

(2) tinh diệu

Thiên phủ, liêm trinh, vũ khúc đồng cung, có chứa thiên tài, góc vui mừng tiêu xài.

·· ở cung tật ách

Thể kiện ít bệnh.

(1) thiên phủ cùng tính nóng ngôi sao đồng cung, chủ dạ dày nóng; cùng kỹ năng bơi ngôi sao đồng cung, chủ dạ dày hàn.

(2) thiên phủ thêm lục sát phòng tinh thần suy hao tổn. Thiên phủ, liêm trinh phòng trung niên tàn tật.

·· ở cung thiên di

Xuất ngoại có quý nhân. Nên ra ngoài mưu tài, cũng bên ngoài hỉ trợ nhân, cũng vui mừng so đo. Như cùng vũ khúc, liêm trinh đồng cung, chủ năng đang chấn động trúng được tài.

·· ở cung nô bộc

Giao hữu cẩn thận, bằng hữu rộng lớn tri kỷ ít. Có địa vị, có phúc, bạn cũ hướng giai tầng đa số lão bản cập chủ quản.

·· ở cung quan lộc

Chủ may mắn, chỉ cần không gặp sát tinh, định chủ sự nghiệp thành công. Nhưng vì Quan vi thương lượng, phú quý hiển đạt, nhưng kị khoảng không, kiếp, chỉ là bình thường cách.

·· ở cung điền trạch

Vui mừng ở rộng thùng thình tới phòng ở. Chủ giàu có, gia cảnh tốt, ở cao cấp nơi ở hoặc khu biệt thự, giờ hoàn cảnh gia đình đầy đủ.

·· ở cung phúc đức

Thái độ làm người cẩn thận, biết thỏa mãn thì mới thấy hạnh phúc.

·· ở cung phụ mẫu

Cảm tình và đẹp hòa hợp, miếu vượng cha mẹ song toàn thả được tổ lực. Cha mẹ hiền lành, thân tình hòa hợp, nhưng trợ lực ít.

Vận mệnh ăn khớp

1. Chế hóa: miếu vượng vi trung hậu hiền lành, thích làm vui người khác, lạc hãm sợ gìn giữ cái đã có có thừa, bốc đồng không đủ. Thuật số ở bên trong chú ý chế cùng hóa, chế sát không bằng hóa sát, biến hóa có thể để cho năng lượng phóng thích hoặc dời đi. Như cừu gia, tiểu nhân, lấy cường lực chế phục, tất có trường kỳ áp chế ưu thế của nó, nếu không tái nhậm chức, báo thù chi tâm tất nồng nhiệt, làm hại lớn hơn nữa. Bởi vì nhân hoặc vật đều không thể có được lâu dài ưu thế, cho nên “Chế” nãi bất đắc dĩ đấy cách dùng, “Hóa” mới là căn bản biện pháp, tự hóa chắc có quý nhân hóa đều có thể, đây lấy đức thu phục người cũng.

2. Ngộ tính: nếu hoành hành ngang ngược, lạc đường không biết quay lại, không một chút ngộ tính, chung bạng châu chuốc họa, tức họa đến thần che giấu lý lẽ. Dịch kinh có “Phục quẻ” sơ hào từ nói: “Không xa phục, ký con hối, nguyên cát.” Đi chưa xa, chưa lạc đường, đúng lúc biết quay lại, vô đại hối, cho nên cát. Hào năm từ nói: “Đôn phục, ký hối.” Có người giục mà phản hồi, tuy thuộc bị động, nhưng cũng không hối hận. Lục hào từ nói: “Mê phục, hung, có tai họa sảnh.” Đã bị mất phương hướng tái muốn trở về, nhưng lạc đường xa không nhìn được đường về, chung không được phản hồi, tướng cấu đại họa. Có thể mê là xa, giác nay phải trước trái, mặc dù không nhất định đại trí tuệ người có thể vì đó, nếu có ngộ tính cũng đầy đủ trân quý.

3. Phúc hậu: thiên phủ so với tử vi ôn hòa hơn, phúc hậu có thể hóa hung, cho nên không tự hóa, dung hòa rồi lớn mạnh, hữu đức phục người, không muốn phẩm tự cao, từ vô cầu chi cảnh, đánh giá cũng cao. Hoạn sinh tại nhiều dục, hại sinh tại chưa chuẩn bị, dục vọng đa tâm không bình tĩnh, không muốn tắc tĩnh, tĩnh tắc rõ ràng, không thay đổi kị, lại không thay đổi lộc, quyền, khoa, nhưng bằng nhau vu lộc quyền khoa đấy trình độ, thật là cảnh giới chí cao.

(Biên dịch tự động từ trang zgjm.org)

Đăng bởi: Phật Giáo Việt Nam

Chuyên mục: Học tử vi

Xem thêm Tử vi đấu sổ nhập môn giáo trình: 077, thiên phủ ở thập nhị cung

   077, thiên phủ ở thập nhị cung

·· ở cung mệnh

Tính ngoại hòa bên trong cương, có lòng tranh quyền đoạt lợi, cao ngạo. Sao thiên phủ diệu thuyết minh: thiên phủ ở trong đẩu số là tài khố, kỳ thật, cơ bản vận thế bên trong có thiên phủ, là để cho nhân có độc lập cá tính. Độc lập ở bên trong bao hàm tự tin, trầm ổn, chứng thực, bởi vậy có thể ổn định tích lũy năng lực của mình, thành quả cập tài phú, mà làm cho người ta cảm thấy được có nội dung, liền như là bày đầy hàng đấy kho hàng bình thường. Cá nhân độc lập lực lượng tổng không kịp đoàn thể lực lượng, như thế nào hóa độc lập vi đoàn đội, còn lại là thiên phủ đấy phát huy mấu chốt!

Cá tính đặc thù: cá tính độc lập tự chủ, có lý tưởng của chính mình, mục tiêu, có thể vững vàng, tiến hành theo chất lượng đấy từng bước một đi thực hiện. Tại người khác xem ra, có thể cảm giác được chuyên chú, ổn trọng mà phụ trách tính chất đặc biệt, cho nên được đến người khác tin cậy đồng tiến mà sinh ra lực ảnh hưởng, cũng bởi vì có thể chứng thực, tiệm tích lũy ra năng lực của mình, tự tin cùng với thành quả. Có tự tin, liền có thể nhường cho mà có khoan dung chi tâm. Độc lập cũng dễ dàng bồi dưỡng được tốt sức thích ứng, bén nhạy thông minh. Ngoài mềm trong cứng, tự tin tự phụ, bề ngoài rất nặng, bên trong tâm không cam lòng yếu thế.

(1) yên ổn

Ⅰ. An phận thủ thường, nếu có lãnh đạo thống ngự lực, bốc đồng không đủ.

Ⅱ. Có so đo lợi hại, ích lợi tới khuyết điểm, địa phương nhỏ đều nhìn thật cẩn thận, sẽ bị lầm vi keo kiệt.

(2) tọa mệnh

Ⅰ. Đủ năng lực lãnh đạo, nhưng đối với phát triển sự nghiệp giai tiến hành theo chất lượng, Thiếu chủ động sáng tạo tương lai.

Ⅱ. Cả đời trôi chảy yên ổn có thừa, xung lượng nhỏ, bảo thủ rất nặng.

(3) nữ mệnh

Ⅰ. Quá mức nên nữ mệnh, thanh tú, lý trí, có đặc thù thẩm mỹ thiên phú.

Ⅱ. Vui mừng bố trí gia đình, coi trọng mặc, là đắt phụ hình.

(4) tài ngôi sao

Ⅰ. Lão bản ngôi sao, tuế hạn phùng tới có lão bản vận hoặc kết phường sự nghiệp, hoặc đưa sinh vận.

Ⅱ. Đổng quản lý tài sản, hình thể mập mạp người, khống tiễn hữu thuật.

Ⅲ. Cùng lộc tồn đồng cung, có thể lục cát, hoặc giáp sẽ tả phụ, hữu bật, long trì, phượng các chủ giàu có.

Ⅳ. Mà khi tài chính và kinh tế nhiệm vụ lớn, mệnh mang tài lộc phúc khí.

(5) tính chất sao

Ⅰ. Độc tọa lúc, sẽ sinh ra lòng mơ ước.

Ⅱ. Sẽ lộc tồn, xương khúc, được cả danh và lợi.

Ⅲ. Sẽ xương khúc, tả hữu, lợi cho cuộc thi.

Ⅳ. Sẽ tử vi, có thể gia nhập mạnh thống ngự tài năng.

Ⅴ. Sẽ không vong hoặc đồng cung, chủ không thích sống chung, cô lập.

(6) lục sát

Đều nghe theo đốm lửa, linh tinh, kình dương, đà la, địa không, địa kiếp, chủ gặp chuyện mưu lợi, nhưng góc không sợ địa không, địa kiếp, chỉ cần không kinh thương, tài dao động cũng không lớn.

(7) so sánh

Tử vi bắc đẩu đứng đầu mười phần độc lập, xung lượng tốt phối hợp là thiên tướng thay này chưởng ấn,

Thiên phủ sao Nam Đẩu đứng đầu, phụ tử vi vi tài khố Quan Thiếu chủ động sáng tạo tương lai, bảo thủ thành công. Thiên phủ thay này chưởng tài. Thiên tướng vào miếu tắc cát, gần thiên phủ vào miếu, vẫn ngại mệt mỏi.

·· ở cung huynh đệ

Gặp tả hữu xương khúc Khôi Việt, huynh đệ nhiều tài nghệ, sự hòa thuận, trợ lực lớn. Huynh đệ có người phục công chức, cha mẹ hơi thiên vị huynh đệ.

·· ở cung phu thê

Phối ngẫu có khả năng, cá tính mạnh, trị gia có đạo, hòa hợp quản lý tài sản.

(1) phối ngẫu năng lực mạnh, thiện quản lý tài sản, thả thê làm nghề con gái vi tốt.

(2) cảm tình quan hệ thâm hậu, phu xướng phụ tùy, có khi phối ngẫu có năng lực làm việc, khát vọng, thấy xa, nhưng cũng tài cán vì gia đình buông tha cho cái lý tưởng của con người

(3) như gặp cung mệnh, cung phúc đức, cung phu thê giai không giờ lành, lại phùng không thật lớn hạn, là hạnh tạo thành vợ chồng chia lìa, cũng đã biết dẫu lìa ngó ý còn vươn tơ lòng

(4) giữa vợ chồng có tương tự chỗ gia thế, mục tiêu, lý tưởng, ham mê, năng lực, chức nghiệp các loại hạng mục.

(5) thân càng thêm thân hình thái

Ⅰ. Xưa kia có mang quan hệ thân thích, mà thành thân hình thái, như biểu huynh muội. ( cận đại góc vô đây hiện tượng )

Ⅱ. Đồng sự.

Ⅲ. Cùng học.

Ⅳ. Hàng xóm hoặc ở nhà chơi rông không xa.

Ⅴ. Ngày xưa quen biết cũ bằng hữu, cửu biệt trùng phùng mà bàn đến hôn nhân.

·· tại tử nữ cung

Chủ tử nữ nhân hiếu thuận hữu ái, đôn hậu chân chất. Đứa con có lực hướng tâm, hoạt bát, hiếu thuận, có thể ánh sáng gia môn.

·· ở cung tài bạch

Bất luận miếu vượng bằng rỗi rãnh, giai chủ tiền tài giàu có đẫy đà, cũng có nhiều bất động sản.

(1) tài khố

Ⅰ. Cuối cùng cả đời tất có tích tụ.

Ⅱ. Đúng tài thập phần bảo thủ cẩn thận, thậm chí tới keo kiệt trình độ.

Ⅲ. Cùng lục cát đồng cung, chủ phú quý đều có, được cả danh và lợi.

(2) tinh diệu

Thiên phủ, liêm trinh, vũ khúc đồng cung, có chứa thiên tài, góc vui mừng tiêu xài.

·· ở cung tật ách

Thể kiện ít bệnh.

(1) thiên phủ cùng tính nóng ngôi sao đồng cung, chủ dạ dày nóng; cùng kỹ năng bơi ngôi sao đồng cung, chủ dạ dày hàn.

(2) thiên phủ thêm lục sát phòng tinh thần suy hao tổn. Thiên phủ, liêm trinh phòng trung niên tàn tật.

·· ở cung thiên di

Xuất ngoại có quý nhân. Nên ra ngoài mưu tài, cũng bên ngoài hỉ trợ nhân, cũng vui mừng so đo. Như cùng vũ khúc, liêm trinh đồng cung, chủ năng đang chấn động trúng được tài.

·· ở cung nô bộc

Giao hữu cẩn thận, bằng hữu rộng lớn tri kỷ ít. Có địa vị, có phúc, bạn cũ hướng giai tầng đa số lão bản cập chủ quản.

·· ở cung quan lộc

Chủ may mắn, chỉ cần không gặp sát tinh, định chủ sự nghiệp thành công. Nhưng vì Quan vi thương lượng, phú quý hiển đạt, nhưng kị khoảng không, kiếp, chỉ là bình thường cách.

·· ở cung điền trạch

Vui mừng ở rộng thùng thình tới phòng ở. Chủ giàu có, gia cảnh tốt, ở cao cấp nơi ở hoặc khu biệt thự, giờ hoàn cảnh gia đình đầy đủ.

·· ở cung phúc đức

Thái độ làm người cẩn thận, biết thỏa mãn thì mới thấy hạnh phúc.

·· ở cung phụ mẫu

Cảm tình và đẹp hòa hợp, miếu vượng cha mẹ song toàn thả được tổ lực. Cha mẹ hiền lành, thân tình hòa hợp, nhưng trợ lực ít.

Vận mệnh ăn khớp

1. Chế hóa: miếu vượng vi trung hậu hiền lành, thích làm vui người khác, lạc hãm sợ gìn giữ cái đã có có thừa, bốc đồng không đủ. Thuật số ở bên trong chú ý chế cùng hóa, chế sát không bằng hóa sát, biến hóa có thể để cho năng lượng phóng thích hoặc dời đi. Như cừu gia, tiểu nhân, lấy cường lực chế phục, tất có trường kỳ áp chế ưu thế của nó, nếu không tái nhậm chức, báo thù chi tâm tất nồng nhiệt, làm hại lớn hơn nữa. Bởi vì nhân hoặc vật đều không thể có được lâu dài ưu thế, cho nên “Chế” nãi bất đắc dĩ đấy cách dùng, “Hóa” mới là căn bản biện pháp, tự hóa chắc có quý nhân hóa đều có thể, đây lấy đức thu phục người cũng.

2. Ngộ tính: nếu hoành hành ngang ngược, lạc đường không biết quay lại, không một chút ngộ tính, chung bạng châu chuốc họa, tức họa đến thần che giấu lý lẽ. Dịch kinh có “Phục quẻ” sơ hào từ nói: “Không xa phục, ký con hối, nguyên cát.” Đi chưa xa, chưa lạc đường, đúng lúc biết quay lại, vô đại hối, cho nên cát. Hào năm từ nói: “Đôn phục, ký hối.” Có người giục mà phản hồi, tuy thuộc bị động, nhưng cũng không hối hận. Lục hào từ nói: “Mê phục, hung, có tai họa sảnh.” Đã bị mất phương hướng tái muốn trở về, nhưng lạc đường xa không nhìn được đường về, chung không được phản hồi, tướng cấu đại họa. Có thể mê là xa, giác nay phải trước trái, mặc dù không nhất định đại trí tuệ người có thể vì đó, nếu có ngộ tính cũng đầy đủ trân quý.

3. Phúc hậu: thiên phủ so với tử vi ôn hòa hơn, phúc hậu có thể hóa hung, cho nên không tự hóa, dung hòa rồi lớn mạnh, hữu đức phục người, không muốn phẩm tự cao, từ vô cầu chi cảnh, đánh giá cũng cao. Hoạn sinh tại nhiều dục, hại sinh tại chưa chuẩn bị, dục vọng đa tâm không bình tĩnh, không muốn tắc tĩnh, tĩnh tắc rõ ràng, không thay đổi kị, lại không thay đổi lộc, quyền, khoa, nhưng bằng nhau vu lộc quyền khoa đấy trình độ, thật là cảnh giới chí cao.

(Biên dịch tự động từ trang zgjm.org)

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button