Tử vi

Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: che dấu chương thứ ba mươi lăm

   Che dấu chương thứ ba mươi lăm

Che dấu mui xe [1] nhìn bầu trời bỏ, triều bái thái dương [2] vui vẻ cùng hô, minh thần bát uy chính trừ tà [3], tỳ thần vẫn thuộc về [4] là dạ dày gia. Cảnh nuôi linh căn không còn nữa khô [5], bế tắc mệnh môn giữ gìn ngọc đô [6], vạn thần phương tạc thọ có dư [7], là vì tỳ xây [8] ở trung cung.

Bạn đang xem: Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: che dấu chương thứ ba mươi lăm

[1] che dấu mui xe: nơi này tới mui xe thủ phổi không chỉ lông mi. 《 phổi chương thứ chín 》 “Phổi tới cung giống như mui xe” thị dã. Thiên có mui xe mười sáu ngôi sao che vu bắc cực phía trên, nhân có phổi giấu ở cách bên trên mà tâm quân ẩn giấu xuống dưới, cũng như mui xe sở che giống. [2] triều bái thái dương: tâm quân thuộc ly hỏa, lấy rõ thái dương. Chư tạng phủ trong lòng, giống như nhân chi triều bái ánh sáng mặt trời huy. [3] minh thần bát uy: tâm chủ một thân chi thần, can có tám hướng oai, mộc hỏa thông minh, lòng yên tĩnh tắc thần minh, can chính tắc thần uy. Chính trừ tà: các loại tà ngụy đều đắc lấy bài trừ. [4] tỳ thần vẫn thuộc về: tỳ chủ vận hóa, dạ dày chủ thụ nạp, tính khí lẫn nhau trong ngoài, một lít vừa giảm, tỳ thần cùng dạ dày khí vẫn thuộc về hiệp lực, tắc thủy cốc vận hóa mà vô lưu trệ vậy. [5] linh căn: đây thủ tỳ thận mà nói, lấy thận làm tiên thiên gốc rể, tỳ làm hậu thiên chi bản, thật là nhân sinh nuôi dưỡng linh căn cũng. Cũng có thủ tâm thận người, lấy tâm vì thần cái, thận vi tinh cái, được nguyên khí nuôi dưỡng tắc linh cũng. 《 trên có chương thứ hai 》 “Tưới ngũ hoa trồng linh căn” tức là người sau ý. Không còn nữa khô: tồn nuôi tỳ thận căn bản, tắc chư giấu từ không còn nữa tiều tụy. [6] mệnh môn: đây thủ bảy đốt cạnh, hai thận giữa sinh mệnh cửa. Ngọc đô: chỉ xuống nguyên chỗ, chảy qua chỗ. [7] vạn thần: thủ thượng trung hạ tam bộ chư thần linh. Phương tạc: chỉ thù tạc, xã giao ý. Thọ có dư: kéo dài tuổi thọ ý. [8] tỳ xây: thủ tỳ thần chi kiến thụ.

Thiên tính ở nhân, lòng người ở cơ, tâm tàng vu mui xe phía dưới, lại sai khiến đại não ứng phó thường tình. Do đó hồi tâm vu mui xe phía dưới, đính ước với thiên tính trong vòng, tắc thường hưởng thụ nhân thiên chi vui vẻ, đồn rằng tri tâm ( thái dương ) vui vẻ cùng hô, tri kỷ ở chỗ minh tâm.

Thần minh đến từ chính tâm thanh tịnh, có thể hiện tám hướng chi uy phong, lấy ánh sáng bát quái đến chiếu sáng lên phòng chính, cho nên nói “Tâm tình khá một chút, tính khí liền mở” . Tính khí ở giữa vàng, là hài hoà tiên thiên và hậu thiên trụ cột cơ bản giấu khí, muốn từ tâm tới dạ dày, theo dạ dày tới thận, có thận mạnh, lại có mệnh vượng.

Nhân chi linh căn —— thận nếu muốn không khô kiệt, chỉ có cẩn thủ mệnh môn đóng mở, đả thông thần khuyết giữ gìn ngọc thân, sứ tiên thiên thông đạo “Tề” lại kênh thông thiên địa, phương có thể bảo chứng tự thân vườn tan ra không ngại, được ( đức ) không đến tổn hại, trong cơ thể tất cả tế bào đấy tin tức có thể dài nuôi không hết, sinh sôi không ngừng, vĩnh viễn sẽ không có suy giảm mất đến, đây đều là tướng Trung cung chi dụng tương đương coi trọng tạo thành, do đó tỳ thần tự hồn ngừng, bởi vì hoàng đình ở bên trong mạch tương đúng yên lặng, dương tính vật chất hồn nhập ở bên trong vàng vi tĩnh.

Ngũ tạng lục phủ thần minh vương [1], bên trên hợp Thiên môn [2] nhập sân phơi, thủ mái tồn hùng đỉnh tam quang [3], bên ngoài vuông bên trong tròn [4] thần ở chính giữa. Thông lợi nhuận huyết mạch ngũ tạng phong. Xương gân xanh đỏ tủy như sương [5], tỳ cứu thất khiếu đi không được tường [6], nhật nguyệt liệt bố trí [7] thiết lập âm dương.

[1] thần minh vương: tâm vì thần rõ ràng đứng đầu, ngũ tạng lục phủ vua. [2] bên trên hợp Thiên môn: Thiên môn thủ bi đất, thiên đình, vàng khuyết chư cung; nhân thần tàng vu não mà hồn bao hàm mắt, thần minh bên trên phù hợp Thiên môn chư cung, mà vào ở sân phơi các loại sở. [3] thủ mái tồn hùng: sống mái chính là âm dương, xem kỹ 《 trải qua chương thứ ba mươi hai 》 “Biết hùng thủ mái có thể không già” ý. Đỉnh tam quang: đỉnh đầu ngón tay đỉnh, đỉnh điên: tam quang ngoại sắp tới, nguyệt, tinh chi quang, bên trong thủ lâm lô luyện đan, tới một dương nảy mầm mà nhẹ thất sinh bạch ánh sáng. [4] bên ngoài vuông bên trong tròn: 《 quan doãn tử 》 mây: “Viên ngươi đạo hề phương nhĩ đức” . Tôn tư mạc cũng vị “Đi dục phương mà trí dục viên” . Thủ con đường tu luyện, người thường đương ngay ngắn, bên trong trí nên viên sống. [5] xương thanh: xương biểu hiện như mộc mà mạnh. Gân đỏ: gân đỏ như lửa mà cương. Tủy như sương: tủy Bạch Như Sương mà dày. [6] tỳ cứu thất khiếu: cứu thủ cứu hộ. Tỳ thổ khí, hiểu rõ tại nội ngoại tạng phủ thất khiếu, chân nguyên được nó che chở trợ. Đi không được tường: bài trừ điềm xấu bất thường khí. [7] nhật nguyệt liệt bố trí: âm dương nhị khí trái thăng phải giáng, giống như thiên chi nhật nguyệt có âm dương có khác.

Lòng đang tính trong số mệnh đích nhân vật tể tác dụng là rõ ràng đấy. Trong tu luyện đương trọng giấu ở mui xe dưới sự vật. Bởi vì tâm có thể lên khai thiên môn, nhập chủ sân phơi, đem toàn bộ đại não khai phá khống chế ở nguyên thần trong tay. Bởi vì nguyên thần là ẩn tính vận động vật chất, do đó tu luyện trọng ẩn thủ ẩn, tức thủ mái, biết hiển ngộ hiển nhưng bất chấp trứ vu hiển xưng là tồn hùng, coi đây là thường, tắc đắc đạo tính giúp đỡ nhiều, thiên nhân nhất thể tụ tam quang sẽ không khó. Nguyên thần ở đạo vi vườn, lòng ta nhập đức vi phương, lấy tứ phương khí, tu tứ phương tới đức, đi tứ phương con đường của, ăn tứ phương nổi khổ, đều là nguyên thần ở đạo ở bên trong chủ tới. Lấy nhẹ điều khiển kì thực ngũ tạng thật tròn, kinh mạch tràn đầy. Xương vốn do thận chủ, khí tượng là đen lại hiển thanh, mà sống mộc tượng, can chủ gân vi thanh tượng lại hiển xích khí, vi được lòng dạ; gan thận giao vi mộc giữ gìn thủy, cục cưng hợp ( gân đỏ ) là âm ( nguyên thần ) ôm dương ( hồn ), cho nên cốt tủy như sương ( ngoại thanh bên trong bạch, tức âm ôm dương ) trở lên nói đều là nội cảnh sở thị đấy kết quả, đều không phải là giải phẫu học đấy kết luận. Bắt trúng ở giữa mang hai đầu, ở bên trong vàng âm điệu thất khiếu, đây là “Phản chi liền nói động.”

Hai thần tướng sẽ hoá ngọc sữa [1], lạnh nhạt vô vị thiên nhân lương [2], kiết đan tiến soạn hào chính vàng [3], nãi nói lang mỡ cập Ngọc Sương [4]. Thái thượng ẩn khâu bát tố quỳnh [5], khái ích tám dịch thận thụ tinh [6], phục dưới Thái Âm gặp ta hình [7], dương gió ba phẩm ra thủy thanh [8].

[1] hai thần tướng sẽ: hai thần thủ âm dương nhị khí chi thần. 《 tham gia cùng khế 》 vị: “Dương thần nhật hồn, âm thần nguyệt phách. Hồn chi cùng phách, tương hỗ là thất trạch.” Tức là nói âm dương nhật nguyệt nhị khí chi thần trong ngoài giao ánh sáng, cao thấp hội hợp ý. Hoá ngọc sữa: hóa thành ngọc dịch kim sữa. [2] thiên nhân lương: ngọc dịch kim sữa mặc dù nhạt bạc vô vị, lại khả hồi sinh lại già. Là trời nhưng chi thực lương. [3] kiết đan: rõ tâm thần. Tiến soạn hào: như thực uống tới thức ăn thịnh soạn. Ở giữa: trong ngón tay vàng cung. [4] lang mỡ: như lang làm tới mưa đúng lúc. Ngọc Sương: giống như vàng ngọc tới nước sương. [5] Thái thượng: cực bên trên chỗ. Ẩn khâu: thủ phổi quản trọng lâu mười hai khâu. Bát tố quỳnh: nhân thân bát phương thanh làm tinh khí. [6] khái ích tám dịch: vị bát tố khí hóa thành tám dịch. Dạ dày giấu tinh, vi thận tinh được lợi. [7] Thái Âm: thủ Thái Âm phổi, chừng Thái Âm tỳ. Gặp ta hình: thủ thận khí hình hiện tại ở đan điền. [8] dương gió: thủ thận ở bên trong chân nguyên khí. Ba phẩm: tức thủ ba huyền, tam quan, giai rõ ba nơi đan điền. Ra thủy thanh: can vẻ vi thanh, phương đông giáp mộc vi bốn mùa chi thủy; vị thủy xuất phát từ can mộc khí.

Âm thần hòa dương thần gặp gỡ, là điều động trong cơ thể vật chất hữu hình đấy cơ bản động lực. Âm dương hợp, mọi sự hứng. Có đây hợp lại, tắc nước lửa ký tế, long hổ phục, đại dược đi, lúc này sinh ra vật chất tại thể nội vận động, Trên thực tế lại là thông qua huyền khiếu cung cấp cấp bên ngoài cơ thể nguyên thần sử dụng. Đây tức thiên nhân lương lai lịch, màu của nó đạm vô vị lại có tác dụng lớn.

Cô đơn tới nguyên thần ra vào cũng có huyền tượng, này hào như hoàng nha sinh tại đáy biển, kỳ hình như lang mỡ ( đẹp trạch đáng làm ), này động như tuyết sương ( dương sạch âm tinh khiết ). Dương sinh ở dưới mà âm hạ xuống bên trên. Thái thượng ẩn vào bát quái ở ngoài, lại cung cấp làm cho người ta cao tầng thứ sinh mệnh hệ thống cần dinh dưỡng. Theo bên ngoài cơ thể đến trong cơ thể hóa thành thận khí nấp trong trong nước lấy lợi nhuận thận tinh đầy đặn.

Thái Âm là Thái thượng tới thánh vị, cổ nhân bất truyền đây diệu, ngô nay đạo tới, các vị đương thận trọng. Thủ Thái Âm phổi giấu phách, nãi âm thần căn cơ, chừng Thái Âm tỳ kinh giấu ý, là ngày mốt ý thức dựa vào, hai người giai thuần âm, bắt lấy này tu luyện, chiếu rõ chân ngã cũng không khó khăn. Thận trung chi dương vừa động, thận khí như gió, một lát tức ra tam quan, được tam tài, tụ tam bảo, thành tu hành. Thanh, thanh cũng. Chỉ có đến tận đây, mới có thể cư trú lâu dài tiên vị trí, theo phiá đông phương rõ tới, tức thanh như cố dã.

Trong lúc hoảng hốt [1] chí thanh linh, diễn vu biểu thai gặp đỏ sinh [2], dật khu vực hi thực [3] nuôi hoa vinh, bên trong miện [4] trầm mặc luyện năm hình, ba khí bồi hồi [5] được thần minh, ẩn long độn chi mây lang anh [6], có thể đỡ đói sứ vạn linh, đắp lên huyền huyền [7] dưới hổ chương.

[1] trong lúc hoảng hốt: hoảng hốt người, không rõ rệt. Lời ấy dương khí tướng động mà chưa rõ ràng là lúc, thiệu khang lễ cái gọi là “Hoảng hốt âm dương sơ biến hóa” ý. [2] diễn: trò chơi ý. Biểu thai: rõ tối cao chỗ. Đỏ sinh: đỏ làm lửa khí. Đỏ sinh đạo chân khí tới sinh. [3] dật thành: an nhàn miện. Hi thực: phơi phới biến thái. [4] bên trong miện: tức nội thị. 《 mây cập bảy ký 》 chỉ bên trong phán. [5] ba khí: bên trên, ở bên trong, dưới tam nguyên khí. Bồi hồi: qua lại không vào. 《 chu dịch tham gia cùng khế 》 có “Thiên địa tới sống mái hề, bồi hồi tử cùng ngọ” cũng thế ý này. [6] ẩn long độn chi: long giả thần chi vị, ẩn long tức giấu kỳ thần; chi rõ khí, độn chi tức phục này khí. Mây lang anh: chân khí nội vận, vàng ngọc tới dịch tự thành. [7] huyền huyền: huyền huyền chi diệu đạo. 《 Đạo Đức Kinh 》 cái gọi là “Huyền diệu khó giải thích” ý.

Trong tu luyện trong lúc hoảng hốt liền như đi vào thanh tĩnh linh trên đài, trò chơi trong lúc đó thấy được tự mình tu luyện ra chân thân đỏ điều như anh, sinh cơ dạt dào, tiêu dao đấy lĩnh vực vô câu bó buộc, phơi phới ánh mặt trời ( tính tình ) phía dưới nuôi di mình tinh hoa có thể quang vinh tràn đầy. Bên trong trong mắt lại nhu tĩnh quan mặc luyện không hiện ngày mốt lục tặc, mới có thể âm điệu luyện ra năm thần chi hình thể ( âm, dương, nguyên, thánh, ngọc năm thần ), thượng trung hạ ba đan điền tới chân khí tuần hoàn qua lại được từ năm thần ánh sáng đấy phối hợp.

Thần nhìn không thấy nói ẩn, càng về sau ngay cả chân khí vận hành cũng không biết đi đến nơi nào rồi, lúc này đây chính là hình thức tu luyện kết quả, là thiên chỉ tự nhiên, tinh hoa vật chất có thể hình thành tuần hoàn, sứ trong cơ thể tất cả tế bào tự động tẩm bổ sinh hóa, trên có huyền ở bên trong ân sư, bên trong có huyền trung nguyên thần, dưới mới có thức thần phù hợp thiên đạo ngày thông linh, lúc này chi tác một là tất cả thực, lệnh bội phục hổ chương có quyền lực.

(Biên dịch tự động từ trang zgjm.org)

Đăng bởi: Phật Giáo Việt Nam

Chuyên mục: Học tử vi

Xem thêm Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: che dấu chương thứ ba mươi lăm

   Che dấu chương thứ ba mươi lăm

Che dấu mui xe [1] nhìn bầu trời bỏ, triều bái thái dương [2] vui vẻ cùng hô, minh thần bát uy chính trừ tà [3], tỳ thần vẫn thuộc về [4] là dạ dày gia. Cảnh nuôi linh căn không còn nữa khô [5], bế tắc mệnh môn giữ gìn ngọc đô [6], vạn thần phương tạc thọ có dư [7], là vì tỳ xây [8] ở trung cung.

[1] che dấu mui xe: nơi này tới mui xe thủ phổi không chỉ lông mi. 《 phổi chương thứ chín 》 “Phổi tới cung giống như mui xe” thị dã. Thiên có mui xe mười sáu ngôi sao che vu bắc cực phía trên, nhân có phổi giấu ở cách bên trên mà tâm quân ẩn giấu xuống dưới, cũng như mui xe sở che giống. [2] triều bái thái dương: tâm quân thuộc ly hỏa, lấy rõ thái dương. Chư tạng phủ trong lòng, giống như nhân chi triều bái ánh sáng mặt trời huy. [3] minh thần bát uy: tâm chủ một thân chi thần, can có tám hướng oai, mộc hỏa thông minh, lòng yên tĩnh tắc thần minh, can chính tắc thần uy. Chính trừ tà: các loại tà ngụy đều đắc lấy bài trừ. [4] tỳ thần vẫn thuộc về: tỳ chủ vận hóa, dạ dày chủ thụ nạp, tính khí lẫn nhau trong ngoài, một lít vừa giảm, tỳ thần cùng dạ dày khí vẫn thuộc về hiệp lực, tắc thủy cốc vận hóa mà vô lưu trệ vậy. [5] linh căn: đây thủ tỳ thận mà nói, lấy thận làm tiên thiên gốc rể, tỳ làm hậu thiên chi bản, thật là nhân sinh nuôi dưỡng linh căn cũng. Cũng có thủ tâm thận người, lấy tâm vì thần cái, thận vi tinh cái, được nguyên khí nuôi dưỡng tắc linh cũng. 《 trên có chương thứ hai 》 “Tưới ngũ hoa trồng linh căn” tức là người sau ý. Không còn nữa khô: tồn nuôi tỳ thận căn bản, tắc chư giấu từ không còn nữa tiều tụy. [6] mệnh môn: đây thủ bảy đốt cạnh, hai thận giữa sinh mệnh cửa. Ngọc đô: chỉ xuống nguyên chỗ, chảy qua chỗ. [7] vạn thần: thủ thượng trung hạ tam bộ chư thần linh. Phương tạc: chỉ thù tạc, xã giao ý. Thọ có dư: kéo dài tuổi thọ ý. [8] tỳ xây: thủ tỳ thần chi kiến thụ.

Thiên tính ở nhân, lòng người ở cơ, tâm tàng vu mui xe phía dưới, lại sai khiến đại não ứng phó thường tình. Do đó hồi tâm vu mui xe phía dưới, đính ước với thiên tính trong vòng, tắc thường hưởng thụ nhân thiên chi vui vẻ, đồn rằng tri tâm ( thái dương ) vui vẻ cùng hô, tri kỷ ở chỗ minh tâm.

Thần minh đến từ chính tâm thanh tịnh, có thể hiện tám hướng chi uy phong, lấy ánh sáng bát quái đến chiếu sáng lên phòng chính, cho nên nói “Tâm tình khá một chút, tính khí liền mở” . Tính khí ở giữa vàng, là hài hoà tiên thiên và hậu thiên trụ cột cơ bản giấu khí, muốn từ tâm tới dạ dày, theo dạ dày tới thận, có thận mạnh, lại có mệnh vượng.

Nhân chi linh căn —— thận nếu muốn không khô kiệt, chỉ có cẩn thủ mệnh môn đóng mở, đả thông thần khuyết giữ gìn ngọc thân, sứ tiên thiên thông đạo “Tề” lại kênh thông thiên địa, phương có thể bảo chứng tự thân vườn tan ra không ngại, được ( đức ) không đến tổn hại, trong cơ thể tất cả tế bào đấy tin tức có thể dài nuôi không hết, sinh sôi không ngừng, vĩnh viễn sẽ không có suy giảm mất đến, đây đều là tướng Trung cung chi dụng tương đương coi trọng tạo thành, do đó tỳ thần tự hồn ngừng, bởi vì hoàng đình ở bên trong mạch tương đúng yên lặng, dương tính vật chất hồn nhập ở bên trong vàng vi tĩnh.

Ngũ tạng lục phủ thần minh vương [1], bên trên hợp Thiên môn [2] nhập sân phơi, thủ mái tồn hùng đỉnh tam quang [3], bên ngoài vuông bên trong tròn [4] thần ở chính giữa. Thông lợi nhuận huyết mạch ngũ tạng phong. Xương gân xanh đỏ tủy như sương [5], tỳ cứu thất khiếu đi không được tường [6], nhật nguyệt liệt bố trí [7] thiết lập âm dương.

[1] thần minh vương: tâm vì thần rõ ràng đứng đầu, ngũ tạng lục phủ vua. [2] bên trên hợp Thiên môn: Thiên môn thủ bi đất, thiên đình, vàng khuyết chư cung; nhân thần tàng vu não mà hồn bao hàm mắt, thần minh bên trên phù hợp Thiên môn chư cung, mà vào ở sân phơi các loại sở. [3] thủ mái tồn hùng: sống mái chính là âm dương, xem kỹ 《 trải qua chương thứ ba mươi hai 》 “Biết hùng thủ mái có thể không già” ý. Đỉnh tam quang: đỉnh đầu ngón tay đỉnh, đỉnh điên: tam quang ngoại sắp tới, nguyệt, tinh chi quang, bên trong thủ lâm lô luyện đan, tới một dương nảy mầm mà nhẹ thất sinh bạch ánh sáng. [4] bên ngoài vuông bên trong tròn: 《 quan doãn tử 》 mây: “Viên ngươi đạo hề phương nhĩ đức” . Tôn tư mạc cũng vị “Đi dục phương mà trí dục viên” . Thủ con đường tu luyện, người thường đương ngay ngắn, bên trong trí nên viên sống. [5] xương thanh: xương biểu hiện như mộc mà mạnh. Gân đỏ: gân đỏ như lửa mà cương. Tủy như sương: tủy Bạch Như Sương mà dày. [6] tỳ cứu thất khiếu: cứu thủ cứu hộ. Tỳ thổ khí, hiểu rõ tại nội ngoại tạng phủ thất khiếu, chân nguyên được nó che chở trợ. Đi không được tường: bài trừ điềm xấu bất thường khí. [7] nhật nguyệt liệt bố trí: âm dương nhị khí trái thăng phải giáng, giống như thiên chi nhật nguyệt có âm dương có khác.

Lòng đang tính trong số mệnh đích nhân vật tể tác dụng là rõ ràng đấy. Trong tu luyện đương trọng giấu ở mui xe dưới sự vật. Bởi vì tâm có thể lên khai thiên môn, nhập chủ sân phơi, đem toàn bộ đại não khai phá khống chế ở nguyên thần trong tay. Bởi vì nguyên thần là ẩn tính vận động vật chất, do đó tu luyện trọng ẩn thủ ẩn, tức thủ mái, biết hiển ngộ hiển nhưng bất chấp trứ vu hiển xưng là tồn hùng, coi đây là thường, tắc đắc đạo tính giúp đỡ nhiều, thiên nhân nhất thể tụ tam quang sẽ không khó. Nguyên thần ở đạo vi vườn, lòng ta nhập đức vi phương, lấy tứ phương khí, tu tứ phương tới đức, đi tứ phương con đường của, ăn tứ phương nổi khổ, đều là nguyên thần ở đạo ở bên trong chủ tới. Lấy nhẹ điều khiển kì thực ngũ tạng thật tròn, kinh mạch tràn đầy. Xương vốn do thận chủ, khí tượng là đen lại hiển thanh, mà sống mộc tượng, can chủ gân vi thanh tượng lại hiển xích khí, vi được lòng dạ; gan thận giao vi mộc giữ gìn thủy, cục cưng hợp ( gân đỏ ) là âm ( nguyên thần ) ôm dương ( hồn ), cho nên cốt tủy như sương ( ngoại thanh bên trong bạch, tức âm ôm dương ) trở lên nói đều là nội cảnh sở thị đấy kết quả, đều không phải là giải phẫu học đấy kết luận. Bắt trúng ở giữa mang hai đầu, ở bên trong vàng âm điệu thất khiếu, đây là “Phản chi liền nói động.”

Hai thần tướng sẽ hoá ngọc sữa [1], lạnh nhạt vô vị thiên nhân lương [2], kiết đan tiến soạn hào chính vàng [3], nãi nói lang mỡ cập Ngọc Sương [4]. Thái thượng ẩn khâu bát tố quỳnh [5], khái ích tám dịch thận thụ tinh [6], phục dưới Thái Âm gặp ta hình [7], dương gió ba phẩm ra thủy thanh [8].

[1] hai thần tướng sẽ: hai thần thủ âm dương nhị khí chi thần. 《 tham gia cùng khế 》 vị: “Dương thần nhật hồn, âm thần nguyệt phách. Hồn chi cùng phách, tương hỗ là thất trạch.” Tức là nói âm dương nhật nguyệt nhị khí chi thần trong ngoài giao ánh sáng, cao thấp hội hợp ý. Hoá ngọc sữa: hóa thành ngọc dịch kim sữa. [2] thiên nhân lương: ngọc dịch kim sữa mặc dù nhạt bạc vô vị, lại khả hồi sinh lại già. Là trời nhưng chi thực lương. [3] kiết đan: rõ tâm thần. Tiến soạn hào: như thực uống tới thức ăn thịnh soạn. Ở giữa: trong ngón tay vàng cung. [4] lang mỡ: như lang làm tới mưa đúng lúc. Ngọc Sương: giống như vàng ngọc tới nước sương. [5] Thái thượng: cực bên trên chỗ. Ẩn khâu: thủ phổi quản trọng lâu mười hai khâu. Bát tố quỳnh: nhân thân bát phương thanh làm tinh khí. [6] khái ích tám dịch: vị bát tố khí hóa thành tám dịch. Dạ dày giấu tinh, vi thận tinh được lợi. [7] Thái Âm: thủ Thái Âm phổi, chừng Thái Âm tỳ. Gặp ta hình: thủ thận khí hình hiện tại ở đan điền. [8] dương gió: thủ thận ở bên trong chân nguyên khí. Ba phẩm: tức thủ ba huyền, tam quan, giai rõ ba nơi đan điền. Ra thủy thanh: can vẻ vi thanh, phương đông giáp mộc vi bốn mùa chi thủy; vị thủy xuất phát từ can mộc khí.

Âm thần hòa dương thần gặp gỡ, là điều động trong cơ thể vật chất hữu hình đấy cơ bản động lực. Âm dương hợp, mọi sự hứng. Có đây hợp lại, tắc nước lửa ký tế, long hổ phục, đại dược đi, lúc này sinh ra vật chất tại thể nội vận động, Trên thực tế lại là thông qua huyền khiếu cung cấp cấp bên ngoài cơ thể nguyên thần sử dụng. Đây tức thiên nhân lương lai lịch, màu của nó đạm vô vị lại có tác dụng lớn.

Cô đơn tới nguyên thần ra vào cũng có huyền tượng, này hào như hoàng nha sinh tại đáy biển, kỳ hình như lang mỡ ( đẹp trạch đáng làm ), này động như tuyết sương ( dương sạch âm tinh khiết ). Dương sinh ở dưới mà âm hạ xuống bên trên. Thái thượng ẩn vào bát quái ở ngoài, lại cung cấp làm cho người ta cao tầng thứ sinh mệnh hệ thống cần dinh dưỡng. Theo bên ngoài cơ thể đến trong cơ thể hóa thành thận khí nấp trong trong nước lấy lợi nhuận thận tinh đầy đặn.

Thái Âm là Thái thượng tới thánh vị, cổ nhân bất truyền đây diệu, ngô nay đạo tới, các vị đương thận trọng. Thủ Thái Âm phổi giấu phách, nãi âm thần căn cơ, chừng Thái Âm tỳ kinh giấu ý, là ngày mốt ý thức dựa vào, hai người giai thuần âm, bắt lấy này tu luyện, chiếu rõ chân ngã cũng không khó khăn. Thận trung chi dương vừa động, thận khí như gió, một lát tức ra tam quan, được tam tài, tụ tam bảo, thành tu hành. Thanh, thanh cũng. Chỉ có đến tận đây, mới có thể cư trú lâu dài tiên vị trí, theo phiá đông phương rõ tới, tức thanh như cố dã.

Trong lúc hoảng hốt [1] chí thanh linh, diễn vu biểu thai gặp đỏ sinh [2], dật khu vực hi thực [3] nuôi hoa vinh, bên trong miện [4] trầm mặc luyện năm hình, ba khí bồi hồi [5] được thần minh, ẩn long độn chi mây lang anh [6], có thể đỡ đói sứ vạn linh, đắp lên huyền huyền [7] dưới hổ chương.

[1] trong lúc hoảng hốt: hoảng hốt người, không rõ rệt. Lời ấy dương khí tướng động mà chưa rõ ràng là lúc, thiệu khang lễ cái gọi là “Hoảng hốt âm dương sơ biến hóa” ý. [2] diễn: trò chơi ý. Biểu thai: rõ tối cao chỗ. Đỏ sinh: đỏ làm lửa khí. Đỏ sinh đạo chân khí tới sinh. [3] dật thành: an nhàn miện. Hi thực: phơi phới biến thái. [4] bên trong miện: tức nội thị. 《 mây cập bảy ký 》 chỉ bên trong phán. [5] ba khí: bên trên, ở bên trong, dưới tam nguyên khí. Bồi hồi: qua lại không vào. 《 chu dịch tham gia cùng khế 》 có “Thiên địa tới sống mái hề, bồi hồi tử cùng ngọ” cũng thế ý này. [6] ẩn long độn chi: long giả thần chi vị, ẩn long tức giấu kỳ thần; chi rõ khí, độn chi tức phục này khí. Mây lang anh: chân khí nội vận, vàng ngọc tới dịch tự thành. [7] huyền huyền: huyền huyền chi diệu đạo. 《 Đạo Đức Kinh 》 cái gọi là “Huyền diệu khó giải thích” ý.

Trong tu luyện trong lúc hoảng hốt liền như đi vào thanh tĩnh linh trên đài, trò chơi trong lúc đó thấy được tự mình tu luyện ra chân thân đỏ điều như anh, sinh cơ dạt dào, tiêu dao đấy lĩnh vực vô câu bó buộc, phơi phới ánh mặt trời ( tính tình ) phía dưới nuôi di mình tinh hoa có thể quang vinh tràn đầy. Bên trong trong mắt lại nhu tĩnh quan mặc luyện không hiện ngày mốt lục tặc, mới có thể âm điệu luyện ra năm thần chi hình thể ( âm, dương, nguyên, thánh, ngọc năm thần ), thượng trung hạ ba đan điền tới chân khí tuần hoàn qua lại được từ năm thần ánh sáng đấy phối hợp.

Thần nhìn không thấy nói ẩn, càng về sau ngay cả chân khí vận hành cũng không biết đi đến nơi nào rồi, lúc này đây chính là hình thức tu luyện kết quả, là thiên chỉ tự nhiên, tinh hoa vật chất có thể hình thành tuần hoàn, sứ trong cơ thể tất cả tế bào tự động tẩm bổ sinh hóa, trên có huyền ở bên trong ân sư, bên trong có huyền trung nguyên thần, dưới mới có thức thần phù hợp thiên đạo ngày thông linh, lúc này chi tác một là tất cả thực, lệnh bội phục hổ chương có quyền lực.

(Biên dịch tự động từ trang zgjm.org)

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button