Tử vi

Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: phổi chương thứ chín

   Phổi chương thứ chín

Phổi tới cung giống như mui xe [1], dưới có đồng tử tọa cung ngọc [2], bảy nguyên người ấy căn bản nhịp điệu khí [3], ngoại ứng trung nhạc mũi đủ vị trí [4].

Bạn đang xem: Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: phổi chương thứ chín

[1] giống như mui xe: phổi là kim cung, đứng hàng ngũ tạng phía trên, cho nên rõ mui xe. [2] đồng tử: tức là trong phổi chi thần, danh hạo hoa. Cung ngọc: dáng vẻ như ngọc, mà phổi quản như môn khuyết. [3] bảy nguyên: ngay hôm đó nguyệt ngũ hành thất tinh, ở nhân thân vi nhị khí ngũ tạng. Bảy nguyên người ấy: tức bảy nguyên chi thần. Căn bản nhịp điệu khí, nguyên dương tử vị “Bảy nguyên tới quân, phụ giáp trì đãi, bài trừ hung tà, mà bố trí khí thất khiếu, chủ hiểu biết thông minh” . [4] mũi đủ vị trí: mũi vi bảy khí chi môn vị trí.

Phổi ở ngũ tạng đấy chỗ cao nhất, hình dáng giống như một cây lớn tán, do đó xưng là mui xe. Phổi thần ở màu trắng cung điện, do đó phổi mầu lấy bạch đại biểu, hiển kim tượng. Bảy nguyên người, vị thiên chi thất tinh cập nhân thân tới thất khiếu chân thần, phổi thần thị phục dưới của hắn chủ trì khí, thiên chi thất tinh vi bắc đẩu, nhân chi thất khiếu vi bảy, một là dũng tuyền hai là đáy chậu, ba là vĩ lư, bốn là giáp tích, năm vi ngọc chẩm, sáu vi bách hội, bảy vì thần mắt. Bảy nguyên tới cộng phú mui xe, dưới nhẹ trở thành dẫn đường. Ở trên ngoại hình thì thôi nhân cái mũi là việc chính ti hô hấp, từ trung nhạc mà vào hoàng đình tắc là một việc chuyện thuận lý thành chương.

Tố cẩm xiêm y mây vàng mang [1], thở dốc hô hấp thể không nhanh, cấp tồn bạch nguyên hòa sáu khí [2], thần tiên cửu thị vô tai hại [3], dùng chi không thôi [4] hình không trệ.

[1] tố cẩm xiêm y: phế mạc vẻ bạch. Mây vàng mang; trong phổi tới vàng mạch lan tràn Rogge, giống như mây trôi. [2] bạch nguyên: phổi thần chi danh. Sáu khí: ở trên thiên là gió, hàn, thử, thấp, khô, hỏa, ở người làm tam âm tam dương khí. [3] vô tai hại: rõ bách tà mặc kệ. [4] dùng chi không thôi: thường tồn đạo này tới vị.

Phổi thần y váy như tố cẩm, lại bị hình thể này mây vàng vậy dây lưng trói buộc, này hạo hoa vốn vô câu vô thúc, bởi vì hình thể bị sáu khí sở chìm đắm, nghiệt nghiệp ngày càng tăng thêm, mây trôi tràn ngập, khiến hô hấp không hòa hợp, thở cấp khó chịu, phía sau phải làm nhanh chóng trở về đến nhẹ đã mà tồn trạng thái, mà đến đây đạt tới tổng lĩnh sáu khí, tương sinh vận hành mục đích. Nếu nhân khó vào tĩnh, buồn bực khó có thể bình an, đại bộ phận đều thuộc về âm nghiệt không yên tĩnh, do đó luyện phổi thần, ở âm điệu lòng trên tác dụng phải ăn năn thiên hòa hợp. Tu luyện nhân được này ắt là hơi thở tĩnh thần định, trường sinh cửu thị chi thần tiên làm đến không khó, thường dùng phương pháp này âm điệu thần, tắc thân hình chân khí sự dư thừa, hình thể vô trệ ngại buồn.

(Biên dịch tự động từ trang zgjm.org)

Đăng bởi: Phật Giáo Việt Nam

Chuyên mục: Học tử vi

Xem thêm Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: phổi chương thứ chín

   Phổi chương thứ chín

Phổi tới cung giống như mui xe [1], dưới có đồng tử tọa cung ngọc [2], bảy nguyên người ấy căn bản nhịp điệu khí [3], ngoại ứng trung nhạc mũi đủ vị trí [4].

[1] giống như mui xe: phổi là kim cung, đứng hàng ngũ tạng phía trên, cho nên rõ mui xe. [2] đồng tử: tức là trong phổi chi thần, danh hạo hoa. Cung ngọc: dáng vẻ như ngọc, mà phổi quản như môn khuyết. [3] bảy nguyên: ngay hôm đó nguyệt ngũ hành thất tinh, ở nhân thân vi nhị khí ngũ tạng. Bảy nguyên người ấy: tức bảy nguyên chi thần. Căn bản nhịp điệu khí, nguyên dương tử vị “Bảy nguyên tới quân, phụ giáp trì đãi, bài trừ hung tà, mà bố trí khí thất khiếu, chủ hiểu biết thông minh” . [4] mũi đủ vị trí: mũi vi bảy khí chi môn vị trí.

Phổi ở ngũ tạng đấy chỗ cao nhất, hình dáng giống như một cây lớn tán, do đó xưng là mui xe. Phổi thần ở màu trắng cung điện, do đó phổi mầu lấy bạch đại biểu, hiển kim tượng. Bảy nguyên người, vị thiên chi thất tinh cập nhân thân tới thất khiếu chân thần, phổi thần thị phục dưới của hắn chủ trì khí, thiên chi thất tinh vi bắc đẩu, nhân chi thất khiếu vi bảy, một là dũng tuyền hai là đáy chậu, ba là vĩ lư, bốn là giáp tích, năm vi ngọc chẩm, sáu vi bách hội, bảy vì thần mắt. Bảy nguyên tới cộng phú mui xe, dưới nhẹ trở thành dẫn đường. Ở trên ngoại hình thì thôi nhân cái mũi là việc chính ti hô hấp, từ trung nhạc mà vào hoàng đình tắc là một việc chuyện thuận lý thành chương.

Tố cẩm xiêm y mây vàng mang [1], thở dốc hô hấp thể không nhanh, cấp tồn bạch nguyên hòa sáu khí [2], thần tiên cửu thị vô tai hại [3], dùng chi không thôi [4] hình không trệ.

[1] tố cẩm xiêm y: phế mạc vẻ bạch. Mây vàng mang; trong phổi tới vàng mạch lan tràn Rogge, giống như mây trôi. [2] bạch nguyên: phổi thần chi danh. Sáu khí: ở trên thiên là gió, hàn, thử, thấp, khô, hỏa, ở người làm tam âm tam dương khí. [3] vô tai hại: rõ bách tà mặc kệ. [4] dùng chi không thôi: thường tồn đạo này tới vị.

Phổi thần y váy như tố cẩm, lại bị hình thể này mây vàng vậy dây lưng trói buộc, này hạo hoa vốn vô câu vô thúc, bởi vì hình thể bị sáu khí sở chìm đắm, nghiệt nghiệp ngày càng tăng thêm, mây trôi tràn ngập, khiến hô hấp không hòa hợp, thở cấp khó chịu, phía sau phải làm nhanh chóng trở về đến nhẹ đã mà tồn trạng thái, mà đến đây đạt tới tổng lĩnh sáu khí, tương sinh vận hành mục đích. Nếu nhân khó vào tĩnh, buồn bực khó có thể bình an, đại bộ phận đều thuộc về âm nghiệt không yên tĩnh, do đó luyện phổi thần, ở âm điệu lòng trên tác dụng phải ăn năn thiên hòa hợp. Tu luyện nhân được này ắt là hơi thở tĩnh thần định, trường sinh cửu thị chi thần tiên làm đến không khó, thường dùng phương pháp này âm điệu thần, tắc thân hình chân khí sự dư thừa, hình thể vô trệ ngại buồn.

(Biên dịch tự động từ trang zgjm.org)

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button