Tử vi

Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: tỳ dài chương thứ mười lăm

   Tỳ dài chương thứ mười lăm

Tỳ dài một thước dấu thái thương [1], trung bộ lão quân chữa sân phơi [2], quyết tự linh nguyên danh hỗn khang [3], trị người bách bệnh tiêu cốc lương, hoàng y tử mang hổ rồng chương [4], dài tinh ích mệnh lại quân vương [5].

Bạn đang xem: Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: tỳ dài chương thứ mười lăm

[1] dấu thái thương: thái thương thủ dạ dày. Tỳ cùng dạ dày cùng trong ngoài, lấy màng tương liên, dạ dày ở tỳ phía dưới. [2] trung bộ lão quân: tính khí đứng hàng Trung cung, vi hoàng lão quân thống trị. Chữa sân phơi: trên ứng với sân phơi. Sân phơi ở ở giữa 2 mi mắt. [3] quyết: cùng “Này” tự. Linh nguyên: linh lực tâm sở chủ, mà tỳ làm tâm người ấy, cho nên tâm vi tỳ căn nguyên. Hỗn khang: tính khí thụ nạp tiêu ma thủy cốc, hỗn hòa là khiến người an khang. [4] hoàng y tử mang: vàng vi tỳ thổ tới chính sắc, hỏa là tỳ thổ người mẹ: thủy là tỳ thổ vợ, tử là thủy hỏa tương hợp trong lúc đó mầu. [5] dài tinh ích mệnh: tính khí cường tráng tắc khí túc thần toàn bộ. Lại quân vương: ngũ hành lấy thổ là vua, ngũ tạng lấy tỳ là việc chính, tỳ vượng tắc ngũ tạng lục phủ không chỗ nào không sung mãn.

Lại bàn về tỳ chiều dài văn vẻ, “Ngày mốt” tinh hoa tự ngân nga, cục cưng tỳ phổi phải thuộc về dạ dày, thực khí nạp vật từ thái thương. Quân chủ già luyện chữa thiên hạ, dụng hết kỳ năng vô vi dài, lợi hại “Tên” đã tuyên tẫn, linh nguyên tác chủ lại quân vương. Chỉ thấy áo bào màu vàng lão giả hiện tại, người này liền đem long hổ giáng, nửa đường tới bình thường có thể dài lâu, trị người sự thiên tự đáy lòng nghĩ.

Tương truyền Thái thượng từ thổ tinh mà ra, ở nhân thân tắc chủ suy nghĩ chi thần, cho nên trung bộ vi lão quân sở chữa, càng có 《 đạo đức 》 năm nghìn đạo làm gương, e rằng chữa ư! Thường vô vi tức chân mệnh không rời vậy!

Ba hô ta danh thần tự thông [1], tam lão ngồi chung các hữu bằng [2], hoặc tinh hoặc thai đừng cầm phương [3], hột đào hợp kéo dài hoa mũi nhọn [4].

[1] ba hô: hô thủ hô hấp, ba hô thủ vận hơi thở ba vòng. Ta danh: thủ tỳ thần chi danh. Thần tự thông: chư giấu chi thần cũng thông lợi nhuận vô trệ. [2] tam lão ngồi chung: bên trên, ở bên trong, dưới tới hoàng lão quân ngồi trên ba trong đan điền. Các hữu bằng: đồng loại gắn bó, dẹp an trấn vu ba đan điền. [3] hoặc tinh hoặc thai: hoặc chủ tinh thần, hoặc thành đan thai. Đừng cầm phương: tam lão sở chữa tới ba điền, dưới của hắn điền chủ tinh, là thủy hỏa nguyên; trung điền chủ khí, vi nuôi giấu thai nguyên chỗ; thượng điền chủ thần, vi an trấn linh tính căn bản. Ba đan điền các hữu cầm thủ chi phương sở. [4] hột đào: rõ dưới nguyên âm cực nơi, tức trước sau âm giữa đáy chậu. Sinh hoa mũi nhọn: hoa tức hao phí, mũi nhọn rõ cành lá. 《 mây cập bảy ký 》 vị “Âm dương khí không giảm” nghĩa.

Tỳ thần ở giữa, ba hô tắc ba ứng với, thở một cái luyện tinh, hai hô luyện khí, ba hô luyện thần, tam lão đồng xuất mà khác danh, các tứ kỳ vị, lẫn nhau chiếu ứng, càng như khách và bạn, vô luận là trả tinh cường thân hoặc là kết liễu thai luyện thần, mời mọi người không cần chấp nhất vu phương pháp, bởi vì tam lão ở chính giữa mạch chủ trì đại cuộc, nêu rõ những nét chính của vấn đề, biến hóa vô phương quá trình tu luyện đều là do chư thần phối hợp bố trí, có chút cảnh giới, thực tinh đáng sinh hoàng nha, chính quả loại nhiệt hạch tự sinh ánh sáng.

Nam nữ hồi thứ 9 có đào khang [1], đạo phụ đạo mẫu đối tượng vọng [2], sư phụ sư mẫu đan huyền hương [3], có thể dùng tồn nghĩ đăng hư không [4], khác đường một hồi về phải chung [5].

[1] nam nữ: rõ âm dương. Hồi thứ 9: quay về vu cửu cung, cũng tức cửu khiếu. 《 mây cập bảy ký 》 quay về chỉ hồi. Đào khang: tức kể trên hột đào ý, cũng chỉ xuống nguyên âm cực tới, tức đáy chậu. [2] đạo phụ đạo mẫu: rõ âm hiểm hai chi đạo, tức nhâm, đốc mạch. Nhân tam dương vi phụ, tam âm vi mẫu, nhâm đốc hai chi thống lĩnh tam âm tam dương lục mạch. Đối tượng vọng: lý thời trân 《 kỳ kinh bát mạch thi 》 nói: “Đốc mạch bắt nguồn từ đáy chậu, theo bối mà đi vu thân lúc sau, là dương mạch tới Tổng đốc, đồn rằng dương mạch chi hải. Nhâm mạch bắt nguồn từ đáy chậu, theo bụng mà đi vu thân phía trước, là âm mạch tới thừa nhâm, đồn rằng âm mạch chi hải.” Đốc, nhâm hai chi bắt nguồn từ dưới nguyên hội âm, đốc mạch thuần dương, đi ở sau lưng, lên óc giao điên, hơn trăm sẽ mà xuống; nhâm mạch thuần âm, đi ở trước người, bên trên di theo mặt, lọt vào trong tầm mắt ở giữa. Hai người nhìn nhau, vi đan thuật vận hành đường. [3] sư phụ sư mẫu: cũng rõ âm dương lưỡng khí. Đan huyền hương: đan, mầu đỏ, thuộc hỏa mà ở bên trên; huyền, màu đen, thuộc thủy mà ở dưới. Đan huyền hương ý thủ nước lửa khảm ly vị. [4] tồn nghĩ: thủ phương pháp tu đạo, tồn nghĩ ba điền chi thần. Đăng hư không: tu đạo hiểu được ý. [5] khác đường: thượng trung hạ ba điền thần linh các hữu cầm sở, ba điền tinh khí các hữu sở chủ, như thuộc dị đường. Về phải chung: sẽ phải chỗ, quy về hoàng đình. Cái gọi là đồng quy mà khác đường, nhất trí mà trăm lo.

Chính quả trước nhu gieo hạt, nhân thọ nam nữ tương thông, thất phản chín còn muốn ánh sáng, chỉ này sống mái vi dùng. Ngoại có đạo khí cha mẹ, bên trong có sư dưới chân chủng, đan huyền chi hương là bình thường ở bên trong, tồn nghĩ tức là diệu dụng. Trong ngoài vốn không phân biệt, sư đạo phân thuật có tính, hư không đương từ thủ hắc thông, sổ đúng âm dương quả thành.

Nơi này tồn nghĩ vừa nói là mấu chốt, thường nhân nhật dụng là biết, chúng ta cầm lại chỉ diệu công. Muốn cùng làm không tầm thường, nghĩ có thể điều động chân thần, làm tắc xâm thần sát hại tính mệnh, phù hợp tự nhiên có sống hóa, đơn giản điên đảo vi dùng.

Bế tắc tam quan nắm vững chắc ngừng [1], ngậm thấu kim lễ nuốt ngọc anh [2], vì thế đi đến không cơ ba trùng [3] vong, tâm ý thường hòa bạng châu hãn xương [4]. Ngũ nhạc tới mây trôi bành hừ [5], giữ gìn rót ngọc lư [6] lấy từ thường, năm hình xong cứng vô tai hại [7].

[1] tam quan: tam quan có bao nhiêu ý. 《 tam quan chương thứ mười tám 》 lấy miệng là trời quan, thủ thái độ làm người quan, chừng vi địa quan là thứ nhất; lại có ngọc chẩm vi thượng quan, giáp tích vi trung quan, vĩ lư vi dưới quan là thứ hai; lại ba đan điền cũng vị tam quan là thứ ba. Ba đan điền vị tiền tam quan, ngọc chẩm, giáp tích, vĩ lư làm hậu tam quan. Nơi này lúc này lấy miệng, thủ, chừng ba người vi là. Nắm vững chắc ngừng: hai tay bốn ngón nắm chặt ngón cái, lấy vững chắc này tinh khí; hai chân điệp tọa, lấy dừng lại kỳ thân tâm. [2] kim lễ: thủ trong miệng kim nước miếng. Ngọc anh: cũng thủ trong miệng ngọc dịch. Thần khí giao hợp, thì có thể hoá sinh kim nước miếng ngọc dịch, khả thấu khả nuốt. [3] ba trùng: thủ tam thi trùng. [4] bạng châu hãn xương: vui vẻ hưng thịnh mà không lo hoạn. [5] Ngũ nhạc tới mây: rõ ngũ tạng khí. Bành hừ: hanh thông ý. [6] giữ gìn rót ngọc lư: miệng ti xuất nạp, vi ngậm dưỡng khí dịch tới nhà cửa ruộng đất. Khí dịch rót vào trong ngọc lư, tắc có thể bảo toàn tinh thần, hoàn lại này căn nguyên. [7] năm hình xong cứng: năm hình thân thể cường kiện không tổn hao gì, xong cứng nan phá hư.

Thường có thể nắm vững chắc, thân miệng ý tam quan tự có thể âm điệu bế. Thường có thể chú ý trong miệng nước đấy hoạt động, tắc thận khí như suối, ký tế như nguyện, kim nước miếng ngọc dịch xưng là đan mẫu, thường lại thường nuốt có thể hóa tinh vi khí, khí chừng tắc tích cốc tự nhiên vong ba trùng. Tâm ý thường bên trong thủ, hòa hợp kể trên đấy mấy đôi âm dương, tắc tánh mạng hưng thịnh, ngũ khí quy nguyên, khí trả tự nhiên ngọc hình xong cứng.

(Biên dịch tự động từ trang zgjm.org)

Đăng bởi: Phật Giáo Việt Nam

Chuyên mục: Học tử vi

Xem thêm Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: tỳ dài chương thứ mười lăm

   Tỳ dài chương thứ mười lăm

Tỳ dài một thước dấu thái thương [1], trung bộ lão quân chữa sân phơi [2], quyết tự linh nguyên danh hỗn khang [3], trị người bách bệnh tiêu cốc lương, hoàng y tử mang hổ rồng chương [4], dài tinh ích mệnh lại quân vương [5].

[1] dấu thái thương: thái thương thủ dạ dày. Tỳ cùng dạ dày cùng trong ngoài, lấy màng tương liên, dạ dày ở tỳ phía dưới. [2] trung bộ lão quân: tính khí đứng hàng Trung cung, vi hoàng lão quân thống trị. Chữa sân phơi: trên ứng với sân phơi. Sân phơi ở ở giữa 2 mi mắt. [3] quyết: cùng “Này” tự. Linh nguyên: linh lực tâm sở chủ, mà tỳ làm tâm người ấy, cho nên tâm vi tỳ căn nguyên. Hỗn khang: tính khí thụ nạp tiêu ma thủy cốc, hỗn hòa là khiến người an khang. [4] hoàng y tử mang: vàng vi tỳ thổ tới chính sắc, hỏa là tỳ thổ người mẹ: thủy là tỳ thổ vợ, tử là thủy hỏa tương hợp trong lúc đó mầu. [5] dài tinh ích mệnh: tính khí cường tráng tắc khí túc thần toàn bộ. Lại quân vương: ngũ hành lấy thổ là vua, ngũ tạng lấy tỳ là việc chính, tỳ vượng tắc ngũ tạng lục phủ không chỗ nào không sung mãn.

Lại bàn về tỳ chiều dài văn vẻ, “Ngày mốt” tinh hoa tự ngân nga, cục cưng tỳ phổi phải thuộc về dạ dày, thực khí nạp vật từ thái thương. Quân chủ già luyện chữa thiên hạ, dụng hết kỳ năng vô vi dài, lợi hại “Tên” đã tuyên tẫn, linh nguyên tác chủ lại quân vương. Chỉ thấy áo bào màu vàng lão giả hiện tại, người này liền đem long hổ giáng, nửa đường tới bình thường có thể dài lâu, trị người sự thiên tự đáy lòng nghĩ.

Tương truyền Thái thượng từ thổ tinh mà ra, ở nhân thân tắc chủ suy nghĩ chi thần, cho nên trung bộ vi lão quân sở chữa, càng có 《 đạo đức 》 năm nghìn đạo làm gương, e rằng chữa ư! Thường vô vi tức chân mệnh không rời vậy!

Ba hô ta danh thần tự thông [1], tam lão ngồi chung các hữu bằng [2], hoặc tinh hoặc thai đừng cầm phương [3], hột đào hợp kéo dài hoa mũi nhọn [4].

[1] ba hô: hô thủ hô hấp, ba hô thủ vận hơi thở ba vòng. Ta danh: thủ tỳ thần chi danh. Thần tự thông: chư giấu chi thần cũng thông lợi nhuận vô trệ. [2] tam lão ngồi chung: bên trên, ở bên trong, dưới tới hoàng lão quân ngồi trên ba trong đan điền. Các hữu bằng: đồng loại gắn bó, dẹp an trấn vu ba đan điền. [3] hoặc tinh hoặc thai: hoặc chủ tinh thần, hoặc thành đan thai. Đừng cầm phương: tam lão sở chữa tới ba điền, dưới của hắn điền chủ tinh, là thủy hỏa nguyên; trung điền chủ khí, vi nuôi giấu thai nguyên chỗ; thượng điền chủ thần, vi an trấn linh tính căn bản. Ba đan điền các hữu cầm thủ chi phương sở. [4] hột đào: rõ dưới nguyên âm cực nơi, tức trước sau âm giữa đáy chậu. Sinh hoa mũi nhọn: hoa tức hao phí, mũi nhọn rõ cành lá. 《 mây cập bảy ký 》 vị “Âm dương khí không giảm” nghĩa.

Tỳ thần ở giữa, ba hô tắc ba ứng với, thở một cái luyện tinh, hai hô luyện khí, ba hô luyện thần, tam lão đồng xuất mà khác danh, các tứ kỳ vị, lẫn nhau chiếu ứng, càng như khách và bạn, vô luận là trả tinh cường thân hoặc là kết liễu thai luyện thần, mời mọi người không cần chấp nhất vu phương pháp, bởi vì tam lão ở chính giữa mạch chủ trì đại cuộc, nêu rõ những nét chính của vấn đề, biến hóa vô phương quá trình tu luyện đều là do chư thần phối hợp bố trí, có chút cảnh giới, thực tinh đáng sinh hoàng nha, chính quả loại nhiệt hạch tự sinh ánh sáng.

Nam nữ hồi thứ 9 có đào khang [1], đạo phụ đạo mẫu đối tượng vọng [2], sư phụ sư mẫu đan huyền hương [3], có thể dùng tồn nghĩ đăng hư không [4], khác đường một hồi về phải chung [5].

[1] nam nữ: rõ âm dương. Hồi thứ 9: quay về vu cửu cung, cũng tức cửu khiếu. 《 mây cập bảy ký 》 quay về chỉ hồi. Đào khang: tức kể trên hột đào ý, cũng chỉ xuống nguyên âm cực tới, tức đáy chậu. [2] đạo phụ đạo mẫu: rõ âm hiểm hai chi đạo, tức nhâm, đốc mạch. Nhân tam dương vi phụ, tam âm vi mẫu, nhâm đốc hai chi thống lĩnh tam âm tam dương lục mạch. Đối tượng vọng: lý thời trân 《 kỳ kinh bát mạch thi 》 nói: “Đốc mạch bắt nguồn từ đáy chậu, theo bối mà đi vu thân lúc sau, là dương mạch tới Tổng đốc, đồn rằng dương mạch chi hải. Nhâm mạch bắt nguồn từ đáy chậu, theo bụng mà đi vu thân phía trước, là âm mạch tới thừa nhâm, đồn rằng âm mạch chi hải.” Đốc, nhâm hai chi bắt nguồn từ dưới nguyên hội âm, đốc mạch thuần dương, đi ở sau lưng, lên óc giao điên, hơn trăm sẽ mà xuống; nhâm mạch thuần âm, đi ở trước người, bên trên di theo mặt, lọt vào trong tầm mắt ở giữa. Hai người nhìn nhau, vi đan thuật vận hành đường. [3] sư phụ sư mẫu: cũng rõ âm dương lưỡng khí. Đan huyền hương: đan, mầu đỏ, thuộc hỏa mà ở bên trên; huyền, màu đen, thuộc thủy mà ở dưới. Đan huyền hương ý thủ nước lửa khảm ly vị. [4] tồn nghĩ: thủ phương pháp tu đạo, tồn nghĩ ba điền chi thần. Đăng hư không: tu đạo hiểu được ý. [5] khác đường: thượng trung hạ ba điền thần linh các hữu cầm sở, ba điền tinh khí các hữu sở chủ, như thuộc dị đường. Về phải chung: sẽ phải chỗ, quy về hoàng đình. Cái gọi là đồng quy mà khác đường, nhất trí mà trăm lo.

Chính quả trước nhu gieo hạt, nhân thọ nam nữ tương thông, thất phản chín còn muốn ánh sáng, chỉ này sống mái vi dùng. Ngoại có đạo khí cha mẹ, bên trong có sư dưới chân chủng, đan huyền chi hương là bình thường ở bên trong, tồn nghĩ tức là diệu dụng. Trong ngoài vốn không phân biệt, sư đạo phân thuật có tính, hư không đương từ thủ hắc thông, sổ đúng âm dương quả thành.

Nơi này tồn nghĩ vừa nói là mấu chốt, thường nhân nhật dụng là biết, chúng ta cầm lại chỉ diệu công. Muốn cùng làm không tầm thường, nghĩ có thể điều động chân thần, làm tắc xâm thần sát hại tính mệnh, phù hợp tự nhiên có sống hóa, đơn giản điên đảo vi dùng.

Bế tắc tam quan nắm vững chắc ngừng [1], ngậm thấu kim lễ nuốt ngọc anh [2], vì thế đi đến không cơ ba trùng [3] vong, tâm ý thường hòa bạng châu hãn xương [4]. Ngũ nhạc tới mây trôi bành hừ [5], giữ gìn rót ngọc lư [6] lấy từ thường, năm hình xong cứng vô tai hại [7].

[1] tam quan: tam quan có bao nhiêu ý. 《 tam quan chương thứ mười tám 》 lấy miệng là trời quan, thủ thái độ làm người quan, chừng vi địa quan là thứ nhất; lại có ngọc chẩm vi thượng quan, giáp tích vi trung quan, vĩ lư vi dưới quan là thứ hai; lại ba đan điền cũng vị tam quan là thứ ba. Ba đan điền vị tiền tam quan, ngọc chẩm, giáp tích, vĩ lư làm hậu tam quan. Nơi này lúc này lấy miệng, thủ, chừng ba người vi là. Nắm vững chắc ngừng: hai tay bốn ngón nắm chặt ngón cái, lấy vững chắc này tinh khí; hai chân điệp tọa, lấy dừng lại kỳ thân tâm. [2] kim lễ: thủ trong miệng kim nước miếng. Ngọc anh: cũng thủ trong miệng ngọc dịch. Thần khí giao hợp, thì có thể hoá sinh kim nước miếng ngọc dịch, khả thấu khả nuốt. [3] ba trùng: thủ tam thi trùng. [4] bạng châu hãn xương: vui vẻ hưng thịnh mà không lo hoạn. [5] Ngũ nhạc tới mây: rõ ngũ tạng khí. Bành hừ: hanh thông ý. [6] giữ gìn rót ngọc lư: miệng ti xuất nạp, vi ngậm dưỡng khí dịch tới nhà cửa ruộng đất. Khí dịch rót vào trong ngọc lư, tắc có thể bảo toàn tinh thần, hoàn lại này căn nguyên. [7] năm hình xong cứng: năm hình thân thể cường kiện không tổn hao gì, xong cứng nan phá hư.

Thường có thể nắm vững chắc, thân miệng ý tam quan tự có thể âm điệu bế. Thường có thể chú ý trong miệng nước đấy hoạt động, tắc thận khí như suối, ký tế như nguyện, kim nước miếng ngọc dịch xưng là đan mẫu, thường lại thường nuốt có thể hóa tinh vi khí, khí chừng tắc tích cốc tự nhiên vong ba trùng. Tâm ý thường bên trong thủ, hòa hợp kể trên đấy mấy đôi âm dương, tắc tánh mạng hưng thịnh, ngũ khí quy nguyên, khí trả tự nhiên ngọc hình xong cứng.

(Biên dịch tự động từ trang zgjm.org)

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button