Tử vi

Thái thượng lão quân nói thường thanh tĩnh trải qua

Lão quân nói: lớn đạo vô hình, sinh dục thiên địa; đại đạo vô tình, vận hành nhật nguyệt; đường lớn vô danh, dài nuôi vạn vật; ngô chẳng ngoài danh, mạnh danh viết đạo. Phu đạo người: có thanh có trọc, có động có tĩnh; thiên thanh địa trọc, thiên động địa tĩnh. Nam thanh nữ nhân trọc, nam động nữ nhân tĩnh. Giáng bản lưu mạt, mà sống vạn vật. Thanh giả trọc chi nguyên, động giả tĩnh chi cơ. Nhân có thể thường thanh tĩnh, thiên địa tất giai về. Phu nhân thần tốt thanh, mà tâm nhiễu tới; lòng người thật an tĩnh, mà ham muốn khiên tới. Thường có thể khiển này dục, mà tâm từ tĩnh, trong vắt kỳ tâm mà thần tự thanh. Tự nhiên lục dục không sinh, ba độc tiêu diệt. Do đó không người có tài, làm tâm chưa trong vắt, dục chưa khiển cũng. Có thể khiển tới người, nội quan kỳ tâm, tâm vô kỳ tâm; vẻ ngoài kỳ hình, hình vô kỳ hình; đứng xa nhìn này vật, vật vô này vật. Ba người ký ngộ, riêng chỉ gặp với khoảng không; xem khoảng không cũng khoảng không, trống không sở khoảng không; sở khoảng không ký vô, vô vô cũng không; vô vô ký vô, trầm tĩnh thường tịch; tịch không chỗ nào tịch, dục há có thể sinh? Dục vừa không sinh, tức là thực tĩnh. Thực thường ứng với vật, thực thường được tính; thường ứng với thường tĩnh, thường thanh tĩnh vậy. Như thế thanh tĩnh, rơi vào chân đạo; ký nhập chân đạo, tên là đắc đạo, mặc dù danh đắc đạo, thật không đoạt được; vi hóa chúng sinh, tên là đắc đạo; có thể ngộ tới người, khả truyền thánh đạo.

Lão quân nói: thượng sĩ vô tranh, hạ sĩ phải tranh; bên trên đức không đức, dưới đức cầm đức. Cố chấp tới người, không rõ đạo đức. Chúng sinh do đó không phải thật đạo giả, vi có vọng tâm. Vừa có vọng tâm, tức sợ kỳ thần; ký sợ kỳ thần, tức trứ vạn vật; ký trứ vạn vật, tức sinh tham; ký sinh tham, tức là phiền não; phiền não vọng tưởng, ưu đau khổ thể xác và tinh thần; nhưng hồi trọc nhục, lưu lạc sinh tử, thường trầm khổ hải, vĩnh sai lệch đạo. Thực thường chi đạo, ngộ người tự đắc, được ngộ đạo người, thường thanh tĩnh vậy.

Tiên nhân cát ông nói: ngô được chân đạo, tằng tụng kinh này vạn lần. Kinh này là thiên nhân tập, không truyền xuống sĩ. Ngô tích thụ chi vu đông hoa đế quân, đông hoa đế quân thụ chi vu kim khuyết đế quân, kim khuyết đế quân thụ chi vu Tây Vương Mẫu. Tây Vương Mẫu giai truyền miệng, không nhớ văn tự. Ngô nay hậu thế, thư mà ghi âm tới. Thượng sĩ ngộ tới, thăng làm thiên quan; trung sĩ tu tới, Nam Cung liệt tiên; hạ sĩ có được, trên đời nhiều năm, du hành tam giới, thăng nhập Kim Môn.

Bạn đang xem: Thái thượng lão quân nói thường thanh tĩnh trải qua

Trái huyền chân nhân nói: học đạo người này, trì tụng kinh này, tức được mười ngày hòa hợp thần, ủng hộ người. Sau đó ngọc phù giữ gìn thần, kim dịch luyện hình. Hình thần câu diệu, dữ đạo hợp chân.

Chính nhất chân nhân nói: người ta có kinh này, ngộ hiểu tới người, tai họa cách trở mặc kệ, chúng thánh che chở môn. Thần thăng lên giới, triều bái cao tôn. Công tràn đầy đức liền, cảm giác lẫn nhau đế quân. Tụng trì không lùi, thân nhảy tử vân.



(Biên dịch tự động từ trang 18zw.com)

Đăng bởi: Phật Giáo Việt Nam

Chuyên mục: Học tử vi

Xem thêm Thái thượng lão quân nói thường thanh tĩnh trải qua

Lão quân nói: lớn đạo vô hình, sinh dục thiên địa; đại đạo vô tình, vận hành nhật nguyệt; đường lớn vô danh, dài nuôi vạn vật; ngô chẳng ngoài danh, mạnh danh viết đạo. Phu đạo người: có thanh có trọc, có động có tĩnh; thiên thanh địa trọc, thiên động địa tĩnh. Nam thanh nữ nhân trọc, nam động nữ nhân tĩnh. Giáng bản lưu mạt, mà sống vạn vật. Thanh giả trọc chi nguyên, động giả tĩnh chi cơ. Nhân có thể thường thanh tĩnh, thiên địa tất giai về. Phu nhân thần tốt thanh, mà tâm nhiễu tới; lòng người thật an tĩnh, mà ham muốn khiên tới. Thường có thể khiển này dục, mà tâm từ tĩnh, trong vắt kỳ tâm mà thần tự thanh. Tự nhiên lục dục không sinh, ba độc tiêu diệt. Do đó không người có tài, làm tâm chưa trong vắt, dục chưa khiển cũng. Có thể khiển tới người, nội quan kỳ tâm, tâm vô kỳ tâm; vẻ ngoài kỳ hình, hình vô kỳ hình; đứng xa nhìn này vật, vật vô này vật. Ba người ký ngộ, riêng chỉ gặp với khoảng không; xem khoảng không cũng khoảng không, trống không sở khoảng không; sở khoảng không ký vô, vô vô cũng không; vô vô ký vô, trầm tĩnh thường tịch; tịch không chỗ nào tịch, dục há có thể sinh? Dục vừa không sinh, tức là thực tĩnh. Thực thường ứng với vật, thực thường được tính; thường ứng với thường tĩnh, thường thanh tĩnh vậy. Như thế thanh tĩnh, rơi vào chân đạo; ký nhập chân đạo, tên là đắc đạo, mặc dù danh đắc đạo, thật không đoạt được; vi hóa chúng sinh, tên là đắc đạo; có thể ngộ tới người, khả truyền thánh đạo.

Lão quân nói: thượng sĩ vô tranh, hạ sĩ phải tranh; bên trên đức không đức, dưới đức cầm đức. Cố chấp tới người, không rõ đạo đức. Chúng sinh do đó không phải thật đạo giả, vi có vọng tâm. Vừa có vọng tâm, tức sợ kỳ thần; ký sợ kỳ thần, tức trứ vạn vật; ký trứ vạn vật, tức sinh tham; ký sinh tham, tức là phiền não; phiền não vọng tưởng, ưu đau khổ thể xác và tinh thần; nhưng hồi trọc nhục, lưu lạc sinh tử, thường trầm khổ hải, vĩnh sai lệch đạo. Thực thường chi đạo, ngộ người tự đắc, được ngộ đạo người, thường thanh tĩnh vậy.

Tiên nhân cát ông nói: ngô được chân đạo, tằng tụng kinh này vạn lần. Kinh này là thiên nhân tập, không truyền xuống sĩ. Ngô tích thụ chi vu đông hoa đế quân, đông hoa đế quân thụ chi vu kim khuyết đế quân, kim khuyết đế quân thụ chi vu Tây Vương Mẫu. Tây Vương Mẫu giai truyền miệng, không nhớ văn tự. Ngô nay hậu thế, thư mà ghi âm tới. Thượng sĩ ngộ tới, thăng làm thiên quan; trung sĩ tu tới, Nam Cung liệt tiên; hạ sĩ có được, trên đời nhiều năm, du hành tam giới, thăng nhập Kim Môn.

Trái huyền chân nhân nói: học đạo người này, trì tụng kinh này, tức được mười ngày hòa hợp thần, ủng hộ người. Sau đó ngọc phù giữ gìn thần, kim dịch luyện hình. Hình thần câu diệu, dữ đạo hợp chân.

Chính nhất chân nhân nói: người ta có kinh này, ngộ hiểu tới người, tai họa cách trở mặc kệ, chúng thánh che chở môn. Thần thăng lên giới, triều bái cao tôn. Công tràn đầy đức liền, cảm giác lẫn nhau đế quân. Tụng trì không lùi, thân nhảy tử vân.



(Biên dịch tự động từ trang 18zw.com)

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button