Tử vi

Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: huyền nguyên chương thứ hai mươi bảy

   Huyền nguyên chương thứ hai mươi bảy

Huyền nguyên tăng một hồn phách luyện [1], một tới vi vật phả [2] tốt gặp, chi bằng chân thật nãi quay đầu nhìn lại [3], tới kị tử khí chư uế tiện [4], lục thần tập hợp nhẹ ở bên trong yến [5].

Bạn đang xem: Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: huyền nguyên chương thứ hai mươi bảy

[1] huyền: sâu thẳm ý. Nguyên: khổng lồ ý. Bên trên: tôn sùng ý. Một: bắt đầu ý. Hồn phách luyện: nấu luyện mộc hồn kim phách âm dương hai thần, khiến cho hai người giao hợp. [2] một tới vi vật: thủ tiên thiên nhất khí tới vi vật. Phả: không, không thể. 《 tham gia cùng khế 》 vị “Một lấy dấu bế, thế nhân đừng mà biết” . [3] nãi quay đầu nhìn lại: miện người hiển vi thị ý, ý là chặt chẽ cố vi miện tới vị. [4] tới kị tử khí: không lành khí. 《 thúy nhẹ thiên 》 cái gọi là “Đừng gần khâu mộ phần uế dơ điền, càng ngại chiến địa sinh mắt người” tức kỳ ý. Uế tiện: chư uế tiện trọc ác vật. [5] lục thần: ở bên trong thân thể tam âm tam dương chi thần. Nhẹ ở bên trong yến: yến hơi thở là vọng động.

Điền trung cày cấy, đương vừa ứng thiên địa tiết, không thể trái khí mà dùng, hồn phách hợp luyện, biết được huyền ở bên trong lấy tượng dẫn thuốc cần phân rõ vạn vật sinh thành có vẻ ẩn, Thái Ất thành hình lại lẽ thường, tứ tượng từ hợp chân ý sanh ở trước. Nguyên thần sợ nhất uế tiện trọc ác chi sự vật, cổ nhân biết rõ lý này, cố hữu điều cấm sau này dưới đời truyền. Thái Ất ký có thể sanh thành, thực cơ tức có thể thống lĩnh, hiệu lệnh thiên hạ ( thân ) có thần thông, trong ngoài tinh hoa hiển sáu loại, cho nên nói sáu loại thần thông đấy quyền khống chế chuôi đều tập trung ở nguyên thần một thân, rồi lại phân bố vu các thần chức trách bên trong. Chưa tụ Thái Ất vào hư không, không tưởng thần thông không được sinh. Cho dù có người thần chưa luyện mà thần thông hiển, này nguyên do đơn giản là thay chiếm được không thể tự sinh với Đạo nguyên.

Kết liễu châu [1] vững chắc tinh dưỡng cây thần, ngọc thị kim dược thường xong cứng [2], ngậm miệng khuất lưỡi [3] thực thai nước miếng, khiến người toại luyện lấy được phi tiên.

[1] kết liễu châu: nguyên ý chỉ kết đan, đây dẫn thân vi bảo dưỡng nguyên khí. [2] ngọc thị: tức cái chìa khóa. Kim thược: tức khóa vàng. Xong cứng: giấu bế xong chặt chẽ, không để lạc đường. [3] khuất lưỡi: tức khuất phục này lưỡi.

Kết đan là vững chắc tinh dưỡng thần cung cấp cấp tánh mạng một cái đường giây năng lượng, đường giây này là do huyền khiếu để hoàn thành, khóa vàng liền như thiên quan, chìa khóa ngọc lấy tỉ như ở bên trong thân thể tinh hoa, cho nên nói Thái Ất nguyên thần cũng không thường tại trong hồng trần quấn quanh thưởng thức tâm. Luyện thần đích thiên lúc, địa lợi, nhân hòa cần nhờ ân sư dẫn đường, phải làm thực cẩn thận. Ngọc dịch hoàn đan không thể thiếu, vũ hóa phi thăng ngọc tuyệt vời, ngậm miệng khuất lưỡi có tác dụng, nước lửa ký tế sinh thai nước miếng, huyền ở bên trong sự tình nhập huyền tẫn, sanh thành thường vật lấp chỗ trống keng, có hay không từ đó có thể cùng nhập, mắt thấy còn nghĩ sống mái vận.

(Biên dịch tự động từ trang zgjm.org)

Đăng bởi: Phật Giáo Việt Nam

Chuyên mục: Học tử vi

Xem thêm Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: huyền nguyên chương thứ hai mươi bảy

   Huyền nguyên chương thứ hai mươi bảy

Huyền nguyên tăng một hồn phách luyện [1], một tới vi vật phả [2] tốt gặp, chi bằng chân thật nãi quay đầu nhìn lại [3], tới kị tử khí chư uế tiện [4], lục thần tập hợp nhẹ ở bên trong yến [5].

[1] huyền: sâu thẳm ý. Nguyên: khổng lồ ý. Bên trên: tôn sùng ý. Một: bắt đầu ý. Hồn phách luyện: nấu luyện mộc hồn kim phách âm dương hai thần, khiến cho hai người giao hợp. [2] một tới vi vật: thủ tiên thiên nhất khí tới vi vật. Phả: không, không thể. 《 tham gia cùng khế 》 vị “Một lấy dấu bế, thế nhân đừng mà biết” . [3] nãi quay đầu nhìn lại: miện người hiển vi thị ý, ý là chặt chẽ cố vi miện tới vị. [4] tới kị tử khí: không lành khí. 《 thúy nhẹ thiên 》 cái gọi là “Đừng gần khâu mộ phần uế dơ điền, càng ngại chiến địa sinh mắt người” tức kỳ ý. Uế tiện: chư uế tiện trọc ác vật. [5] lục thần: ở bên trong thân thể tam âm tam dương chi thần. Nhẹ ở bên trong yến: yến hơi thở là vọng động.

Điền trung cày cấy, đương vừa ứng thiên địa tiết, không thể trái khí mà dùng, hồn phách hợp luyện, biết được huyền ở bên trong lấy tượng dẫn thuốc cần phân rõ vạn vật sinh thành có vẻ ẩn, Thái Ất thành hình lại lẽ thường, tứ tượng từ hợp chân ý sanh ở trước. Nguyên thần sợ nhất uế tiện trọc ác chi sự vật, cổ nhân biết rõ lý này, cố hữu điều cấm sau này dưới đời truyền. Thái Ất ký có thể sanh thành, thực cơ tức có thể thống lĩnh, hiệu lệnh thiên hạ ( thân ) có thần thông, trong ngoài tinh hoa hiển sáu loại, cho nên nói sáu loại thần thông đấy quyền khống chế chuôi đều tập trung ở nguyên thần một thân, rồi lại phân bố vu các thần chức trách bên trong. Chưa tụ Thái Ất vào hư không, không tưởng thần thông không được sinh. Cho dù có người thần chưa luyện mà thần thông hiển, này nguyên do đơn giản là thay chiếm được không thể tự sinh với Đạo nguyên.

Kết liễu châu [1] vững chắc tinh dưỡng cây thần, ngọc thị kim dược thường xong cứng [2], ngậm miệng khuất lưỡi [3] thực thai nước miếng, khiến người toại luyện lấy được phi tiên.

[1] kết liễu châu: nguyên ý chỉ kết đan, đây dẫn thân vi bảo dưỡng nguyên khí. [2] ngọc thị: tức cái chìa khóa. Kim thược: tức khóa vàng. Xong cứng: giấu bế xong chặt chẽ, không để lạc đường. [3] khuất lưỡi: tức khuất phục này lưỡi.

Kết đan là vững chắc tinh dưỡng thần cung cấp cấp tánh mạng một cái đường giây năng lượng, đường giây này là do huyền khiếu để hoàn thành, khóa vàng liền như thiên quan, chìa khóa ngọc lấy tỉ như ở bên trong thân thể tinh hoa, cho nên nói Thái Ất nguyên thần cũng không thường tại trong hồng trần quấn quanh thưởng thức tâm. Luyện thần đích thiên lúc, địa lợi, nhân hòa cần nhờ ân sư dẫn đường, phải làm thực cẩn thận. Ngọc dịch hoàn đan không thể thiếu, vũ hóa phi thăng ngọc tuyệt vời, ngậm miệng khuất lưỡi có tác dụng, nước lửa ký tế sinh thai nước miếng, huyền ở bên trong sự tình nhập huyền tẫn, sanh thành thường vật lấp chỗ trống keng, có hay không từ đó có thể cùng nhập, mắt thấy còn nghĩ sống mái vận.

(Biên dịch tự động từ trang zgjm.org)

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button