Tử vi

Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: ngũ hành chương thứ hai mươi lăm

   Ngũ hành chương thứ hai mươi lăm

Ngũ hành cùng thôi trở lại một [1], ba năm hợp khí cửu cửu lễ [2], có thể dùng ẩn địa xoay chuyển trời đất thuật [3], phục kẹo sữa bò u khuyết la phẩm liệt [4].

Bạn đang xem: Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: ngũ hành chương thứ hai mươi lăm

[1] ngũ hành: tức mộc, hỏa, thổ, kim, thủy năm người. Cùng thôi: tức thiên nhất nước lã, địa lục thành tới; địa hai nhóm lửa, thiên bảy thành tới; thiên tam sinh mộc, địa tám phần tới; địa tứ sinh kim, thiên cửu thành tới; thiên ngũ đất mới, địa mười thành tới. Đây ngũ hành cùng thôi, cũng tức tương sinh phối hợp tới quy luật. Trở lại một: từ một … mà … Lên, đến mười mà chết, chung tắc phục thủy, vẫn trở lại một. [2] ba năm hợp khí: 《 huyền diệu trải qua 》 mây: “Ba năm người, ở trên thiên vi ngày, nguyệt, ngôi sao, danh viết tam quang: trên mặt đất vi châu, ngọc, kim, danh viết tam bảo: ở người làm nhĩ, mũi, miệng, danh viết tam sinh. Thiên địa nhân phàm ba mà đều có ngũ hành nguyên khí, đồn rằng ba năm.” Cửu cửu lễ: vị cửu chuyển lửa hầu. 《 tham gia cùng khế 》 nói: “Ba năm hào một, thiên địa chí tinh “, “Nhất cửu số lượng, chung mà phục thủy “, cũng thế ý này. [3] ẩn địa xoay chuyển trời đất thuật: 《 mây cập bảy ký 》 vị “Cửu cung bên trong có ẩn độn biến hóa phương pháp “, ẩn địa tức chuyển khôn thuật, xoay chuyển trời đất tức toàn càn thuật. [4] phục kẹo sữa bò: vi thận giống: u khuyết: hai thận tương đối như môn khuyết ý. La phẩm liệt: bày ra phẩm loại, không chỗ nào mà không bao lấy.

Năm địa tướng thôi, diễn biến vạn vật, nếu muốn chủ động, ôm lại thành đoàn, ba năm cùng một, thiên địa chí tinh, tam tài ngũ hành, cửu cửu quy thực, vòng đi vòng lại, đây sổ tương ứng. Địa hai nhóm lửa, ẩn địa thiên thành, dùng bảy chớ cạnh tranh, đi tràn đầy cửu cung, xe bò mặc dù chậm, chín phản hồi dài đi, mệnh môn song khai, chân dược thượng phẩm.

Ba rõ ràng xuất phát từ sinh tử tế [1], động phòng linh tượng đẩu nhật nguyệt [2], phụ nói bi đất mẫu mái một [3], tam quang hoán chiếu nhập tử thất [4], có thể tồn huyền chân [5] mọi sự tất, một thân tinh thần không còn gì để mất.

[1] ba rõ ràng: 《 mây cập bảy ký 》 vị “Thiên ba rõ ràng, ngày, nguyệt, ngôi sao; nhân ba rõ ràng, nhĩ, mắt, miệng; địa ba rõ ràng, văn, chương, hoa. Sinh tử tế: vi âm dương sinh tử thời khắc bờ. [2] động phòng: hai giữa lông mày nhập hai tấc. Linh tượng: tồn tam quang vu động phòng, tắc linh tượng tự hiện. Đẩu nhật nguyệt: đẩu tức bắc đẩu. Thiên lấy đẩu vi cơ, mà đổi vận này hoá khí; nhân lấy tâm vi cơ, mà vận dụng này tinh thần. Tâm chi linh gửi ở não, cho nên động phòng vi dưỡng dục linh khí tới thất. Thiên chi đấu tinh là này tượng, nhân chi nhật nguyệt ( hai mắt ) liệt cạnh. [3] bi đất: ở vào đỉnh đỉnh ngọ cung mà ở vu dương cực nơi, vi phụ đạo. Mái một: ở vào đáy biển tử vị trí mà ở vu âm cực chỗ, vi mẫu đạo. Tỳ dài chương thứ mười lăm “Đạo phụ đạo mẫu tương đối vọng, sư phụ sư mẫu đan huyền hương” cũng tức ý này. [4] tam quang: tức mặt trên hay là ngày, nguyệt, ngôi sao ba rõ ràng. Tử: thủ học đạo người. Thất: tức phòng. Tử thất tức thân ta tới phòng. [5] có thể tồn huyền chân: tức tồn nghĩ thực huyền chi đạo thuật, mấu chốt ở chỗ tinh thần không chút nào đánh mất.

Tam quang thay đổi, luôn ở thần hôn thời khắc, tam hoa tụ đỉnh, không rời sinh tử chỉ cơ, mọi người đã tu luyện luôn muốn tinh khí thần hợp ở động phòng, lấy thúc sinh sôi tới hóa, lại minh bạch trong đó con đường sinh tử nan kiểm chứng, huyền tượng linh hiện tại, như trời địa cạnh tranh huy, mẫu chịu phụ thực, tam quang tự có thể tụ mà thành tử, nếu đem huyền ở bên trong sự vật tồn tới không đi, không phải là giả phi vọng, tắc nắm vững tinh thần hóa huyền chân tới chuôi.

(Biên dịch tự động từ trang zgjm.org)

Đăng bởi: Phật Giáo Việt Nam

Chuyên mục: Học tử vi

Xem thêm Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: ngũ hành chương thứ hai mươi lăm

   Ngũ hành chương thứ hai mươi lăm

Ngũ hành cùng thôi trở lại một [1], ba năm hợp khí cửu cửu lễ [2], có thể dùng ẩn địa xoay chuyển trời đất thuật [3], phục kẹo sữa bò u khuyết la phẩm liệt [4].

[1] ngũ hành: tức mộc, hỏa, thổ, kim, thủy năm người. Cùng thôi: tức thiên nhất nước lã, địa lục thành tới; địa hai nhóm lửa, thiên bảy thành tới; thiên tam sinh mộc, địa tám phần tới; địa tứ sinh kim, thiên cửu thành tới; thiên ngũ đất mới, địa mười thành tới. Đây ngũ hành cùng thôi, cũng tức tương sinh phối hợp tới quy luật. Trở lại một: từ một … mà … Lên, đến mười mà chết, chung tắc phục thủy, vẫn trở lại một. [2] ba năm hợp khí: 《 huyền diệu trải qua 》 mây: “Ba năm người, ở trên thiên vi ngày, nguyệt, ngôi sao, danh viết tam quang: trên mặt đất vi châu, ngọc, kim, danh viết tam bảo: ở người làm nhĩ, mũi, miệng, danh viết tam sinh. Thiên địa nhân phàm ba mà đều có ngũ hành nguyên khí, đồn rằng ba năm.” Cửu cửu lễ: vị cửu chuyển lửa hầu. 《 tham gia cùng khế 》 nói: “Ba năm hào một, thiên địa chí tinh “, “Nhất cửu số lượng, chung mà phục thủy “, cũng thế ý này. [3] ẩn địa xoay chuyển trời đất thuật: 《 mây cập bảy ký 》 vị “Cửu cung bên trong có ẩn độn biến hóa phương pháp “, ẩn địa tức chuyển khôn thuật, xoay chuyển trời đất tức toàn càn thuật. [4] phục kẹo sữa bò: vi thận giống: u khuyết: hai thận tương đối như môn khuyết ý. La phẩm liệt: bày ra phẩm loại, không chỗ nào mà không bao lấy.

Năm địa tướng thôi, diễn biến vạn vật, nếu muốn chủ động, ôm lại thành đoàn, ba năm cùng một, thiên địa chí tinh, tam tài ngũ hành, cửu cửu quy thực, vòng đi vòng lại, đây sổ tương ứng. Địa hai nhóm lửa, ẩn địa thiên thành, dùng bảy chớ cạnh tranh, đi tràn đầy cửu cung, xe bò mặc dù chậm, chín phản hồi dài đi, mệnh môn song khai, chân dược thượng phẩm.

Ba rõ ràng xuất phát từ sinh tử tế [1], động phòng linh tượng đẩu nhật nguyệt [2], phụ nói bi đất mẫu mái một [3], tam quang hoán chiếu nhập tử thất [4], có thể tồn huyền chân [5] mọi sự tất, một thân tinh thần không còn gì để mất.

[1] ba rõ ràng: 《 mây cập bảy ký 》 vị “Thiên ba rõ ràng, ngày, nguyệt, ngôi sao; nhân ba rõ ràng, nhĩ, mắt, miệng; địa ba rõ ràng, văn, chương, hoa. Sinh tử tế: vi âm dương sinh tử thời khắc bờ. [2] động phòng: hai giữa lông mày nhập hai tấc. Linh tượng: tồn tam quang vu động phòng, tắc linh tượng tự hiện. Đẩu nhật nguyệt: đẩu tức bắc đẩu. Thiên lấy đẩu vi cơ, mà đổi vận này hoá khí; nhân lấy tâm vi cơ, mà vận dụng này tinh thần. Tâm chi linh gửi ở não, cho nên động phòng vi dưỡng dục linh khí tới thất. Thiên chi đấu tinh là này tượng, nhân chi nhật nguyệt ( hai mắt ) liệt cạnh. [3] bi đất: ở vào đỉnh đỉnh ngọ cung mà ở vu dương cực nơi, vi phụ đạo. Mái một: ở vào đáy biển tử vị trí mà ở vu âm cực chỗ, vi mẫu đạo. Tỳ dài chương thứ mười lăm “Đạo phụ đạo mẫu tương đối vọng, sư phụ sư mẫu đan huyền hương” cũng tức ý này. [4] tam quang: tức mặt trên hay là ngày, nguyệt, ngôi sao ba rõ ràng. Tử: thủ học đạo người. Thất: tức phòng. Tử thất tức thân ta tới phòng. [5] có thể tồn huyền chân: tức tồn nghĩ thực huyền chi đạo thuật, mấu chốt ở chỗ tinh thần không chút nào đánh mất.

Tam quang thay đổi, luôn ở thần hôn thời khắc, tam hoa tụ đỉnh, không rời sinh tử chỉ cơ, mọi người đã tu luyện luôn muốn tinh khí thần hợp ở động phòng, lấy thúc sinh sôi tới hóa, lại minh bạch trong đó con đường sinh tử nan kiểm chứng, huyền tượng linh hiện tại, như trời địa cạnh tranh huy, mẫu chịu phụ thực, tam quang tự có thể tụ mà thành tử, nếu đem huyền ở bên trong sự vật tồn tới không đi, không phải là giả phi vọng, tắc nắm vững tinh thần hóa huyền chân tới chuôi.

(Biên dịch tự động từ trang zgjm.org)

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button