Tử vi

Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: thường niệm chương thứ 22

   Thường niệm chương thứ 22

Thường niệm tam phòng [1] tương thông đạt đến, động thị nhìn thấy vô trong ngoài [2], tồn thấu năm mần [3] không đói khát, thần hoa cầm ở bên trong sáu đinh [4] yết, cấp thủ tinh thất chớ vọng tiết, bế mà giữ gìn tới [5] khả ở đợ, bắt nguồn từ hình ở bên trong [6] sơ không rộng rãi, ba cung gần ở Dịch Ẩn quát [7].

Bạn đang xem: Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: thường niệm chương thứ 22

[1] tam phòng: chiếu sáng nhà, kim quỹ, ngọc phòng tam phòng, hoặc thủ huyền đan, Thái Ất, lưu châu ba cung, đều tại trên đan điền bi đất bên trong; lại lên, ở bên trong, dưới ba đan điền cũng vị tam phòng. [2] vô trong ngoài: hồi quang bên trong chiếu hình thể trong ngoài trong suốt mà vô chướng cách ý. [3] tồn thấu: tồn thần luyện khí lấy hóa đan dược tài liệu thường không rời thấu nước miếng tồn nghĩ ý; năm mần: tức khí ngũ hành, ở nhân thân vi ngũ tạng chân nguyên. [4] thần hoa: thủ lục giáp dương thần tới anh hoa. Cầm ở bên trong: tức cầm thủ vu ở bên trong thân thể. Sáu đinh: thủ sáu đinh ngọc nữ âm thần. Cơ thể con người nội ngoại âm dương tác dụng quy luật là âm chủ tĩnh, là dương tới trấn thủ; dương chủ động, là âm chiến dịch sứ. 《 xưa nay nghe nói 》 cái gọi là “Âm ở bên trong, dương chi thủ cũng; dương bên ngoài, âm chi sứ cũng.” Học đạo người nếu như có thể dốc lòng tu luyện, sứ lục giáp vầng mặt trời cầm thủ tập trung, bất trí thất lạc, tắc sáu đinh tới âm từ trước đến nay hài hước xứng, lẫn nhau sai khiến, mà tiến thêm một bước đạt tới âm bình dương bí mật con mắt đấy. [5] bế mà giữ gìn tới: 《 mây cập bảy ký 》 chỉ bế mà trong bảo khố tới. [6] bắt nguồn từ hình ở bên trong: tinh khí thần tam phẩm đại dược vốn đang thân ta bên trong. [7] ba cung: tức tam phòng, ba nơi đan điền. Dịch Ẩn quát: dễ nhất ẩn chứa ngậm nuôi dưỡng vị.

Tam phòng hiểu rõ dựa vào hoàng đình ở bên trong thông, năng lượng ở chính giữa vàng trao đổi, mới có thể có lấy tụ tập. Theo “Trước âm hậu dương” đấy nguyên tắc, trước tiên làm tụ dưới hoàng đình, Cho đến bên trên vàng được xuyên thấu qua, tắc huyền mắt mở ra, thị vô trong ngoài, nhìn thấy thực cơ. Ngũ tạng thực vô hóa chỉ huyền cảnh đây là vừa đến, ý niệm âm điệu hợp thận thủy tan ra thứ năm mần chi cảnh đưa tới trong nồi, đây là một hướng. Lấy có qua có lại, điều động sáu đinh, đề cao lục giáp, cái chưa sâu người, đắn đo bất động. Khẫn cấp dục hồi tâm, phương giữ gìn vô tiết tán lo lắng, đây là giấu nuôi tinh hoa phương pháp một trong, khống ba cung chỉ tại Vô Tâm.

Hư vô vắng vẻ không trung làm [1], sứ hình như phải không đương dơ, chín thất chính hư thần rõ ràng bỏ [2], tồn nghĩ trăm niệm thị tiết độ [3], lục phủ tu chữa chớ lệnh cho nên [4], đi từ bay lượn trong mây đường.

[1] hư vô: không màng danh lợi hư tĩnh ý. 《 thanh tĩnh trải qua 》 vị: “Nội quan kỳ tâm, tâm vô kỳ tâm; vẻ ngoài kỳ hình, hình vô kỳ hình; đứng xa nhìn này vật, vật vô này vật.” Vắng vẻ: rỗi rãnh tĩnh vô vi ý. Không trung làm: hư không không có gì, như bầu trời tinh khiết làm vẻ, không thể hạt bụi nhỏ ô nhiễm tới vị. [2] chín thất: tức trên đan điền trong đầu bi đất các loại cửu cung. Thần minh bỏ: bỏ tức thân hình nhà cửa ruộng đất, ý là thần minh thủ bỏ. [3] trăm niệm: ở bên trong thân thể bách hải chi thần. Trước vị “Ngàn ngàn trăm trăm tự tương ngay cả” giai rõ voi thần. Thị tiết độ: lỗ ngón tay thị tu luyện pháp luật. [4] chớ lệnh cho nên: chớ sứ cố vật lưu trệ. Ngũ tạng thuần âm, lục phủ thuần dương, 《 xưa nay nghe nói 》 vị: “Ngũ tạng người, giấu tinh khí là tả vậy. Cho nên tràn đầy mà không thể thật; lục phủ người, truyền hóa vật là giấu, điển tích mà không thể tràn đầy cũng.” Giấu người, đương giấu là tiết; phủ người, đương bố trí là trệ.

Ý thức huấn luyện giai đoạn lúc này lấy không màng danh lợi hư vô dẫn đường mình, lúc này phải chú ý động tĩnh nghĩ ngộ hóa bên trong một cái kia hóa tự công.

Âm điệu hình trước âm điệu huyền ở bên trong hình, bịa đặt, đây hóa tức có thể thực. Trong bảo khố bên trong liền chớ để phàm tâm đi chúa tể này “Vô “, chỉ đợi linh tính làm chủ nhân, tâm vô kỳ tâm tức là trụ cột. Nhập thế tu hành, niệm không cập vật mà nói còn lại là vọng ngôn, vật vật bình thường, niệm không chỗ nào trệ, bên trong thực ( phương ) vững chắc, tức đăng vân lộ, có thể thấy được trăm sự cũng không ưu, phùng duyến lợi cho tu, giấu tinh cũng không khó, tâm không thần tự mưu.

(Biên dịch tự động từ trang zgjm.org)

Đăng bởi: Phật Giáo Việt Nam

Chuyên mục: Học tử vi

Xem thêm Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: thường niệm chương thứ 22

   Thường niệm chương thứ 22

Thường niệm tam phòng [1] tương thông đạt đến, động thị nhìn thấy vô trong ngoài [2], tồn thấu năm mần [3] không đói khát, thần hoa cầm ở bên trong sáu đinh [4] yết, cấp thủ tinh thất chớ vọng tiết, bế mà giữ gìn tới [5] khả ở đợ, bắt nguồn từ hình ở bên trong [6] sơ không rộng rãi, ba cung gần ở Dịch Ẩn quát [7].

[1] tam phòng: chiếu sáng nhà, kim quỹ, ngọc phòng tam phòng, hoặc thủ huyền đan, Thái Ất, lưu châu ba cung, đều tại trên đan điền bi đất bên trong; lại lên, ở bên trong, dưới ba đan điền cũng vị tam phòng. [2] vô trong ngoài: hồi quang bên trong chiếu hình thể trong ngoài trong suốt mà vô chướng cách ý. [3] tồn thấu: tồn thần luyện khí lấy hóa đan dược tài liệu thường không rời thấu nước miếng tồn nghĩ ý; năm mần: tức khí ngũ hành, ở nhân thân vi ngũ tạng chân nguyên. [4] thần hoa: thủ lục giáp dương thần tới anh hoa. Cầm ở bên trong: tức cầm thủ vu ở bên trong thân thể. Sáu đinh: thủ sáu đinh ngọc nữ âm thần. Cơ thể con người nội ngoại âm dương tác dụng quy luật là âm chủ tĩnh, là dương tới trấn thủ; dương chủ động, là âm chiến dịch sứ. 《 xưa nay nghe nói 》 cái gọi là “Âm ở bên trong, dương chi thủ cũng; dương bên ngoài, âm chi sứ cũng.” Học đạo người nếu như có thể dốc lòng tu luyện, sứ lục giáp vầng mặt trời cầm thủ tập trung, bất trí thất lạc, tắc sáu đinh tới âm từ trước đến nay hài hước xứng, lẫn nhau sai khiến, mà tiến thêm một bước đạt tới âm bình dương bí mật con mắt đấy. [5] bế mà giữ gìn tới: 《 mây cập bảy ký 》 chỉ bế mà trong bảo khố tới. [6] bắt nguồn từ hình ở bên trong: tinh khí thần tam phẩm đại dược vốn đang thân ta bên trong. [7] ba cung: tức tam phòng, ba nơi đan điền. Dịch Ẩn quát: dễ nhất ẩn chứa ngậm nuôi dưỡng vị.

Tam phòng hiểu rõ dựa vào hoàng đình ở bên trong thông, năng lượng ở chính giữa vàng trao đổi, mới có thể có lấy tụ tập. Theo “Trước âm hậu dương” đấy nguyên tắc, trước tiên làm tụ dưới hoàng đình, Cho đến bên trên vàng được xuyên thấu qua, tắc huyền mắt mở ra, thị vô trong ngoài, nhìn thấy thực cơ. Ngũ tạng thực vô hóa chỉ huyền cảnh đây là vừa đến, ý niệm âm điệu hợp thận thủy tan ra thứ năm mần chi cảnh đưa tới trong nồi, đây là một hướng. Lấy có qua có lại, điều động sáu đinh, đề cao lục giáp, cái chưa sâu người, đắn đo bất động. Khẫn cấp dục hồi tâm, phương giữ gìn vô tiết tán lo lắng, đây là giấu nuôi tinh hoa phương pháp một trong, khống ba cung chỉ tại Vô Tâm.

Hư vô vắng vẻ không trung làm [1], sứ hình như phải không đương dơ, chín thất chính hư thần rõ ràng bỏ [2], tồn nghĩ trăm niệm thị tiết độ [3], lục phủ tu chữa chớ lệnh cho nên [4], đi từ bay lượn trong mây đường.

[1] hư vô: không màng danh lợi hư tĩnh ý. 《 thanh tĩnh trải qua 》 vị: “Nội quan kỳ tâm, tâm vô kỳ tâm; vẻ ngoài kỳ hình, hình vô kỳ hình; đứng xa nhìn này vật, vật vô này vật.” Vắng vẻ: rỗi rãnh tĩnh vô vi ý. Không trung làm: hư không không có gì, như bầu trời tinh khiết làm vẻ, không thể hạt bụi nhỏ ô nhiễm tới vị. [2] chín thất: tức trên đan điền trong đầu bi đất các loại cửu cung. Thần minh bỏ: bỏ tức thân hình nhà cửa ruộng đất, ý là thần minh thủ bỏ. [3] trăm niệm: ở bên trong thân thể bách hải chi thần. Trước vị “Ngàn ngàn trăm trăm tự tương ngay cả” giai rõ voi thần. Thị tiết độ: lỗ ngón tay thị tu luyện pháp luật. [4] chớ lệnh cho nên: chớ sứ cố vật lưu trệ. Ngũ tạng thuần âm, lục phủ thuần dương, 《 xưa nay nghe nói 》 vị: “Ngũ tạng người, giấu tinh khí là tả vậy. Cho nên tràn đầy mà không thể thật; lục phủ người, truyền hóa vật là giấu, điển tích mà không thể tràn đầy cũng.” Giấu người, đương giấu là tiết; phủ người, đương bố trí là trệ.

Ý thức huấn luyện giai đoạn lúc này lấy không màng danh lợi hư vô dẫn đường mình, lúc này phải chú ý động tĩnh nghĩ ngộ hóa bên trong một cái kia hóa tự công.

Âm điệu hình trước âm điệu huyền ở bên trong hình, bịa đặt, đây hóa tức có thể thực. Trong bảo khố bên trong liền chớ để phàm tâm đi chúa tể này “Vô “, chỉ đợi linh tính làm chủ nhân, tâm vô kỳ tâm tức là trụ cột. Nhập thế tu hành, niệm không cập vật mà nói còn lại là vọng ngôn, vật vật bình thường, niệm không chỗ nào trệ, bên trong thực ( phương ) vững chắc, tức đăng vân lộ, có thể thấy được trăm sự cũng không ưu, phùng duyến lợi cho tu, giấu tinh cũng không khó, tâm không thần tự mưu.

(Biên dịch tự động từ trang zgjm.org)

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button