Tử vi

Đại đức sơn nhân: tử vi đấu sổ cung vị học khái luận

Tử vi đấu sổ là phần đông dịch học bên trong một môn, cùng cổ nhân Thái Cực lý luận ăn khớp với nhau, hé ra mệnh bàn hơn nữa một cái Thái Cực, bao hàm toàn diện, thế gian mọi sự vạn vật đều bao dung trong đó, này lớn vô cùng, này nhỏ vô giới. Tử vi đấu sổ đấy cung vị cũng có thể lập Thái Cực, mệnh bàn cùng sở hữu mười hai cung cách, cung cung đều có thể lập Thái Cực.

Tử vi đấu sổ lại như ngoạn cờ vua, quân kỳ các loại, cần bàn cờ và quân cờ. Tử vi bàn tương đương với bàn cờ, tử vi đấy “Cung” tương đương với bàn cờ đấy cung cách, tử vi đấy “Ngôi sao” tương đương với quân cờ. Tử vi đấu sổ liền là thông qua “Cung” cùng “Ngôi sao” đến tiến hành ngoạn cờ, thông qua cung cùng ngôi sao, cung cùng cung cập các sao giữa vị trí biến hóa hòa thay đổi, đến biểu hiện thiên, địa, nhân giữa biến hóa quy luật phát triển, cùng với số mạng của người đấy phát triển biến hóa quy luật.

Tử vi đấu sổ đấy cung, còn được gọi là cung vị. Tử vi đấu sổ mệnh bàn chung quanh cùng sở hữu mười hai ô vuông, mỗi một phe cách gọi là một cung, cả mệnh bàn còn có mười hai cung, trong đó chia làm địa chi thập nhị cung cùng người sự thập nhị cung.

Bạn đang xem: Đại đức sơn nhân: tử vi đấu sổ cung vị học khái luận

Địa chi thập nhị cung xưng là cung viên, chủ yếu làm dấu hào hòa định vị dùng, tại trong mệnh bàn sắp hàng vị trí vĩnh viễn không thay đổi, phân biệt là: tử, xấu, dần, mão, thìn, tị, ngọ, chưa, thân, dậu, thú, hợi. Địa chi thập nhị cung đấy vị trí, vô luận thiên bàn, địa bàn, nhân bàn cùng cố định không thay đổi. Ở cổ nhân dịch học đấy tạo hình ở bên trong, thiên, địa, người là cơ bản cấu tạo, Thiên can tượng thiên, địa chi tượng địa, tinh diệu như người, cho nên chi thập nhị cung phải phối hợp Thiên can hòa tinh diệu mới tính hoàn chỉnh đấy thiên địa nhân tam tài. Thập nhị cung của thiên can sẽ ấn quy luật nhất định phối trí, mà theo thời không biến hóa mà biến hóa. Thập nhị cung đấy địa chi gọi tắt là cung chi, thập nhị cung của thiên can gọi tắt là can cung. Ở tử vi đấu sổ trong bàn cờ còn lấy ra sinh mệnh bàn đại biểu trời, đại nạn bàn đại biểu đất, năm xưa bàn người đại biểu, theo nhiều góc độ biểu hiện hiện ra cổ nhân thiên, địa, nhân triết học cấu tứ, trong đó thiên bàn như trời tượng, đại nạn bàn như địa hình, năm xưa bàn như nhân sự.

Mười hai địa chi cung vẫn chỉ là máy móc chỗ ở, trên mặt đất không thể thiếu người sống sờ sờ, mà nhân tụ cư về sau hình thành quốc gia, rồi sau đó sinh ra các loại tổ chức hòa hoạt động xã hội, sau đó người vừa lại sẽ tổ chức thành tất cả lớn nhỏ gia đình, gia đình lại sinh ra một loạt lục thân, tử vi đấu sổ đối ứng sinh ra một loạt nhân sự thập nhị cung. Nhân sự thập nhị cung là hành động định người nào hòa sự, nhân sự chức danh, chức có thể sử dụng, phân biệt là: tòng mệnh cung bắt đầu, nghịch phương hướng kim đồng hồ sổ vi cung mệnh, huynh đệ, vợ chồng, đứa con, tiền tài, tật ách, di chuyển, nô bộc, Quan lộc, điền trạch, phúc đức, cha mẹ các loại ( như ý phương hướng kim đồng hồ sổ tự đi sắp xếp ). Nhân sự thập nhị cung người là nói về cùng mệnh chủ có liên quan lục thân hòa người trong xã hội, nhân sự thập nhị cung chuyện là chỉ cùng mệnh chủ chuyện liên quan hòa vật, như tư nghĩ, sự nghiệp, tài vận, gia đình, tật ách các loại. Nhân sự thập nhị cung đấy chức danh cập biểu hiện ý cũng không phải nhất thành bất biến đấy, sẽ tùy thời khoảng không biến hóa mà biến hóa, chính là theo người bất đồng sự cập bất đồng niên hạn mà phát sinh biến hóa, sinh ra cung vị đấy Thái Cực chuyển hoán. Cung vị đấy Thái Cực chuyển hoán phải thường dùng đến, phải thuần thục. Tỷ như, xem huynh đệ khắp mọi mặt nhân sự, liền anh em kết nghĩa cung làm huynh đệ đấy cung mệnh xem, cũng ấn nhân sự thập nhị cung đấy thứ tự bài xuất huynh đệ nhân sự thập nhị cung, liền sinh ra hòa biến hóa ra một mâm mới quay chung quanh cung huynh đệ này tân cung mệnh chuyển thập nhị cung.

Một cung nhiều tượng, mỗi một cung vị đều có nhiều loại chức năng hòa ý nghĩa, cùng một cái cung vị, từ khác nhau góc độ nhìn, cũng có bất đồng ý nghĩa hòa kết quả. Tỷ như, cung huynh đệ đại diện huynh đệ, mẫu thân, gia đình động sản, bản nhân thể chất, anh em họ góc độ xem chính là huynh đệ việc, từ mẫu thân góc độ xem là mẫu thân việc, theo gia đình góc độ xem là nhà đình phí dụng, theo phu thê góc độ xem là giường ngủ, phối ngẫu cha mẹ của, theo thân thể góc độ xem là thể chất. Đến đại hạn năm xưa về sau, tin tức càng nhiều, ở nguyên lai cung chức ý nghĩa trên căn bản, tái chồng bên trên đại nạn, năm xưa đấy tin tức.

Mặt sau chúng ta từng bước từng bước cung vị tiến hành thảo luận.

(Biên dịch tự động từ trang ziweicn.com)

Đăng bởi: Phật Giáo Việt Nam

Chuyên mục: Học tử vi

Xem thêm Đại đức sơn nhân: tử vi đấu sổ cung vị học khái luận

Tử vi đấu sổ là phần đông dịch học bên trong một môn, cùng cổ nhân Thái Cực lý luận ăn khớp với nhau, hé ra mệnh bàn hơn nữa một cái Thái Cực, bao hàm toàn diện, thế gian mọi sự vạn vật đều bao dung trong đó, này lớn vô cùng, này nhỏ vô giới. Tử vi đấu sổ đấy cung vị cũng có thể lập Thái Cực, mệnh bàn cùng sở hữu mười hai cung cách, cung cung đều có thể lập Thái Cực.

Tử vi đấu sổ lại như ngoạn cờ vua, quân kỳ các loại, cần bàn cờ và quân cờ. Tử vi bàn tương đương với bàn cờ, tử vi đấy “Cung” tương đương với bàn cờ đấy cung cách, tử vi đấy “Ngôi sao” tương đương với quân cờ. Tử vi đấu sổ liền là thông qua “Cung” cùng “Ngôi sao” đến tiến hành ngoạn cờ, thông qua cung cùng ngôi sao, cung cùng cung cập các sao giữa vị trí biến hóa hòa thay đổi, đến biểu hiện thiên, địa, nhân giữa biến hóa quy luật phát triển, cùng với số mạng của người đấy phát triển biến hóa quy luật.

Tử vi đấu sổ đấy cung, còn được gọi là cung vị. Tử vi đấu sổ mệnh bàn chung quanh cùng sở hữu mười hai ô vuông, mỗi một phe cách gọi là một cung, cả mệnh bàn còn có mười hai cung, trong đó chia làm địa chi thập nhị cung cùng người sự thập nhị cung.

Địa chi thập nhị cung xưng là cung viên, chủ yếu làm dấu hào hòa định vị dùng, tại trong mệnh bàn sắp hàng vị trí vĩnh viễn không thay đổi, phân biệt là: tử, xấu, dần, mão, thìn, tị, ngọ, chưa, thân, dậu, thú, hợi. Địa chi thập nhị cung đấy vị trí, vô luận thiên bàn, địa bàn, nhân bàn cùng cố định không thay đổi. Ở cổ nhân dịch học đấy tạo hình ở bên trong, thiên, địa, người là cơ bản cấu tạo, Thiên can tượng thiên, địa chi tượng địa, tinh diệu như người, cho nên chi thập nhị cung phải phối hợp Thiên can hòa tinh diệu mới tính hoàn chỉnh đấy thiên địa nhân tam tài. Thập nhị cung của thiên can sẽ ấn quy luật nhất định phối trí, mà theo thời không biến hóa mà biến hóa. Thập nhị cung đấy địa chi gọi tắt là cung chi, thập nhị cung của thiên can gọi tắt là can cung. Ở tử vi đấu sổ trong bàn cờ còn lấy ra sinh mệnh bàn đại biểu trời, đại nạn bàn đại biểu đất, năm xưa bàn người đại biểu, theo nhiều góc độ biểu hiện hiện ra cổ nhân thiên, địa, nhân triết học cấu tứ, trong đó thiên bàn như trời tượng, đại nạn bàn như địa hình, năm xưa bàn như nhân sự.

Mười hai địa chi cung vẫn chỉ là máy móc chỗ ở, trên mặt đất không thể thiếu người sống sờ sờ, mà nhân tụ cư về sau hình thành quốc gia, rồi sau đó sinh ra các loại tổ chức hòa hoạt động xã hội, sau đó người vừa lại sẽ tổ chức thành tất cả lớn nhỏ gia đình, gia đình lại sinh ra một loạt lục thân, tử vi đấu sổ đối ứng sinh ra một loạt nhân sự thập nhị cung. Nhân sự thập nhị cung là hành động định người nào hòa sự, nhân sự chức danh, chức có thể sử dụng, phân biệt là: tòng mệnh cung bắt đầu, nghịch phương hướng kim đồng hồ sổ vi cung mệnh, huynh đệ, vợ chồng, đứa con, tiền tài, tật ách, di chuyển, nô bộc, Quan lộc, điền trạch, phúc đức, cha mẹ các loại ( như ý phương hướng kim đồng hồ sổ tự đi sắp xếp ). Nhân sự thập nhị cung người là nói về cùng mệnh chủ có liên quan lục thân hòa người trong xã hội, nhân sự thập nhị cung chuyện là chỉ cùng mệnh chủ chuyện liên quan hòa vật, như tư nghĩ, sự nghiệp, tài vận, gia đình, tật ách các loại. Nhân sự thập nhị cung đấy chức danh cập biểu hiện ý cũng không phải nhất thành bất biến đấy, sẽ tùy thời khoảng không biến hóa mà biến hóa, chính là theo người bất đồng sự cập bất đồng niên hạn mà phát sinh biến hóa, sinh ra cung vị đấy Thái Cực chuyển hoán. Cung vị đấy Thái Cực chuyển hoán phải thường dùng đến, phải thuần thục. Tỷ như, xem huynh đệ khắp mọi mặt nhân sự, liền anh em kết nghĩa cung làm huynh đệ đấy cung mệnh xem, cũng ấn nhân sự thập nhị cung đấy thứ tự bài xuất huynh đệ nhân sự thập nhị cung, liền sinh ra hòa biến hóa ra một mâm mới quay chung quanh cung huynh đệ này tân cung mệnh chuyển thập nhị cung.

Một cung nhiều tượng, mỗi một cung vị đều có nhiều loại chức năng hòa ý nghĩa, cùng một cái cung vị, từ khác nhau góc độ nhìn, cũng có bất đồng ý nghĩa hòa kết quả. Tỷ như, cung huynh đệ đại diện huynh đệ, mẫu thân, gia đình động sản, bản nhân thể chất, anh em họ góc độ xem chính là huynh đệ việc, từ mẫu thân góc độ xem là mẫu thân việc, theo gia đình góc độ xem là nhà đình phí dụng, theo phu thê góc độ xem là giường ngủ, phối ngẫu cha mẹ của, theo thân thể góc độ xem là thể chất. Đến đại hạn năm xưa về sau, tin tức càng nhiều, ở nguyên lai cung chức ý nghĩa trên căn bản, tái chồng bên trên đại nạn, năm xưa đấy tin tức.

Mặt sau chúng ta từng bước từng bước cung vị tiến hành thảo luận.

(Biên dịch tự động từ trang ziweicn.com)

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button