Tử vi

Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: thận chương thứ mười hai

   Thận chương thứ mười hai

Thận tới cung huyền quyết viên [1], bên trong có đồng tử minh thượng huyền [2], chủ chư lục phủ chín dịch nguyên [3], ngoại ứng hai tai trăm nước bọt [4], thương cẩm vân áo múa rồng bàn [5].

Bạn đang xem: Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: thận chương thứ mười hai

[1] huyền khuyết viên: thận là thủy cung, hình viên mà ở vu eo sống hai bên, hai thận tương đối như môn khuyết. [2] minh thượng huyền: thận vi dưới huyền, kỳ thần danh huyền minh, tự trẻ mới sinh; có khác tâm vi thượng huyền, này khí cùng thận ngay cả, xưng minh thượng huyền. [3] lục phủ: tức ngũ tạng lục phủ ý. Chín dịch: tức cửu khiếu tới nước miếng phủ. [4] ngoại ứng hai tai: thận thông suốt bên tai. Trăm nước bọt: thủ bách hải tới nước bọt. 《 mây cập bảy ký 》 trăm nước bọt chỉ trăm dịch nước miếng. [5] thương cẩm vân áo: tức áo xanh quần trắng. Thương vi mộc mầu, mây trôi mầu bạch. Mộc là thủy người ấy, bạch vi huyền chi mẫu. Múa vi bàn: mẹ con tương sinh, thủy túc mộc vượng, tắc chòm sao Thương Long bay múa bàn toàn. 《 mây cập bảy ký 》 múa rồng bàn.

Thận chúc thủy, chủ xương, thông suốt bên tai, đây là ngoại tượng định nghĩa, thận thần danh huyền minh, thuyết minh thận nãi thông huyền đích căn bản, này tự “Trẻ mới sinh “, thuyết minh thận giấu cùng luyện thần chặt chẽ không thể tách rời. Nhẹ là tuyệt vi minh. Minh bên trên tới huyền cái, chủ trì toàn thân nguồn nước, nước lửa ký tế đấy nơi, đại dược sở sanh đấy nguồn suối, hai tai kêu to thận khí xáo, nước bọt tràn đầy tâm dịch bình. Giai nhân bên trên hòa hợp là thủy nguyên nhân. Thực tinh nếu rồng, bàn vu thủy phủ thì sống, cho nên khi nhìn thấy có rồng bàn vu thận khiếu bên trên lúc vi tam hoa tụ đỉnh phía trước triệu.

Bên trên bạng châu minh hà nhật nguyệt yên [1], bách bệnh ngàn tai họa cấp thường tồn [2], thận thủy vương đối nhau môn [3], khiến người trường sinh thăng chín ngày [4].

[1] minh hà: rõ hai mắt ánh sáng. Nhật nguyệt yên: vị hai mắt tinh khí sự dư thừa. [2] cấp thường tồn: cấp cần tồn niệm thận thần, nuôi này thận khí, khiến cho thực tinh trường tồn. [3] thận thủy vương: thận là trời một nguồn nước, tinh khí đứng đầu. Đối nhau môn: hai thận cùng tề tương đối, mà tề mà sống môn. Trước vị “Sau có chặt chẽ hộ kiếp trước môn” . [4] trường sinh thăng chín ngày: thận thủy chừng, tắc tạng phủ giai sung mãn, có thể khiến người trường sinh cửu thị.

Gan thận đồng nguyên, can thông suốt vu mắt, mắt chi đồng lỗ vẫn thuộc loại thận. Quá khứ truyền thuyết thần tiên đều là mắt xanh phương đồng, lấy rõ ngoài tròn trong vuông nói đến, Trên thực tế tiến vào tầng thứ cao hơn về sau, đã không có mắt xanh phương đồng loại này ngoại tượng, mà là vô đồng, bên ngoài nội hợp một, bên ngoài tròn bên trong tròn, nhìn không thấy thật sâu cạn, đổ tới không thấy kỳ thần lấy, đây tức thâm tàng bất lộ, này cùng loại với đứa bé sơ sinh ánh mắt bên ngoài, trong vắt nhưng không tà không muốn vô làm ra vẻ, khiêm tốn tự nhiên. Trăm bệnh nhẹ bên trong vội vàng tồn nghĩ nhật nguyệt bên trong chiếu, trước theo ẩn biến thái một mặt làm tốt dẫn đường, chân chính đả thông đan đạo đại chu thiên —— thần khuyết cùng mệnh môn ( gặp 《 tu đức thông thực luận 》 một lá thư ), trường sinh cửu thị chi đạo cũng không phải rất khó.

(Biên dịch tự động từ trang zgjm.org)

Đăng bởi: Phật Giáo Việt Nam

Chuyên mục: Học tử vi

Xem thêm Hoàng đình nội cảnh trải qua xiển vi: thận chương thứ mười hai

   Thận chương thứ mười hai

Thận tới cung huyền quyết viên [1], bên trong có đồng tử minh thượng huyền [2], chủ chư lục phủ chín dịch nguyên [3], ngoại ứng hai tai trăm nước bọt [4], thương cẩm vân áo múa rồng bàn [5].

[1] huyền khuyết viên: thận là thủy cung, hình viên mà ở vu eo sống hai bên, hai thận tương đối như môn khuyết. [2] minh thượng huyền: thận vi dưới huyền, kỳ thần danh huyền minh, tự trẻ mới sinh; có khác tâm vi thượng huyền, này khí cùng thận ngay cả, xưng minh thượng huyền. [3] lục phủ: tức ngũ tạng lục phủ ý. Chín dịch: tức cửu khiếu tới nước miếng phủ. [4] ngoại ứng hai tai: thận thông suốt bên tai. Trăm nước bọt: thủ bách hải tới nước bọt. 《 mây cập bảy ký 》 trăm nước bọt chỉ trăm dịch nước miếng. [5] thương cẩm vân áo: tức áo xanh quần trắng. Thương vi mộc mầu, mây trôi mầu bạch. Mộc là thủy người ấy, bạch vi huyền chi mẫu. Múa vi bàn: mẹ con tương sinh, thủy túc mộc vượng, tắc chòm sao Thương Long bay múa bàn toàn. 《 mây cập bảy ký 》 múa rồng bàn.

Thận chúc thủy, chủ xương, thông suốt bên tai, đây là ngoại tượng định nghĩa, thận thần danh huyền minh, thuyết minh thận nãi thông huyền đích căn bản, này tự “Trẻ mới sinh “, thuyết minh thận giấu cùng luyện thần chặt chẽ không thể tách rời. Nhẹ là tuyệt vi minh. Minh bên trên tới huyền cái, chủ trì toàn thân nguồn nước, nước lửa ký tế đấy nơi, đại dược sở sanh đấy nguồn suối, hai tai kêu to thận khí xáo, nước bọt tràn đầy tâm dịch bình. Giai nhân bên trên hòa hợp là thủy nguyên nhân. Thực tinh nếu rồng, bàn vu thủy phủ thì sống, cho nên khi nhìn thấy có rồng bàn vu thận khiếu bên trên lúc vi tam hoa tụ đỉnh phía trước triệu.

Bên trên bạng châu minh hà nhật nguyệt yên [1], bách bệnh ngàn tai họa cấp thường tồn [2], thận thủy vương đối nhau môn [3], khiến người trường sinh thăng chín ngày [4].

[1] minh hà: rõ hai mắt ánh sáng. Nhật nguyệt yên: vị hai mắt tinh khí sự dư thừa. [2] cấp thường tồn: cấp cần tồn niệm thận thần, nuôi này thận khí, khiến cho thực tinh trường tồn. [3] thận thủy vương: thận là trời một nguồn nước, tinh khí đứng đầu. Đối nhau môn: hai thận cùng tề tương đối, mà tề mà sống môn. Trước vị “Sau có chặt chẽ hộ kiếp trước môn” . [4] trường sinh thăng chín ngày: thận thủy chừng, tắc tạng phủ giai sung mãn, có thể khiến người trường sinh cửu thị.

Gan thận đồng nguyên, can thông suốt vu mắt, mắt chi đồng lỗ vẫn thuộc loại thận. Quá khứ truyền thuyết thần tiên đều là mắt xanh phương đồng, lấy rõ ngoài tròn trong vuông nói đến, Trên thực tế tiến vào tầng thứ cao hơn về sau, đã không có mắt xanh phương đồng loại này ngoại tượng, mà là vô đồng, bên ngoài nội hợp một, bên ngoài tròn bên trong tròn, nhìn không thấy thật sâu cạn, đổ tới không thấy kỳ thần lấy, đây tức thâm tàng bất lộ, này cùng loại với đứa bé sơ sinh ánh mắt bên ngoài, trong vắt nhưng không tà không muốn vô làm ra vẻ, khiêm tốn tự nhiên. Trăm bệnh nhẹ bên trong vội vàng tồn nghĩ nhật nguyệt bên trong chiếu, trước theo ẩn biến thái một mặt làm tốt dẫn đường, chân chính đả thông đan đạo đại chu thiên —— thần khuyết cùng mệnh môn ( gặp 《 tu đức thông thực luận 》 một lá thư ), trường sinh cửu thị chi đạo cũng không phải rất khó.

(Biên dịch tự động từ trang zgjm.org)

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button